Tiêu chí để đánh giá thiết kế website đẹp hay không

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi ducsilver, 8/2/20.

Chia sẻ trang này

  1. ducsilver Member
    BB Model:
    Z10

    Tham gia:
    2/7/19
    Số bài viết:
    38
    Được thích:
    0
    Khi có nhu cầu thiết kế web, làm thế nào để chọn được một đơn vị uy tín? Làm thế nào để biết cách đánh giá sản phẩm sau khi đã hoàn thành? Các tiêu chí để đánh giá thiết kế website đẹp hay không bao gồm những gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các tiêu chí đánh giá website.

    Tóm tắt [hide]

    1 Các tiêu chí để đánh giá thiết kế website
    1.1 Tính thẩm mỹ bố cục
    1.2 Nội dung và khả năng đọc hiểu
    1.3 Khả năng sử dụng
    1.4 Search Engine Optimization
    Các tiêu chí để đánh giá thiết kế website
    Có 4 tiêu chí để đánh giá thiết kế website là: nội dung, tính thẩm mỹ bố cục, khả năng sử dụng và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

    Tính thẩm mỹ bố cục
    Đây là điều đầu tiên mà mọi người cần đánh giá khi nhìn vào một trang thiết kế web. Tính thẩm mỹ và bố cục là một yếu tố quan trọng cần lưu ý cho website. Sự hấp dẫn về mặt hình thức làm cho website gây ấn tượng và tạo niềm tin hơn đối với người dùng.

    Website cần có sự kết hợp màu sắc hài hoà, không nên có nhiều hơn 4 màu chủ đạo trong thiết kế. Và lưu ý về độ tương phản phù hợp. Thiết kế web là sự thể hiện cá tính của thương hiệu nên mỗi hình ảnh, màu sắc đều có tác động tới việc định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng. Vì thế bạn cần có sự đồng nhất từ thương hiệu, doanh nghiệp, logo, màu sắc tới website.

    Thiết kế cần đảm bảo hình ảnh có độ phân giải cao nhất khi khách truy cập. Ngoài hình ảnh, màu sắc, bố cục thì bạn cũng cần chú ý đến phông chữ phù hợp để định vị cho đối tượng mục tiêu.

    http://bit.ly/2S7MXPe

    Cuối cùng, bạn nên chú ý đến thị giác. Đó chính là số lượng nội dung trên trang web so với khoảng trắng đang có. Bạn cần chú ý bố cục sắp xếp cho trang web không bị lộn xộn, rối mắt. Bạn nên điều hướng cho khách hàng hành động mà bạn muốn họ thực hiện khi truy cập trang web như yêu cầu tư vấn hoặc đăng ký nhận bản tin..vv..

    Nội dung và khả năng đọc hiểu
    Khi đánh giá một thiết kế web, nội dung và khả năng đọc của trang web ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ thoát. Nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả để thuyết phục khách truy cập liên hệ với công ty hoặc mua sản phẩm.

    Thông thường, các công ty không chú trọng tới việc cập nhật nội dung. Trang web nên có nội dung được cập nhật thường xuyên để phản ánh thông tin gần đây nhất. Có thể đơn giản như các chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá và quảng cáo sản phẩm mới trên trang web. Bạn cần có nội dung mới để thuyết phục khách hàng quay lại.

    Khi đánh giá một thiết kế web, nội dung cần ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin, phản ánh đúng mục đích của trang web và đúng đối tượng mục tiêu. Nội dung cần nhất quán trong toàn bộ trang web.



    Đây là các câu hỏi bạn nên trả lời khi đánh giá về nội dung và khả năng đọc hiểu của một thiết kế web:

    • Sự tương phản giữa màu nền và văn bản có làm cho việc đọc dễ dàng hơn không?
    • Văn bản có thể được thay đổi kích thước thông qua trình duyệt hoặc có các hạn chế cài đặt CSS không?
    • Văn bản có được chia thành các đoạn dễ đọc không?
    • Các đoạn này có thể được tô sáng bằng cách sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ và các tính năng được nhấn mạnh để hỗ trợ khách truy cập với nội dung lướt qua hay không?
    • Trong văn bản, có các định nghĩa về thuật ngữ hoặc giải thích về các chủ đề khác cho khách truy cập có dễ hiểu không?

    Khả năng sử dụng
    Đánh giá các trang web sẽ khó khăn nếu bạn không biết phải làm gì. Nhiều yếu tố có thể bị bỏ qua. Khả năng sử dụng của một website chính là được tối ưu hoá cho người dùng ở tất cả các thiết bị từ máy tính đến di động. Bạn cần xem xét khả năng truy cập khi sử dụng ở trên tất cả các thiết bị. Điều này rất quan trọng, vì nếu thời gian tải quá lâu người dùng sẽ thoát ra khỏi website của bạn.

    Khả năng tìm kiếm của một trang web là một chức năng quan trọng, điều này sẽ cải thiện trải nghiệm tổng thể và sẽ tăng khả năng quay trở lại trang web.

    Liên kết trên trang web phải hoạt động, cả bên trong và bên ngoài.
     
    Tags:
Đang tải...