Hà Nội Swatch và những bước tiến thần kỳ ở tuổi 30

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi huybin7196, 21/9/17.

Chia sẻ trang này

  1. huybin7196 Member

    Tham gia:
    1/8/17
    Số bài viết:
    88
    Được thích:
    0
    [​IMG]
    > Đồng hồ Movado và những dấu ấn tạo nên lịch sử https://www.erawatch.vn/blog/dong-ho-movado-va-nhung-dau-an-tao-nen-lich-su/

    [​IMG]

    Tập đoàn Swatch đang bước vào tuổi 30 với những thành công đáng kinh ngạc, vực dậy ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ suốt những năm cuối thế kỷ 20.

    > Đồng hồ Swatch chính hãng và câu chuyện hồi sinh của ngành đồng hồ Thụy Sỹ

    Thương hiệu đồng hồ thời trang Swatch tuy sinh sau đẻ muộn nhưng đã nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh với những chiếc đồng hồ quarzt giá rẻ được sản xuất ở miền Viễn Đông, vốn đã đe dọa hoạt động kinh doanh của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời. Swatch được ra mắt tại Zurich vào ngày 1 tháng 3 năm 1983, với 12 mẫu chỉ có giá từ SFR39 đến SFR50 và nhanh chosnh trở thành hiện tượng trong ngành công nghiệp cỗ máy thời gian. Vài tháng sau khi thành lập, Tập đoàn Swatch đã tung ra một chiến dịch quảng cáo cao cấp cho chiếc đồng hồ của mình tại Hoa Kỳ, làm tăng doanh số bán hàng toàn cầu.

    [​IMG]

    > Các hình thái đồng hồ nam hình chữ nhật của đồng hồ Cartier

    Những chiếc đồng hồ nhựa gọn nhẹ được sản xuất với chi phí thấp và dễ dàng sử dụng kỹ thuật sản xuất tổng hợp làm giảm số lượng bộ phận từ 100 đến 51, Swatch đã có một tác động rất lớn đến ngành công nghiệp đồng hồ toàn cầu, trong khi việc sản xuất những chiếc đồng hồ xa xỉ và bộ máy phức tạp không còn phù hợp nữa. Sự thành công của chiếc đồng hồ Swatch đã giúp ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sĩ thoát khỏi cuộc khủng hoảng gây ra bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản.

    [​IMG]

    > Đồng hồ nam 6 kim tuyệt đẹp Omega Speedmaster Moonwatch

    Cuộc khủng hoảng của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đã bắt đầu vào đầu những năm 1980, khi hai nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất của Thụy Sỹ là ASUAG và SSIH đối mặt với nguy cơ bị mua lại. Các đối thủ cạnh tranh nước ngoài đang quan tâm đến thương hiệu nổi tiếng của họ như Omega, Longines và Tissot, buộc cả hai công ty đều cần phải có chiến lược tiết kiệm hơn mới có thể dứng vững trong ngành công nghiệp cỗ máy thời gian tại Thụy Sỹ. Nicolas Hayek, vào thời điểm đó Giám đốc điều hành của Hayek Engineering, đã nhận thức ngay được một chiến lược cho tương lai của cả hai công ty. Năm 1983, ông đề xuất một số biện pháp, đáng chú ý nhất là sáp nhập ASUAG và SSIH vào SMH, cùng với đó là tung ra một chiếc đồng hồ công nghệ cao với chi phí thấp mang tên Swatch. Thiết kế của nó được lấy từ nguyên mẫu hiện tại của ASUAG cho những chiếc đồng hồ tích hợp nhiều tính năng thú vị, được phát triển từ năm 1978. Swatch sau đó đã được cung cấp một loạt các màu sắc sống động phù hợp với giới trẻ và đẩy mạnh hoạt động tiếp thị.

    [​IMG]

    > Hộp lắc đồng hồ automatic có những ưu điểm gì mà bạn nên biết

    Thành công đã giúp SMH giảm nợ và có cơ hội phát triển mạnh các thương hiệu Longines và Omega. Sự phổ biến của Swatch tiếp tục phát triển cho đến năm 1989, khi Hayek trở thành CEO cho SMH Group – công ty sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới. Lúc này, xu hướng đồng hồ giá rẻ đã hạ nhiệt và chỉ mang lại doanh số rất thấp. Những năm 1990, các nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ đã chuyển sang tập trung vào những chiếc đồng hồ sang trọng với mức lợi nhuận cao hơn. Động thái khiến nguy cơ Hayek phải từ chức trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Mặc dù trước đó, người vừa mới gia nhập vị trí CEO của Tập đoàn Swatch đã cảnh báo rằng ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sỹ sẽ không tránh khỏi biến động mạnh. Ông nhấn mạnh việc các công ty chỉ chạy theo tiền bạc mà không có sự đổi mới, không óc cải cách sẽ đẩy ngành công nghiệp truyền thống đi xuống. Cho đến nay, những nhận định này vẫn mang giá trị áp dụng thực tế và trở thành kim chỉ nam cho toàn bộ các thương hiệu đồng hồ từ phân khúc thấp đến phân khúc xa xỉ

    [​IMG]

    > Bí ẩn sau câu nói: “Đồng hồ Rolex Thụy Sỹ khẳng định địa vị xã hội”

    Con số 30 năm đại diện cho độ tuổi trưởng thành, nhưng rõ ràng, đến nay Swatch vẫn luôn là kẻ nổi loạn, một đứa trẻ sôi nổi trong của nhóm Swatch Group. Từng bán được 1 triệu mẫu đồng hồ trong vòng 12 tháng, đến nay, đã có 300 triệu mẫu Swatches được bán, với 2.500 mẫu được tung ra trên 80 thị trường.

    [​IMG]
     
    Tags:
Đang tải...