Hà Nội Sửa tivi |Bên trong lò đào tạo livestream tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi quybtb, 5/7/21.

Chia sẻ trang này

  1. quybtb Member
    BB Model:
    1

    Tham gia:
    28/9/20
    Số bài viết:
    143
    Được thích:
    0
    Ngoại ô thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) có một khu thương mại mang tên Xinhe United Creation Park (Công viên Sáng tạo Xinhe United), những tòa nhà bên trong gắn nhiều khẩu hiệu như "Thời gian là tiền bạc", "Bạn là duy nhất", "Không thứ gì có thể thay thế bạn", "Hôm qua là lịch sử, chúc may mắn" hay "Tràn đầy hy vọng".

    Theo SCMP, đây là khẩu hiệu tạo động lực cho những người tìm đến Xinhe, với mục tiêu trở thành ngôi sao mới của thị trường livestream đang phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc.

    Hàng Châu đang là trung tâm của các hoạt động livestream tại đất nước tỷ dân, kết hợp giữa hoạt động thương mại truyền thống và kinh doanh theo hình thức bán hàng trực tuyến.

    Ôm mộng nổi tiếng nhờ livestream

    Là một trong những trung tâm đào tạo livestreamer mọc lên khắp Trung Quốc, Xinhe đã là "thánh địa" cho những người đam mê livestream. Đây là nơi sản sinh nhiều streamer nổi tiếng như Viya, người được gọi là "nữ hoàng streamer" với hơn 80 triệu lượt theo dõi trên Taobao và Alibaba, 2 sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc.

    Năm nay 35 tuổi, Viya, tên thật là Huang Wei, là livestreamer mang về doanh thu cao nhất cho Taobao trong năm 2020 khi bán được 6 tỷ USD hàng hóa, theo dữ liệu của công ty theo dõi thương mại điện tử Guoji. Con số này tương đương 1/3 doanh thu toàn cầu của Macy's, cửa hàng bách hóa lâu đời tại Mỹ.
    Thành công của Viya khiến nhiều người nuôi mộng thành livestreamer khi có thể bán mọi thứ từ son môi đến dịch vụ phóng tên lửa. Điều đó tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt.

    "Viya là nhân vật quan trọng. Cô ấy khiến những người ngoài ngành nhận ra livestream là kênh bán hàng rất hiệu quả. Khi tôi đến Jiubao vào năm 2019, những livestreamer sẽ xấu hổ khi chào người khác nếu doanh thu của họ trong ngày hôm đó thấp hơn một triệu tệ (155.000 USD)", Gu Zhenjie, CEO Xinhe cho biết.

    Jiubao là một quận của Hàng Châu, được mệnh danh là thủ phủ của livestream. Trong phạm vi 3 km từ Xinhe, có đến 10 cơ sở livestream bán hàng, hơn 30 mạng lưới đa kênh (MCN) hoạt động với các nền tảng livestream và hơn 200 doanh nghiệp thời trang hoạt động trên Internet.
    >> Sửa tivi, sửa tivi, sửa tivi

    Áp lực cạnh tranh và doanh số

    Livestream bán hàng xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc cách đây 5 năm. Lĩnh vực này trở nên phổ biến sau khi đại dịch bùng phát năm 2020. Nhiều trang thương mại điện tử như Alibaba, JD.com hay các nền tảng video Duoyin, Kuaishou tìm cách giành thị phần, gia nhập thị trường đầy tiềm năng này.

    Được xem là cách phổ biến để tiếp cận khách hàng mua sắm online, thị trường livestream bán hàng ở Trung Quốc tăng trưởng 121,5% trong năm 2020, đạt giá trị hơn 148 tỷ USD, theo hãng phân tích iiMedia Research. Tính đến tháng 6/2020, đất nước này có 309 triệu khán giả xem livestream, chiếm 1/3 dân số sử dụng Internet.

    Hàng trăm nghìn người đã trở thành livestreamer với mong muốn là Viya tiếp theo, trong đó có Zhang Yuanlin. Sau 2 năm làm livestreamer, cô gái 27 tuổi được nhận việc tại công ty livestream có tên Xihongshi. Trước đó, Yuanlin đã có 7 năm kinh nghiệm làm MC radio.
    Sửa tivi 24h

    VPGD: Tòa Nhà Thăng Long Number One, Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội

    Holtine:0912.986.326
     
    Tags:
Đang tải...