Quản lý khách sạn là gì, cần nhiều yếu tố gì, có dễ không?

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi vesinhlucphat, 29/9/21.

Chia sẻ trang này

  1. vesinhlucphat Member

    Tham gia:
    10/8/20
    Số bài viết:
    494
    Được thích:
    0
    Đối với nhà quản lý khách sạn, việc quản lý khách sạn không phải là một khái niệm đơn lẻ mà là những khái niệm liên kết chặt chẽ với nhau.
    Thật không dễ để cho là người quản lý khách sạn đã nắm vững công việc quản lý khách sạn khi có một số nhiệm vụ và trách nhiệm như vậy. Khả năng thích ứng, đối mặt với thách thức là vấn đề cần thiết đối với một người quản lý khách sạn.
    Luôn có nhiều hình thức mới, sở thích của khách du lịch hoặc các công nghệ về phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất mới xuất hiện mà nhà quản lý khách sạn phải theo dõi. Nhiều xu hướng mới trong các khách sạn và thị trường công nghiệp khách sạn đang được tạo ra sẽ ảnh hưởng tới phương pháp một người quản lý mô hình kinh doanh, do đó nhà quản lý khách sạn sẽ phải tốn công sức và tiền bạc để chạy theo những xu hướng ấy.
    Bài viết này sẽ đưa người quản lý khách sạn đi tìm hiểu khái niệm quản lý khách sạn và đưa ra những tips và ý tưởng trong quá trình thực hiện để giúp bạn điều hành khách sạn hoàn hảo hơn.
    Quản lý khách sạn (Hotel Management) là tổ chức, quản lý tất cả nhiều hoạt động của khách sạn một phương pháp khoa học học và hiệu quả. Người quản lý khách sạn sẽ thiết lập nhiều quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận khác nhau của khách sạn từ lễ tân, phòng nghỉ đến ẩm thực, sự kiện, lập các báo cáo kết quả tài chính, nhiều bản thu – chi ngân sách liên quan đến những hoạt động chung của khách sạn…
    Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh

    • Phối hợp định kỳ với các bộ phận liên quan để đề ra các chỉ tiêu, định hướng từ đó lập kế hoạch kinh doanh theo phương pháp hợp lý với tình hình chung.
    • Triển khai thực hiện nhiều kế hoạch sao cho hiệu quả tốt nhất, mang đến nguồn doanh thu, lợi nhuận đạt hoặc vượt chỉ tiêu đề ra.
    Quản lý, điều phối một số hoạt động trong khách sạn

    • Duy trì và đảm bảo hoạt động liên tục của những bộ phận trong khách sạn.
    • Quan sát thường xuyên chất lượng phòng ốc, vệ sinh sảnh, nhiều lối đi…
    • Kiểm soát chất lượng nhiều sản phẩm, dịch vụ đi kèm phục vụ khách hàng.
    • Theo dõi thái độ – chất lượng phục vụ của nhân viên từ đó đưa ra các điều chỉnh đúng đắn nhất.
    • Thường xuyên bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài sản của khách sạn.
    Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn

    • Kết hợp với những bộ phận liên quan trong khách sạn để xây dựng mô tả công việc, quy trình hướng dẫn nghiệp vụ cho từng bộ phận công việc cụ thể.
    • Triển khai và đảm bảo nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn, không những thế phần mềm quản lý khách sạn giúp dõi theo quá trình thực hiện, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
    • Tiến hành sửa đổi, cải tiến nhiều quy trình sao cho tuyệt vời với định hướng mới của khách sạn.
    [​IMG]
    các công việc khác

    • Đảm nhiệm công việc đại điện cho khách sạn phát ngôn với cơ quan báo chí, truyền thông.
    • Thiết lập mối quan hệ chính xác với khách hàng, nhà cung cấp, chính quyền địa phương…
    • Chịu trách nhiệm phê duyệt, đánh giá kế hoạch, công việc của nhiều bộ phận thuộc thẩm quyền quản lý.
    • Trực tiếp tham gia vào một số kế hoạch marketing, tiếp thị, truyền thông quảng bá hình ảnh khách sạn.
    • Chủ động đề xuất với cấp trên phương pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, doanh thu cho khách sạn.
    • Tổ chức và tham gia một số buổi đào tạo, huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ cho nhân sự.
    • Tổ chức, chủ trì nhiều cuộc họp định kỳ trong khách sạn.
    • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao việc.
    Quản lý khách sạn cần yếu tố gì?

    Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội

    Là nhà quản trị khách sạn, bạn phải cần phải am hiểu và có kiến thức sâu rộng về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống, tâm lý và con người,…của Việt Nam hay thậm chí những quốc gia khác trên thế giới, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn nơi chủ khách sạn đang làm việc. Chỉ khi có được yếu tố này, bạn mới tự tin và đơn giản hiểu được tâm lý, nhu cầu khách hàng từ đó lựa chọn dịch vụ hoàn hảo đem đến cho khách hàng mức độ hài lòng cao nhất.
    Tự tin, năng động, nhiệt tình và nhạy bén

    Đây là nhiều tố chất lãnh đạo mà một nhà quản trị khách sạn. Bởi phần lớn công việc nhà quản trị khách sạn là giao tiếp với khách hàng, cấp dưới và cả với cấp trên. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương, thân thiện, linh hoạt để giải quyết nhanh chóng và kịp thời một số vấn đề phát sinh trong công việc…
    Phần mềm liên quan: phần mềm quản lý bida
     
    Tags:
Đang tải...