Quản lý khách sạn cần kỹ năng gì để quản lý được tốt nhất?

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi vesinhlucphat, 20/8/21.

Chia sẻ trang này

  1. vesinhlucphat Member

    Tham gia:
    10/8/20
    Số bài viết:
    494
    Được thích:
    0
    Quản lý khách sạn (Hotel Management) là tổ chức, quản lý tất cả những hoạt động của khách sạn một phương án khoa học học và hiệu quả. Nhà quản lý khách sạn sẽ thiết lập nhiều quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận khác nhau của khách sạn từ lễ tân, phòng nghỉ đến ẩm thực, sự kiện, lập nhiều báo cáo kết quả tài chính, một số bản thu – chi ngân sách liên quan về một số hoạt động chung của khách sạn…
    Xem thêm: phần mềm quản lý karaoke tốt nhất
    Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội

    Là nhà quản trị khách sạn, bạn phải cần phải am hiểu và có kiến thức sâu rộng về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống, tâm lý và con người,…của Việt Nam hay thậm chí một số quốc gia khác trên thế giới, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn nơi bạn đang làm việc. Chỉ khi có được yếu tố này, bạn mới tự tin và dễ dàng hiểu được tâm lý, nhu cầu khách hàng từ đó lựa chọn dịch vụ tuyệt vời đem đến cho khách hàng mức độ hài lòng cao nhất.
    Tự tin, năng động, nhiệt tình và nhạy bén

    Đây là một số tố chất lãnh đạo mà một nhà quản trị khách sạn. Bởi phần lớn công việc nhà quản trị khách sạn là giao tiếp với khách hàng, cấp dưới và cả với cấp trên. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương, thân thiện, linh hoạt để giải quyết nhanh chóng và kịp thời một số vấn đề phát sinh trong công việc…
    Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉnh chu

    Tinh ý và thấu hiểu một số mong muốn của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn như sảnh, phòng ăn, phòng ở đến các dịch vụ bổ sung khác; tận tình và khéo léo trong việc điều phối công việc giúp cấp dưới thoải mái và tự tin hoàn thành tuyệt vời mọi nhiệm vụ; chỉn chu trong tác phong, biện pháp ăn mặc, lời nói, cử chỉ và hành động, từ đó toát lên phong thái của người làm dịch vụ, gây ấn tượng và tạo sự tin tưởng với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
    [​IMG]
    Tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc

    Để có thể là người quản lý khách sạn giỏi, bạn phải biết là cần có kỹ năng tổ chức, quản lý và điều phối công việc một phương án thích hợp nhất, hiệu quả đến từng bộ phận và nhân viên có liên quan. Từ đó giúp công việc được thực hiện liên tục, khoa học, đảm bảo hoàn thành mục tiêu và tiến độ. Vì vậy, để tổ chức, quản lý hiệu quả, nên sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ
    Chịu được áp lực công việc

    Phân khúc dịch vụ nói chung và ngành quản trị khách sạn nói riêng luôn có không ít áp lực về doanh thu, khối lượng công việc, số lượng khách hàng,… bắt buộc người quản trị phải thực sự có khả năng chịu áp lực công việc cao từ đó sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết nhiều vấn đề đó một phương pháp nhanh gọn và hiệu quả nhất.
    Có khả năng ngoại ngữ

    Không chỉ chuẩn bị kiến thức chuyên môn sâu rộng, người quản trị khách sạn phải có kỹ năng ngoại ngữ phù hợp, nhất là tiếng Anh. Thành thạo trong giao tiếp hỗ trợ bạn tiếp nhận thông tin tốt nhất và giao tiếp dễ dàng với những khách hàng của khách sạn.
    phần mềm liên quan: phần mềm quản lý khách sạn miễn phí
     
    Tags:
Đang tải...