Hà Nội Những điều cần biết khi tập Yoga không phải ai cũng nói với bạn

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi chungnamdinh1, 9/3/19.

Chia sẻ trang này

  1. chungnamdinh1 Member
    BB Model:
    12

    Tham gia:
    6/5/17
    Số bài viết:
    882
    Được thích:
    0
    Những điều cần biết khi tập Yoga không phải ai cũng nói với bạn

    Khi tập yoga, có rất nhiều người không biết những nguyên tắc cơ bản nhất, đặc biệt là đối với những người mới tập. Đó chính là điều rất nguy hiểm vì nó không chỉ khiến việc tập luyện bị gián đoạn mà nó còn không mang lại hiệu quả như mong muốn. Ngược lại, đôi khi nó còn mang lại cho bạn những chấn thương.

    Chính vì vậy, chúng tôi viết bài này với hy vọng những nguyên tắc cần biết khi tập yoga có thể giúp ích cho bạn để mang lại hiệu quả tốt nhất:

    Những nguyên tắc chung cho người tập Yoga

    Khi tập luyện yoga đối với những người mới, cần có sự chỉ dẫn, găng tay đấm bao cát tư vấn của những huấn luyện viên chuyên nghiệp để tránh gặp các sự cố nguy hiểm trong quá trình tập.

    Trước khi tập luyện, bạn nên tắm hoặc rửa mặt, mũi, tay, chân,… sạch sẽ.

    Đối với phụ nữ khi đang mang thai, trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc sau khi sinh, chỉ nên tập những bài tập được thiết kế chuyên biệt, không nên thực hiện các bài tập nặng. Hoặc nếu đang bị bệnh, bạn cần nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên để chọn những tư thế và bài tập phù hợp
    [​IMG]
    Thời gian tập tốt nhất cho mỗi buổi tập là 90 phút, mỗi buổi tập không quá 07 asana. Phải có thời gian thư giãn giữa các asana.

    Sau khi tập luyện, bạn không nên tiếp xúc trực tiếp với nước ít nhất là 10 phút sau khi tập yoga

    Ngay sau khi thực hiện xong bài tập, nếu bạn phải ra ngoài trong khi nhiệt độ cơ thể chưa xuống mức bình thường, hoặc nhiệt độ trong phòng khác với nhiệt độ bên ngoài thì cần mặc quần dài – áo khoác cẩn thận. Hãy hít sâu vào khi trong phòng và thở ra lúc bước ra ngoài, mua thảm tập yoga làm như vậy để tránh được cảm lạnh.

    Đối với người mới tập:

    Với người mới tập, hoặc bạn đang tập những động tác mới. Chỉ nên tập từ từ chứ không nên cố gắng quá sẽ dễ gây đau đón. Nếu thấy các triệu chứng như: đau ngực, nhịp tim không đều, thở dốc hay chóng mặt thì cần phải ngưng tập.

    Đối với phụ nữ mang thai tập yoga

    Bạn cần lưu ý hết sức cẩn thận trong 3 tháng đầu, tốt nhất nên chỉ tập thở và tuyệt đối không thực hiện các động tác mạnh. Từ tháng thứ tư, các động tác có thể tập bình thường, nhưng cần cẩn thận với các động tác thăng bằng, tuyệt đối không chuyển động mạnh như nhảy hoặc bước dài. Thời gian tốt nhất để tập lại là 3 tháng sau khi sinh em bé.

    Không gian

    Nên tập trên một không gian rộng rãi với một mặt phẳng có thể trải một tấm thảm tập yoga tốt, nằm thẳng lưng và vươn dài tay chân một cách thoải mái.

    Chọn nơi thoáng mát, yên tĩnh và không bị làm phiền bởi người khác.

    Tập Yoga không được lười biếng

    Người tập muốn có hiệu quả cần phải chậm rãi, cẩn thận và thật sự chính xác trong từng động tác. Tập luyện cần bao gồm các bước sau: Thiền – Khởi động – Tập các asana – Xoa bóp và Thư giãn.

    Hít thở đúng cách khi tập Yoga

    Rất nhiều người mắc sai lầm trong khi tập luyện môn yoga đó là thở không đúng cách, cụ thể là thở nhanh và ngắn, Bài tập toàn thân với bóng Yoga trong 15 phút điều đó khiến cơ bắp căng thẳng, dễ gây choáng và tăng lượng oxitcacbon, làm cho máu bị dồn vào lá lách gây đau bụng, chuột rút và giảm hiệu quả khi tập luyện.

    Cách thở đúng: Bạn hãy hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng. Hít sâu và thở dài để tăng lượng oxy, giảm được lượng oxit cacbon bơm vào máu và các múi cơ. Nhờ đó, bạn có thể thêm nhiều năng lượng giúp việc tập luyện được tốt hơn, hăng say hơn.

    Các bài tập thở trong yoga sẽ dạy chúng ta cách nạp năng lượng cho cơ thể và kiểm soát tinh thần bằng cách điều chỉnh khí trong người. Giúp ta cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng, tập trung hơn và tăng nguồn năng lượng sống. Mỗi bài tập cũng sẽ có cách hít thở riêng, và bạn cần chú ý đến nó để đạt hiệu quả tốt hơn.

    Khởi động kỹ trước khi tập

    Đối với môn yoga, việc khởi động trước khi tập là rất quan trọng. Bạn cần dành khoảng 15 phút để thực hiện các bài khởi động, các động tác xoay các khớp căng cơ,…sẽ giúp các cơ giãn ra để có thể thích khi với các bài tập sau đó, giảm thiểu chấn thương.Khi các cơ giãn, trở nên mềm dẻo và linh hoạt hơn, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc thực hiện các asana khó. Nếu không khởi động, cơ gân chưa giãn, còn cứng, cơ thể chưa được làm nóng lên thì khi tập chấn thương cơ, gân, xương là điều rất dễ xảy đến.
     
    Tags:
Đang tải...