Toàn quốc [Kinh nghiệm] Tôi đi bảo hành Blackberry

Thảo luận trong 'Đánh giá - Xây dựng thương gia' bắt đầu bởi nambun, 4/4/14.

Chia sẻ trang này

?

Bạn cần Blackberry Việt Nam quan tâm đến bảo hành như thế nào?

  1. Vị trí tiện lợi, thuận tiện đi lại

    6 vote(s)
    31,6%
  2. Quầy lễ tân rộng rãi, có chỗ ngồi và nước uống

    7 vote(s)
    36,8%
  3. Quy trình tiếp nhận máy và trả máy chuyên nghiệp, đúng hẹn

    11 vote(s)
    57,9%
  4. Sửa chữa thiết bị và thay thế linh kiện ngay trong ngày

    10 vote(s)
    52,6%
  5. Thay thế máy mới trong thời gian < 3 ngày

    12 vote(s)
    63,2%
  6. Thái độ nhân viên niềm nở nhiệt tình

    14 vote(s)
    73,7%
  7. Không quan tâm, miễn là nhận lại đc máy ngon lành.

    3 vote(s)
    15,8%
Multiple votes are allowed.
  1. nambun Active Member

    Tham gia:
    12/1/11
    Số bài viết:
    527
    Được thích:
    249
    Hi all,

    Mình có xài BB (tất nhiên) và cũng không thể tránh được có những trục trặc về kĩ thuật của chiếc điện thoại (tất nhiên). Vì vậy, nhu cầu bảo hành là tất yếu và hi vọng mọi người cùng chia sẻ để tất cả có thông tin đúng dắn và hữu ích.

    Hôm nay có đi bảo hành tại 6 Phạm Tấn Tài - HN (Smartcom), chia sẻ 1 số ý kiến như sau:

    - Vị trí không tiện lợi, xa trung tâm. Phòng ốc như nhà kho. Thể hiện sự không chăm chút và quan tâm đúng mức đến hình ảnh sau bán hàng cho khách hàng.

    - Tầm 2h mình qua (thứ 6) còn có 2 nv nam, mình vào chào hỏi đàng hoàng, mà cũng chả có tí lịch sự gì chào lại. Mình đứng tại quầy lễ tân trao đổi về máy trục trặc ra sao. Rồi ko nói không rằng tháo sim, tháo thẻ nhớ, đưa mình cầm: pin, sim, thẻ. Rồi bảo 3-4 ngày lấy máy. Rồi mới tìm giấy để ghi. Không có máy dùng tạm trong khi bảo hành.

    => Mình thấy có vẻ ko được tin cậy. Có thể sau 3 ngày mình nhận chiếc máy trầy xước hoặc chọc quáy tung lên thì toi. Cho nên đã nhanh chóng xử lý như sau: Báo lỗi trục trặc, Smartcom ghi nhận và đặt hàng linh kiện, hẹn ngày đến sửa, mình lưu lại sdt chỗ bảo hành để chủ động liên lạc và đôn đốc.

    - Nhân đây cũng đánh giá: cả khu bảo hành của BB chỉ tầm chưa được 20m2. Không có nhân viên lễ tân hoặc nhân viên đi ăn cơm chưa về. Chỗ ngồi chỉ đủ khoảng 3-5 khách. Chiếc BB10 của mình bị lỗi loa trong rè, chỉ cần tháo ra thay loa hoặc vệ sinh những cảm giác là không tin tưởng lắm. Hơn nữa, HN là trung tâm thứ 2, có lượng doanh thu đủ lớn mà không có sẵn linh kiện thay thế thì ... xem lại Smartcom.

    PS: Hiện tại mình ko yên tâm giao máy cho. Vì điện thoại có nhiều dữ liệu quan trọng, mà việc tiếp nhận máy và bảo hành thì không được chuyên nghiệp lắm.

    Chờ 3-4 ngày nữa xem sao.
     
    Tags:
    Dũng Maxx thích bài này.
  2. mrcantona

    mrcantona Well-Known Member

    Tham gia:
    5/8/11
    Bài viết:
    1.836
    Được thích:
    1.112
    BB Model:
    10
    còn ko = cửa hàng của mấy thương gia :D
     
    nambun thích bài này.
  3. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.312
    Được thích:
    1.405
    BB Model:
    6S Z30
    Up cho các bác chưa biết mùi ăn hành chính hãng. Máy chính hãng chỉ hơn thương gia 2 thứ là có bh nguồn và màn hình, cơ mà gần đây các thương gia cũng dần chuyển sang có bh nguồn và màn hình rồi, vậy nên hãy là người têu dùng thông minh :D Trước máy mình cũng bị rẻ loa, qua Quang3G check 2 phút, chờ thêm 5 phút thay xương ngay trước mắt, không như bh chính hãng ... chờ và chờ...

    Một lần mình đi bh nokia cho vợ ở Nokia care, lúc cầm đi thì lỗi sụt nguồn, lúc cầm về thì thêm lỗi ... vỡ màn hình :(
     
    G A R Ynambun thích bài này
  4. trung_ciencone

    trung_ciencone Active Member

    Tham gia:
    13/10/11
    Bài viết:
    227
    Được thích:
    59
    BB Model:
    3CDC3A
    Mình cũng đến đó 1 lần. Như ổ chuột. 2 thằng nhân viên nhận bảo hành như hai ông đại tướng.
     
    thao52cd5nambun thích bài này
  5. Dũng Maxx

    Dũng Maxx Active Member

    Tham gia:
    31/10/13
    Bài viết:
    721
    Được thích:
    242
    BB Model:
    BlackBerry z10
    Chuẩn đấy thằng bảo hành chỗ đấy mặt nó cứ xưng xỉa nhìn muốn đấm vãi ý, như kiểu ai vừa chọc giận nó hay sao ý, bực mình vãi
     
    nambun thích bài này.
  6. tranbk3i

    tranbk3i New Member

    Tham gia:
    11/10/11
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    5
    BB Model:
    8900+9900+Z10
    Cũng đang định đi bảo hành cái loa ngoài thỉnh thoảng bị tậm tịt. Nghe chủ thớt nói thế này thì quyết định thôi vậy. Lại yêu cầu giữ máy lại vài hôm thì toi. Bảo hành bằng hành nhau.
     
    nambun thích bài này.
  7. wetfoot

    wetfoot Super Moderator

    Tham gia:
    4/1/11
    Bài viết:
    4.220
    Được thích:
    1.072
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    Thái độ của nhân viên BH tỏ ra trịch thượng và nguy hiểm hơn mức cần thiết: không chỉ riêng điện thoại BlackBerry đâu. Bệnh này trầm kha rồi, nói ngắn gọn: hết thuốc!

    nambun Good luck to you :D
     
    nambun thích bài này.
  8. ntson

    ntson Active Member

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    612
    Được thích:
    168
    BB Model:
    Full + PB16Gig
    Đọc xong bài của bác là em thêm nản với cái vụ bảo hành CHÍNH HÁNG rồi.
     
  9. thao52cd5

    thao52cd5 Well-Known Member

    Tham gia:
    10/4/12
    Bài viết:
    514
    Được thích:
    264
    BB Model:
    Z10
    Thật sự là mua BlackBerry ở Việt Nam ngoài cái được tiếng hàng chính hãng thì nó rõ nguồn gốc xuất xứ ra thì chẳng có cái gì bằng mua của mấy thương gia. Cái vụ Z10 giảm giá xả hàng mà mỗi lần về được tẹo, máy luôn trong tình trạng cháy hàng, bảo sao nó không ế ẩm và mất sự tin tưởng ở người mua
     
  10. ccthefirst

    ccthefirst Active Member

    Tham gia:
    7/6/13
    Bài viết:
    185
    Được thích:
    37
    BB Model:
    z10 + 8700
    cứ như này thì bao giờ bb mới khá lên được chứ, em thấy họ có vẻ không quan tâm lắm đến thị trường việt nam mà chỉ xung quanh mấy nước trong khu vực
     
  11. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.134
    BB Model:
    Z10
    E hơi lạc đề tí...nghe các bác nói về BH chính hãng như vậy làm e nhớ tới BH xe suzuki... đem vào BH tụi nó nhìn tới nhìn lui xog phán :" đem xe về đi, xe mới có ji phải BH..." => các hãng có ít thị phần thường xem nhẹ vấn đề BH cho khách hàng gây bức xúc.. họ tự làm khách hàng xa lánh họ, dù sp vô cùng được ưa chuộng ( mặc dù số ít mà thôi).
     
  12. bitis06

    bitis06 Well-Known Member

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    1.307
    Được thích:
    607
    BB Model:
    CLASSIC+PASSPORT.
    Trung tâm bảo hành của Smartcom chứ đâu của BlackBerry mà các bác! Smartcom nhập hàng của BlackBerry, được chiết khấu tỷ lệ % cho bảo hành và service, và Smartcom tự đứng ra sửa chữa bảo hành nên tiết kiệm chi phí và thành ra vậy! Đó là thương mại cần $ chứ đâu cần giữ uy tín cho BlackBerry. Nếu BlackBerry ko bán được ở Việt Nam, Smartcom lại làm như vậy với hãng khác, miễn sao bán đc máy thu đc lợi nhuận. Chẳng khác gì ngày xưa Đông Nam của Thiều đại gia làm với Nokia độc quyền đó các bác.
    Còn BlackBerry có VP đại diện tại Việt Nam thì mấy vụ lùm xùm, hàng dựng, đã đc giải quyết rõ ràng minh bạch ngay! :rolleyes:
    Rồi họ cũng đâu để cho hàng lởm, hàng nhái lộng hành tràn lan như bây giờ!
     
    Sửa lần cuối: 18/6/14
    haita thích bài này.
  13. haita

    haita Active Member

    Tham gia:
    3/7/13
    Bài viết:
    335
    Được thích:
    75
    BB Model:
    Q10
    Nghe bảo BB coi trọng thị trường VN mà chưa có văn phòng đại diện sao?
     
  14. bitis06

    bitis06 Well-Known Member

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    1.307
    Được thích:
    607
    BB Model:
    CLASSIC+PASSPORT.
    Đến Motorola hình như cũng ko còn, hình như còn Nokia thui bác ợ.

    SENT FROM Q.
     
  15. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    552
    Được thích:
    192
    BB Model:
    PS+Classic+Playbook
    Các bác ở gần mà còn zậy thì mình ở xa thì sao đây.may mà chưa có vấn đề gì nếu không chắc tự sửa quá.hehe
     
  16. haita

    haita Active Member

    Tham gia:
    3/7/13
    Bài viết:
    335
    Được thích:
    75
    BB Model:
    Q10
    Apple cũng không có ah? Dân ta dùng Ip nhiều lắm mà.
     
  17. atila_abc

    atila_abc New Member

    Tham gia:
    21/6/14
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    BB Model:
    z10
    các bác cho tui hỏi 1 câu k liên quan: tôi đang dùng z10 vậy tôi có dùng đc cái gói fshare vip của FPT k vậy???
     
  18. bitis06

    bitis06 Well-Known Member

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    1.307
    Được thích:
    607
    BB Model:
    CLASSIC+PASSPORT.
    Đúng là không liên quan bác ợ. :rolleyes:

    SENT FROM Z.
     
  19. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    552
    Được thích:
    192
    BB Model:
    PS+Classic+Playbook
    lạy bác.mà ko thấy liên quan thật:D
     
    bitis06 thích bài này.
  20. atila_abc

    atila_abc New Member

    Tham gia:
    21/6/14
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    BB Model:
    z10
    ....ơ chứ k bác nào giải thích giúp em ư :((
     
Đang tải...