Toàn quốc Kinh nghiệm khi khởi nghiệp kinh doanh trái cây nhập khẩu

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi hongnhat, 4/9/21.

Chia sẻ trang này

  1. hongnhat Member

    Tham gia:
    16/4/19
    Số bài viết:
    104
    Được thích:
    0
    Thời gian gần đây, thông tin về các loại hoa quả (trái cây) có xuất xứ từ Trung Quốc đã gây hoang mang dư luận. Trong khi đó, các mặt hàng trái cây trong nước cũng ảnh hưởng khi thông tin về chất bảo quản quá mức khi sử dụng hóa chất từ Trung Quốc khiến người tiêu dùng nghi ngại, băn khoăn khi lựa chọn.

    Nắm bắt thời cơ này, một số cửa hàng đã chuyển sang kinh doanh mặt hàng trái cây an toàn hoặc trái cây nhập khẩu nhập khẩu, xây dựng thương hiệu trái cây an toàn cho các gia đình.

    Sự ra đời của các hệ thống cửa hàng này mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn phong phú hơn, phần nào giúp khách hàng yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

    Một số thương hiệu trái cây nhập khẩu thành công có thể kể đến như KleverFruits, DP Fruits, Vfood,… Hình thức kinh doanh cũng đa dạng, một số chủ cửa hàng chọn cách mở cửa hàng tại những tuyến phố lớn, thu hút và thuận lợi cho việc trao đổi mua bán.

    Một số khác chọn phương pháp bán online để tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng, và tập trung để trang trải cho các chi phí marketing.

    Tuy nhiên để có thể triển khai một cửa hàng trái cây nhập khẩu thành công, nhà đầu tư rất cần nghiên cứu kỹ các vấn đề cơ bản:

    1.Kinh doanh bán hàng trực tiếp

    Nhà đầu tư cần chú trọng vấn đề: địa điểm; xây dựng thương hiệu, đảm bảo chất lượng sản phẩm; thực hiện tốt chăm sóc khách hàng

    Chất lượng là điểm cực kỳ quan trọng khi triển khai kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Đối với mặt hàng trái cây lại càng quan trọng khi là mặt hàng dễ hỏng, khó bản quản. Nhà đầu tư cần rất lưu tâm tới các đối tác cung cấp hàng đầu vào cho mình.

    Cần lựa chọn các đối tác lớn, có uy tín. Sản phẩm bán phải là các mặt hàng trái cây sạch được phân phối và nhập khẩu chính thức, có nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn rõ ràng từ các nước như Mỹ, Úc, New Zealand, Canada. Được kiểm tra chất lượng hàng ngày nhằm đảm bảo tươi ngon, chất lượng khi được bán cho khách hàng.

    Không chỉ chú trọng đặc biệt vào chất lượng sản phẩm, các cửa hàng còn hướng tới cung cấp những dịch vụ, tiện ích đạt tiêu chuẩn, thân thiện để mỗi khách hàng luôn hài lòng khi lựa chọn.

    Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, khách hàng khi đến với cửa hàng sẽ được tư vấn, phục vụ tận tình để có thể mua được loại trái cây ưng ý nhất. Luôn lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu của khách trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm của cửa hàng. Đây là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu tạo nên thương hiệu riêng, giúp cửa hàng kinh doanh phát triển và gia tăng lợi nhuận.

    Việc lựa chọn địa điểm bán hàng trực tiếp cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thành công của cửa hàng. Các địa điểm mở bán cần thuận lợi cho khách hàng mục tiêu của cửa hàng là giao thông thuận lợi; dừng đỗ dễ dàng; đông dân cư.

    Cuối cùng: việc đánh giá kết quả kinh doanh của cửa hàng định kỳ hàng tháng, quý rất quan trọng để có được những quyết định quản trị phù hợp

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về cách tăng bình luận livestream facebook hiệu quả nhất

    2.Về bán hàng trực tuyến

    Nhiều cửa hàng online đã ra đời song song với việc bán hàng trực tiếp. Với hình thức kinh doanh này, các cửa hàng trái cây tạo ra nhiều lợi thế kinh doanh nhất định như: không mất tiền duy trì các điểm bán hàng đắt đỏ trên mặt phố, giảm được các chi phí phụ trội bằng các phương thức giao dịch và xác nhận đều được tiến hành thông qua kênh điện tử. Nhờ vây, mà số lượng khách hàng đến với mô hình này cũng ngày một gia tăng, nhất là trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay.

    Ngoài ra, nhiều cửa hàng online đã liên kết cùng các nhà cung cấp trái cây nhập khẩu quốc tế, đảm bảo các quy định chặt chẽ về chất lượng, hoa quả được lựa chọn từ những đơn vị nhập khẩu có uy tín, từ các nguồn Châu Âu, Châu Mỹ. Hơn nữa, sản phẩm luôn được trưng bày bằng hình ảnh thực tế, cùng các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa nhập khẩu với mỗi lô hàng, đem lại cảm giác an toàn và tin cậy đối với người tiêu dùng.

    Ngoài ra các nhà đầu tư rất cần thiết phải nghiên cứu, học hỏi các kiến thức về marketing online; facebook marketing để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của mình nhanh nhất; hiệu quả nhất.

    3. Kết luận

    Cuối cùng: giá thành mặt hàng trái cây nhập khẩu còn khá xa xỉ so với mặt bằng chung của người tiêu dùng Việt Nam. Đây là mặt hàng được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà biếu đối tác, bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt. Do đó, các chủ cửa hàng cần lưu ý đầu tư bao bì, giỏ chứa quà đẹp mắt, lịch sự, cùng những phu kiện đi kèm như thiệp chúc mừng, nơ trang trí… chắc chắn sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn đến với sản phẩm của bạn.
     
    Tags:
Đang tải...