John Chen: BlackBerry Passport giúp bạn "tạo ra" thời gian chứ không phải để "giết" thời gian

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi bbvnNews, 3/10/14.

Chia sẻ trang này

  1. bbvnNews Well-Known Member
    BB Model:
    9900

    Tham gia:
    18/8/11
    Số bài viết:
    3.153
    Được thích:
    13.054
    [​IMG]

    BlackBerry Passport đã ra mắt và tạo ấn tượng khá mạnh mẽ khi nhận được tới 200.000 đơn đặt hàng ngay trong ngày ra mắt đầu tiên. Còn nhớ khi mới xuất hiện các hình ảnh rò rỉ, hầu hết mọi người đều chê, và đến khi nó ra mắt thì ngược lại, hầu như ai cũng cảm thấy hết sức ấn tượng với nó. Và John Chen cũng đã nói đùa trong lễ ra mắt rằng ông là người có công lớn trong việc phát hành Passport vì đã không "kill" nó khi mới nhậm chức :D

    Mới đây, John Chen đã dành thời gian viết một bài tại CNBC với tiêu đề "BlackBerry Passport isn't an iPhone killer". Ông cho biết nó được thiết kế cho đối tượng nào, những ai sẽ sẵn sàng mua các thiết bị này và lý do tại sao nó sáng tạo trong một số phương diện. BlackBerry Passport là đại diện cho những gì BlackBerry làm và cách họ làm điều đó như thế nào. John Chen biết Passport là một thiết bị "khác thường", thậm chí một số người đã nói đây là một thiết bị kỳ lạ, và ông lưu ý nó không phải là một cái gì đó để giết chết iPhone.
    Chen cũng là nhận thức rằng BlackBerry Passport 'có thể không truyền cảm hứng cho khách hàng để xếp hàng vào lúc nửa đêm' nhưng người dùng cốt lõi của BlackBerry sẽ biết và quan tâm đến thiết bị và những gì nó cung cấp và biết cách làm thế nào nó có thể giúp họ có hiệu quả hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Và công ty nghiên cứu GfK cho thấy năng suất là chìa khóa cho người dùng doanh nghiệp - và BlackBerry đang dẫn đầu.
    Theo: CrackBerry
     
  2. Nguyễn Danh Hải

    Nguyễn Danh Hải Member

    Tham gia:
    22/9/14
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    15
    BB Model:
    Z10-STL100-3
    Trí tuệ!
     
  3. minhson307

    minhson307 New Member

    Tham gia:
    18/2/12
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    3
    BB Model:
    9900
    Trông rất có đẳng cấp doanh nhân.
     
  4. longthanh

    longthanh Member

    Tham gia:
    27/8/14
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    23
    BB Model:
    Z10
    Đúng là vậy, những người k cần chê nó xấu, nhữmg người cần thì nó thật đẹp! Tuỳ cảm nhận mỗi người thôi, cho nên đừng chê cái gì hết và nên khen những gì mình thích!!
     
  5. 3d19201080

    3d19201080 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/4/12
    Bài viết:
    542
    Được thích:
    316
    BB Model:
    Classic
    Những bác nào khoái phán bảo PP sẽ thất bại vì giá thì nên đọc bài này nhé =)) rõ ràng chiến lược của BlackBerry ko hướng PP đến người dùng phổ thông
     
  6. khaisilk1910

    khaisilk1910 Moderator

    Tham gia:
    17/2/11
    Bài viết:
    4.348
    Được thích:
    2.081
    BB Model:
    Z30 + Pearl 8120
    Bạn nói như vậy là không đúng hoàn toàn.
    Người dùng phổ thông họ hướng tới giải trí đa phương tiện trên di động rất nhiều.
    Chắc chắn là đông hơn đội ngũ doanh nhân rất nhiều. Và đó là thị phần và là doanh thu rất lớn.
    Mà đã kinh doanh thì vấn đề thị phần và doanh thu là vấn đề sống còn.

    • ıôʇ ɐủɔ 0ƐZ ʎɹɹǝqʞɔɐlq ừʇ ıửƃ
     
    phandan080388, hieu1994lonelywarrior thích bài này.
  7. hoangthuan

    hoangthuan Moderator

    Tham gia:
    19/6/11
    Bài viết:
    1.859
    Được thích:
    286
    BB Model:
    87-97-PB-Q10-PP
    sờ lô gân đẳng cấp doanh nhân (y)
     
    8700xc thích bài này.
  8. buidinhthep

    buidinhthep New Member

    Tham gia:
    31/5/14
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    16
    BB Model:
    10.2
    Úp mặt vào cái 4,5" này... đã đời đây.. to hơn thì sung sướng hơn... kà... kà..
     
  9. 3d19201080

    3d19201080 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/4/12
    Bài viết:
    542
    Được thích:
    316
    BB Model:
    Classic
    nhưng đọc bài trên rõ ràng thấy dc chiến lược của BB là ko hướng chiếc PP vào người dùng phổ thông, như vậy có thấy dc PP ko hướng hoàn toàn đến người dùng phổ thông mà thay vào đó là người dùng muốn chiếc đt để phục vụ công việc.
    Còn nói đến chuyện giải trí thì có thể nói BB10 còn thua nhiều so với iOS và Android, nếu mà người dùng thông thường muốn mua đt để giải trí giết thời gian thì PP ko phải là sản phẩm họ hướng đến
     
    hoangmanhdungvt thích bài này.
  10. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    20.118
    Được thích:
    19.093
    BB Model:
    Passport
    Không phải doanh nhân, mà là những người dùng "muốn làm việc trên di động".
     
  11. khaisilk1910

    khaisilk1910 Moderator

    Tham gia:
    17/2/11
    Bài viết:
    4.348
    Được thích:
    2.081
    BB Model:
    Z30 + Pearl 8120
    Mà không phải tất cả doanh nhân đều dùng và muốn dùng BlackBerry. Nên việc tăng doanh số, thị phần với BlackBerry là hơi bị khó.
    Đại đa số người dùng khi họ tiếp cận một thiết bị là nó có những gì :D
    Còn việc nó làm được gì thì để sau :D


    • ıôʇ ɐủɔ 0ƐZ ʎɹɹǝqʞɔɐlq ừʇ ıửƃ
     
    phandan080388tuanhung1433 thích bài này
  12. lonelywarrior

    lonelywarrior Active Member

    Tham gia:
    5/8/14
    Bài viết:
    102
    Được thích:
    33
    BB Model:
    9900att
    ;;) đồng ý với bạn nhưng thay vì cố hoà tan vào cái thị trường smartphone hỗn độn và chiến tranh liên tục trong các cuộc đua cấu hình thì tại sao không tự tạo cho mình một khác biệt một cái hồn riêng một cái chất rất riêng và một thị trường riêng cho chính mình ;;) bác Chen đã làm đúng khi hoà nhập vào thị trường smartphone nhưng vẫn giữ cho BB một cái hồn rất riêng để không bị hoà tan vào dòng xoáy smartphone ;;)
    * tạo cho mình khác biệt và có chỗ đứng riêng trên thị trường vĩnh viễn BB sẽ không bao giờ chết ;;)
    ******* bạn không nghe câu slogan muôn đời của mọi người dành cho BB sao :bb: nói tới bảo mật thì phải nói Blạckberry :bb:
    BB hiện cũng đang có thị trường của riêng mình bạn à ;;)
     
  13. 3d19201080

    3d19201080 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/4/12
    Bài viết:
    542
    Được thích:
    316
    BB Model:
    Classic
    nhìn vào PP mình nghĩ BB ko hẳn kỳ vọng PP đạt dc doanh số cao, chỉ đạt đến mức doanh số kỳ vọng của công ty, đồng thời dùng PP để tạo điểm nhấn mới trên thị trường di động, cũng như đánh dấu sự trở lại của công ty :D
     
    phuongnam72, blueis, vnbb1 người nữa thích bài này.
  14. 8700xc

    8700xc Well-Known Member

    Tham gia:
    9/4/13
    Bài viết:
    502
    Được thích:
    251
    BB Model:
    8700
    Mình cũng rất kết cái slogan đó: giúp bạn tạo ra thời gian chứ không phải để giết thời gian
    Mình cũng thích sologan của nokia: mang bạn ra thế giới bên ngoài hơn sologan của một hãng nào đó là: mang cả thế giới đến lòng tay của bạn :)
     
    steven19hoangthuan thích bài này
  15. nhom

    nhom Active Member

    Tham gia:
    31/10/12
    Bài viết:
    153
    Được thích:
    47
    BB Model:
    8700
    PP hướng tới đối tượng doanh nhân và những người hiểu biết . mà những người như vậy không có nhiều . Tất nhiên BB cũng đã xác định được doanh số . vì thế mọi người khỏi cần tranh cãi .
     
  16. khaisilk1910

    khaisilk1910 Moderator

    Tham gia:
    17/2/11
    Bài viết:
    4.348
    Được thích:
    2.081
    BB Model:
    Z30 + Pearl 8120
    Vâng :D
    Trong thế giới này mà bạn tự tách ra với cái khác biệt của bạn thì không sớm thì muộn điều gì đến cũng sẽ đến.

    Còn cái Slogan đó là do báo chí nó tung hứng lên nhiều chứ mấy ai biết :D

    • ıôʇ ɐủɔ 0ƐZ ʎɹɹǝqʞɔɐlq ừʇ ıửƃ
     
    mrcantonalonelywarrior thích bài này
  17. calinh

    calinh New Member

    Tham gia:
    9/4/14
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    11
    BB Model:
    Z10
    Mình đồng ý với bạn doanh thu và lợi nhuận là vấn đề sống còn nhưng thị phần thì mình không đồng ý. Lấy ví dụ vertu thôi, chỉ dành cho giới giàu, sang trọng trở lên. Mà giới này hẳn là ít cả doanh nhân. Nếu nói như bạn thì vertu phải chết ngay từ những ngày tháng đầu rồi.
    Thị phần xem ra chỉ 1 là yếu tố làm nên doanh thu, lợi nhuận. Nếu vẫn thu được lợi ích từ những thị phần tuy nhỏ ( nhưng ta gần như đi đầu, độc chiếm ) thì tội gì không làm ?
    Blackberry không phải muốn trở thành 1 Samsung ( hay Apple ) của Canada. Mà đang muốn trở thành thương hiệu của doanh nhân toàn thế giới ( và của người làm việc chứ không phải "dân chơi" ). Mình nghĩ thế là mục tiêu cao cả và to lớn hơn nhiều chứ không hề là 1 bước thụt lùi.
     
  18. BlueSky2008

    BlueSky2008 Well-Known Member

    Tham gia:
    13/11/12
    Bài viết:
    1.161
    Được thích:
    444
    BB Model:
    Classic no Android
    Trích CEO Chen "Nhưng chúng tôi muốn cung cấp một trải nghiệm phục vụ những người dùng điện thoại di động chuyên nghiệp - bất cứ ai làm công việc của họ dựa trên thiết bị di động. Như tôi muốn nói, hầu hết các điện thoại thông minh hiện giờ được thiết kế tốt hơn để giúp người sử dụng giết thời gian hơn là tận dụng thời gian để làm nhiều việc."

    Câu đầu nâng tầm BB, câu sau tưởng chừng đề cao OS khác nhưng lại ngụ ý đề cao BB.
    Good job! anh Chen :D
     
    pacino27 thích bài này.
  19. khaisilk1910

    khaisilk1910 Moderator

    Tham gia:
    17/2/11
    Bài viết:
    4.348
    Được thích:
    2.081
    BB Model:
    Z30 + Pearl 8120
    Bạn nhắc đến cái đt tiền tỷ. Thì bạn phải biết họ thu được bao lợi nhuận từ cái đt đó. :D
    Và họ chuyên làm ra những cái đắt tiền chứ ko riêng gì dòng đó. :D

    • ıôʇ ɐủɔ 0ƐZ ʎɹɹǝqʞɔɐlq ừʇ ıửƃ
     
  20. calinh

    calinh New Member

    Tham gia:
    9/4/14
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    11
    BB Model:
    Z10
    Thực ra đời người được mấy tý, đời doanh nghiệp cũng dài hơn được tý thôi. Làm sao khác biệt để đến lúc dẫu có phải bán thân vẫn được người ta tưởng nhớ, nuối tiếc, xót xa, lưu luyến ( nói chung là dành tình cảm ) như anh Nô. Chứ cứ nhạt nhoà, bắt chước hình bóng của người khác thì đến lúc cuối đời người ta quên mất ngay. Như LG, HTC, ...( nói riêng mảng smartphone ) giờ mà 1 năm không ra sản phẩm nào người ta cũng chả chú ý. Phá sản thì sản phẩm cũng bị lãng quên, không có 1 tượng đài nào cả ( trừ HD2 của HTC )
     
Đang tải...