Toàn quốc HOT chia sẻ thủ thuật giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo lên đến 50%

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi Phầnmềmquảnlýbánhàngmp, 5/10/20.

Chia sẻ trang này

  1. Phầnmềmquảnlýbánhàngmp New Member
    BB Model:
    GXD

    Tham gia:
    18/9/20
    Số bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Quảng cáo facebook cần phải chú ý điều gì? Có cách nào để giảm chi phí quảng cáo hay không? Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số cách giúp bạn có thể giảm chi phí quảng cáo đến mức tối đa.

    1. Tối ưu hóa phân phối:
    Đầu tiên hãy phân tích xem quảng cáo của các bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng ko, hay là phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào.

    Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM.

    Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác

    [​IMG]

    2. Tối ưu vị trí quảng cáo:
    Facebook hay “báo đỏ 2 dòng”, nhằm qua mặt các bạn mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram, cột bên phải hay các cột khác đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác hay tăng chi phí lên…

    Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà sản phẩm của bạn có thể chạy hiệu quả.

    Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền

    Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn

    3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng
    • Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng seo Facebook và hashtag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên. Đã có tài liệu hướng dẫn SEO Facebook trên đây rồi, bạn chỉ cần đọc và áp dụng thôi

    • Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích người ta tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc

    4. Tận dụng remarketing
    Trong bất kỳ 1 tài khoản nào đang hoạt động, các bạn nên dành 5-10% ngân sách để Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

    Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới.

    Bạn cần chạy thêm chiến dịch remarketing những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lý do họ nên mua sản phẩm của bạn.

    Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng remarketing để cho hiệu quả nhé.

    [​IMG]

    5. Tối ưu hình ảnh:
    Ảnh có đẹp, size có chuẩn, thì sẽ có giá rẻ.

    Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vậy nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, ấn tượng hơn.

    Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì.

    Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn(khả năng của designer) , chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng)

    6. Tối ưu content:
    Nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Dạo gần đây tôi thấy Facebook hiện từ 8 đến 10 dòng đầu tiên chứ không còn 6 dòng như năm trước nữa. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn


    Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.

    [​IMG]

    7. Khuyến khích hành động trong bài viết
    Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link. Tôi đã chạy ads vừa bán dịch vụ Facebook marketing vừa tặng ebook content chân kinh. Kết quả tương tác rất tốt. Tôi cũng chạy cho một shop thời trang vừa bán đồ vừa giảm giá khi khách share bài viết. Kết quả chi phí ads giảm hơn 50%.

    Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage để có thể hỗ trợ theo dõi chi phí quảng cáo facebook để có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý đối với từng bài quảng cáo.

    Kết Luận:
    Trên đây là một số chia sẻ giúp cho bạn có thể giảm chi phí quảng cáo tối đa cũng như hỗ trợ bạn đạt được hiệu quả như mong muốn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.
     
    Tags:
Đang tải...