Hà Nội Học cách chuẩn bị cho một cuộc họp tỉ mỉ

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi minhtienseo123, 17/1/18.

Chia sẻ trang này

  1. minhtienseo123 Member

    Tham gia:
    13/9/17
    Số bài viết:
    750
    Được thích:
    0
    Trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước nào thì hội họp là không thể thiếu, đây có thể là đa số cơ hội để bạn thăng tiến, được thể hiện năng lực của bản thân, tạo hoàn hảo tốt nhất trong mắt lãnh đạo. Điều quan trọng là bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng những việc nên làm, luôn luôn tạo thành thói quen chuẩn bị trước khi họp bạn nha.

    Để một cuộc họp hoàn hảo, bạn hãy tham khảo các bước sau:

    Thứ nhất, hiểu rõ mục đích, nội dung của cuộc họp và chuẩn bị những tài liệu liên quan đến các nội dung ấy.

    to chuc su kien hop mat cuoi nam

    Bạn nên chuẩn bị kỹ trước khi cuộc họp bắt đầu. nên hiểu rõ và nắm được toàn bộ những vấn đề trong buổi họp. nếu cần thiết bạn hãy viết ra giấy đa số vấn đề bạn nên quan tâm.

    Thứ hai, bạn nên chuẩn bị để phát biểu ý kiến, năng lực của bạn thể hiện ở đa số ý kiến này.

    cần nghiên cứu kỹ những nội dung cuộc họp, xem trước đa số tài liệu có liên quan. Đừng để các phát biểu của bạn thiếu nghiêm túc trong mắt lãnh đạo, nếu phần góp ý của bạn quá dài hãy dành thời gian xin phép thêm cho phần trình bày của bản thân.

    Thứ ba, nghệ thuật nói trước đám đông, chú ý vào giọng nói, nói không quá nhanh, không quá chậm, cần nhớ tạo điểm nhấn ở đa số điểm bạn cho là cần thiết.

    Thứ tư, tập trung nói ngắn gọn vào vấn đề bạn cần truyền đạt, hãy diễn tả bằng thứ ngôn ngữ dễ dàng nhất.

    Thứ năm, hãy vận dụng đa số thuật ngữ chuyên ngành riêng, sử dụng những thuật ngữ này giúp đỡ bạn diễn làm được rõ nghĩa đa số vấn đề bạn nên góp ý. Bạn hãy thật khéo léo cướp lời và tìm cơ hội trình bày quan điểm của bản thân. Đây không hẳn là một hành động khiếm nhã.

    Cuối cùng, nếu như bạn có ý bất đồng, phản bát, bạn hãy thật bình tĩnh, tranh luận nhỏ nhẹ sẽ làm bạn thân thiện hơn trong mắt đồng nghiệp.

    công ty tổ chức tất niên

    Bạn nên nhớ rằng trong một vài trường họp bạn có thể tự đề xuất họp, tại sao không ? Đôi khi bạn có thể tự chủ trì, khi chủ động đề nghị bạn sẽ rất tự tin và cực kỳ mạnh dạn.

    Một lưu ý cuối cùng là nếu bạn là người không giỏi ăn nói, trí nhớ không hoàn hảo, bạn hãy sử dụng đa số công cụ hỗ trợ như bảng, biểu đồ, đèn chiếu,... Thông qua việc này bạn sẽ có cơ hội thể hiện mình hơn, đỡ lúng túng trong quá trình nêu ý kiến.

    Chúc những bạn hãy thật bản lĩnh trong đa số cuộc họp, nâng cao năng lực và tạo ấn tương hoàn hảo trong mắt lãnh đạo.
     
    Tags:
Đang tải...