Dịch vụ BIS của Mobifone: Cam kết một đằng, làm một nẻo

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi vietdh, 1/1/12.

Chia sẻ trang này

  1. vietdh Active Member
    BB Model:
    Q10 + 9700

    Tham gia:
    3/3/11
    Số bài viết:
    320
    Được thích:
    48
    Thử nghiệm khác kinh doanh


    Theo một số người tiêu dùng, BIS của Mobifone lúc dùng thử khác với sản phẩm lúc dùng chính thức. Ảnh: Minh Phúc
    Sau khi đăng ký thành công dịch vụ BIS, khách hàng phải đăng ký định tuyến máy chủ (Host Routing Table – HRT). Trong quá trình thử nghiệm dịch vụ, sau khi định tuyến, máy chủ sẽ nhận được bảng định tuyến như sau: GPRS VN(452) [45200130] – ngoài vùng wifi máy sẽ báo: EDGE Wifi [60]. Nếu máy của người dùng có wifi và ở trong vùng wifi, máy báo tín hiệu sóng wifi + chùm dâu và GPRS VN(452) [45200430]. Còn máy của người dùng có 3G và ở vùng có 3G, máy báo 3G + chùm dâu. Với bảng định tuyến này, BlackBerry sẽ cho người dùng sử dụng một số dịch vụ BIS thông qua wifi (bên cạnh cột sóng wifi sẽ có bốn dấu chấm đặc trưng của BlackBerry).

    Hiện nay, khách hàng sử dụng hai dịch vụ BIS và BES có tốc độ truy cập nhanh vì chúng được thiết lập trên đường truyền dẫn riêng.

    Nhưng sau ngày 20.11, bảng định tuyến máy chủ đã thay đổi: GPRS VN(452) [45200130], Wifi [60], GPRS VN(452) [45200230], GPRS VN(452) [45200430] và định tuyến kết nối luôn chỉ vào GPRS VN(452) [45200130]. Dù có kết nối bằng GPRS, EDGE hay 3G đều ở máy chủ GPRS VN(452) [45200130]. Khi chỉ dẫn vào máy chủ này, dù truy cập dịch vụ qua wifi như lướt web, khách hàng vẫn bị tính cước data.

    Điều đó có nghĩa, khi Mobifone cung cấp chính thức và BIS trở thành món gây nghiện thực sự cho cộng đồng BlackBerry, thì nhà mạng bắt buộc người dùng phải trả cước lưu lượng sử dụng qua wifi, 3G. Điều này ngược lại với những gì Mobifone đã cam kết: “Lưu lượng data sử dụng sẽ ưu tiên đi qua tín hiệu sóng wifi”.

    Anh L.H., chủ nhân của thuê bao 0907xxx171 và 0904xxx563 là người đã từng sử dụng BIS ở nước ngoài và sử dụng BIS do Mobifone thử nghiệm và chính thức, cho biết: “Mỗi ngày tôi sử dụng bình quân khoảng 40Mb data, tính ra phải trả khoảng 1 triệu đồng/tháng, quá đắt so với chất lượng dịch vụ... Việc cung cấp dịch vụ chính thức không đúng với sản phẩm dùng thử là vi phạm luật thương mại. BIS của Mobifone lúc dùng thử khác với sản phẩm lúc dùng chính thức”.

    Rắc rối gói cước

    Trao đổi với đại diện của Mobifone về bức xúc trên, chúng tôi nhận được giải thích như sau: Việc bảng định tuyến máy chủ đã thay đổi: GPRS VN(452) [45200130] là đúng vì 452 là mã Việt Nam, còn 001 là cấu hình của Mobifone tích hợp các dịch vụ của Mobifone: GPRS, wifi, EDGE, 3G. Hiện nay, dịch vụ BIS của Mobifone có 11 gói. Trong đó, có sáu gói bao gồm hai gói mạng xã hội, hai gói doanh nghiệp và hai gói chat đều chạy trên mạng 3G và wifi. Năm gói còn lại, có ba gói lướt web, YouTube và App World chạy trên 3G và wifi; 2 gói còn lại là Chat và Push Mail chỉ chạy trên mạng 3G, không kết nối qua wifi. Đại diện của Mobifone cho biết, với những gói vừa chạy trên 3G vừa chạy trên wifi sẽ ưu tiên trên wifi trước.

    “Khi kết nối bằng wifi, sẽ có lượng rất nhỏ chạy trên nền 3G. Chính điều này đã làm tài khoản của khách hàng bị hao hụt. Nếu khách hàng có đăng ký gói cước data sẽ không bị trừ cước, còn không đăng ký, sẽ bị trừ phí”, vị đại diện này nói. Tuy nhiên, chính vị đại diện này không thể giải thích cơ chế “khi kết nối bằng wifi sẽ có lượng nhỏ chạy trên 3G”!

    Việc giới hạn những gói cước như gói Chat và Push Mail chỉ cho kết nối qua 3G mà không cho kết nối bằng wifi rõ ràng đã gây những phiền phức và bất tiện cho khách hàng sử dụng BlackBerry, vốn là những khách hàng cao cấp, cần sự tiện lợi.

    Đại diện của Mobifone cũng thừa nhận, khi người sử dụng yêu cầu trung tâm chăm sóc khách hàng giải thích những vấn đề thuộc về chính sách và kỹ thuật, nhân viên đã không tư vấn rõ ràng là một thiếu sót lớn. Việc Mobifone không thông tin rõ cũng như quá nhiều rắc rối trong việc cung cấp các gói cước cũng là những điểm yếu, làm hạn chế số lượng người muốn sử dụng những gói dịch vụ của BIS và BES.

    TRỌNG HIỀN – HOÀNG LÊ (SGTT.VN)
     
    Tags:
  2. mrkun&blackberry

    mrkun&blackberry Member

    Tham gia:
    18/6/11
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    1
    Em cũng đang dùng Mobi, chia sẽ với nhà mình là khi dùng gói BIS thì cố gắng lên thêm gói BASP được tặng 300MB để dùng tốt hơn, nếu dùng gói BAS thì cước data trừ hao hụt một cách khủng khiếp chưa từng thấy!
     
  3. mandem

    mandem Member

    Tham gia:
    3/3/11
    Bài viết:
    122
    Được thích:
    10
    BB Model:
    passport
    trước dùng chùa data 2 lần đăng ký, thấy k có j cần thiết phải dùng, quay về 2G. Đký gói M25, data miễn phí 120M. Trừ cứ gọi như là đòi của, dùng 2 ngày hết data mà chẳng dùng gì mấy. bó tay cái ông Mobifone. Đúng là khách hàng của nhà mạng, nói một đằng làm một kiểu. buồn
     
  4. inox01

    inox01 Member

    Tham gia:
    22/7/11
    Bài viết:
    225
    Được thích:
    2
    BB Model:
    PB + 9900
    Lên BASP từ ngày đầu thì tịt luôn mẹ Browser. Chỉ xài được các app nhu Facebook, BBM, Yahoo... Mail thì púh thiếu tùm lum
    Kết nối qua Wifi ko được luôn. Hủy rồi Đăng ký lại thì trừ tiền. Tưởng là 9550 có vấn đề, ai ngờ bỏ SIM qua 9900 cũng vậy. Gọi lên tổng đài thì thông báo là do đang điều chỉnh hệ thống. Shit.... 2 tuần rồi dek giải quyết được gì X(
     
  5. quykiemvuong

    quykiemvuong Active Member

    Tham gia:
    8/8/11
    Bài viết:
    474
    Được thích:
    52
    BB Model:
    BB9780
    Bảo sao tôi dùng mới có đc 1 tuần mà chỉ có vào ym, fb, lướt web đọc 1,2 chương truyện, vào diễn đàn cmt vài bài thôi mà nó trừ bay hết 80Mb của gói M25 với ~ 100K trong tài khoản chính. Trong khi đấy ko hề gọi với nhắn tin trên con Sim Mobi này chút nào. Kiểu này chắc nghỉ BIS quá

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  6. tumlac

    tumlac Active Member

    Tham gia:
    4/7/11
    Bài viết:
    99
    Được thích:
    36
    BB Model:
    9700
    hông bít bên Viettel có bị tình trạng này không nhỉ? Ai test dùm mình cái, hichic :(
     
  7. khaisilk1910

    khaisilk1910 Moderator

    Tham gia:
    17/2/11
    Bài viết:
    4.349
    Được thích:
    2.081
    BB Model:
    Z30 + Pearl 8120
    Dùng BIS Mail tháng Viettel ầm ầm.
    Không có vấn đề gì cả.
    Dùng Wifi thoải mái.
    Một tháng có khi đến mấy chục GB qua Wifi ý chứ.
    Tiền trong tài khoản thì cứ đều đều 100K/tháng.
    Hài lòng với Viettel. :))
     
  8. Hoangcamapas

    Hoangcamapas Well-Known Member

    Tham gia:
    16/1/11
    Bài viết:
    1.475
    Được thích:
    448
    Các bạn có bằng chứng thì nên viết thẳng tới RIM để họ làm việc với Mobifone, không nhà mạng nào làm việc kiểu này mà tồn tại được.
    Chắc có sự nhầm lẫn gì. Có sai thì có sửa thôi
     
  9. 100vnd

    100vnd Active Member

    Tham gia:
    6/3/11
    Bài viết:
    309
    Được thích:
    54
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    Thực sự hơi buồn vì nhiều lúc tải dữ liệu ở vùng có wifi đành phải tắt sóng điện thoài tắt 3G đi, dùng kiểu nông dân này thấy ngán mobifone quá, chẳng nhẽ cứ thế thì chẳng còn gì là công nghệ cao nữa, mà là tụt lùi.
    Bằng chứng gì, đem máy ra chỗ có wifi cài thêm phần mềm đo dung lượng Traffic monitor xem nó đo dung lượng dữ liệu cái nào tăng thêm là biết ngay.
     
  10. daemon

    daemon Member

    Tham gia:
    25/5/11
    Bài viết:
    42
    Được thích:
    3
    BB Model:
    Passport
    Mình thì kg bị/lo các vụ như các bác vì sau khi sài thử nghiệm xong 2 tháng thì cắt hẳn gói BAS và thẳng cánh đăng ký gói ADV. cước trọn gói 249k/tháng free 500MB, 100 phút gọi, 100sms. tính ra sau khi cộng thêm thuê bao trả sau vào mình thử 1 tháng vừa rồi thì: SMS và Call sài chưa hết, dung lượng sài chưa hết (kiểm tra tổng cước tháng vừa rồi - bấm *112# - chỉ có 296K ??? cũng hơi lạ vì 249K + 52K (thuê bao) phải hơn 300K mà tại sao ngày hôm nay check thì chỉ có 296K ???)

    việc dùng 3G hay wifi thì cũng kg quan trọng với mình vì cần thiết nhất là push mail thì nó đáp ứng rất tốt rồi. duyệt web chỉ đọc báo nên có dùng BIS hay wifi cũng chỉ thấy khác biệt khi trang có ảnh nhiều thì wifi sẽ load ảnh nhanh hơn. còn BIS thì vẫn khá chậm. Dung lượng free 500mb nếu kg dùng nghe nhạc hay xem phim online mà chỉ dùng đọc báo và mail, chat thì kg thể hết trong 1 tháng.

    Mình đang sài Bold 1 OS hybrid và khá hài lòng với BIS gói ADV của Mobifone.

    Ngay từ khi mobifone thông báo chính thức gói cước mình thấy gói ADV là hợp lý nhất cho cá nhân rồi. tháng vòng quanh 300K-320K là rất hợp lý. Đáp ứng khá đủ nhu cầu.
     
  11. KiNGHAI

    KiNGHAI Active Member

    Tham gia:
    7/3/11
    Bài viết:
    547
    Được thích:
    239
    Mình chưa dùng gói BAS, chỉ dùng BASP, thấy cũng khá hài lòng với hiện tại. Tuy nhiên, theo mình thấy thì tốc độ push mail, giá trị cốt lõi của dịch vụ BB, không tốt như thời gian thử nghiệm. Mail đi không nhanh, nhận cũng không nhanh. Lúc thử nghiệm, có lẽ có thêm wifi, nên chạy khá nhanh, <10s là đã có mail về. Bây giờ thì cũng phải 60s mới có mail về. (mình thử bằng cách dùng 1 email account gửi đến cho 1 email account khác, cả 2 cùng được cấu hình trên BB). Có thể gọi mình là khách hàng khó tính, nhưng nếu như vậy thì có hơn gì pull mail của các thiết bị khác?

    Về ứng dụng social thì Notification của facebook thì đi sau cả iPad khoảng 20-30s. BBM thì cũng không nhanh như ngày xưa, đi còn thua SMS.

    Hiện giờ còn có thêm Vinaphone tham gia cung cấp BIS, cước dịch vụ còn rẻ hơn Mobifone. Hy vọng với cú hích này thì Mobifone sẽ cải thiện được dịch vụ.

    Ở VN thì mình không biết làm sao khiếu nại chất lượng dịch vụ, dù nó có không giống như quảng cáo thì cũng...bó tay. Khiếu nại lên RIM thì càng khó, vì RIM đâu xử lý được mấy cái đó, rồi thông tin đâu mà thu thập để gửi lên. Nói chung là...hên xui :D
     
  12. nguyenstu

    nguyenstu New Member

    Tham gia:
    9/2/12
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9700
    mình cũng dùng gói BASP, hiếm khi sử dụng được browser, còn wifi thì lúc được lúc không, bbm thì tàm tạm, yahoo rớt liên tục, còn facebook vô đợi thiệt là lâu mới load về được, đôi khi cần check mail mà ko load được là muốn điên luôn ah. Không biết lỗi do điện thoại hay do mobifone nữa, gọi 9224 mà cũng ko được gì cả. X(
    Các Bác nào biết cách khắc phục lỗi thì hướng dẫn cho mình với, mù công nghệ nên chắng biết đâu mà lần =. Cảm ơn nhiều.
     
  13. 100vnd

    100vnd Active Member

    Tham gia:
    6/3/11
    Bài viết:
    309
    Được thích:
    54
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    Mình nghĩ đừng so sánh với IPad vì nếu thế bạn nên đặt con máy để bàn Core I7 vào so sánh luôn nhé, cấu hình máy cũng ảnh hưởng đến tốc độ đọc và hiển thị trang

    Mình cũng dùng có cước như bạn mà vẫn vào được bình thường, bạn cần để ý xem có sóng EDGE hay 3G+ biểu tượng chùm dâu không? Vì mobifone có chỗ sóng kém, khi chuyển vùng máy của mình có lần cần khởi động lại để nhận sóng, có thể wipe máy cài bản rom khác thử xem bạn nhé. Mobifone đã cải thiện so với trước, khi ở vùng wifi thì sẽ ưu tiền tải nhận dữ liệu qua wifi.
     
  14. ksl0v3

    ksl0v3 New Member

    Tham gia:
    31/1/12
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9000
    có hôm thấy viettel nó gửi cho cái mess thông báo free 3 tháng bis mà ko đủ tiền đky mới đau :D
     
  15. Drumvn

    Drumvn New Member

    Tham gia:
    11/2/12
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    1
    BB Model:
    Bold 9000
    Chuyển qua dùng BIS vina đi các bác.gói BBM (tương đương gói BAS mobi)cũng 100k/ tháng,free data 300Mb,browser nuột.e mới dùng ở Hạ Long thôi,thấy rất ok :)

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
Đang tải...