Toàn quốc Cách viết mô tả sản phẩm khách hàng đọc là muốn mua ngay

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi phanmemabit, 17/4/21.

Chia sẻ trang này

  1. phanmemabit New Member
    BB Model:
    02466748888

    Tham gia:
    19/1/21
    Số bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Nhiều người chỉ đang chú trọng vào chất lượng, cố gắng mang đến dịch vụ tốt nhất, đưa ra mức giá cạnh tranh,... Thế nhưng khi giới thiệu về sản phẩm lại chỉ copy-paste. Điều không chỉ khiến những nỗ lực bán hàng không hiệu quả triệt để mà còn không mang đến ấn tượng cho khách hàng. Do vậy hãy đầu tư nghiêm túc cho mô tả sản phẩm của mình.

    Xác định nhóm khách hàng tiềm năng
    Bạn cần phải nhắm chính xác nhóm khách hàng tiềm năng mà nội dung của mình hướng đến. Hãy để bài viết giống như một cuộc trò chuyện thân mật và vui vẻ giữa người bán và người mua, có câu hỏi và câu trả lời.

    Để làm được điều này, trước hết bạn phải xác định khách hàng của mình là ai? Nam hay nữ? Độ tuổi nào chiếm đa số? Sở thích, tính cách cụ thể là gì? Hợp với ngôn ngữ thể hiện nào?... Trả lời từng yếu tố một bạn sẽ hình dung được chân dung khách hàng của mình, định hướng cách viết sao cho phù hợp.

    Làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm
    Bạn cần đặt bản thân dưới vai trò của người tiêu dùng biết họ cần gì ở sản phẩm. Cái mà khách hàng quan tâm nhất khi đọc một bài mô tả chính là khả năng mà sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải, liệu sản phẩm bạn cung cấp có thể xử lý triệt để hay không.

    Dựa vào điều này, chúng ta nên nhấn mạnh và làm nổi bật những ưu điểm của sản phẩm mà khách hàng cần. Đặt nó ngay phần đầu tiên của mô tả để người đọc dễ dàng tiếp cận được. Hãy mô tả để khách hàng hình dung được khi sử dụng sản phẩm sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, chỉ có lợi mà không có hại. Luôn nhớ rằng, đừng bán sản phẩm, thay vào đó nên bán sự trải nghiệm cho khách hàng của mình.

    Click xem ngay: Kinh doanh online chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi có sự trợ giúp của Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất.

    Không "tâng bốc" sản phẩm
    Để sản phẩm được nổi bật, nhiều người thường có thói quen dùng từ ngữ phóng đại như: Chất lượng tuyệt vời, lợi ích không tưởng, chất lượng số 1 trên thị trường,... Nếu vẫn nghĩ điều này có thể mang lại lợi ích marketing thì bạn đã lầm to. Khách hàng sẽ cảm thấy phản cảm và mất niềm tin khi đọc những nội dung được tâng bốc quá lên như vậy.

    Thay vào đó chúng ta nên tập trung vào việc mô tả những tính năng mà sản phẩm mang lại. Tự khách hàng cảm nhận và trải nghiệm mới chân thực nhất. Hãy sử dụng ngôn từ cùng cách thể hiện thật khéo léo và tinh tế. Vừa thể hiện được chính xác công dụng, lợi ích, vừa xây dựng được niềm tin với khách hàng.

    [​IMG]

    Bạn có biết: Tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực cho việc chăm sóc khách hàng nhờ giải pháp phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn.

    Sử dụng các feedback tích cực
    Những phương pháp kể trên đã giúp chúng ta xây dựng được hình ảnh sản phẩm chất lượng, tuyệt vời, đáng sử dụng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm mà bạn cung cấp. Họ có xu hướng tham khảo qua những bài đánh giá, phản hồi mà khách hàng trước đó đã mua. Đặc biệt là yên tâm hơn khi thấy nhận xét tốt, tích cực.

    Hãy chèn thêm ảnh feedback tốt mà những khách hàng từng mua đã đánh giá để tăng độ tin cậy và uy tín. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm danh mục sản phẩm bán chạy, sản phẩm được yêu thích trên trang của mình.

    Xem thêm: Nếu đang bù đầu trong lượng tương tác quá tải, đánh mất khách hàng vì để sót đơn, nhầm đơn,... thì hãy dùng ngay giải pháp tự động trả lời comment fanpage. Giúp bạn xử lý chính xác hàng ngàn tương tác chỉ trong tích tắc.

    Trên đây là cách viết mô tả sản phẩm chuyên nghiệp và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho việc kinh doanh. Đừng nghĩ đây là khâu không đáng để tâm bởi nó là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có muốn tìm hiểu sản phẩm của bạn hay không. Chúc các bạn thành công.
     
    Tags:
Đang tải...