cách làm khách hàng tin tưởng ngay cả khi bạn chưa có thương hiệu

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi quybtb, 12/10/20.

Chia sẻ trang này

  1. quybtb Member
    BB Model:
    1

    Tham gia:
    28/9/20
    Số bài viết:
    143
    Được thích:
    0
    1. Chia sẻ khía cạnh con người của thương hiệu
    Người tiêu dùng thường có xu hướng không tin tưởng vào các thương hiệu ngay từ đầu. Xét cho cùng, mục tiêu của của nhà bán hàng vẫn là kiếm tiền từ họ. Thế nên, sự e dè là điều dễ hiểu, nhưng họ lại thường dễ mở lòng tin tưởng về mặt con người nhiều hơn.

    Thế nên, đây là cách để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng bằng việc thể hiện khía cạnh con người trong thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ đến việc tự giới thiệu bản thân – người đứng đằng sau doanh nghiệp – cho khách hàng của bạn. Điều này sẽ giúp nâng cao tính xác thực và uy tín cho thương hiệu của bạn.

    Một nơi tuyệt vời để làm điều này là mục Giới thiệu (About us) trên website của bạn. Bằng cách tập trung vào bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp thay vì chỉ nói về các sản phẩm, bạn có thể kể câu chuyện của mình và câu chuyện thương hiệu cùng một lúc. Điều này giúp khách hàng làm quen và hiểu bạn nhiều hơn. Từ đó tạo nền tảng để họ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
    2. Làm khách hàng tin tưởng thông qua nội dung bài viết:
    Các bài viết chất lượng là một công cụ mạnh mẽ để bạn kết nối với những người dùng mới, những người chưa biết bạn là ai. Nó cho bạn cơ hội để giới thiệu bản thân mà không khiến khách hàng cảm thấy phô trương. Cập nhật blog thường xuyên cho thấy bạn đã đầu tư một cách nghiêm túc vào việc kinh doanh. Điều này luôn là một dấu hiệu tốt cho người tiêu dùng.

    Nội dung bài viết cũng giúp khách hàng tiềm năng làm quen với thương hiệu của bạn. Đặc biệt nếu bạn chia sẻ những câu chuyện thương hiệu riêng biệt. Đồng thời, thông qua các bài viết cũng thể hiện được tính cách thương hiệu. Từ đó giúp mọi người cảm thấy như họ thực sự biết và có thể tin tưởng bạn. Để nội dung hiệu quả, bạn cần phải cung cấp nội dung có giá trị và chất lượng cao theo một lịch trình đều đặn.
    >>>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm tính tiền tạp hoá
    3. Chứng minh khả năng bảo mật thông tin để làm khách hàng tin tưởng:
    Bạn cũng cần đảm bảo rằng website của bạn trông luôn rất an toàn và đáng tin cậy. An ninh mạng thực sự là một vấn đề cần lưu ý khi tin tặc (hacker) xuất hiện ngày càng nhiều để đánh cắp thông tin cá nhân. Vậy nên, khách hàng tất nhiên luôn phải cảnh giác khi cung cấp thông tin cá nhân của họ trên một cửa hàng trực tuyến nào đó.

    Một cách để doanh nghiệp chống lại sự xâm hại của tin tặc là sử dụng SSL (các giao thức tăng cường bảo mật, điển hình là Https). Giao thức này chủ yếu dùng cho các trang web có giao dịch trực tuyến sử dụng thẻ thanh toán đơn hàng. Giúp đảm bảo an toàn cho giao dịch, tránh những rủi ro bị lấy mất thông tin cá nhân trong quá trình thanh toán.
    Hãy luôn đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy an toàn khi họ mua sắm tại cửa hàng trực tuyến của bạn. Ngay cả khi bạn không bán sản phẩm mà bán dịch vụ thì khách hàng vẫn sẽ truy cập vào trang web của bạn. Lúc đó, mức độ an toàn mà họ cảm thấy tại đây có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự tin tưởng vào thương hiệu.

    4. Làm nổi bật chính sách Đổi Trả hàng:
    Giữa lúc bạn đang cân nhắc việc thực hiện một đơn hàng, điều gì ngay lập tức khiến bạn cảm thấy an tâm hơn và mua hàng? Đó là một chính sách Đổi Trả hàng hoàn hảo. Chính sách càng rõ ràng, càng biểu hiện cho chất lượng của dịch vụ khách hàng. Chúng cho thấy rằng bạn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, bạn cũng rất tự tin về sản phẩm, đến mức có thể hoàn lại tiền nếu khách hàng không thích chúng.

    Chính sách hoàn trả làm giảm đến mức tối thiểu những rủi ro mà khách hàng của bạn gặp phải khi họ mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, nếu bạn có thể đưa ra chính sách đổi trả sản phẩm miễn phí trong vòng 30 ngày. Vậy thì không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn mọi người sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn.
    5. Luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng:
    Những khách hàng mới sẽ liên hệ với bạn thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Chẳng hạn như email, số điện thoại hay chat trực tuyến. Họ có thể muốn biết về chính sách hoàn trả, thời gian giao hàng hoặc thông tin sản phẩm. Hãy trả lời những câu hỏi này một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng nhất có thể.

    Thử nghĩ xem bạn sẽ tin tưởng ai hơn: một thương hiệu trả lời ngay lập tức, trong vòng vài phút với câu trả lời đầy đủ thông tin hay một thương hiệu mất một ngày trời mới trả lời những thắc mắc của bạn?

    Tốc độ là yếu tố đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay. Khi mà nhu cầu của người tiêu dùng trở nên cấp bách hơn thì sự phục vụ tức thì luôn khiến họ hài lòng hơn. Vì lẽ đó, bạn rất cần tích hợp cổng trò chuyện (Messenger/Livechat,…) trên trang web của mình. Lý tưởng hơn, bạn có thể tự động hóa kịch bản trả lời bằng chatbot.

    Nếu khách hàng biết rằng họ sẽ nhận được phản hồi gần như ngay lập tức, họ sẽ sẵn lòng gửi câu hỏi. Từ đó bạn có thể trò chuyện với họ để giải quyết các thắc mắc trong thời gian thực. Khả năng chốt đơn sẽ tăng cao hơn, thậm chí, bán thêm hoặc bán chéo các sản phẩm khác.

    6. Cung cấp thông tin sản phẩm thật chi tiết:
    Khách hàng biết càng nhiều thông tin về sản phẩm họ chuẩn bị mua, càng có khả năng họ sẽ mua nó. Thay vì chỉ nói “chất liệu cao cấp”, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn chuyển thành “vải lụa tơ tằm”. Một số thông tin cần nên thêm vào mô tả sản phẩm của bạn bao gồm như:

    • Xuất xứ, nơi sản xuất.
    • Kích thước chính xác của sản phẩm.
    • Trọng lượng chính xác của sản phẩm.
    • Thành phần sản phẩm/nguyên liệu sản xuất.
    • Thông tin bảo hành.
    • Các tính năng khác và lợi ích của chúng.
     
    Tags:
Đang tải...