Các trang web bán hàng uy tín Đài Loan

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi huantong35, 17/4/21.

Chia sẻ trang này

  1. huantong35 New Member
    BB Model:
    FPT

    Tham gia:
    7/4/21
    Số bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Mặc dù có dân số tương đối nhỏ, nhưng trang web mua hàng Đài Loan có quy mô lớn ở Đài Loan & người bán nước ngoài rất có thể thu được lợi nhuận lớn bằng phương pháp bán đúng sản phẩm với các phương án tiếp thị phù hợp.

    So với Trung Quốc đại lục, Nhật Bản và Đông Nam Á, nhiều người bán có ít kiến thức về lĩnh vực Thương mại điện tử Đài Loan. Các trang web Thương mại Điện tử lớn nhất là gì? Những sản phẩm nào được ưa chuộng? Tôi có phải trò chuyện và dịch danh sách sản phẩm sang tiếng Trung không?

    Đây chỉ là một số thắc mắc thường được hỏi ở những người nước ngoài muốn vào thị trường Đài Loan. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi liệt kê các trang web Thương mại điện tử phổ biến nhất ở Đài Loan và điều gì làm cho chúng trở nên độc đáo. Hãy bước đầu với cái lớn nhất.

    Shopee
    Shopee được thành lập vào cuối năm 2015 & chủ yếu tập trung vào thị trường Đông Nam Á. Đài Loan là một trong số ít ngành nghề nằm ngoài Đông Nam Á và nơi Shopee có sẵn dưới tên miền Shopee.tw. Hàn Quốc là nước được miễn trừ duy nhất.

    Hiện tại, bạn có thể tìm mua thấy Shopee ở các ngành nghề sau:

    • Singapore (Shopee.sg)

    • Malaysia (Shopee.com.my)

    • Thái Lan (Shopee.co.th)

    • Việt Nam (Shopee.vn)

    • Indonesia (Shopee.co.id)

    • Philippines (Shopee.ph)

    • Đài Loan (Shopee.tw)

    • Hàn Quốc (Shopee.kr)
    Do đó, người bán sản phẩm xuyên biên giới thường chọn Shopee làm trang web truy cập ngoài Lazada. Tại sao? Chính vì các trang web thu hút một lượng lớn người mua từ khắp châu Á.

    Điều khiến Shopee trở nên phổ cập chủ yếu là nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng, giao hàng miễn phí và dễ dàng khởi đầu bán sản phẩm trên trang web. So với Lazada, số lượng người bán C2C trên Shopee nhiều hơn đáng kể.

    Trong những năm qua, Shopee đã triển khai các phương án vận chuyển và hoàn thành tinh vi, bao gồm Fulfilled-by-Shopee (FBL), chủ yếu được dùng cho những người bán hàng bậc nhất hoặc những người bán thiếu năng lực chuyên môn thực hiện.

    chính vì như thế, trái ngược với Lazada thúc đẩy người bán ứng dụng Fulfillment-by-Lazada (FBL), người bán Shopee thường phải tự chọn mua các dịch vụ thực hiện & vận chuyển.

    Nếu khách hàng muốn biết thêm về phương thức hoạt động khi bán sản phẩm trên Shopee , tôi khuyên mọi người nên đọc bài viết riêng của chúng tôi giải thích hầu như các cụ thể chi tiết.

    Ruten
    Đài Loan thường đi theo xu hướng của Nhật Bản, không có gì lạ vì nó tương đồng về mặt văn hóa với sau này. Cả Yahoo! Shopping được ứng dụng phổ cập ở cả Nhật Bản và Đài Loan, một điều thường không được thấy ở những nơi khác.

    Một trang web khác của Nhật Bản được sử dụng rộng rãi trong Thương mại điện tử Đài Loan là Ruten. Tóm lại, chính là một trang web đấu giá trực tuyến, tương tự như Auction.co ở Hàn Quốc. Mặc dù đấu giá online đã trở nên phổ cập ở Nhật Bản, Hàn Quốc & Đài Loan, nhưng nó không rộng rãi ở các lĩnh vực Thương mại điện tử châu Á khác.

    gần đây, Ruten lúc đầu hợp tác với eBay và tung ra 13 triệu sản phẩm trên Ruten.com. Ví dụ, ý định chính là tạo nên nhiều sản phẩm của Mỹ hơn cho người mua Đài Loan.

    không chỉ có thế, vừa mới đây trang web mở đầu hợp tác với Rakuten và bằng phương pháp tích hợp các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của họ. Ruten là một trang web đáng xem ở Đài Loan, ngay cả khi nó chủ yếu chỉ phục vụ thị trường Nhật Bản và Đài Loan.

    Trong năm 2018, Ruten đã chứng kiến các giao dịch vượt 8 tỷ NTD trong lễ hội Double 11, một con số ấn tượng. Cùng với Shopee.tw và Taobao.com, Ruten được xem là trang web Thương mại điện tử lớn nhất.

    Momoshop
    Momoshop hiếm khi được biết đến trong số những người bán Thương mại điện tử nước ngoài, những trang web này đã nắm bắt được thị phần lớn ở Đài Loan. Đây là một công ty thời trang và may mặc bậc nhất & có tầm nhìn xây dựng một hệ sinh thái Thương mại điện tử mạnh mẽ để tạo nên những trải nghiệm thay đổi cuộc sống cho người bán & người mua.

    Tại đây, bạn có thể nhu cầu mua thấy nhiều loại sản phẩm, bao gồm đồ gia dụng, điện tử, đồ nội thất, quần áo, dịch vụ du lịch, máy tính, v.v.

    Theo MIC, Momoshop là nền tảng Thương mại điện tử lớn thứ hai, chỉ sau Shopee:

    • Shopee (48,7%)

    • Momoshop (26,7%)

    • PChome 24 (18,6%)

    • Yahoo! Sử dụng đấu giá (18,4%)
    Taobao
    Taobao Đài Loan từng là một trong những trang web Thương mại điện tử lớn nhất, nhưng họ đã quyết định đóng cửa vào cuối năm 2020 do vướng mắc về đăng ký với đại lục. Bối cảnh là chính phủ yêu cầu Taobao Đài Loan đăng ký như một công ty China để tuân thủ các quy định.

    Do đó, Taobao sẽ không còn là một trong những lĩnh vực Thương mại điện tử lớn nhất ở Đài Loan.

    Yahoo! Mua sắm Đài Loan
    Yahoo! Mua sắm chủ yếu lớn ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, nhưng có rất ít thị phần ở những nơi khác. Yahoo! Sản xuất cả một trang web để shopping thông thường & một trang web để shopping. Cái đầu tiên có tên là Yahoo! Đấu giá và chiếm 18,4% thị trường.

    Trang web khác có tên là Yahoo! Shopping Đài Loan & chiếm 17,9% ngành nghề, do đó nhỏ hơn một chút so với địa điểm đấu giá. Trên thực tế, đấu giá ngày càng trở nên rộng rãi ở khu vực Đông Á, hoàn toàn có thể lan sang các lĩnh vực khác.

    Trang web phân phối dịch vụ bán sản phẩm xuyên biên giới cho những người bán có trụ sở ở cả Hồng Kông & Đài Loan, có nghĩa là người bán hoàn toàn có thể vận chuyển sản phẩm giữa hai bên.

    PCHome
    PCHome cho tới nay là một trong những nền tảng Thương mại điện tử lớn nhất tại Đài Loan đã gặp khó khăn nhiều trong năm 2017 nhưng đã xoay sở để chuyển từ một liên doanh thua lỗ sang trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất.

    PCHome được thành lập vào đầu năm 1998 và hiện có khoảng 4,6 triệu thành viên, họ vận chuyển đến 105 quốc gia, có nghĩa là khách hàng không bị giới hạn khi sống ở Đài Loan.

    Đáng nói là Ruten là công ty con của PCHome, do đó, công ty này chiếm thị phần lớn trên ngành nghề Thương mại điện tử Đài Loan. Công ty cũng đã đăng ký hợp tác chiến lược với tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Rakuten của Nhật Bản.

    Nhờ có không ít lựa chọn thanh toán, công ty đã thu hút được nhiều mọi người hơn nữa. Các dịch vụ thanh toán di động Apple Pay, Google Play, Line Pay, Samsung Pay và Pi Mobile đều hoạt động với PCHome.
     
    Tags:
Đang tải...