3 vấn đề họ nói đều tựu trung lại 1 điểm là chiến lược Marketing của công ty mà thôi. Về điểm này mình cho rằng bác Heinz không giỏi. Giờ nếu tìm được bác nào giỏi Marketing về thì tốt ...
';
qc3=qc3+'\';
qc3=qc3+'';
qc3=qc3+'\
';
function adsdisplay(adsnum) {
var y = (Math.floor((Math.random()*100)+1))%adsnum;
if (y==0) {
document.write(qc1);
}
if (y==1) {
document.write(qc2);
}
if (y==2) {
document.write(qc3);
}
}
adsdisplay(3);
Ba vấn đề BlackBerry cần làm để thúc đẩy doanh số bán hàng của BlackBerry 10
Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi vnbb, 2/7/13.
Chia sẻ trang này
Facebook
Twitter
Google+
Trang 1/2
khaisilk1910 Moderator
Vấn đề ở đây theo như mình thấy là trước khi BB10 ra mắt thì BB đã không tạo dựng được niềm tin cũng như sự ủng hộ từ các hãng phần mềm thứ 3.
Khi BB10 ra mắt thì những ứng dụng phổ thông trên các HĐH khác không có mặt trên BB10 nên với người dùng bình thường họ chỉ cần quan tâm đến những ứng dụng đó đã có trên BB10 chưa?
Khi câu trả lời là chưa thì rõ ràng họ sẽ chọn một HĐH khác để được sử dụng những ứng dụng quen thuộc và cần thiết đó.
Trong khi đó nếu họ chọn BB10 họ sẽ phải chờ đợi để được sử dụng những ứng dụng đó. Gây ra sự khó chịu và mất lòng tin đối với BB.
Ý kiến của chú hoàn toàn đúng trong hoàn cảnh hiện nay của BlackBerry, ngay cả chú là 1 bber lâu năm mà còn nghĩ như vậy thì thử hỏi người khác làm sao nghĩ khác được. Đó mới là vấn đề, và như luvxinh đã nói cũng như bài #1 đã đề cập, vấn đề chính là ở khâu giới thiệu, quảng bá của BlackBerry.
Vì các ứng dụng đó một số thì đã có Native, một số thì port Android. Nói chung là tất cả đều đã có trên BB10. Nhưng BlackBerry chưa làm cho mọi người biết được điều đó.
Rõ ràng là BB10 không hề thiếu ứng dụng, ngoài hơn 120.000 ứng dụng trên BlackBerry World thì còn cả cái Google Play nữa chứ. Nhưng mọi người đều nghĩ là nó thiếu, thế mới khổVì đã có cách chuyển đổi để hầu hết ứng dụng Android 2.3.3 tương thích và chạy tốt trên BB10
1điều đúng là: bber có thể chờ, càng chờ càng thấy thích thú nhưng new member thì họ đang sử dụng những hệ sinh thái đa dạng và sẵn sàng thì khó mà chờ được vì đơn giản tôi đang sử dụng những thứ muốn là có ngay chứ không phải là sử dụng thời gian để chờ và đợi.
khaisilk1910 Moderator
Đồng quan điểm với bác
Bác vnbb ở đây em đặt vị thế của người dùng phổ thông để đánh gía.
Chứ em thì vẫn bb và bb thôi![]()
Thì thế, bài này đang nói về vấn đề của RIM, chứ không phải vấn để của chúng ta. RIM (BlackBerry) cần làm sao để các phương tiện truyền thông họ biết, người dùng phổ thông biết những điều anh em ta đã biết![]()
khaisilk1910 thích bài này.
Hiện tại vấn đề của BB là nằm ở chỗ bộ máy quá lớn, ôm đồm quá nhiều mảng các chi phí tăng quá cao. Mặc du doanh số tăng nhưng công ty vẫn thua lỗ thể hiện chính xác điều này. Một trong những điều cần làm theo mình:
- Ngừng sản xuất những thiết bị chất lượng cao sử dụng OS 6,7 nơi giá thành bán ra không cao, chi phí sản xuất lớn. Bán bản quyền sử dụng OS6,7 cho một nhà sản xuất thứ 3, nơi họ có thể tối ưu hoá lợi nhuận. Tăng sức lan toả của BB OS đương nhiên OS này sẽ customize để không có thể ảnh hưởng đến mảng BES của BB.
- Đặt trọng tâm phát triển OS 10, những gì BB làm có vẻ như sa lầy vào hoàn thiện các thiết bị, còn rất nhiều điều phải làm với OS10. Đa dạng hoá hơn nữa thiết bị sử dụng OS10 bằng cách tận dụng dây chuyền cũ thiết kế cũ như 9900(tăng RAM, tối ưu hoá lại OS...)
Dù gì sự lựa chọn của BB quá nghèo nàn, chưa thể nào lan toả được cộng đồng sử dụng BB. BB một đại gia thất thế mà giờ vẫn chưa biết mình là ai vẫn cư xử như thời hoàng kim. Điều cần thay đổi chính là nhận thức của BoD-những người lãnh đạo của BB. Nếu không thay đổi e rằng lại tiếp tục có 1 palm thứ 2.
Một người dùng phổ thông bình thường chẳng ai thích phải ngồi chuyển nọ chuyển kia bác ạ. Trải nghiệm mới lạ nhưng phải đơn giản dễ nắm bắt và có những thứ thiết yếu. Bác đam mê vọc đt thấy việc chuyển đổi là bt, nhưng ng khác không thế. Ví dụ nếu bác ko đam mê về xe mô tô có chịu mua một con xe về rồi ngồi tìm tòi nghĩ nát óc cách độ máy, độ xe, sơn siếc các kiểu không? Không phải bi quan hay tiêu cực gì nhưng cái gì đúng thì nên nhìn nhận chứ. Doanh số là thước đo chuẩn nhất cho mức độ làm hài lòng người dùng. Trong thị trường cạnh tranh làm hài lòng khách hàng mới đem lại thành công. Nói thật là qua nhiều bài em thấy bác hơi có phần thái quá khi bảo vệ Rim và có cái nhìn tiêu cực về iOS. em chẳng phải fan táo nhưng rim thua xa apple về truyền thông, chăm sóc khách hàng, xây dựng hệ sinh thái. Riêng việc hỗ trợ hệ điều hành mới cho máy cũ là điểm thèm khát của tất cả các bb fan rồi, chưa kể iPad và mac là những thứ tuyệt vời giữ chân người dùng lại với iOS.
blueis, yomama, BurningIce và 5 người khác thích bài này.
khaisilk1910 Moderator
Vậy theo em thì :
1 - Nhanh chóng hoàn thiện và cập nhật BB10 trước tiên là để hài lòng BBer thì sau đó người dùng phổ thông thì sẽ không còn là vấn đề.
2 - Đưa các ứng dụng phổ biến lên BB10 càng nhanh càng tốt. Chứ nếu khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm rồi dùng ứng dụng được chuyển từ Android sang thì nó mất điểm quá và những ứng dụng đó hoạt động không chuẩn. Cái họ cần khi mua sản phẩm là ứng dụng Native.
3 - Khi tạo dựng được nền tảng BB10 hoàn thiện rồi thì quảng bá để nói lên những sự khác biệt của BB10 như vậy mới không mất đi lòng tin với những người dùng phổ thông.
mrcantona thích bài này.
Những tưởng BB10 ra mắt sẽ là một bước ngoặt của BlackBery, nhưng BB10 đã không được như mong đợi, thậm chí những tiện ích mà các HDH khác đã có từ lâu thì BB10 vẫn thiếu. Đúng ra BB10 phải có tất cả và còn hơn thế nữa mới mong thu được kết quả. Khoan nói đến vẫn đề khác, không hiểu họ có bao giờ lắng nghe phản hồi những cái hay, dở từ các diễn đàn BB về sản phẩm của mình không nhỉ???
khaisilk1910 Moderator
Có lẽ BB10 chậm phát triển là do đội ngũ DEV của BB10 chưa đáp ứng được
Bạn nhầm mình với ai đấy chứĐúng là mình có hay nói tốt cho RIM, đơn giản vì mình thích BlackBerry và có 1 chút gọi là yêu nó. Và khi yêu thì bạn có thích nói tốt cho người mình yêu không
Nhưng mình thấy những cái mình nói tốt cho BlackBerry là đều có cơ sở, không phải là "tình yêu mù quáng" đâu
Ở bài này mình cũng đang đề cập đến vấn đề mà RIM thua xa Apple đó chứ, bạn không thấy cả 3 cái đề cập ở bài #1 để RIM cần cải thiện đều liên quan đến Truyền thông, quảng bá là gì. Bài chê RIM như thế này mà bạn vẫn bảo mình "bảo vệ thái quá" à?
Còn bạn bảo mình có cái nhìn tiêu cực về iOS thì sai rồi, mình chưa bao giờ dùng iOS nên không bao giờ mình nói tiêu cực về 1 cái mà mình chưa biết nhiều về nó.
Và mỗi nền tảng đều có cái hay cái dở riêng, do vậy ai thích cái hay của iOS thì gắn bó với iOS, ai thích cái hay của BlackBerry thì gắn bó với BlackBerry.![]()
blueis, phuongnam72 và bitcot thích bài này.
Bạn nói đúng 1 phần, tức là chỉ đúng cái "điều kiện cần" (tức là có 1 sản phẩm tốt hay không), còn "điều kiện đủ" để giúp doanh số cao là công tác quảng bá, kênh phân phối sản phẩm. Nếu bạn có 1 sản phẩm tốt mà quảng bá kém và không có nhiều kênh phân phối thì cũng không thể có doanh số tốt được.
Mấu chốt vẫn là khâu marketing có vấn đề . ngoài các BBer ra , không nói đâu xa, 1 bộ phận không nhỏ giới trẻ VN còn trả biết Z10 , Q10 là cái quái gìcòn ai biết thì không biết được ưu điểm của nó so với những S4 , One , XZ là gì ? mà chỉ biết màn bé , cấu hình thấp và giá cao hơn thì sao họ mua
![]()