Toàn quốc 4 Bước xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi otakusama, 26/4/21.

Chia sẻ trang này

  1. otakusama Member
    BB Model:
    81

    Tham gia:
    31/7/19
    Số bài viết:
    96
    Được thích:
    0
    Bạn đã bỏ ra rất nhiều chi phí để chạy quảng cáo nhưng vẫn không có lượng tương tác từ khách hàng. Khách hàng của bạn quá khó tiếp cận hay do cách chạy quảng cáo của bạn không thu hút được khách hàng. Bạn đang muốn thay đổi tìm ra hướng đi mới hiệu quả hơn? Hôm nay AZTECH sẽ chia sẻ Inbound Marketing – phương thức tiếp thị đang làm mưa làm gió, được mọi doanh nghiệp ưa chuộng nhất hiện nay.

    Vậy Inbound Marketing là gì ? Làm sao để lập chiến lược IM hoàn hảo? Bài viết sau đây sẻ giúp bạn hiểu rỏ hơn.

    >>> CHI 8 TRIỆU/THÁNG CÓ NGAY MỘT TEAM MARKETING XỊN XÒ – Quản lý đa kênh chi phí chưa tới 300k/ngày

    Inbound Marketing là gì?

    [​IMG]

    Inbound Marketing là hình thức tiếp thị giúp khách hàng tiềm năng giải quyết những khó khăn và thông qua đó bạn có thể lấy được sự tin tưởng của khách hàng,tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để tạo ra khách hàng cho riêng mình chứ không phải tiếp cận và làm phiền khách hàng bằng những tin nhắn quảng cáo.

    Khác với các phương thức tiếp thị truyền thống, trong Inbound, khách hàng tiềm năng là người đi tìm kiếm doanh nghiệp qua các kênh social, website, blog,…

    4 Bước xây dựng chiến lược Inbound Marketing

    [​IMG]

    Giai đoạn thu hút đối tượng tiềm năng (Attract)

    Bước quan trọng của chiến lược này chính là tạo ra được một website thu hút khách hàng và khách hàng phải truy cập vào website của mình. Đây là một bước cực kì quan trọng trong Inbound marketing bởi vì bạn không thể làm gì nếu website của bạn không ai truy cập vào. Một số hoạt động nhằm thu hút khách hàng như:

    • SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Công cụ này sẽ giúp đưa những nội dung của bạn lên top tìm kiếm trên Google và giúp tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
    • Blog: Những bài blog hướng dẫn và cung cấp thông tin hữu ích sẽ dễ tạo được sự chú ý của khách hàng.
    • Trang web: Bạn cần biến trang web của doanh nghiệp thành nơi không chỉ nói về sản phẩm mà còn phải cung cấp thật nhiều thông tin (có thể liên quan hoặc không liên quan đến sản phẩm) mà khách hàng đang cần, theo chuẩn SEO.
    • Mạng xã hội: Mạng xã hội hiện nay đang là công cụ rất mạnh để tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng. Bằng cách hoạt động trên nền tảng mạng xã hội mà khách hàng sử dụng nhiều nhất (được tìm thấy qua bước nghiên cứu), doanh nghiệp sẽ gây được hấp dẫn với khách hàng.
    [​IMG]

    Giai đoạn Chuyển đổi - Convert

    Sau khi đã thu hút được khách hàng bởi những nội dung hữu ích, bạn nên thúc đẩy và chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng thông qua việc yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân. Nhưng để họ chịu cung cấp thông tin cá nhân cho bạn, ít nhất bạn phải cung cấp cho họ cái gì đó giá trị, đủ sức thuyết phục.

    Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:

    • Landing page (Trang đích): Trường hợp một cá nhân nhấp vào CTA (lời kêu gọi) đã được đặt sẵn trên website, hệ thống sẽ đưa họ đến landing page. 90% khách hàng đi đến đây đều là khách hàng tiềm năng, sẵn lòng cung cấp thông tin cá nhân cho bạn.
    • Điền biểu mẫu: Bạn có thể yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân ngay khi truy cập website.
    • Call to Action – CTA (Lời kêu gọi hành động): Là một câu nói mang hàm ý khuyến khích khách thực hiện hành động mà doanh nghiệp đang mong muốn. Ví dụ như “điền thông tin để nhận tài liệu tại đây”.
      [​IMG]
    Giai đoạn chốt đơn với khách (Close)

    Bước thứ 3 trong quy trình Inbound Marketing chính là việc chuyển các khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp đúng lúc, đúng thời điểm bằng cách sử dụng các công cụ sau:

    • Gửi email tư vấn, cung cấp thông tin về sản phẩm, khuyến mãi.
    • Gọi điện thoại trực tiếp đến khách hàng.
    • Canh thời điểm tốt tung ra chương trình khuyến mãi phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng tiềm năng.

    Giai đoạn chăm sóc sau mua hàng (Delight)

    [​IMG]

    Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Đừng vì khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn mà bạn bỏ qua, không cần quan tâm tới họ nữa. Bởi sự thực là chi phí để có được một khách hàng mới đắt hơn nhiều so với việc bạn khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn.

    Không những thế, bạn còn dễ dàng bán kèm thêm sản phẩm khác (upsell) cho khách hàng cũ nếu bạn khiến họ cảm thấy số tiền phải bỏ ra để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn là hoàn toàn xứng đáng.

    Một số phương thức chăm sóc khách hàng cũ như:

    • Chính sách miễn phí vận chuyển
    • Cam kết bảo hành, đổi trả trong thời gian quy định
    • Hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa
    • Tư vấn 24/7
    • Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.
    • Social Media: Tận dụng các nền tảng xã hội chia sẻ các nội dung, thông điệp chất lượng.
    • Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.
    >>> Theo các cuộc nghiên cứu cho thấy, hoạch định chiến lược Marketing phù hợp chiếm 95% sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai. Tham khảo cách thức xây dựng chiến lược Marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất tại đây: https://marketing.aztech.com.vn/chien-luoc-marketing/

    Tổng kết

    Tuy Inbound Marketing không phải là một phương thức quá mới mẻ, nhưng để có thể áp dụng tốt, bạn cần phải khéo léo và thực sự nỗ lực triển khai, kiểm soát và kiểm tra từng bước trong quy trình sao cho hoàn hảo nhất.

    Trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với Phòng Marketing thuê ngoài AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
     
Đang tải...