Toàn quốc 05 Cách tăng đơn hàng trên Facebook – Nổ 100 đơn/ngày không phải chuyện viễn vông

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt khác' bắt đầu bởi otakusama, 19/7/21.

Chia sẻ trang này

  1. otakusama Member
    BB Model:
    81

    Tham gia:
    31/7/19
    Số bài viết:
    96
    Được thích:
    0
    Với 1,9 tỷ người trên toàn thế giới, trong đó là 40 triệu người dân Việt Nam sử dụng thường xuyên trung bình là 2,5h mỗi ngày, mạng xã hội Facebook chính là một thị trường kinh doanh online nổi trội và được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng không phải ai tham gia cũng đều thành công và phát triển được. Vậy làm sao mà những cá nhân kinh doanh online với quy mô nhỏ lẻ có thể phát triển và trụ vững trên Facebook thì hãy tham khảo ngay 5 cách tăng đơn hàng trên Facebook trong bài viết dưới đây.

    >>> Vì sao seeding Facebook lại quan trọng trong kinh doanh online và nhất là Facebook? Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3pysQZN

    Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng Minigame

    Xây dựng chương trình minigame là một trong các cách tăng đơn hàng trên Facebook được sử dụng phổ biến nhất. Mặc dù cách này không trực tiếp giúp bạn “nổ đơn” nhiều như livestream và quảng cáo, nhưng bù lại, chúng giúp bạn kéo tương tác, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để minigame phát huy tối ưu vai trò của chúng, bạn hãy lưu ý tới 2 điều sau:

    • Giải thưởng: Muốn người khác chịu khó dừng lại đọc thể lệ cuộc thi của bạn, bạn cần tạo content tốt. Nhưng để họ thấy cuộc thi hấp dẫn và đáng tham gia, giá trị của giải thưởng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

    • Seeding: Có giải thưởng hấp dẫn thôi vẫn chưa đủ thuyết phục họ quyết định tham gia và lan tỏa cuộc thi đến nhiều người nếu như họ thấy chỉ có vài người tham gia minigame. Do đó, thuê một số tài khoản “tham gia ảo” tạo hiệu ứng đám đông nhằm thu hút người thật tham gia là một nước đi khôn ngoan.
    Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng “chạy Ads”

    [​IMG]

    Thuật toán AI của Facebook ngày nay rất thông minh, hoàn toàn có thể giúp bạn gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng, cũng như gia tăng doanh thu nếu bạn biết cách tạo chiến dịch quảng cáo một cách đúng đắn, phù hợp. Nên trong trường hợp nguồn ngân sách dồi dào, bạn có thể tạo một Facebook Ads nhắm mục tiêu tới những người mà bạn mong muốn.

    Một số lưu ý bạn cần nằm lòng khi chạy Ads:

    • Xây dựng đúng tệp khách hàng mục tiêu

    • Nội dung truyền tải xúc tích và phải hội tụ ít nhất 2 yếu tố gồm thu hút, bắt trend hoặc đánh trúng vào “điểm đau” của khách hàng.

    • Nội dung quảng cáo nên seeding tương tác trước khi chạy

    • Tránh dồn ngân sách vào 1 chiến dịch mà hãy chia ra nhiều chiến dịch khác nhau nhằm tìm kiếm chiến dịch hiệu quả nhất.

    • Chú ý tới các từ bị cấm trên Facebook.

    Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng hình thức seeding ảo -“câu” khách thật

    [​IMG]

    Do thời điểm hiện tại, số người kinh doanh trên mạng xã hội FB rất nhiều gồm đủ cả 2 thành phần “uy tín” và “thất tín” – những người bán hàng kém chất lượng, lừa đảo người tiêu dùng. Thật giả lẫn lộn khiến khách hàng khó phân định được nên đặt niềm tin vào cơ sở nào. Nhưng nếu họ thấy có rất nhiều người lựa chọn bạn, họ sẽ có “thiện cảm” hơn và đưa bạn vào danh sách ưu tiên khi lựa chọn sản phẩm có liên quan đến bạn.

    Tuy nhiên, trường hợp thường hiệu bạn còn mới thì lấy đâu ra hàng đống khách hàng tương tác với Fanpage để củng cố niềm tin cho khách hàng mới? Cũng như làm sao để tăng đơn hàng trên Facebook trong tình thế đấy? Lúc này seeding sẽ là sự lựa chọn tối ưu! Bạn có thể dùng tài khoản ảo tự tương tác với các bài đăng bán hàng trên Fanpage (like, share, comment). Hoặc nếu bạn không có thời gian và cũng không có nhiều nick ảo, bạn có sự lựa chọn thay thế khác là thuê dịch vụ seeding Fanpage.

    Tận dụng cơ hội tiềm năng từ các group

    Bên cạnh cho chạy quảng cáo trên Fanpage, tận dụng cả các hội nhóm có tương tác cao trên Facebook sẽ hỗ trợ bạn tối ưu khả năng tiếp cận người dùng mục tiêu. Hơn hết đây còn được xem là cách tăng đơn hàng trên Facebook với chi phí quảng cáo 0 đồng.

    Việc này bắt nguồn từ cơ chế hoạt động của Facebook, nếu bạn chỉ đăng bán trên Fanpage hoặc trang cá nhân, thì những người tiếp cận chỉ quanh quẩn trong danh sách bạn bè/người like của bạn hoặc bạn của bạn bè/người like. Điều đó khiến việc phát triển kinh doanh bị giới hạn, không thể đẩy nhanh quá trình vì lượt tiếp cận người dùng mới rất thấp.

    Trong khi các group bán hàng hiệu quả trên Facebook, có lượng thành viên trên vài chục ngàn người hiện nay là không hiếm. Quan trọng là khi đăng bài trong group bán hàng nội dung của bạn phải hay, có giá trị khiến người dùng nhấn like hay comment/share bài đăng. Vì khi một người dùng có tương tác trên bài đăng bất kỳ trong group, sẽ kéo theo phần đông bạn bè và người theo dõi của người dùng này đều tự động thấy bài đăng của bạn mà không cần phải là thành viên group, hay biết thương hiệu của bạn (áp dụng với group công khai).

    >>> Truy cập Website: https://bit.ly/3cSyelD để cập nhật thêm nhiều thủ thuật kinh doanh online khác.

    Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

    [​IMG]

    Khoảng 2 năm trở lại đây, xu hướng livestream bán hàng bắt đầu nở rộ hơn bao giờ hết. Chỉ với việc đơn giản là cho phát trực tiếp và nói về các thông số sản phẩm, sau đó dùng thử nhưng bất ngờ thay, điều này lại mang đến cho họ hàng trăm đơn hàng chỉ sau 1 buổi lên sóng. Bởi thực ra, người dùng thường thích những thứ mang đến “cảm giác chân thật” cho họ hơn là bắt họ tự phán đoán thông qua hình ảnh sản phẩm.

    Tuy nhiên, không phải cứ lúc nào livestream, bạn cũng có thể “chốt” hàng tá đơn như thế. Do sẽ có những thời điểm, khách hàng tiềm năng đang hoạt động trên Facebook chỉ nằm ở mức thấp. Trừ phi thương hiệu bạn thuộc hàng xa xỉ, có uy tín trên diện rộng, bạn có thể không quan tâm đến số lượng khách hàng tiềm năng của mình vì đa phần họ sẽ tự tìm đến bạn. Còn ngược lại, bạn phải tự động tiếp cận và thuyết phục họ mua hàng nên càng tiếp cận nhiều người, bạn mới càng có khả năng chốt thêm nhiều đơn.

    Vậy nên bạn cần xác định khách hàng tiềm năng của mình là ai nhằm tìm ra khung giờ vàng livestream hiệu quả trên Facebook – thời điểm mà những người này hoạt động nhiều nhất. Chẳng hạn như nếu bạn bán sản phẩm cho dân công sở, thì giờ livestream hiệu quả thường là 11 – 12h trưa, 20 – 21h tối.

    Ngoài ra, để ứng dụng các cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất, một vài điều bạn cần lưu ý khi chốt đơn trực tiếp với khách hàng:
    • Nắm chắc kiến thức về sản phẩm mình tư vấn

    • Nói chuyện nhẹ nhàng, có cảm xúc. Không nói tiếng địa phương, không nói ngọng

    • Tư vấn thuyết phục, ngắn gọn dễ hiểu

    • Xác định nhu cầu khách hàng, sử dụng các câu hỏi mở
    Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị, hữu ích, đồng thời đóng góp phần nhỏ vào sự phát triển thương hiệu của bạn trong tương lai. Chúc bạn thành công!
     
Đang tải...