Xin giúp: Techone Cầu Giấy bán Q10 hàng dựng???

Thảo luận trong 'Đánh giá - Xây dựng thương gia' bắt đầu bởi luxuryvn, 12/8/14.

Chia sẻ trang này

  1. luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Số bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Xin nhờ Techone, các Mod, các BBer đánh giá giúp mình xem máy Q10 mình mua dưới đây có phải hàng dựng không? Nếu đúng là hàng dựng, xin Techone cho biết cách giải quyết trường hợp này thế nào? Trân trọng cảm ơn!
    - Ngày 2/8/2014:
    Mình mua Blackberry Q10 xách tay SQN100-3 Black 16GB ở Techone Cầu Giấy (mua thêm 1 năm bảo hành tại cửa hàng với giá 199k), dùng OS mới nhất 10.2.1.2977. Đặc điểm máy:
    + Lưng máy (dưới chỗ để pin) in 2 dòng CE 0168.
    + Mặt trong, phần đuôi của nắp pin: lớp phủ vân carbon loang lổ.
    + Khay giấy đặt máy bên trong hộp: Chữ in không sắc nét.
    + Chỉ có 1 sạc 2 chân (không rõ hàng xách tay mã 003 có 1 hay 2 sạc?)
    + Chuyển máy về chế độ 2G => SOS (mất sóng không gọi điện, SMS được) => bắt buộc phải để chế độ 3G hoặc "3G&2G".

    - Cách dùng: sync 1 Gmail (time interval = 24h), Whatsapp, Googgle Talk, không cài phần mềm android, remove hết các phần mềm cài sẵn có thể remove được trong máy.
    - Hiện tượng:
    + Sạc pin lâu: sạc 5 tiếng (tắt data) hoặc 8 tiếng (mở data) mới đầy pin.
    + Sụt pin nhanh: để qu
    a đêm (tắt data) sụt 25% trong 5,5 tiếng. Khi không dùng máy (tắt data) hoặc rất ít (nhắn vài phút whatsapp), pin sụt nhanh, khoảng 10 tiếng là kiệt pin, tắt nguồn.
    - Ngày 9/8/2014 (lần thứ 2 đến phản ánh lỗi sạc lâu, hao pin): sau khi mình yêu cầu nhiều lần, KTV Techone (Mr Hiếu) xác nhận lỗi "Sạc pin lâu, đã khắc phục bằng phần mềm" vào giấy bảo hành cho mình. Khắc phục bằng phần mềm là cài OS 10.2.1.2758 để mình kiểm tra. Về thấy OS mới không cải thiện được tình trạng sạc lâu và hao pin. Ngoài ra, mình tìm được thông tin trên BBvietnam và Tinhte cho thấy máy mình có một số đặc điểm giống hàng dựng.
    - Ngày 11/8/2014: đến Techone Cầu Giấy phản ánh (sạc lâu, hao pin, nghi ngờ hàng dựng).
    Ban đầu gặp bạn KTV đẹp trai nhiệt tình: Mình đưa bạn ấy xem thông tin phân biệt hàng dựng/xịn (nguyên gốc, không dựng) và nhờ bạn ấy xem giúp máy mình có phải hàng dựng không. Bạn KTV trả lời là bạn ấy chỉ kiểm tra lỗi phần mềm (nếu có) và khắc phục, việc phân biệt hàng dựng/xịn cần xin ý kiến quản lý.
    Sau đó, mình gặp Ms Phương (quản lý bán hàng?) và cũng đưa thông tin phân biệt cho Ms Phương xem. Sau một hồi "cãi cọ" khá rôm rả trước mặt các nhân viên và khách hàng giữa bạn mình (mình nói chuyện kém nên nhờ bạn đi theo) và Ms Phương thì rút ra 1 số điểm chính:
    + Bạn KTV: Thông tin lấy trên mạng rất nhiều, đúng sai không rõ. Blackberry sản xuất nhiều loại máy Q10, muốn biết hàng dựng/xịn thì phải có thông tin của Blackberry công bố => Làm thế nào để chứng minh nếu máy là hàng dựng trong khi mình đã đưa hình ảnh phân biệt hàng dựng/xịn và hình ảnh mở hộp BB chính hãng nhờ Techone kiểm chứng?
    + Ms Phương khẳng định máy mình mua không phải hàng dựng ("nói chuyện" khá lâu mới nhận được lời khẳng định này).
    + Ms Phương cho biết Techone lấy hàng xách tay từ nhà phân phối và nhà phân phối là bí mật. Do đó, không đưa ra được chứng cứ chứng minh nguồn gốc máy mình (máy mình bản 003 dành cho thị trường Âu-Mỹ, đúng không nhỉ?) được chuyển về từ Mỹ/châu Âu hay đây hàng xách tay từ Móng Cái/Lạng Sơn.
    Theo mình, máy xách tay chắc không có giấy nhập khẩu. Nhưng "nhà phân phối" cho hàng xách tay thì mình chưa nghe nói đến bao giờ. Nếu công ty nào làm thế thì có phải là trốn thuế không? Nếu (các) cá nhân nào làm "nhà phân phối" hàng xách tay được cho Techone thì chắc (những) người đó phải "xách tay" được số lượng máy rất lớn mới đáp ứng được nhu cầu của Techone. Và tại sao (những) người đó không tự bán mà phải đưa cho Techone làm gì vì mình nghĩ 1 người không xách được quá nhiều máy đến mức không tự tiêu thụ được hết? Đây là những suy nghĩ chủ quan của mình.
    + Ms Phương cũng nói nếu mình không yên tâm về nguồn gốc thì hãy mua hàng chính hãng. Không biết các bạn nghĩ thế nào, còn mình thấy đây là câu nói vô trách nhiệm của người bán hàng. Khi mình (khách hàng) nghi ngờ nguồn gốc máy, mình muốn Techone giải tỏa nghi ngờ cho mình chứ không phải "thách" mình bỏ thêm tiền để "mua thêm sự yên tâm" (hàng chính hãng).
    + Ms Phương cũng cho biết 1 cách phân biệt chính hãng/xách tay: Hàng chính hãng bảo hành ở công ty, hàng xách tay bảo hành ở cửa hàng; vì bảo hành ở cửa hàng (Techone) nên là hàng xách tay (?). Điều này trái với suy nghĩ của mình là xách tay hay chính hãng được phân biệt qua nguồn gốc của máy: Nếu vào VN qua công ty nhập khẩu chính thức (FPT...), đóng thuế, bảo hành tại hãng => hàng chính hãng; Nếu cắp nách từ Âu/Mỹ/Hong Kong..., không mất thuế nhập khẩu => xách tay (dù được bảo hành hay không). Cách giải thích của Ms Phương khiến mình thấy mập mờ về nguồn gốc máy khi chỉ nói đến nơi bảo hành!
    Có gì sai sót xin mọi người đóng góp thêm. Trân trọng!
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    countrycowboytena thích bài này
  2. demendkt

    demendkt Active Member

    Tham gia:
    2/3/14
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    32
    BB Model:
    Q10
    Nắp lưng quá dị, chụp lại phần nfc mà k có hai lá đồng thì chắc nắp k phải zin. Cũng ngắm qua cái main khác hẳn các máy khác. Chỗ bác vòng thì như ảnh phân biệt. Các đường nét phía dưới k rõ nét. Ns chung cái vỏ này chắc quá đểu. Wipe máy xem phải hàng tést k nhé. Vs tổng thể nhất định phải qua lấy lại tiền. dùng máy đó mang bệnh bực vào người. Luôn và ngay mang lên đổi k càng lâu cứt trâu hoá bùn. Đề nghị đi hai ba người sẵn sàng tấp lô cửa hàng. Mà bài này bạn sang nhattao.com luon đi nhé. Đang xài Q10 và máy mình khác hoàn toàn bạn. Đổi luôn và ngay nhé
     
  3. demendkt

    demendkt Active Member

    Tham gia:
    2/3/14
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    32
    BB Model:
    Q10
    Thế mà bác cũng cầm máy về ah? Chắc đang trong time đổi máy. Đổi cho lành. Đừng giải thích nhiều bác ah. Cứ ns vì mình là khách. Bọn đó phải sợ thôi.
     
  4. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Cảm ơn bác. Em vừa qua Techone Cầu Giấy tối hôm qua (11/8). Bên đó nói lỗi phần mềm => sửa => sửa không được thì mang đến Thái Hà kiểm tra phần cứng => kiểm tra xong nếu lỗi phần cứng thì đổi, không lỗi thì sẽ giải thích rõ tại sao. Còn máy dựng thì Techone Cầu Giấy một mực khẳng định là KHÔNG PHẢI HÀNG DỰNG. Em cũng nói ầm lên trước mặt nhân viên và khách hàng ở đó nhưng chưa ăn thua. Nếu bác có bí quyết gì thì chia sẻ cho em với nhé :D
     
  5. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Có phải đây là phần bác nói không ạ? Bác cho em xin ảnh chụp nắp lưng máy bác ở vị trí tương ứng được không ạ? Máy bác chính hãng hay xách tay ạ?
     

    Các file đính kèm:

  6. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Khi wipe máy cách phân biệt có giống Z10 không ạ? Có khác ở điểm nào không ạ? Có phải là vào phần gì đó rồi nhập "blackberry" là động tác wipe máy phải không ạ?
    Em cũng có 1 bài tương tự bên tinhte rồi ạ. Giờ em sẽ đưa bài vào Xây dựng thương gia của Nhattao ạ. Thanks bác nhiều!
     
    Sửa lần cuối: 12/8/14
    David_Jame_Archuleta thích bài này.
  7. demendkt

    demendkt Active Member

    Tham gia:
    2/3/14
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    32
    BB Model:
    Q10
    Chuẩn. Nó như Z10 mà. Bác còn time đổi thì đổi, đừng giải thích. Phải cứng vs bọn này.
     
  8. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Phải lỗi phần cứng mới cho đổi bác ạ. Techone Cầu Giấy bắt em mang máy qua trung tâm bảo hành Techone ở Thái Hà để kiểm tra ạ. E sẽ đến trung tâm bảo hành xem bên đó giải quyết thế nào!
     
    David_Jame_Archuleta thích bài này.
  9. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    Đưa lên nhattao tụi nó vào năn nỉ ngay, cho Ace cạch mặt bọn chúng.
     
    luxuryvnDavid_Jame_Archuleta thích bài này
  10. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    David_Jame_Archuleta thích bài này.
  11. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
  12. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Em mới nhắn tin phản ánh đến trung tâm bảo hành Techone 113 Thái Hà và yêu cầu trả máy, hoàn tiền 100% ạ. TTBH lịch sự nhắn tin và trả lời Techone cam kết không bán hàng dựng và mời em mang máy đến 113 Thái Hà để các bạn kỹ thuật kiểm tra: nếu máy đúng bị lỗi Techone sẽ đổi máy khác hoặc hỗ trợ để em lấy máy hàng công ty ạ. Em có hỏi lại "Nếu bây giờ em muốn đổi sang máy công ty (tất nhiên em phải trả thêm tiền) thì có được không ạ?" thì TTBH bảo là được ạ.

    Theo các bác em nên làm gì ạ? Bây giờ em chỉ muốn trả máy, lấy lại tiền thôi ạ. Cảm ơn các bác ạ!
     
  13. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Ava giống nhau, giờ em mới nhận ra ạ. Cảm ơn bác nhiều ạ! :D
     
  14. aviaiva

    aviaiva Well-Known Member

    Tham gia:
    14/7/12
    Bài viết:
    1.288
    Được thích:
    1.006
    BB Model:
    Note 5
    Đó là ước mơ viển vông của người mua hàng, khi đã xuất tiền rồi thì tất cả bọn bán hàng đều khốn nạn như nhau hết, số bác đen thôi.

    Trừ phi bác theo kiện đến cùng lôi cả bọn bảo vệ người tiêu dùng vào, làm lớn lớn hơn nữa nói chung càng tốn kém.

    Tốt nhất là đổi con khác.
     
    newdeltranDavid_Jame_Archuleta thích bài này
  15. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    Cố gắng thêm tí tiền làm em Chính Hãng cho nó lành, giải quyết như vậy cũng đc rồi, chỉ khi nào CH nó ko còn máy để đổi cho bạn mới có phương án nhận tiền (- % ), chứ tiền vào túi tụi nó khó lấy ra lắm.
     
  16. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9
    Cảm ơn các bác ạ. Em cũng không muốn làm lớn chuyện, tốn thời gian ạ. Em sẽ trao đổi lại với bên đó các phương án giải quyết và báo lại với các bác ạ!
     
  17. luxuryvn

    luxuryvn New Member

    Tham gia:
    26/2/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    9

    Gửi các bác,
    Chiều nay (12/8) em đến Techone 113 Thái Hà trả máy và đã được Techone hoàn lại 100% tiền mua máy ạ.
    Cảm ơn sự quan tâm của các bác rất nhiều ạ!
     

    Các file đính kèm:

    fanmytamusDavid_Jame_Archuleta thích bài này
  18. demendkt

    demendkt Active Member

    Tham gia:
    2/3/14
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    32
    BB Model:
    Q10
    Thế thì ngon. Mệt người quá. Kiếm cái máy khác thôi :)
     
  19. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Kết thúc có hậu quá! :D
     
  20. vipviet

    vipviet Active Member

    Tham gia:
    10/5/12
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    73
    BB Model:
    BlackBerry Z30
    Vậy là dc rồi, kiếm thêm làm con z30 chính hãng cho máu
     
Đang tải...