Tương lai RIM sẽ tạo ra sản phẩm có kết nối điện toán đám mây trên ô tô?

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi petertinh, 21/4/12.

Chia sẻ trang này

  1. petertinh Đời bể dâu, ai biết sao ngày mai!
    BB Model:
    Passport

    Tham gia:
    9/8/11
    Số bài viết:
    5.851
    Được thích:
    11.150
    [​IMG]

    Khi RIM mua lại hệ điều hành QNX vào tháng Tư năm 2010, nhiều chuyên gia ngành công nghiệp nghi ngờ rằng hệ điều hành BlackBerry dựa trên Java sẽ không còn nữa, và hệ điều hành QNX sẽ hình thành cơ sở của một hệ điều hành mới. Điều này rõ ràng là chính xác.

    Nhưng vào thời điểm đó, Mike Lazaridis, người sáng lập của RIM và sau đó đồng Giám đốc điều hành, Jim Balsillie đã né tránh câu hỏi về tương lai của hệ điều hành cho BlackBerry sẽ như thế nào. Tại một cuộc nói chuyện giữa Jim và một phóng viên về QNX tại BlackBerry World một tháng sau khi RIM mua chúng . Thay vào đó Jim trả lời trực tiếp câu hỏi, Jim đã hỏi: "Mike đã nói gì?" Phóng viên đã trả lời rằng: "Chiếc xe này là phụ kiện cho một chiếc BlackBerry". Jim mỉm cười và nói: "good cover". Nhưng không có nhiều người nói về cơ hội của RIM trong thị trường xe.

    Và hôm nay cơ hội đó đã được mở ra cho RIM, Gus Papageorgiou đến từ Scotia Capital, ông đưa ra một nghiên cứu thú vị và thảo luận về tiềm năng cho RIM để có thể mở rộng doanh thu dịch vụ của mình bằng cách kết nối chiếc xe với đám mây RIM. Mô tả của ông có rất nhiều ý nghĩa. Không nhất thiết phải cài đặt email hay các chức năng cốt lõi nào khác. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về những gì nhà sản xuất xe hơi và khách hàng có thể muốn. Làm thế nào để nhận các thông báo một cách tự động từ các yêu cầu dịch vụ? Bản cập nhật firmware cho một số hệ thống điện tử của xe? Địa điểm nhận thức? ...

    Cơ sở hạ tầng điện toán đám mây của RIM về cơ bản có thể lưu trữ tương đương với của một BES (máy chủ doanh nghiệp) cho xe hơi. Doanh thu cho RIM có thể sẽ đến từ một khoản phí dịch vụ hàng tháng. Papageorgiou chỉ ra rằng các công ty xe hơi có thể chôn vùi những giá trị hiện tại của phí dịch vụ và phụ thuộc vào gía cả của xe. Trong thực tế một chiếc xe cao cấp như thế này được xem là không có trí tuệ.

    Thorsten Heins là một người Đức. Có rất nhiều hãng xe của Đức rất thành công trên thị trường như: Porsche, Audi, Mercedes, BMW và Volkswagen. Và biết đâu được Thorsten Heins kết hợp RIM vào trái tim của ngành công nghiệp xe hơi của Đức. Để làm được diều này cần phải có một tỷ đô la (tính theo quý) chờ đợi RIM. Và RIM có thể nhắm mục tiêu thị trường này để vực dậy thị trường Smartphone của mình.


    Theo crackberry
     
    Tags:
  2. vnbbvn

    vnbbvn New Member

    Tham gia:
    21/4/12
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Thêm một tin mới đáng để hy vọng. Chúc Rim thành công.
     
  3. d7293

    d7293 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/12/11
    Bài viết:
    1.026
    Được thích:
    230
    BB Model:
    9000 - Q5 - Priv
    Yêu RIM hơn yêu ôtô.:)
     
Đang tải...