Trung tâm bảo hành Smartcom không đồng ý sửa máy và đòi hủy bảo hành đúng hay sai???

Thảo luận trong 'Đánh giá - Xây dựng thương gia' bắt đầu bởi babyboy2630, 24/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. babyboy2630 New Member
    BB Model:
    9700

    Tham gia:
    17/11/11
    Số bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Chào các bác,

    Tình hình là em có 1 máy Blackberry 9220 chính hãng của Smartcom, đang xài thì hết pin và không lên nguồn nữa. Em có thay thử pin khác nhưng vẫn không lên được. Máy em còn bảo hành đến cuối tháng 12-2014, nên em đã quyết định đem bảo hành ở trung tâm Smartcom trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM.

    Sau khi trung tâm nhận máy và hẹn sẽ báo kết quả. 2 ngày sau, em nhận được tin là bên kỹ thuật báo máy ko được bảo hành vì máy bị "cấn"-> mất bảo hành (chưa bung máy). Thực tế là máy bị trầy do em để trong túi và không sử dụng bao da, do đó em không đồng ý lời giải thích này và hẹn gặp ở trung tâm. Sau khi lên trung tâm, bên kỹ thuật bung máy và báo em main bị cong @@ (em thấy hơi cong ở giữa 1 xíu xiu nhẹ, kĩ lắm mới thấy à). Nếu em muốn sửa thì phải làm giấy hủy bảo hành, mới được sửa tiếp. Trước giờ em có bao giờ bung máy hay gì đâu, làm sao biết main "cong" hay "thẳng" như thế nào là đúng. Tem còn nguyên, không rơi vỡ, nứt, không dấu hiệu vào nước gì hết thì em làm sao đụng vào main được?

    Do đó em đã quyết định đem máy về sau 1 hồi nói chuyện ko được (kĩ thuật gắn máy lại, nhưng tem ngay chỗ ốc bị rách do bung máy, vẫn để nguyên; dán tem kế bên và ghi chữ "RTC" lên trên).
    Trong tình huống này, các bác có thể cho em lời hướng dẫn, cách làm của Smartcom đúng hay không? Em nên kiện; đồng ý hủy bảo hành và để trung tâm sửa; hay đem về sửa ở các trung tâm khác?
    - Tem RTC là như thế nào, trung tâm dán như hình có đúng không ạ?

    Em cập nhật thêm thông tin như sau:
    - Em gọi điện lên cả 2 trung tâm thì người ta nói bảo hành Blackberry thì đem qua 119 NTMK
    - Lúc em giao máy, em có nói là nhờ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra tại chỗ (do máy không lên nguồn), thì mấy nhân viên bên bộ phận tiếp nhận máy (2-3 người) nói không cần đâu, vì máy chính hãng, còn tem nên không sao. Sau đó đã viết giấy nhận máy của em.
    - Hôm sau, lúc nói chuyện tại trung tâm, em nói có 1 câu, mà 3-4 người nhân viên bên hãng hùa vào, em nói không lại. Chỉ cho em 1 là lấy máy về (không tiếp nhận máy), 2 là làm giấy huỷ bảo hành rồi để lại sửa báo giá sau. Bởi vậy em mới đành lấy máy về thui :((((((

    Em xin cám ơn các bác.

    Hình ảnh máy (vị trí "cấn" mất bảo hành):
    1.JPG 2.JPG 3.JPG IMG-20140727-00036. IMG-20140718-00006.

    Sent from my BlackBerry 9900 using Tapatalk
     
    Sửa lần cuối: 27/7/14
    Tags:
  2. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Họ có chứng minh được máy bạn rơi nên bị cong cái main không đã. Nếu không thì chẳng có lý do gì nói bạn lỗi được, họ chấp nhận thu máy bảo hành thì chỉ được hủy bảo hành nếu tháo ra các tem bên trong bị đổi màu do vào nước thôi.
    o_O
    Main cong cũng có thể do ktv tháo máy làm cong thì sao, vì bạn giao máy còn nguyên tem nó chịu nhận máy rồi còn gì.
     
  3. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    Bảo là bị Hành rồi mà..nản toàn tập.
     
  4. lopmam

    lopmam Active Member

    Tham gia:
    18/6/12
    Bài viết:
    850
    Được thích:
    238
    BB Model:
    BlackBerry z10 stl 2
    Vãi chuối. Bảo hành kiểu này thì bố thằng nào chịu được. Mình nghĩ bên kĩ thuật họ làm cong main của bạn rồi. Giờ nói chung là khó cho bạn.
     
  5. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.301
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Đã BẢO là ăn HÀNH rồi mà cứ chui vào cái phốt Chính hãng :-<
     
  6. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Việt Nam thì tránh bảo hành cho đỡ tăng xông!

    Sent from my Nexus 5 using Tapatalk 2
     
  7. nbk

    nbk Member

    Tham gia:
    24/6/14
    Bài viết:
    165
    Được thích:
    21
    Hên mình không bị, bị là từ bỏ bb luôn :P
     
  8. dientrungdmc

    dientrungdmc Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    59
    BB Model:
    BlackBerry z10-02
    Nói thật bạn đừng buồn nhé. Ngu toàn tập, nếu như lúc nó báo tình trạng máy như vậy. Bạn phải bình tĩnh để đó và báo cho bên hội người tiêu dùng lại kiểm tra đề ra hướng giải quyết có lợi cho bạn, chứ như bây giờ bạn đã đem về thì chỉ còn có thể kiện ông trời. Bạn mà kiện là thua chắc vì nó sẽ đổ lỗi là do sau khi bạn mang máy về mới bị vậy thì bạn lấy gì chứng minh là trước đó nó làm cong main của bạn.
    Hãy ngu một lần rút kinh nghiệm cho bản thân
    Ý kiến riêng của mình là vậy có gì bạn thông cảm dùm vì mình ít học lắm.
     
  9. riyrayron

    riyrayron Well-Known Member

    Tham gia:
    21/1/11
    Bài viết:
    981
    Được thích:
    787
    BB Model:
    9900
    Có mấy điều thiếu sót và chưa đúng của bạn:
    - 119 Nguyễn Thị Minh Khai là Smartcare thuộc cty Toàn Châu chứ không phải cty Smartcom. Từ ngày 1-7-14 BlackBerry đã chính thức uỷ quyền cho Toàn Châu bảo hành các sản phẩm của BlackBerry phân phối tại Việt Nam.
    - khi mang máy đến bạn nên đợi kiểm tra và trả lời cho bạn tại chỗ, giả sử như: máy bị cấn, vô nước, trầy xước... thì bạn sẽ được báo và ghi kỹ lưỡng tình trạng trên phiếu.
    - bạn nên xem xét đề nghị của bên đó nếu bạn thấy hợp lý và cần thiết hay không.
    Trên đây là các bước bạn nên làm khi đi bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho mình. Nói như vậy không là không có trường hợp xảy ra lỗi của nhân viên kỹ thuật của trung tâm bảo hành.
    Hi vọng bạn được giải quyết thoả đáng từ trung tâm bảo hành. :)
     
  10. babyboy2630

    babyboy2630 New Member

    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9700
    Cám ơn các bác đã góp ý.

    Em thấy mình lấy máy về cũng ngu thật, thôi thì rút kinh nghiệm vậy. Máy giá trị cũng như sửa chữa không đáng bao nhiêu, nhưng em không đồng tình cách làm của trung tâm bảo hành thôi.
    - Em gọi điện lên cả 2 trung tâm thì người ta nói bảo hành Blackberry thì đem qua 119 NTMK
    - Lúc em giao máy, em có nói là nhờ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra tại chỗ (do máy không lên nguồn), thì mấy nhân viên bên bộ phận tiếp nhận máy (2-3 người) nói không cần đâu, vì máy chính hãng, còn tem nên không sao. Sau đó đã viết giấy nhận máy của em.
    - Hôm sau, lúc nói chuyện tại trung tâm, em nói có 1 câu, mà 3-4 người nhân viên bên hãng hùa vào, em nói không lại. Chỉ cho em 1 là lấy máy về (không tiếp nhận máy), 2 là làm giấy huỷ bảo hành rồi để lại sửa báo giá sau. Bởi vậy em mới đành lấy máy về thui :((((((

    Cá nhân của em thì thấy nản với cách làm của trung tâm bảo hành quá.
     
  11. longdo

    longdo New Member

    Tham gia:
    24/6/14
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    9
    BB Model:
    Z 10 -003
    bạn để nó gắn cai tem RTC lên thì xem như rầu nhá !!! mang về ngâm nớc rồi mang lên thằng kỹ thuật bảo hành chọi dzo mặt nó luôn là vừa .
     
  12. bitis06

    bitis06 Well-Known Member

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    1.292
    Được thích:
    601
    BB Model:
    CLASSIC+PASSPORT.
    Nó dán cái tem RTC là ý bảo bác đi giải đen, Rượu Thịt Chó đó mà.
    Mình nghĩ bác nên quay lại TTBH và yêu cầu nó sửa và ghi lại những thông tin tình trạng khi nó nhận máy lúc đầu của bác. Sau đó mới nói chuyện tiếp đc! Chứ nó cãi trắng là khách hàng đã đồng ý để dán tem đó theo quy định của chúng nó và đồng ý cầm máy về.

    SENT FROM Q.
     
  13. longdo

    longdo New Member

    Tham gia:
    24/6/14
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    9
    BB Model:
    Z 10 -003
    RTC là tem trả máy và có gài thêm lỗi vào máy nhé cái trò này học của mấy ông bảo hành chính hãng khác giờ mang tới cũng vậy thôi
     
  14. babyboy2630

    babyboy2630 New Member

    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9700
    tem RTC là sao khi bảo hành sẽ dán lên hả bác. Trường hợp của em, người ta dán vậy có đúng không bác?
     
  15. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Đén khổ với cái bảo hành ở Việt Nam :( Giờ có ai cho là hàng chính hãng được cái bảo hành là ngon nữa không? Đảm bảo được cái nguồn gốc thì mấy cái hậu mãi chả bằng được thương gia.
     
  16. longdo

    longdo New Member

    Tham gia:
    24/6/14
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    9
    BB Model:
    Z 10 -003
     
  17. ngongao000

    ngongao000 Well-Known Member

    Tham gia:
    6/10/12
    Bài viết:
    653
    Được thích:
    450
    BB Model:
    9900 - Z30 - PB
    Tôi thấy các bác trong Nam thế nào ấy chứ, ngoài HN này tôi đã đi bảo hành và thấy họ làm ăn rất tử tế. Máy tôi bảo hành đúng đợt họ chuyển đơn vị bảo hành sang Toàn Châu mà vẫn trả máy đúng thời hạn
    Tôi chả tin ông TG nào cả, máy thì toàn ở TQ về, các ông ý cũng có sửa được máy quái đâu. Toàn đóng lại sang biên giới để đầu nậu ở đó sửa =))

    Sent from my Z30 using Tapatalk
     
    nbk thích bài này.
  18. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    Có gì chứng minh ko bác?
     
  19. ngongao000

    ngongao000 Well-Known Member

    Tham gia:
    6/10/12
    Bài viết:
    653
    Được thích:
    450
    BB Model:
    9900 - Z30 - PB
    Thế này nhé. Tôi đã tận mắt chứng kiến họ gửi hàng ngược lên biên giới để sửa, vì họ cũng nhập lại hàng từ các đầu nậu ở biên giới thôi. TG bảo hành thì cũng chỉ dừng ở mức cài phần mềm, thay link kiện linh tinh. Hỏng phần cứng họ sẽ đổi cho con khác và con hỏng sẽ được gửi ngược lại người bán để sửa.
    Bằng chứng thì tôi ko có các bác tin hay không tin thì tùy nhưng tôi nghĩ những cái tôi nói ra ở đây không mới và đã có rất nhiều người biết về vđ này.
     
    nbkTan Loch thích bài này
  20. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    Híc... dựng thêm 1 kiếp!
     
Đang tải...