Sự trở lại của BlackBerry tại thị trường Việt Nam sau ngày "Cá tháng Tư"

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi bbvnNews, 1/4/15.

Chia sẻ trang này

  1. bbvnNews Well-Known Member
    BB Model:
    9900

    Tham gia:
    18/8/11
    Số bài viết:
    3.028
    Được thích:
    12.798
    [​IMG]

    Quay trở lại ngày 1/4/2014, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam bị chấn động bởi tin BlackBerry Z10 giảm giá xuống còn 30% so với trước đó. Đa số không tin vì hôm đó là ngày Cá tháng Tư. Đây chính là điểm khởi đầu đánh dấu sự trở lại của các sản phẩm BlackBerry tại thị trường Việt Nam.

    "Đòn bẩy" mang tên BlackBerry Z10

    Đã có thời điểm nhiều người Việt tin rằng BlackBerry sắp đi khỏi thị trường khi mà sản phẩm này có mức giá chót vót và thiếu sự sáng tạo so với nhiều hãng sản xuất điện thoại smartphone khác. Trên truyền thông, thương hiệu BlackBerry gần như “mất tích”. Những người đã từng yêu thích BlackBerry lần lượt “rũ áo ra đi”.

    Thế nhưng, ngày 1/4/2014, thị trường điện thoại di động Việt Nam bị chấn động bởi tin BlackBerry Z10 giảm giá xuống còn 30% so với trước đó. Ngay lập BlackBerry Z10 gây nên một cơn sốt tại Việt Nam. Tổng số Z10 chính hãng bán ra tại Việt Nam trong vòng chưa đầy 2 tháng bằng 50% số máy BlackBerry đã bán ra trong 12 tháng trước đó tại Việt Nam. Con số này chưa tính một lượng lớn hàng xách tay được đưa về qua nhiều nguồn khác nhau. Ước tính, nếu số lượng hàng xách tay bằng khoảng 50% hàng chính hãng ở Việt Nam thì tổng số BlackBerry Z10 đến tay người dùng là xấp xỉ 50.000 máy, một con số không tưởng của BlackBerry tại Việt Nam, nhất là đối với một sản phẩm cụ thể như Z10.

    Có thể khẳng định, chưa bao giờ một sản phẩm của BlackBerry tạo nên cơn sốt cho thị trường di động Việt Nam lớn như Z10. Trong mấy tháng liền, sau sự kiện Cá tháng Tư 2014, Z10 đã trở thành từ khóa hot nhất trên Google ở Việt Nam, cũng như là sản phẩm được nhiều người quan tâm, mua nhiều nhất ở trên nhiều kênh phân phối.

    Z3 và Q10 gây được ấn tượng

    Ngay sau khi ngừng bán sản phẩm BlackBerry Z10, lần đầu tiên BlackBerry cho ra mắt một sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ trên thị trường ở phân khúc tầm trung của điện thoại thông tin. Đó là Z3 và phản ứng của thị trường Việt Nam được cho là rất tích cực với nhãn hàng từ lâu mang tiếng là kén khách. Với mức giá 4,590 triệu đồng, sở hữu cấu hình tương đối mạnh mẽ, màn hình lớn 5 inch, pin dung lượng lớn, hệ điều hành BB 10... Z3 được kỳ vọng sẽ giúp Blackberry khẳng định và chiếm được ưu thế ở phân khúc thị trường smartphone tầm trung vốn đang vô cùng khốc liệt. Đây cũng là sản phẩm có mức giá tốt nhất của Blackbery khi mới ra đời từ trước đến nay. Z3 cùng với những sản phẩm ở phân khúc này của Asus và Nokia đã có một cuộc cạnh tranh sòng phẳng, kéo dài. Đến nay, khoảng 40.000 điện thoại Z3 chính hãng đã được tiêu thụ ở Việt Nam.

    Cùng với việc ra mắt sản phẩm Z3, BlackBerry đã linh hoạt điều chỉnh giá Q10, một sản phẩm được xem là có tính "biểu tượng" của Dâu Đen với hệ điều hành mới nhất BlackBerry 10. Nếu như Z10 không còn nguồn hàng chính hãng thì Q10 nhờ sự bổ sung thêm bản Q10 Thái nên hàng chính hãng tiếp tục được phân phối ở Việt Nam với mức giá vô cùng hấp dẫn chưa đến 5 triệu đồng. Hiện tổng số Q10 đến tay người tiêu dùng Việt Nam xấp xỉ 30.000 máy.

    Vào thời điểm khi Z10 chính hãng hết hàng và Q10 và Z30 được điều chỉnh giá tốt, Z3 ra mắt, đại diện BlackBerrry khu vực Đông Dương và Công ty Phân phối Công nghệ cao dầu khí (PHTD) cho biết, nhu cầu về những sản phẩm ở thị trường Việt Nam vẫn còn khá lớn nhờ chính sách giá hợp lý của hãng. Cùng với đó, đây là những sản phẩm được thiết kế tốt, cấu hình và các chức năng hoạt động ổn định, một thương hiệu uy tín, nhất là về phần bảo mật, cùng những chức năng hỗ trợ công việc vốn là thế mạnh của BlackBerry.

    Ghi dấu ấn bằng sản phẩm cá tính

    Cuối năm 2014, BlackBerry Classic và BlackBerry Passport được ra mắt với những giá trị gần như là tốt nhất của hãng công nghệ Canada. Đặc biệt, BlackBerry Passport được đánh giá là sản phẩm cá tính và mang phong cách hiện đại. Ngoài hệ điều hành BlackBerry ngày càng hoàn thiện, phần cứng được tối ưu thì chức năng chạy các ứng dụng Android cũng ổn định hơn đã củng cố niềm tin cho người sử dụng. Một điều rõ ràng, với việc lắng nghe thị trường và người tiêu dùng, tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi của mình, Passport và Classic đang chiếm được cảm tình của người tiêu dùng cũng như các nhà mạng, nhà phân phối trên toàn cầu.

    Nếu như kết thúc năm 2014 mà cụ thể là báo cáo tài chính mới nhất của BlackBerry cho thấy, hãng công nghệ này đã chấm dứt thời kỳ thua lỗ và bắt đầu có lãi trên quy mô toàn cầu thì ở Việt Nam, 1 năm qua BlackBerry đã khẳng định được vị trí của mình một cách khá chắc chắn. Chưa bao giờ BlackBerry được nhiều người Việt Nam biết đến, sử dụng nhiều như hiện nay; chưa bao giờ các kênh phân phối xem trọng BlackBerry như thời gian vừa qua. Một năm vừa tròn sau sự kiện Cá tháng Tư 2014 và liệu BlackBerry có đột phá gì trong dịp này: Điều chỉnh, thậm chí giảm giá sâu một số sản phẩm, BlackBerry đã làm, vậy có tiếp diễn? Khi đã ổn định và có một thị phần nhất định ở Việt Nam, liệu BlackBerry có tiếp tục "sập giá" các sản phẩm để tạo "thanh thế" hay chỉ tập trung bán hàng trung và cao cấp? Những sản phẩm cao cấp như Passport và Classic có được BlackBerry hạ giá?... Đó là những câu hỏi mà thị trường đang chờ đợi và biết đâu tất cả sẽ sớm diễn ra!
    Theo: ICTNews
     
  2. HITC

    HITC Active Member

    Tham gia:
    29/4/11
    Bài viết:
    238
    Được thích:
    46
    BB Model:
    Passport
    Bài này nâng bi BlackBerry vãi nhỉ
     
    mrcantona thích bài này.
  3. keyluv_ira

    keyluv_ira New Member

    Tham gia:
    4/5/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    4
    BB Model:
    8820
    Đơi pp giảm giá dưới 10cu thi quất;)
     
  4. hatranghonglien

    hatranghonglien Member

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    23
    BB Model:
    Z10
    Đây là cách mà BlackBerry sỉ nhục khách hàng của mình. Tôi mua BlackBerry z10 khi nó có giá 11 triệu. Giờ đây ra đường họ nói máy của tôi có giá 2.2 triệu. Nhục quá nhưng thực tế nó như thế. Một sản phẩm tốt không thể có giá rẻ được. Vì nguoi tiêu dùng không thể mù quáng đến thế. Dù mù họ cũng phải có sĩ diện chứ
     
    hungvilee, vietduc10, xxxvn3 người khác thích bài này.
  5. l0v3cr4zy92

    l0v3cr4zy92 Member

    Tham gia:
    6/8/12
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    14
    BB Model:
    8700
    Mình đã hiểu bạn mua BB chỉ vì thương hiệu, đã rất hiểu :|
     
    kysyvespa, bbviet, dungtq1 người nữa thích bài này.
  6. KelvinPham

    KelvinPham Active Member

    Tham gia:
    10/4/11
    Bài viết:
    464
    Được thích:
    171
    BB Model:
    Passport
    Nếu không giảm giá Z10 thì tiền phí tồn kho của BBRY cao ngất trời như BCTC trước đó thì sao bạn :) Sự thật là đợt hàng PP này BBRY đã khôn khéo để hàng về nhỏ giọt nhằm tránh tình trạng tụt giá đột ngột và thực tế chứng minh họ đã đúng!

    Mãi tới bây giờ giá PP mới về mức 10tr hơn hàng 2nd là bước tiến lớn nếu so với Z30 hay Q10 trước đó. Đây là lần đầu mình thấy BBRY định giá sản phẩm "hợp lý" so với các flag ship của hãng khác (IP6, Note 4, Z3 v...v).

    Còn Z30 giảm giá ư? Mình tin chắc chắn sẽ có thêm 1 đợt nữa, đưa giá em nó về dưới 6tr. Vì đúng là với giá hiện nay rất khó để cạnh tranh với Android cùng tầm giá (so sánh cấu hình).
     
  7. KelvinPham

    KelvinPham Active Member

    Tham gia:
    10/4/11
    Bài viết:
    464
    Được thích:
    171
    BB Model:
    Passport
    Em thề, em hứa, em đảm bảo lần đầu tiên em nghe nói có người lựa chọn BBRY vì...thương hiệu tại VN!
     
    xxxvnGoback1901 thích bài này
  8. duy anh 99

    duy anh 99 Active Member

    Tham gia:
    20/5/14
    Bài viết:
    146
    Được thích:
    53
    BB Model:
    z10
    Dù sao cũng nhờ đó bén duyên với BlackBerry :)
     
    HaiTrongNguyenPhạm Hà 186 thích bài này
  9. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.562
    Được thích:
    18.749
    BB Model:
    Passport
    Không phải vì thương hiệu, mà vì "cái giá" của nó :P
     
    Nhung Trần thích bài này.
  10. ti teo

    ti teo Well-Known Member

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    1.179
    Được thích:
    295
    BB Model:
    9900
    Bác 11 củ còn của em tới 14 củ kìa nhưng thôi kệ nó đi bác ạ chả sao. Chẳng qua người VIỆT mình có tính tự ái cao nên vậy thôi chứ bác sang bên nước ngoài làm việc đặc biệt là các nước tư bản thì họ chỉ xem điện thoại là công cụ hỗ trợ họ thôi chứ không dùng nó để chê bai hay khen bạn bè đâu với họ cái điện thoại 3tr mà hỗ trợ tốt cho họ thì nó cũng như cái hơn chục triệu người khác mua thôi
     
    shjsen, kysyvespa, hungvilee6 người khác thích bài này.
  11. ntson

    ntson Active Member

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    608
    Được thích:
    167
    BB Model:
    Full + PB16Gig
    Vậy bạn mua BlackBerry vì lý do gì?

    Bổ xung cho anh em gạch đá chơi:

    Sau vụ down giá đó, làm mình có một chút ấn tượng xấu về BB. Nói chúng là hình ảnh thương hiệu có phần nào sứt mẻ trong mình. Nhưng cũng dễ hiểu vì bác Heins máu quá, sản xuất nhiều quá, hàng tồn kho nhiều làm chi phí bảo quản tăng lên. Nhà phân phối trong nước sao chịu nổi, bắt buộc phải down giá z10 để nhà phân phối còn đẩy được hàng đi, chứ đắp chiếu nằm đấy thì khác gì ôm bom.
    Nhưng hành động down giá nhằm clear stock đón Z3 thì chưa hợp lý. Vì Z3 lúc ra mắt giá ngang ngửa với Z10, mà Z3 là trung cấp Z10 là cao cấp, chẳng mấy ai mặn mà với cùng một giá tiền lại chọn Z3.

    Mình hiểu bức xúc của các anh em mua lúc giá hơn 10 tr, vì mình cũng trong số đó.

    Về cá nhân mình, sau vụ Z10 trc tết giảm giá, sau tết (đúng ngày 1-4) lại giảm giá, tiếp đó là vụ Q10 bàn phím Thái. BB đã làm giảm giá trị thương hiệu ở VN. Hi vọng dưới thời bác Chen đừng lặp lại những lần giảm giá kiểu đó nữa.

    Về cá nhân mình dùng BB, mình bị dính 2 phốt khá là bực là:
    - Playbook chờ đợi từ 1.x đến 2.x cuối cùng không được lên BB10.
    - Tiếp theo là Z10 đi mua trước đợt giảm giá Tết, ra Tết ăn thêm quả nữa.

    Trả lời câu hỏi mình đặt ra: "Vậy bạn mua BlackBerry vì lý do gì?"
    Với mình thì đơn giản là: Mình quen dùng BB rồi, dùng cái khác khó chịu.
     
    Sửa lần cuối: 2/4/15
    HonVietBiz thích bài này.
  12. Vodafone

    Vodafone Active Member

    Tham gia:
    1/10/12
    Bài viết:
    530
    Được thích:
    110
    BB Model:
    Passport - Z3
    Thích kiểu dáng của Z10 + cấu hình PP = full touch
    Lúc đấy kiểu gì cũng phải làm con nữa
     
  13. KelvinPham

    KelvinPham Active Member

    Tham gia:
    10/4/11
    Bài viết:
    464
    Được thích:
    171
    BB Model:
    Passport
    Vì nó là BlackBerry ;;) Đơn giản vậy thôi bạn.
     
  14. Vodafone

    Vodafone Active Member

    Tham gia:
    1/10/12
    Bài viết:
    530
    Được thích:
    110
    BB Model:
    Passport - Z3
    Vì cảm thấy hợp với bản thân mình
    Và làm việc trên đó rất tuyệt với, đặc biệt là Mail cảm thấy không đối thủ.
    Đã dùng Nexus, iPhone, Sony nhưng BB vẫn là điểm dừng chân
     
    Tuấn PhongTô Minh Trí thích bài này
  15. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.562
    Được thích:
    18.749
    BB Model:
    Passport
    Bạn coi đó là bị "sỉ nhục" ư? Nhưng nếu bạn dễ bị "làm nhục" như vậy thì cũng khổ, không chỉ BlackBerry Z10, rất nhiều thứ khác (đồ điện tử) cũng sẽ "làm nhục" bạn mất thôi, nên nếu có thể hãy tránh xa chúng ra.

    Thông thường, chúng ta mua đồ vật về để sử dụng (khác với đồ trang sức) thì sẽ quan tâm đến giá trị sử dụng của chúng chứ. Cái "giá trị sử dụng" mới quan trọng, mới đem lại lợi ích thiết thực cho chúng ta trong cuộc sống hàng ngày chứ không phải cái giá cả sau này.

    Còn một số người mua để trang sức, dùng 1 thời gian là bán đi thì sẽ chẳng cần quan tâm đến giá trị sử dụng, họ sẽ quan tâm đến "giá trị còn lại" để có thể bán đi. Có lẽ bạn thuộc nhóm người này, nên với tình trạng hiện nay ở thị trường Việt Nam, bạn nên mua iPhone để nó "giữ giá", chứ tất cả các loại khác đều mất giá khá nhanh.

    P/S: bạn mua 11tr là đã tốt hơn nhiều người lắm rồi, mình mua 15tr5 lúc mới ra kìa. Và cái giá trị tinh thần khi được sử dụng sản phẩm lúc nó mới ra cũng rất lớn không dễ gì có được đâu :D. Không thế mà nhiều người thức trắng cả đêm, đứng xếp hàng vài ngày để được mua chiếc iPhone đầu tiên, hay bỏ ra thêm vài chục triệu nữa để mua những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam???
     
  16. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.300
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Đừng so sánh cấu hình với máy Android :D Oai phôn giá nó gấp bao nhiêu lần máy Android cùng cấu hình?
     
  17. MinhTuấn01

    MinhTuấn01 Active Member

    Tham gia:
    26/2/15
    Bài viết:
    150
    Được thích:
    59
    BB Model:
    9320
    Mình PP cũng bị sỉ nhục chăng =))
    Kqt lắm nhưng hài lòng với giá 15,5 :)))
     
  18. KelvinPham

    KelvinPham Active Member

    Tham gia:
    10/4/11
    Bài viết:
    464
    Được thích:
    171
    BB Model:
    Passport
    Chịu thôi bạn, bán cho người dùng phổ thông thì hoặc là bạn có tài "hút máu" hoặc "mị dân" như Apple không thì bạn phải chạy đua với phần còn lại của thị trường thôi (thông qua thứ dễ so nhất là cấu hình, số lớn đời to và ra sau là ngon).

    Mảng doanh nghiệp BBRY mạnh thế mà giờ còn phải chấp nhận làm BES dạng quản lý cả Android và IOS mà. Nói sao nhĩ? À, đúng rồi :

    "Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt".
     
  19. shoppleiku

    shoppleiku Well-Known Member

    Tham gia:
    14/1/13
    Bài viết:
    861
    Được thích:
    1.550
    BB Model:
    Passport
    Số lượng ít hơn mình hình dung. Như vậy tổng thiết bị bb10 mới hơn 150 ngàn. Quá nhỏ bé so với tiềm năng. Thực sự thị trường BlackBerry Việt Nam cần thêm các tay chơi mới.
     
  20. mykero

    mykero Active Member

    Tham gia:
    31/1/14
    Bài viết:
    191
    Được thích:
    60
    BB Model:
    z10
    Em hiện tại vẫn song kiếm 99 và Z10, 2 con hàng yếu sinh lý nhất bọn đây. Nếu có người mua điện thoại chỉ vì cái giá tiền của nó thì em cũng chịu thiệt. qua mua nhà Táo cho xong
     
Đang tải...