Sự kỳ vọng của RIM với thị trường quốc tế và các thuê bao cơ bản đang phát triển

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi hoangthuan, 10/10/12.

Chia sẻ trang này

  1. hoangthuan Moderator
    BB Model:
    87-97-PB-Q10-PP

    Tham gia:
    19/6/11
    Số bài viết:
    1.859
    Được thích:
    285
    [​IMG]

    [align=justify]Research In Motion đã có một câu chuyện buồn được viết thêm vào lịch sử của mình, cổ phiếu của RIM đã giảm gần 85% chỉ trong một năm ngắn ngủi sau khi thất bại Storm.

    Do khả năng cạnh tranh ngày một gia tăng của thị trường điện thoại di động và phản ứng mờ nhạt của RIM đã làm giá trị cổ phiếu của mình càng suy giảm trầm trọng. Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính của quý gần đây, RIM đã tái khẳng định "Rim còn lâu mới chết và đang dần từng bước thoát ra khỏi tình trạng bế tắc của mình".

    Thời gian vừa qua nếu thường xuyên theo dõi thông tin trên diễn đàn bbvietnam.com thì bạn có thể thấy những thay đổi mạnh mẽ của RIM, từ việc thay đổi đội ngũ cán bộ cao cấp, những vị trí chiến lược quan trọng đến cắt giảm lao động, tiết kiệm chi phí, bán máy bay riêng ... cùng với nhiều nỗ lực khác nhằm làm tăng số dư tiền mặt. RIM đã tích cực đưa ra BB7 và những sản phẩm khác đến những thị trường mới nổi, tích cực tìm kiếm và mở rộng lượng thuê bao tại các thị trường nâng tổng lượng thuê bao của mình lên 80 triệu.

    Đánh bại các kỳ vọng của các nhà phân tích bởi giá cổ phiếu của RIM sẽ tăng 15% sau khi thị trường đóng cửa. Nhiều nhà đầu tư đã ước tính giá cổ phiếu của RIM sẽ ở vào khoảng 12$/ cổ phiếu, tăng khoảng 50% so với giá gần đây.

    Đây là lý do của sự tăng trưởng này:

    80 triệu thuê bao cơ bản cung cấp giá trị cho RIM

    Chúng ta có thể thấy doanh số bán điện thoại BlackBerry đã giảm đáng kể. Quý vừa rồi RIM chỉ xuất xưởng 7,4 triệu thiết bị, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái và 5% so với quý gần nhất. Doanh thu thiết bị trong nửa đầu của năm tài chính này đã giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, bất chấp sự sụt giảm doanh thu, RIM vẫn tiếp tục đón nhận thêm thuê bao mới mỗi quý, và lượng thuê bao này đến từ các thị trường quốc tế.

    RIM hiện đang có hơn 80 triệu thuê bao trên toàn cầu. RIM chủ yếu sẽ tìm kiếm được cơ sở và sự lựa chọn dành cho BB10 trong lượng thuê bao này. Đồng thời, cùng với sự tín nhiệm của các thuê bao hiện tại về sức mạnh trong bảo mật và sức mạnh về khả năng push email vốn có của mình RIM sẽ vượt qua giai đoạn chuyển tiếp khó khăn này. Giám đốc điều hành Thorsten Heins cho biết công ty đang tìm cách để tận dụng sức mạnh bảo mật của các dịch vụ BB - một lựa chọn hàng đầu của các chính phủ và các doanh nghiệp trên thế giới.

    Chúng tôi tin rằng các dịch vụ BB, trong đó bao gồm push email và BBM, mệnh đề giá trị duy nhất cho khách hàng của RIM, và công ty đang làm đúng bằng cách sắp xếp lại tập trung vào phân khúc này. Ước tính của chúng tôi thấy rằng đây là bộ phận có giá trị nhất của RIM hiện nay, chiếm gần 45% dự toán giá của chúng tôi đối với cổ phiếu.

    BBM vẫn phù hợp tại nhiều thị trường.

    Không thể phủ nhận hiện nay nhiều dịch vụ, ứng dụng tin nhắn tức thời hỗ trợ đa nền tảng liên tục xuất hiện khiến RIM mất đi một phần thị phần với các nền tảng đối thủ, bên cạnh đó là trào lưu bring-your-own-device (BYOD) dần trở nên phổ biến hơn có thể cản trở chiến lược thúc đẩy doanh thu của RIM từ các bộ phận dịch vụ. Ngoài ra, BB10 các thiết bị mới sẽ không được hỗ trợ bởi các máy chủ doanh nghiệp hiện có (BES) có khả năng làm cho quá trình nâng cấp BES 10 tốn kém và phức tạp do đó làm giảm cơ hội của RIM đẩy BB10 vào các cơ sở doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, các thị trường đang nổi lên của khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Nam Phi, Venezuela và In-đô-nê-xi-a, thương hiệu BB chưa bị ảnh hưởng tồi tệ như ở các thị trường phát triển, đây chính là những thị trường RIM cần tập trung mở rộng và quảng bá hình ảnh của mình. Các khu vực này tiếp tục nhìn thấy một số lượng lớn các thuê bao phát triển do sự phổ biến liên tục của dịch vụ BBM tại các thị trường này. Tương lai của RIM phần lớn vẫn phụ thuộc vào sự đón nhận BB10 trên thị trường, dù chúng ta không thể mong đợi RIM đạt đến đỉnh cao chỉ với sự ra mắt của BB10 trong thị trường điện thoại thông minh, nhưng dù RIM không thành công với BB10 như mong đợi, nó vẫn có thể tồn tại trên thị trường có liên quan và tiếp tục để tạo ra tiền mặt từ doanh nghiệp của mình và thích hợp bán lẻ.

    Qua đây tôi thấy rằng thị trường bán lẻ tại các khu vực này có thể tiếp cận và đón nhận BlackBerry 10 theo một cách khả quan hơn và với những tin tức tốt lành về BB10 lại cũng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng từ các dòng sản phẩm cũ hơn BB10 của RIM, và việc RIM bắt đầu cung cấp cơ sở hạ tầng và các máy chủ doanh nghiệp tương thích với nền tảng mới ở những thị trường này để chuẩn bị cho sự ra mắt của BB10 là một bước đi hết sức hợp lý của RIM.[/align]

     
    Tags:
  2. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Re: 12$ / cổ phiếu và giá trị sự kỳ vọng vủa RIM

    Mấy điện thoại "vớ vẩn" chẳng có tính năng gì như Vertu,.. vẫn còn sống được, lo gì BB chẳng phát triển!

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  3. viet23ht

    viet23ht Active Member

    Tham gia:
    3/4/12
    Bài viết:
    366
    Được thích:
    58
    BB Model:
    9380 + PB + Z30
    Mình khoái dùng BB đâu phải là do tính năng BBM và push email. Nhu cầu sử dụng email thời gian thực của mình quá ít, chat chit lại gần như không, trong khi đó chủ yếu là do BB có hệ điều hành thông minh, hấp dẫn nên thấy thích. Với cá nhân mình thì OS 7 không cần dùng Bis đã quá ok. Dưng cơ mà vẫn thích ngóng OS 10 của BB. :))

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  4. D.Q.D

    D.Q.D New Member

    Tham gia:
    6/8/12
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    2
    BB Model:
    8700
    Chỗ mình ở có 2 anh em dùng 87... Sắp có 1 anh mua 87 vì dùng 87 củ em kết luôn :)

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  5. Hoangcamapas

    Hoangcamapas Well-Known Member

    Tham gia:
    16/1/11
    Bài viết:
    1.492
    Được thích:
    450
    Còn lâu hay là chẳng bao giờ? Lâu là thêm 1 vài tháng nữa cũng là lâu đấy.
    Ví dụ mình đợi con BB10 thêm 1 ngày nữa cũng đã đủ điên rồi.

    Những người mua Vertu là người họ chẳng xác định tính năng quái gì. Cứ lắp sim nghe gọi nhắn tin là họ hài lòng.
    Còn BB mang trong mình tiếng Smartphone thì phải đúng nghĩa Smartphone chứ bạn. anh em ta so sánh Smartphone với nhau, thì BB đã là đỉnh cao và đang tụt dốc, BB10 ra để ngáng cho cái dốc nó không sâu hơn.
    Muốn nói nhưng sợ mấy anh em ở đây quá...
     
  6. SauDau

    SauDau New Member

    Tham gia:
    5/10/12
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9780
    Khả thi nhưng khó :
    - sự chênh lệch giá quá xa giữa hàng xách tay và hàng chính hãng ( chính sách giá từ hãng ra sao, cũng khó ép hãng vì hệ thống kênh phân phối cũng như hạ tầng sales tại VN hoàn toàn bị gãy)
    - nhà phân phối chính thức của RIM tại VN còn quá nhỏ (cost quá lớn -> sale out thấp thì hãng cũng khó hỗ trợ)
    - tâm lý người dùng đang bị áp chế bởi các dòng "smart phone" với sự đầu tư kỹ càng về Marketing cũng như chính sách trợ giá từ hãng.

    Ý cá nhân : không nên tập trung dùng BB10 như một chiến lược cạnh tranh, mà phải đi bằng nhiều con đường khác, vẫn các dòng cũ nhưng tận dụng thế mạnh của BB (đại loại như 1 flatform có độ mở cao về khả năng tùy biến, lập trình,v.v...) focus vào phân khúc khách hàng thu nhập thấp hoặc trung bình nhưng có trình độ (Sinh viên, học sinh).

    Cheer!!
     
  7. vitxiem02

    vitxiem02 Well-Known Member

    Tham gia:
    17/3/11
    Bài viết:
    2.919
    Được thích:
    891
    BB Model:
    87 + 97
    chỉ mong chờ một ngày nào đó Việt Nam cung cấp BB qua dịch vụ di động như của Verizon, AT&T hay T-Mobile thôi, đến lúc đó có lẽ BB tại Việt Nam sẽ phát triển như vũ bão cho mà xem
     
Đang tải...