Sẽ kiểm tra đột xuất chất lượng 3G của các nhà mạng

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ khác' bắt đầu bởi bbvnNews, 13/4/15.

Chia sẻ trang này

  1. bbvnNews Well-Known Member
    BB Model:
    9900

    Tham gia:
    18/8/11
    Số bài viết:
    3.028
    Được thích:
    12.798
    [​IMG]

    Năm ngoái, Bộ TT&TT ra "tối hậu thư" cho nhà mạng phải đảm bảo chất lượng 3G bằng chỉ thị, yêu cầu các nhà mạng này phải đảm bảo chất lượng dịch vụ này cung cấp cho khách hàng sau khi nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng chất lượng dịch vụ 3G không đảm bảo.

    Bộ TT&TT cho biết, trong những năm qua, thị trường dịch vụ viễn thông đã có bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, góp phần giúp thị trường trở nên ngày càng cạnh tranh, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ đa dạng với giá cả và chất lượng phù hợp, mang lại lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt ưu điểm, tích cực, thời gian gần đây, nhất là từ khi các dịch vụ 3G phát triển, thị trường dịch vụ viễn thông có những biến động, nảy sinh các hiện tượng như: gọi nhiều lần mới thiết lập được cuộc gọi, cuộc gọi bị ngắt giữa chừng, âm thanh không ổn định, băng thông cho các dịch vụ dữ liệu bị hạn chế không theo đúng hợp đồng hoặc cam kết cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông.

    Để tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới để đảm bảo và nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ; rà soát, tối ưu hóa mạng lưới, đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp cung cấp đúng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn đã cam kết và công bố. Các doanh nghiệp viễn thông phải nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, vùng cung cấp dịch vụ di động, đảm bảo tốc độ truy nhập tương ứng với các gói dịch vụ cung cấp ra thị trường.

    Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn cơ sở về chất lượng cho các dịch vụ viễn thông mà mình đang cung cấp, công khai tiêu chuẩn chất lượng tương ứng với những dịch vụ đang cung cấp cho khách hàng website của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông phải thực hiện việc đưa điều khoản cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố vào trong hợp đồng cung cấp dịch vụ, bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông. Tăng cường chăm sóc khách hàng, nhanh chóng khắc phục, giải quyết các vấn đề mà khách hàng phản ánh, khiếu nại về chất lượng dịch vụ và giá cước.

    Từ ngày 1/3/2015, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất IMT-2000 (QCVN 81:2014/BTTTT) - hay còn gọi là tiêu chuẩn chất lượng cho mạng 3G chính thức được áp dụng. Theo đó, từ ngày 1/3/2015, các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ 3G sẽ phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng phù hợp với các mức chỉ tiêu quy định tại quy chuẩn QCVN 81:2014/BTTTT chẳng hạn như phải đảm bảo chỉ tiêu tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ đạt từ 90% trở lên và thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình phải không lớn hơn 10 giây.

    Tiêu chuẩn chất lượng 3G được ban hành còn quy định cụ thể về các chỉ tiêu chất lượng phục vụ khách hàng của doanh nghiệp viễn thông như: tỷ lệ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ phải nhỏ hơn hoặc bằng 0,25 khiếu nại/100 khách hàng/3 tháng; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phải có văn bản hồi âm cho toàn bộ khách hàng khiếu nại trong thời gian hai ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại; thời gian cung cấp dịch vụ trợ giúp khách hàng qua điện thoại phải được thực hiện 24 giờ trong ngày…

    Như vậy đến nay đã có tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng để đánh giá chất lượng dịch vụ 3G. Trước khi tiêu chuẩn chất lượng 3G được ban hành thì Bộ TT&TT chỉ kiểm tra chất lượng dịch vụ 3G mà nhà mạng cung cấp có đúng như cam kết mà nhà mạng đưa ra với khách hàng khi cung cấp dịch vụ, thông qua các gói cước hay không. Thế nhưng, từ 1/3/2015, nhà mạng sẽ buộc phải cung cấp 3G theo tiêu chuẩn đã quy định.

    Ông Chu Văn Bình, Cục Phó Cục Viễn thông cho biết, sắp tới Cục sẽ tiến hành đo thử chất lượng dịch vụ 3G của các mạng di động. Nếu sau khi đo thử thấy cần thiết Cục Viễn thông có thể sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất chất lượng 3G của nhà mạng.
    Theo: ICTNews
     
    ti teo, hoanghungpc, vnbb2 người khác thích bài này.
  2. Nguyễn Lệnh An

    Nguyễn Lệnh An Member

    Tham gia:
    28/3/15
    Bài viết:
    102
    Được thích:
    23
    BB Model:
    Passport + 9900
    nhà mạng chết chắc :))))
     
  3. ResearchInMotion

    ResearchInMotion Super Moderator

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    4.113
    Được thích:
    3.880
    BB Model:
    Nothing
    Khi nào: [Đang tường thuật trực tiếp] Thanh tra chất lượng 3G các nhà mạng. Lúc đó mới có tính "răn đe". Sẽ thanh tra thì... =)) Em chẳng tin là sẽ cải thiện,

    Nhớ ngày xưa đi học lúc nào chẳng được cô giáo/ thày giáo báo trước mai hoặc mốt có đoàn dự giờ. Lớp hôm đó, các trò cứ gọi là ngoan như cún con luôn :D Lại còn hăng hái giơ cả chân lẫn tay nữa chứ, xui giơ nhầm ám hiệu, bị gọi là đứng gãi chảy máu đầu không có câu trả lời =))

    Tất nhiên, đó là ngày còn đi học, và học trò xưa hay nay vẫn thế :D Nhưng chắc mấy nhà mạng giờ hiện đại rồi, thanh tra không nói miệng, gửi công văn xuống chắc chẳng có gì khó?!

    Thanh tra thực chất là Thanks vì đã Trả tiền "lộc" thôi, gọi là đến hẹn lại lên, quan hệ cộng sinh, hữu ái nghề nghiệp giúp nhau cùng thăng quan tiến chức. :D
     
  4. Nguyễn Lệnh An

    Nguyễn Lệnh An Member

    Tham gia:
    28/3/15
    Bài viết:
    102
    Được thích:
    23
    BB Model:
    Passport + 9900
    bác nói quan liêu quá, em trong ngành TTra đây nhưng ko phải thanh tra mảng này :))
     
  5. ResearchInMotion

    ResearchInMotion Super Moderator

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    4.113
    Được thích:
    3.880
    BB Model:
    Nothing
    Bạn dùng sai từ rồi, sao lại là quan liêu? Mình tưởng từ ấy để cho mấy vị làm việc kiểu... quan liêu chứ nhỉ?! Chắc mình bi quan và mất hết niềm tin rồi :D Đấy, như bạn làm thanh tra mà lại không thấy tiêu cực, vậy mà dân đen như mình, hay bị mấy cái đấy nó đập xưng hết cả mắt. cớ là sao? :P
     
  6. VTG

    VTG Active Member

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    275
    Được thích:
    59
    BB Model:
    9700+PB 64Gb
    Chả ăn thua gì, ngày xưa em làm ở vtt ông Hùng còn nói là nhà nước phải đảm bảo lãi cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn. Thanh tra là cưỡi ngựa xem hoa thôi. Chỉ chết dân đen thôi.
     
    tomxawyer0705 thích bài này.
  7. Nguyễn Lệnh An

    Nguyễn Lệnh An Member

    Tham gia:
    28/3/15
    Bài viết:
    102
    Được thích:
    23
    BB Model:
    Passport + 9900
    đâu, TTra kia ko lquan đến TTra bên mình đâu hahaha :))
     
  8. Nguyễn Lệnh An

    Nguyễn Lệnh An Member

    Tham gia:
    28/3/15
    Bài viết:
    102
    Được thích:
    23
    BB Model:
    Passport + 9900
    Tùy ngành, tùy nhiều cái bạn ạ! Dân vẫn sống sờ sờ mà :D
     
    viyeu1989 thích bài này.
  9. mak

    mak Member

    Tham gia:
    26/3/14
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    33
    BB Model:
    Q10
    Cơ chế thôi các bác ạ. Để cho 1 thằng nước ngoài vào xem, các bác nhà mạng của mình chỉ có ăn cháo :bz
     
    blackberryT_T thích bài này.
  10. Nguyễn Lệnh An

    Nguyễn Lệnh An Member

    Tham gia:
    28/3/15
    Bài viết:
    102
    Được thích:
    23
    BB Model:
    Passport + 9900
    :bz
     
  11. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    éo tin được là sẽ cải thiện. sợ kém hơn í chứ, vì phải cộng thêm chi phí tiếp thanh tra:D
     
  12. phong.blackberry.pdu

    phong.blackberry.pdu New Member

    Tham gia:
    3/4/15
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    0
    BB Model:
    Z10
    bác nói hay éo chịu được. Em công nhận là chuẩn từng từ cho đến ý nghĩa. Việt Nam có truyền thống như vậy trong mọi công việc rồi.
     
  13. galaxys

    galaxys New Member

    Tham gia:
    29/12/11
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    4
    BB Model:
    9700
    Băng thông mạng chỉ cần một cú click là chạy ào ào. Nên khi nào có kiểm tra thì được alo trước mà.
     
    blackberryT_T thích bài này.
  14. phong.blackberry.pdu

    phong.blackberry.pdu New Member

    Tham gia:
    3/4/15
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    0
    BB Model:
    Z10
    Các bác nào làm bên ngành thanh tra nói riêng và bên quan chức nhà nước nói chung vào đây thấy add nói chuẩn quá mà nóng mặt muốn phân bua thì cung chả được đâu. Vì add nói chuẩn quá, không phải tất cả (bởi vì vẫn có vụ án bắt được ông lớn tham quan tiền tỷ) nhưng đại đa số kiểu như 10 ông thì đến 7-8 ông (cảm tính của em thôi, không có số liệu cụ thể). Ở thời buổi này, liêm chính là tội khó sống cả về kinh tế và chức vị. Dân thường như em và các bác nếm mùi cay đắng nhiều hơn hưởng lợi từ các ông quan nên lòng tin cạn kiệt rồi. Nói vậy nhưng luôn tin tưởng thế hệ có đầu óc đi sau, mong các bác làm bên nhà nước thế hệ sau đừng nhiễm căn bệnh đó của cha anh đi trước cho chúng em đỡ khổ, mau có tiền mua passport.
     
  15. blackberryT_T

    blackberryT_T Active Member

    Tham gia:
    14/3/14
    Bài viết:
    140
    Được thích:
    28
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    " alo 3g hả, hôm nay TT đi kiểm tra chất lượng đó, ông mau click chuột cho băng thông cao nhất đi " thế là ngày hôm đó ace mình dc xài 3g đúng chất lượng. :D:D:D
     
  16. mr.fly

    mr.fly Well-Known Member

    Tham gia:
    5/5/12
    Bài viết:
    1.698
    Được thích:
    484
    BB Model:
    Z10
    Review là chất lượng cùi bắp. 7,2 mbps gì mà down có vài trăm kb/s. K hiểu đua đòi 4g làm giề
     
  17. supzzo

    supzzo New Member

    Tham gia:
    1/2/13
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    5
    BB Model:
    8800 9780 PB Z10
    Trích dẫn: "Chúng nó nháy nhau hết rồi, chỉ là đi cho người ta biết mình có làm thôi"
     
  18. LRA

    LRA Well-Known Member

    Tham gia:
    22/3/12
    Bài viết:
    411
    Được thích:
    265
    Cứ lấy con số lý thuyết chia cho 10 là ra tốc độ thực tế. Ví dụ, 7.2 mbps / 10 ~ 700 KB/s. 8-x

    Ngày xưa DCom 3G, mình nằm trong số đầu tiên đi đăng kí. Lúc lấy USB, chỉ còn loại 3.6. Em nhân viên nói hay là anh đợi mấy hôm nữa lấy loại 7.2 mạnh hơn (dĩ nhiên là đắt hơn). Mình mới nói là như nhau cả. Em í mới bẻ "đấy là do anh nghĩ thế thôi". Mình nói "anh chỉ cần dùng để check mail & xem báo thôi, không cần nhiều". Em í không nói thêm được gì nữa. :@)
     
  19. wetfoot

    wetfoot Super Moderator

    Tham gia:
    4/1/11
    Bài viết:
    4.231
    Được thích:
    1.075
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    Mình là mình ghét cái giọng chua lòm của ông này nhưng vẫn phải bấm "thích" :D
     
  20. nvbacbk

    nvbacbk Member

    Tham gia:
    2/11/12
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    12
    BB Model:
    8700+PP
    Em cũng chẳng tin thằng mịa nào...
    Đâu chỉ ngành này, trừ khi có 'án' thì TT mới làm việc đúng chuyên môn thôi. Tất nhiên có công bố sai phạm thì cũng chỉ là 'phần nổi' còn 'phần chìm' thì chỉ công bố nội bộ thôi (cho tụi lo lót và đấu đá còn có việc mà làm)
     
Đang tải...