TP.HCM [Review] Kết quả về vấn đề nghi vấn Dâu Đen bán Z10 Refurbished, bị lệch bảo hành, ko tem Sm@rtcom.

Thảo luận trong 'Đánh giá - Xây dựng thương gia' bắt đầu bởi Boorin, 4/7/14.

Chia sẻ trang này

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Boorin New Member
    BB Model:
    Z10

    Tham gia:
    4/7/14
    Số bài viết:
    3
    Được thích:
    17
    Chào cả nhà,

    Đầu tiên mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những bạn đã ủng hộ, quan tâm topic này, cũng như giúp đỡ / góp ý / mình trong mấy ngày vừa qua. Chiều hôm qua mình cũng đã có 1 buổi gặp mặt trao đổi trực tiếp vấn đề với Đại diện Dâu Đen ở ShowRoom 1E Nguyễn Văn Thủ. Thì như đã nói trước đó, sau khi về mình sẽ viết 1 bài review chi tiết tại đây để mọi người tìm hiểu, kham thảo. Đây là đánh giá dựa trên trải nghiệm thực tế của mình, nên mình chỉ nói những sự thật, còn về đúng sai, phân tích vấn đề ra sao, thì mình nghĩ mọi người xem xong sẽ tự rút ra kinh nghiệm và câu trả lời cho riêng mình. Nếu trong bài viết lỡ có gì thiếu sót thì cũng mong mọi người thông cảm bỏ qua nha. Còn bây giờ sẽ vào vấn đề chính ^^

    ---oooo---

    Khoảng ngày 02/07/2014 mình có lên diễn đàn mua bán để tìm mua 1 đt BlackBerry Z10 màu đen. thì mình có xem qua topic của anh Quân, ảnh đăng bán 1 máy Z10 đen, thông tin là hàng chính hãng của Smartcom bảo hành 18 tháng mua tại Dâu Đen ngày 23.06.2014, nhưng do ảnh mua về xài ko quen nên muốn bán lại. Sau khi thương lượng xong, ngày hôm sau mình đến chỗ hẹn giao dịch. Bản thân mình và ngay cả anh Quân cũng ko rành về check máy, chỉ thấy máy mới, có tem, còn bảo hành thì mua về thôi. Tình cờ anh họ mình làm bên phần kĩ thuật của 1 trung tâm bảo hành qua nhà chơi, mình có nhờ ảnh check máy dùm, thì thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, cụ thể là :
    • Máy chính hãng Smartcom, nhưng ko có tem Smartcom mà chỉ có tem VietHop.
    • Ốc vít có dấu hiệu bị trầy xước, lở loét do tác động từ bên ngoài.
    • Khi đem đối chiếu, temvoid đen trên z10 chính hãng mua ở Dâu Đen giống như tem giả, gần như không có độ sần như máy mới chính hãng Smartcom.
    • Nhập số imei theo máy 357033050229616 để check ở trang http://baohanh.info/ thì thông tin có ghi đúng là máy được kích hoạt ngày 23-06-2014 bảo hành đến 23/12/2015 nhưng check bảo hành tại http://bb.smartcom.com.vn/ thì thời gian hết hạn bảo hành là ngày 20/03/2015. Chêch lệch nhau đến tận 9 tháng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Anh họ kêu mình liên hệ Dâu Đen nhờ họ kiểm tra, trả lời thắc mắc. Mình có gọi đt vào số hotline trên web mấy lần mà ko đc, mới đầu mình cũng chẳng biết gửi mail liên hệ Dâu Đen ở đâu nữa, nhà mình thì xa showroom Dâu Đen, mình cũng bận việc kinh doanh của mình. Thường thường mình cũng có hay lên mấy diễn đàn như bbvietnam, nhattao để tìm hiểu, nên vào đây post bài hỏi nhờ Dâu Đen trả lời thắc mắc dùm, chứ ko có đưa ra thông tin gì ko chính xác làm ảnh hưởng đến Dâu Đen hay cố ý phá hoại, dìm hàng Dâu Đen.

    Tiếp sao đó đợi mãi mà ko thấy Đại diện Dâu Đen vào giải đáp, mình mới hỏi cách gửi mail cho Dâu Đen. Thì sau khi bên họ nhận được mail của mình, họ có phản hồi mail và có 1 chị nhân viên CSKH gọi lại cho mình. Nói là : "Do có sự thỏa thuận với Smartcom nên đợt hàng đó Smartcom giao cho bên Dâu Đen bảo hành, và ko dán tem Smartcom, còn về thông tin bị chênh lệch ở trang http://bb.smartcom.com.vn/ thì Dâu Đen sẽ làm việc lại với Smartcom để chỉnh sửa".

    [​IMG]

    Mình nghe vậy thì biết vậy thôi, rồi lát nữa mình gọi cho anh họ nói là bên Dâu Đen họ trả lời vậy, ảnh mới nói là : "bên Dâu Đen trả lời như vậy thì chung chung quá, chưa thật sự thỏa đáng. Máy chính hãng mà ko có tem Smartcom thì làm sao Smartcom kiểm soát được có bị tháo máy ra hay chưa, mà ko có tem Smartcom đâu chịu bảo hành, em liên hệ lại với họ hỏi rõ đi".

    Rồi mình cũng gửi mail lại cho Dâu đen và post tình hình đang diễn ra lên topic này và nhattao, 1 lát sau có 1 anh giám đốc CSKH gọi lại cho mình để trao đổi và hẹn ngày 07-07-2014 lên 1E Nguyễn Văn Thủ Q1 để giải quyết, nội dung của cuộc đối thoại qua đt m.người có thể xem ở đây : #69

    Chiều hôm 07/07 mình có đến Dâu Đen gặp trực tiếp Đại diện Dâu Đen là anh Lộc và chị Quý để trao đổi về những vấn đề mình đang thắc mắc. Và đây là 1 phần của đoạn ghi âm, chính xác đoạn ghi âm đến hơn 1 tiếng lận nhưng mình sẽ rút gọn lại những ý chính mà Dâu Đen đã giải đáp để mọi người tiện theo dõi hơn.


    Sau khi trao đổi xong mình cũng đã nắm được thêm 1 số thông tin, và cảm ơn họ đã nhiệt tình giải đáp cũng như hỗ trợ mình đổi máy nếu mình ko hài lòng về sản phẩm đó, đặc biệt là anh Lộc và chị Quý. Vấn đề còn lại mình chỉ chờ chiều nay xem bên Smartcom có update thông tin tại http://bb.smartcom.com.vn/ là giao cho Dâu Đen bảo hành hay ko? Nếu đúng là như vậy thì mình cũng ko còn gì để băn khoăn nữa, và có thể mình sẽ nhờ mod đóng chức năng thảo luận ở topic này trong ngày hôm nay.

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    P/s : Qua sự việc này mình cũng mong là mọi người trước khi quyết định mua bất kì 1 sản phẩm nào đó, nên tìm hiểu rút kinh nghiệm, kiểm tra kĩ để đảm bảo quyền lợi của bản thân và tránh được những rủi ro, vấn đề ko hay xảy ra. Và mình cũng hi vọng ko riêng gì Dâu Đen mà các cửa hàng bán sản phẩm công nghệ khác sẽ mang đến những sản phẩm tốt, chất lượng hơn đến tay những khách hàng đã tin tưởng nơi mà họ lựa chọn :)
     
    Sửa lần cuối: 8/7/14
    Tags:
  2. giosongduong

    giosongduong Active Member

    Tham gia:
    30/6/11
    Bài viết:
    547
    Được thích:
    219
    BB Model:
    8120
    Hic tùm lum qua
     
    Boorin thích bài này.
  3. lado1234

    lado1234 Member

    Tham gia:
    20/6/14
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    3
    BB Model:
    z30
    Không phải " không trùng khớp nhẹ" nữa đâu bác, chênh nhau 9 tháng là nặng lắm rồi
     
    Boorin thích bài này.
  4. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.301
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Không có tem Smartcom thì có nghĩa DauDen bán cho bạn hàng xách tay, không phải chính hãng.
     
    Boorinlado1234 thích bài này
  5. nguyễn văn linh

    nguyễn văn linh Member

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    8
    Mong đại diện dau đen vào làm rõ việc này với. Mà sao imei của mình check trên smartcom thì cũng không hiện ra luôn
     
    Boorin thích bài này.
  6. nguyễn văn linh

    nguyễn văn linh Member

    Tham gia:
    7/4/14
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    8
    Mà bạn mua z10 stl 001 à hay bản 003
     
    Boorin thích bài này.
  7. peaceful

    peaceful Active Member

    Tham gia:
    6/12/11
    Bài viết:
    578
    Được thích:
    185
    Các bác mua ở dauden nói chung hãy lên kiểm tra ở trang bảo hành của smartcom đi. Tôi dám chắc rằng số lượng ko nhỏ sẽ không có thông tin trên đó.
    Hồi trước mua dùm con Z10 cho thằng bạn check trên baohanh.info thì có thông tin, nhưng trên smartcom lại không có. Làm căng lắm thì mới có thông tin bh bên smartcom.
     
    Boorin thích bài này.
  8. Boorin

    Boorin New Member

    Tham gia:
    4/7/14
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    17
    BB Model:
    Z10
    Là bản stl 001 bạn

    Nhưng mà mình thấy lạ ở chỗ thân máy ko có nhưng phụ kiện có tem smartcom, trên hộp cũng có miếng giấy dán thông tin Smartcom nữa bạn

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 4/7/14
  9. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.301
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Khả năng 1 : Smartcom quên dán tem vào điện thoại
    Khả năng 2 : DauDen tráo máy.

    Nhìn qua ảnh thì mình thấy các con ốc trên máy đều có dấu hiệu bị choét do "đụng chạm" thủ công => Đây là máy gia công lại, refurbished.

    [​IMG]
     
    Boorin thích bài này.
  10. Boorin

    Boorin New Member

    Tham gia:
    4/7/14
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    17
    BB Model:
    Z10
    Hic nhờ bạn nói mình mới để ý, đúng là mấy con ốc có dấu hiệu bị toét ra rồi, nếu ko may rơi vào khả năng 2, Dâu Đen bán hàng refurbished gán mác máy mới chính hãng thì mình nghĩ ko riêng gì mình mà sẽ còn nhiều người khác rất thất vọng về Dâu Đen :)
     
  11. lado1234

    lado1234 Member

    Tham gia:
    20/6/14
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    3
    BB Model:
    z30
    DauDen thì nhiều người thất vọng rồi bạn ạ
     
    Boorin thích bài này.
  12. vuongduc

    vuongduc Active Member

    Tham gia:
    31/1/13
    Bài viết:
    164
    Được thích:
    75
    BB Model:
    Z10 + 9900
    Trên trang của Smartcom vẫn có thông tin mà bác, chỉ là ít hơn nửa năm thôi :))
     
    Boorin thích bài này.
  13. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.301
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Mình nghĩ có trường hợp là DauDen bán hàng "ngoài" nhưng có thể có quan hệ với Smartcom nên chuyển được thông tin imei lên server Smartcom. Là giả thuyết thôi nhé :D
     
    Boorin thích bài này.
  14. lovebb4ever

    lovebb4ever New Member

    Tham gia:
    21/1/14
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    1
    BB Model:
    rfh121lw
    Boorin thích bài này.
  15. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.301
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Mời bác dauden.vn vào giải thích vụ lệch thời hạn BH, không tem và ốc choét nhé :)

     
    Sửa lần cuối: 4/7/14
    Boorin thích bài này.
  16. brian81090

    brian81090 Active Member

    Tham gia:
    7/10/11
    Bài viết:
    684
    Được thích:
    188
    Mình check giúp bạn rồi,
    IMEI number 357033050229616 is VALID…

    Số Imei thì ok, đúng là bản 001, còn về những cái khác thì mình không biết :D
     
    Boorin thích bài này.
  17. brian81090

    brian81090 Active Member

    Tham gia:
    7/10/11
    Bài viết:
    684
    Được thích:
    188
    Boorin thích bài này.
  18. Boorin

    Boorin New Member

    Tham gia:
    4/7/14
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    17
    BB Model:
    Z10
    Dù sao mình cũng cảm ơn các bạn ^^
    Mình mới chuyển qua dùng BB chưa lâu nên còn gà mờ lắm, gặp trường hợp này cũng nản lắm luôn.
     
    Sửa lần cuối: 5/7/14
  19. dientrungdmc

    dientrungdmc Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    59
    BB Model:
    BlackBerry z10-02
    Cứ đem ra dauden đề nghị được đổi máy khác là xong. Nếu không được bạn có thể nhờ hội bảo vệ người tiêu dùng mà kiện.
     
    Boorin thích bài này.
  20. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.301
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Đổi là một chuyện, giải thích lại là chuyện khác :D
     
    Boorin thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Đang tải...