Nhận diện các đối thủ cạnh tranh với Blackberry

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi shoppleiku, 12/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. shoppleiku Well-Known Member
    BB Model:
    Passport

    Tham gia:
    14/1/13
    Số bài viết:
    862
    Được thích:
    1.550
    blackberry-z10-iphone-5-nokia-920-galaxy-s3.

    Blackberry đang tham gia vào một ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao, phát triển nhanh chóng và, cho đến nay, không có công nghệ nào được chấp nhận một cách độc quyền như là một chuẩn công nghiệp cho việc truyền thông không dây. Do đó, sự cạnh tranh và các cơ hội kinh doanh trên thị trường này là rất đa dạng, không chắc chắn và cạnh tranh cao.


    Trong những năm gần đây, Blackberry đã đạt mức tăng trưởng nhanh chóng ở nhiều thị trường quốc tế như Thái Lan, Indonesia, Tây Ban Nha, Mỹ Latinh, và những quốc gia khác, đặc biệt trong phân khúc người tiêu dùng cá nhân. Tuy nhiên, Công ty cũng đã nhìn thấy sự suy giảm thị phần toàn cầu của mình trong vài năm qua, mà nguyên nhân đến từ các công ty như Apple với hệ sinh thái iOS, và các công ty phát triển điện thoại thông minh dựa trên hệ sinh thái Android, như Samsung.


    Tại Hoa Kỳ, một thị trường lớn nhất, Công ty đã trải qua một sự suy giảm đáng kể về thị phần. Số thuê bao cũng giảm mạnh. Sự sụt giảm này là do một loạt các yếu tố, bao gồm cả sở thích của người tiêu dùng đối với các thiết bị có khả năng truy cập vào kho ứng dụng với số lượng lớn, hiện đang có sẵn trong môi trường iOSAndroid.


    Thị phần cũng bị ảnh hưởng do có số lượng lớn các đối thủ sản xuất thiết bị Android mới đã xâm nhập vào thị trường, và xu hướng doanh nghiệp hỗ trợ nhiều thiết bị, là một xu hướng đang lớn dần. Ngoài ra, sự không chắc chắn liên quan đến quá trình xem xét tái cấu trúc của Công ty gần đây, những thông báo rò rỉ liên quan đến tái cấu trúc hoạt động của công ty, sự thay đổi nhân sự trong ban quản lý và ban điều hành, việc cắt giảm nhân lực…cũng làm tăng lên sự nghi ngờ của thị trường về khả năng hoạt động liên tục của Công ty trong tương lai. Tất cả đã ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu cho các sản phẩm của Công ty, bao gồm cả nền tảng BES 10 và điện thoại thông minh BlackBerry 10.


    Mặc dù áp lực cạnh tranh cao trong phân khúc khách hàng cá nhân, Công ty vẫn dẫn đầu trong mảng doanh nghiệp di động, với việc triển khai dịch vụ cho 87% các công ty trong danh sách Fortune 500. Điện thoại thông minh BlackBerry kết hợp với BlackBerry Enterprise Server thiết lập các tiêu chuẩn trong doanh nghiệp di động, truy cập an toàn, đáng tin cậy để quản lý các nguồn tài nguyên doanh nghiệp và các ứng dụng. Tuy nhiên, xu hướng BYOD (mang thiết bị cá nhân đi làm), trong đó nhiều công ty đang cho phép nhân viên kết nối điện thoại thông minh của mình tới các mạng công ty, đã gia tăng áp lực cạnh tranh lên Công ty trong thị trường doanh nghiệp. Sản phẩm và dịch vụ mới như điện thoại thông minh BlackBerry 10 với BlackBerry Balance, cho phép cùng tồn tại an toàn dữ liệu công ty trên các thiết bị BlackBerry, và BES 10 (BES thế hệ tiếp theo của Công ty hỗ trợ dịch vụ MDM cho BlackBerry 10 cũng như iOS và Android thông qua một giao diện quản trị BlackBerry thống nhất) thể hiện sự đổi mới liên tục của Công ty và tiếp tục củng cố vị trí của công ty trong thị trường doanh nghiệp.


    Các mối quan hệ chiến lược trong ngành công nghiệp truyền dữ liệu không dây cũng có sự đa dạng. Các nhà sản xuất hạ tầng, khai thác mạng, các nhà cung cấp nội dung và các doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp có thể là khách hàng, nhà cung cấp, đối tác chiến lược, hoặc các nhà đầu tư trong các doanh nghiệp khác. Công ty hiện đang làm việc với một số doanh nghiệp, một số trong số đó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau và những người khác trong đó là đối thủ cạnh tranh hiện tại hoặc tiềm năng của Công ty. Blackberry không đoán chắc được mức độ mà các nhà phát triển cơ sở hạ tầng mạng, các nhà cung cấp phần mềm doanh nghiệp, các nhà cung cấp máy tính hoặc máy tính bảng, nhà khai thác mạng hoặc các nhà cung cấp nội dung và những người khác sẽ tìm cách cùng nhau cung cấp các giải pháp không dây và thiết bị truy cập.


    Các nhà cung cấp các nền tảng hệ điều hành di động lớn cạnh tranh với nền tảng BlackBerry bao gồm Apple (iOS), Google Inc (Android) và Tập đoàn Microsoft (Windows Phone).


    Blackberry có các đối thủ cạnh tranh trong sản xuất điện thoại thông minh là: Apple Inc., Google Inc., Samsung Electronics Co., Ltd., LG Electronics Mobile Communications Company, Lenovo Group Ltd., HTC Corporation, Huawei Technologies Co., Ltd., Microsoft Corporation, Nokia Corporation, ZTE Corporation, IBM Corporation, SAP AG, Citrix Systems, Inc., VMware, Inc., Mobile Iron, Inc.và Good Technology Corporation.


    Đối thủ cạnh tranh với QNX gồm Microsoft Corporation, Green Hills Software, Intel Corporation, MontaVista Software, Mentor Graphics Corporation, and Sysgo AG. Products.


    Các sản phẩm cạnh tranh với các dịch vụ BBM của Công ty bao gồm WhatsApp, Facebook Messenger, Skype, Line, iMessage, WeChat, Viber, Kik, Kakao Talk, Telegram và Snapchat. Một số đối thủ cạnh tranh của Blackberry có nhận dạng thương hiệu tốt hơn, cơ sở khách hàng lớn hơn, tiếp thị, tài chính, kỹ thuật quan hệ công chúng, bán hàng, phân phối và các nguồn lực khác cũng tốt hơn Blackberry.


    Các nhà cung cấp phần mềm nhúng cạnh tranh với QNX của BlackBerry bao gồm Tập đoàn Microsoft với Windows 8 Automotive, ứng dụng thông tin giải trí ô tô. Apple Inc và Google Inc chưa nhảy vào không gian điện toán nhúng, tuy nhiên cả hai đã chứng minh bằng những sản phẩm tiện ích trong lĩnh vực ô tô.


    Các công ty và các sản phẩm khác cạnh tranh với công nghệ QNX bao gồm Green Hills Software (Integrity product), Intel Corporation (Wind River Vx Works product), Open Source Linux, MontaVista Software, Mentor Graphics Corporation, Micro iTron and Sysgo (AG) (PikeOS). Ngoài ra, sản phẩm SSE của Nuance Communication Inc cạnh tranh với QNX trong thị trường âm thanh.


    Lược trích Báo cáo thường niên 2014 của Blackberry. Chỉ để tham khảo, không có giá trị đối với các nhà đầu tư vào cổ phiếu BlackBerry cả trong hiện tại và tương lai :). Nên đọc phiên bản tiếng Anh gốc trên website của BlackBerry.
     
    Sửa lần cuối: 12/7/14
    Tags:
  2. luka

    luka Well-Known Member

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1.721
    Được thích:
    2.754
    BB Model:
    PRIV and Z30
    Quá nhiều đối thủ hy vọng blackberry sớm lấy lại thị phần như thời hoàng kim để người dùng BB còn đc trải nghiệm những sản phẩm mới trong tương lai:)
     
    shoppleiku thích bài này.
  3. jerrydau

    jerrydau Well-Known Member

    Tham gia:
    16/2/12
    Bài viết:
    941
    Được thích:
    303
    BB Model:
    Z10
    càng nhiều đối thủ mạnh thì trận đấu càng hay :) ....
     
    shoppleiku thích bài này.
  4. shoppleiku

    shoppleiku Well-Known Member

    Tham gia:
    14/1/13
    Bài viết:
    862
    Được thích:
    1.550
    BB Model:
    Passport
    Hình như liệt kê thiếu Asus với sản phẩm Zen Phone cũng đang cạnh tranh dữ dội
     
  5. shoppleiku

    shoppleiku Well-Known Member

    Tham gia:
    14/1/13
    Bài viết:
    862
    Được thích:
    1.550
    BB Model:
    Passport
    À đã liệt kê rồi, đó là người chơi mới
     
  6. nvthanh1994

    nvthanh1994 Active Member

    Tham gia:
    15/6/12
    Bài viết:
    621
    Được thích:
    146
    BB Model:
    404_Not_Found
    Đối thủ lớn nhất của Blackberry chính là Blackberry thôi. Cứ sống trong quá khứ thì sao mà bật lên nổi :D.
     
  7. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Bài hay và công phu.
    BlackBerry thấy ít khi nói về đối thủ, giờ họ chịu khó "nói" dữ ghê!
     
    shoppleiku thích bài này.
  8. sutieu

    sutieu Member

    Tham gia:
    30/6/12
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    8
    BB Model:
    9000
    Họ đã biết lắng nghe. Hy vọng trong tương lai BlackBerry sẽ lấy lại vị thế của mình :)
     
    shoppleiku thích bài này.
  9. dientrungdmc

    dientrungdmc Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    59
    BB Model:
    BlackBerry z10-02
    Đúng vậy. Mình cũng đã đọc được một câu nói của CBAIRON " Chiến thắng lớn nhất là chiến thắng bản thân mình ".
     
    hoanvshoppleiku thích bài này
  10. Hiệu Tít

    Hiệu Tít Member

    Tham gia:
    28/2/14
    Bài viết:
    93
    Được thích:
    41
    BB Model:
    Q10
    Giờ BB chỉ cạnh tranh với SS, Sony, HTC,... thôi chứ 3 thằng Apple, Google, M$ đã ở 1 đẳng cấp khác rồi
     
    mrcantonashoppleiku thích bài này
  11. toyoka

    toyoka Active Member

    Tham gia:
    23/9/11
    Bài viết:
    224
    Được thích:
    60
    BB Model:
    8820
    Nếu không nói cũng chẳng sao. Vì anh Zen phone này bị PR quá mức ở Việt Nam thôi. Chứ Global thì không có gì chắc chắn có tiếng nói.
    Thực tế qua bài này thấy BlackBerry đang tham gia quá nhiều mặt trận, theo suy nghĩ cá nhân em đây chính là điểm yếu nhất. Vì nếu không thể tập trung vào điểm mạnh thì chỉ làm cho mọi thứ đều yếu (hãy gọi là yếu đều) .
     
    shoppleiku thích bài này.
  12. hairyscary

    hairyscary Active Member

    Tham gia:
    4/7/13
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    105
    BB Model:
    9000
    Đổ cho Apple và SS là nguyên nhân sụt giảm toàn cầu của BB thì đúng là ỉa chảy lại đổ tại phân. Em nhớ hồi táo mới ra IP, có hẳn một bài dài ngoẵng '10 lý do táo không thể cạnh tranh được với dâu', trong đó lý do thứ 10 là táo có quá ít apps, hehe.
    Em cũng mong BB có đối thủ cạnh tranh là Táo và SS cho nó vinh dự. Nhưng mà éo bằng cái móng tay của người ta mà đòi làm đối thủ cạnh tranh thì đúng là nằm mơ tới hôn mê luôn mất rồi.
     
    hoanvshoppleiku thích bài này
  13. shoppleiku

    shoppleiku Well-Known Member

    Tham gia:
    14/1/13
    Bài viết:
    862
    Được thích:
    1.550
    BB Model:
    Passport
    hairyscary BlackBerry bị mất thị phần một phần là do người sử dụng chuyển qua Táo và SS, nên vẫn có sự cạnh tranh. Từ "đối thủ" là tiêu đề do mình tự thêm vào. Hy vọng với Passport và Classic, BlackBerry sẽ lấy lại thị phần tại các thị trường lớn vì thực sự hai sản phẩm này không thua gì Táo và Ss :)
     
  14. anhtuan000

    anhtuan000 Active Member

    Tham gia:
    22/10/11
    Bài viết:
    371
    Được thích:
    150
    BB Model:
    Z30 STA 100-3
    Đúng là BlackBerry chưa phải là đối thủ với "bọn họ". Trên biểu đồ các HĐH thì BlackBerry được coi là "Other",
     
  15. hairyscary

    hairyscary Active Member

    Tham gia:
    4/7/13
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    105
    BB Model:
    9000
    Em tưởng nguyên nhân gì, chứ lại do người tiêu dùng chuyển đi thì nói làm gì, khác deck gì chuyện đổ cho tại Táo với SS nên mất thị phần. Người tiêu dùng không tự nhiên đến rồi tự nhiên đi, họ luôn chuyển từ hàng này sang hàng xóm. Hàng nào hay thì họ ở lại, hàng dở thì họ lượn.
     
    hoanv thích bài này.
  16. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.577
    Được thích:
    18.765
    BB Model:
    Passport
    Đẳng cấp gì thì đẳng cấp, kinh doanh trong cùng một lĩnh vực thì đều là đối thủ của nhau hết. 3 thằng kia dù có lớn đến mấy thì vẫn là đối thủ chính của BlackBerry trong lĩnh vực cung cấp Hệ điều hành di động (Smartphone OS). Nó lớn thì là "đối thủ lớn", nó bé thì là "đối thủ bé" thôi chứ.

    Còn SS, Sony, HTC thì là đối thủ của BlackBerry trong mảng sản xuất thiết bị di động.
    Bài trên mình thấy nó khá là bình thường, bạn có thể bình luận 1 cách lịch sự được không? Hay cứ phải lôi "phân" vào mới thể hiện được quan điểm của mình vậy?

    Bài trên không hề thấy từ nào là "đổ cho", BlackBerry họ chỉ cho thấy là đã nhận ra xu hướng, xu thế dịch chuyển của người dùng ("nhận ra" chứ đâu phải "đổ cho"). Họ có nói là Apple hay SS cướp khách hàng của họ đâu, mà chỉ nói là
    Nguyên nhân đến từ Apple, Samsung, vì họ đã tạo ra một xu thế sử dụng điện thoại thông minh mới.

    Và khi nhận ra, BlackBerry đã phải thay đổi với BlackBerry 10, thay đổi để phát triển, cạnh tranh để phát triển, đó là chuyện hết sức bình thường trong thời đại thị trường cạnh tranh hiện nay.

    Như bạn nói câu dưới đây là chuẩn
    Chuyện đi hay ở, dùng cái gì là do khách hàng, BB họ đâu có u mê đến mức không biết điều đó mà bạn nói là họ "đổ tại" cái nọ cái kia. Họ hiểu chính họ chưa đáp ứng y/cầu nên khách hàng đã bỏ đi sang "hàng xóm", nên họ đã phải liên tục cải thiện BB10, ra các mẫu điện thoại mới vừa để giữ chân người cũ, vừa để lôi kéo người mới.

    Và để làm được tốt, cạnh tranh được tốt thì phải "biết người, biết ta", nên kinh doanh mà không "nhận diện được các đối thủ" thì coi như là cầm chắc cái chết :) (không biết nó là đối thủ mà coi nó là bạn, nó đâm nén sau lưng thì chết chắc :D )
     
    hoanv, hv11123, Toronto96961 người nữa thích bài này.
  17. uocnguyenbuon

    uocnguyenbuon New Member

    Tham gia:
    18/11/13
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    9
    BB Model:
    9900
    Hy vọng lấy lại thị phần của Bb khá mong manh. Google đang triern khai Android one với mục tiêu để cho tất cả mọi thành phần dc dùng smartphone giá rẻ nhưng vẩn tiện nghi như cao cấp. Dự là thị phần android tiếp tục tăng nhanh chòng với những chiếc smartphone giá cuc rẻ mà vẩn mượt mà đủ tiện nghi
     
    shoppleiku thích bài này.
  18. toyoka

    toyoka Active Member

    Tham gia:
    23/9/11
    Bài viết:
    224
    Được thích:
    60
    BB Model:
    8820
    Mình cũng mong là được vậy. Vì thực tế để thành công trong thị trường lúc này. Sản phẩm tốt không thì chưa đủ mà việc quan trọng là marketing nó như thế nào. Vì nếu anh không nói cho mọi người biết anh tốt và phù hợp nhu cầu thì làm sao người ta chọn anh. Bài học là HTC One M7 rõ ràng như vậy hoặc bác Samsung Galaxy S3,S4 và S5.
     
    shoppleiku thích bài này.
  19. toyoka

    toyoka Active Member

    Tham gia:
    23/9/11
    Bài viết:
    224
    Được thích:
    60
    BB Model:
    8820
    Riêng khoản OS thì mình mong như bác VNBB nói. BlackBerry đã nhận ra mình chậm hơn và thay đổi, đều đó là quan trọng nhất. Chứ cứ ngủ quên trong chiến thắng của quá khứ thì... Mong BlackBerry vẫn là anh cả về bảo mật và thay đổi theo hướng đáp ứng được nhu cầu mọi người. Dù là doanh nhân hay bác nông dân vẫn yêu thích (bé 2 tuổi còn dùng được mà). Hihihi
     
    Sửa lần cuối: 13/7/14
    shoppleiku thích bài này.
  20. Thien Thann

    Thien Thann Well-Known Member

    Tham gia:
    6/4/14
    Bài viết:
    389
    Được thích:
    2.126
    BB Model:
    BlackBerry Z10
    BlackBerry hãy phát huy mạnh về bảo mật, BBM, hãy lấy lại phong độ và xây dựng đẳng cấp.
     
    shoppleiku thích bài này.
Đang tải...