Nhà mạng muốn đổi gói cước để khách hàng dùng 3G không bị bóp băng thông

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ khác' bắt đầu bởi bbvnNews, 20/6/16.

Chia sẻ trang này

  1. bbvnNews Well-Known Member
    BB Model:
    9900

    Tham gia:
    18/8/11
    Số bài viết:
    3.026
    Được thích:
    12.794
    [​IMG]

    Các mạng di động cho rằng gói cước khoán và bị bóp băng thông là nguyên nhân chính dẫn đến khách hàng cảm nhận chất lượng dịch vụ 3G kém sẽ được khắc phục khi đưa ra gói cước gấp 3 lần dung lượng 3G nhưng vẫn giữ nguyên giá cước.

    Trước phán ảnh của khách hàng về chất lượng dịch vụ 3G, các mạng di động cho rằng nguyên nhân lớn dẫn đến việc người dùng cho rằng chất lượng 3G của nhà mạng kém vì khách hàng sau khi sử dụng hết phần lưu lượng khoán nên bị bóp băng thông theo quy định của Bộ TT&TT. Theo số liệu của Bộ TT&TT có khoảng trên 30 triệu thuê bao của Việt Nam đang sử dụng 3G. Trong khi đó có tới hơn 50% thuê bao sử dụng gói cước 3G khoán này nên chắc chắn có rất nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ 3G.

    Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, hiện có khoảng 50% thuê bao của mạng MobiFone dùng gói cước 3G khoán để đảm bảo không bị phát sinh thêm chi phí khi vượt ngưỡng. Cụ thể nếu khách hàng sử dụng gói cước 70.000 đồng/tháng có 600 Mb dữ liệu 3G, sau đó MobiFone sẽ phải bóp băng thông theo quy định của Bộ TT&TT xuống còn 32 Kbps. Tuy nhiên, MobiFone vẫn chỉ bóp đến tốc độ 128 Kbps. Với tốc độ này thì khách hàng truy cập Internet và sử dụng các dịch vụ rất chậm.

    Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone đã nhận quá nhiều ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ 3G. Khi chúng tôi kiểm tra lại thì gói cước 3G đã hết dung lượng và khách hàng bị bóp băng thông. Tuy nhiên, khách hàng không biết về điều đó nên đánh giá chất lượng dịch vụ 3G của nhà mạng thấp. Thực tế những thông báo của nhà mạng về bóp băng thông mang tính kỹ thuật nên khách hàng khó hiểu, họ chỉ biết truy cập dữ liệu bị chậm”, ông Bùi Sơn Nam nói.

    Theo ông Phạm Ngọc Tú, Phó Ban Khách hàng cá nhân của VinaPhone, hầu hết khách hàng mua dung lượng 3G gói nhỏ, trong khi đó các ứng dụng và thiết bị cấu hình mạnh nên sẽ ngốn dung lượng 3G khá lớn. Hiện có khoảng 60% khách hàng dùng gói cước khoán này giống như MobiFone. Nếu khi hết dung lượng của gói cước thì nhà mạng có nhắn tin thông báo cho khách hàng song nhiều người không để ý. Một trong những lý do khách hàng không để ý vì tin nhắn rác khá nhiều. Vì vậy, khi tốc độ truy cập bị chậm thì khách hàng khiếu nại đến chất lượng dịch vụ 3G khá đông, thế nhưng khi kiểm tra lại thì hầu hết do người dùng ở tình trạng hết dung lượng 3G và bị bóp băng thông xuống còn 128 Kbps.

    Cũng tương tự như MobiFone và VinaPhone, ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Viettel Telecom cho hay, hiện có tới 50% khách hàng của Viettel đang sử dụng gói cước 3G với mức cước 70.000 đồng/tháng và được miễn phí 600 Mb dung lượng 3G. Sau khi hết dung lượng 3G này, Viettel sẽ phải bóp băng thông xuống còn 128 Kbps, nhưng không tính tiền phần vượt lưu lượng này.

    "Có rất nhiều người phản ánh chất lượng 3G kém, nhưng khi chúng tôi kiểm tra lại thì khách hàng đang ở tình trạng hết dung lượng 3G và bị bóp băng thông xuống còn 128 Kbps. Khi hết dung lượng 3G, Viettel có nhắn tin đến khách hàng, nhưng hầu hết các khách hàng không mấy để ý đến tin nhắn đó nên vẫn nghĩ chất lượng dịch vụ 3G của nhà mạng không đảm bảo" ông Nguyễn Việt Dũng nói.

    Nhà mạng thiết kế gói cước mới cho khách hàng dùng 3G chất lượng

    Ông Phạm Ngọc Tú chia sẻ rằng, thông thường gói cước 3G của nhà mạng có 3 loại, loại dùng hết dung lượng gói cước thì sẽ tính cước vượt gói. Gói cước này có nhược điểm là khách hàng luôn sử dụng dịch vụ đúng nghĩa 3G, nhưng khó kiểm soát được mức chi phí. Thậm chí có khách hàng phải trả 500.000 đồng/tháng đến cả triệu đồng một tháng cho dịch vụ 3G. Loại thứ 2 là khi hết dung lượng trong tháng sẽ bóp băng thông giống gói cước 70.000 đồng của các mạng hiện nay, gây ảnh hưởng xấu đến nhà mạng vì khi bóp băng thông thì khách hàng không biết và nghĩ rằng chất lượng 3G của nhà mạng kém. Loại thứ 3 là hết dung lượng 3G sẽ không sử dụng được nữa.

    Ông Phạm Ngọc Tú cho biết, VinaPhone đang bỏ dần gói cước bóp băng thông vì rất ảnh hưởng đến uy tín của nhà mạng. Thực tế thì nhiều nhà mạng trên thế giới cũng bỏ gói cước này. Nhưng để bỏ gói cước đó, nhà mạng phải thiết kế gói cước tương tự nhưng có lợi cho khách hàng hơn. Cụ thể với gói cước 70.000 đồng/tháng khách hàng có 600 Mb để sử dụng, hết dung lượng này sẽ bị bóp băng thông nhưng không tính phí thêm. Với nhu cầu của khách hàng hiện nay thì 600 Mb dữ liệu không đủ cho khách hàng dùng 3G mỗi tháng với ứng dụng Facebook. Như vậy, phần lớn khách hàng dùng gói cước đó sẽ bị bóp băng thông.

    "Trong gói cước mới thì với 70.000 đồng/tháng khách hàng được sử dụng đến 1,6 GB Internet data tốc độ cao (gấp gần 3 lần dung lượng so với gói cước cũ) nhưng sẽ không sử dụng được khi hết dung lượng này. Nếu khách hàng mua tiếp dung lượng 3G để sử dụng dịch vụ thì sẽ có mức giá ưu đãi hơn để cho khách hàng tiếp tục sử dụng. Với gói cước này khách hàng kiểm soát được chi phí của mình đồng thời trải nghiệm tốt hơn về chất lượng dịch vụ 3G của nhà mạng”, ông Phạm Ngọc Tú nói.

    Ông Bùi Sơn Nam thì cho hay, MobiFone thiết kế gói cước mới đảm bảo rằng khách hàng vẫn chỉ bỏ ra 70.000 đồng/tháng, nhưng sẽ được 1,6 GB dữ liệu 3G, nhưng khi hết dung lượng này thì khách hàng sẽ không sử dụng được dịch vụ 3G nữa.

    "Khi thiết kế gói cước thay thế chúng tôi đã tính toán đến mức độ sử dụng trung bình của khách hàng. Với 1,6 GB có thể đáp ứng đủ nhu cầu 3G cho khách hàng có nhu cầu sử dụng 3G mức mức độ trung bình trong một tháng. Với gói cước này sẽ được đảm bảo truy cập Internet với tốc độ 3G. Theo thống kê của MobiFone, thì với gói cước bị bóp băng thông thì khách hàng cũng chỉ sử dụng tổng cộng khoảng 900 Mbps - 1GB. Nhưng điểm bất lợi của nhà mạng là khách hàng luôn cảm nhận chất lượng 3G của nhà mạng không đảm bảo. Với gói cước mới khách hàng sẽ được lợi hơn và nhà mạng sẽ không bị tiếng oan về chất lượng 3G”, ông Bùi Sơn Nam nói.

    Đồng tình với VinaPhone và MobiFone, ông Nguyễn Việt Dũng cho biết, Viettel đang tính toán để đưa ra gói cước tương tự của MobiFone và VinaPhone. Ông Dũng tin rằng với gói cước đó khách hàng sẽ cảm nhận chất lượng dịch vụ 3G của nhà mạng tốt hơn trước, đồng thời cũng đáp ứng được xu hướng tiêu dùng dịch vụ 3G ngày càng tăng của khách hàng.
    Theo: ICTNews​
     
    tranquanmtcvnbb thích bài này
  2. dzungbv

    dzungbv Active Member

    Tham gia:
    14/10/13
    Bài viết:
    156
    Được thích:
    49
    BB Model:
    z30
    Cước thì tính theo dung lượng thì liên quan gì đến tốc độ đường truyền mà bóp làm gì, Thật là khó hiểu cho cách quản lý này
     
  3. chaudangvn

    chaudangvn Member

    Tham gia:
    7/10/11
    Bài viết:
    99
    Được thích:
    22
    BB Model:
    9000
    quan trọng là các bác có tính đúng dung lượng mà K/H dùng k ?? Hay tính ảo lòi, để khách hàng mua thêm dung lượng, mà ai sẽ kiểm tra cách tính của các bác
     
  4. ant0135

    ant0135 Active Member

    Tham gia:
    21/12/11
    Bài viết:
    108
    Được thích:
    32
    BB Model:
    8220
    Mình dùng gói D7 mobifone mỗi ngày 1,2Gb mà cũng có khá hơn gì đâu, nhiều lúc chậm hơn rùa bò mặc dù kiểm tra data còn gần 1Gb. Nhà mạng giải thích như thế nào về chất lượng dịch vụ này? Lưu ý lúc đó kiểm tra sóng sánh full, data báo H+ nhé. Đến nản!
     
  5. hienhq

    hienhq Member

    Tham gia:
    2/4/11
    Bài viết:
    215
    Được thích:
    11
    Quan trọng là cứ trung thực đi, cần quái gì giải thích hay ý kiến. Tại sao người dùng thường cà ràm tốc độ 3G? Không có gì là không có nguyên nhân của nó cả, nhà mạng ạ!
     
  6. d7293

    d7293 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/12/11
    Bài viết:
    1.022
    Được thích:
    230
    BB Model:
    9000 - Q5 - Priv
    Tính đúng đó bác. Em đo bằng điện thoại. Cả Q5 lẫn Priv đều gần đúng. Trong khoảng cho phép
     
    tranquanmtc thích bài này.
  7. Quangvu_313

    Quangvu_313 New Member

    Tham gia:
    22/4/16
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    4
    BB Model:
    Priv
    Nhà mạng VN tuy 3 nhưng thông đồng, cấu kết sâu sắc vs nhau hoạt động không khác là 1, nên chủ nghĩa độc quyền, độc tôn ko thể gỡ bỏ. Chưa kể cả 3 đều có cổ phần lớn của nhà nước.
    Được sự bảo hộ mạnh mẽ của bộ Thông tin và truyền thông.
    Gần như ko có đối trọng cạnh tranh đủ lực, khách hàng mất quyền lựa chon cũng như ko có sự lựa chọn khác, thì tiếng nói của khách hàng ko thể nặng kí đc.
    1 là chấp nhận thực tế và ngoan ngoản sd, 2 là dẹp nghỉ khỏi sd.
     
  8. hoangdo123

    hoangdo123 New Member

    Tham gia:
    30/7/11
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    5
    BB Model:
    Z10
    oài, thế là trước giờ tụi mình toàn bị bóp băng thông à cả nhà?
    Cái này đáng nhẽ chúng ta phải được hưởng từ trước tới giờ với số tiền mình bỏ ra nhưng nhà mạng cắt bớt băng thông, nên giờ phải làm đúng, mà làm càng sớm càng tốt!
     
  9. huyphuc842

    huyphuc842 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/3/11
    Bài viết:
    658
    Được thích:
    418
    BB Model:
    Classic - 9900
    Dịch vụ mạng không dây chi phí đầu tư và duy trì đắt hơn nhiều so với mạng có dây (ADSL và cáp quang - Fiber). Chỉ khổ thu nhập dân mình còn thấp, coi data plans bên nước ngoài thì mấy bạn chắc ngất quá :)).
     
  10. nhan546156

    nhan546156 Active Member

    Tham gia:
    3/6/11
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    27
    BB Model:
    9810
    1,6gb.
    Sống sót được 3-4 ngày.
    Nhớ gói BIS cho Vina quá. :))
     
    ledat19121991 thích bài này.
  11. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.299
    Được thích:
    1.403
    BB Model:
    6S Z30
    Chuần rồi đấy, bỏ gói unlimited đi cho đỡ mệt, các bố cứ xài hết dung lượng xong kêu mạng như shit, mình người ngoài nghe còn ngứa tai nữa là người cung cấp dịch vụ.
     
  12. dzungbv

    dzungbv Active Member

    Tham gia:
    14/10/13
    Bài viết:
    156
    Được thích:
    49
    BB Model:
    z30
    ý bạn là không mua gói nào cả, cứ dùng 3G và tính cước binh thường? Mình không hiểu lắm về Gprs, 2G và 3G, H+, khi nào được gọi là 3G. Nếu bạn biết giải thích kỹ chút.
    Mà sao lại phải bóp băng thông từ 3G xuống 32kbps?
     
  13. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.299
    Được thích:
    1.403
    BB Model:
    6S Z30
    Gói unlimited của các nhà mạng đã mô tả rõ là xài xxx MB với tốc độ tối đa, sau khi hết dung lượng tốc độ cao thì sẽ bị bóp băng thông xuống, vì sao? Vì gói cước đó rẻ, tiền nào của ấy thôi bạn.

    Theo như bài báo thì sắp tới sẽ cắt gói cước unlimited ấy, khi dùng hết sẽ tự ngắt 3G để khỏi mang tiếng mạng chậm.
     
    nmduc073 thích bài này.
  14. dzungbv

    dzungbv Active Member

    Tham gia:
    14/10/13
    Bài viết:
    156
    Được thích:
    49
    BB Model:
    z30
    Hiện nay hình như là như thế này:
    - Một tháng mất tiền thuê bao 3G rồi ( hình như 10k).
    -Khi down hay up file thì nhà mạng đã thu tiền theo dung lượng rồi.
    -Nhà mạng lại bán băng thông giống như BOT đường cao tốc ấy. nhà mạng hơn BOT giao thông vì giao thông chỉ bán vé đi cao tốc không quan tâm xe có trở người hay không. Còn viễn thông là bán cả vé đường và vé trọng tải (thu tiền dung lượng file)
     
  15. newphysic

    newphysic New Member

    Tham gia:
    19/1/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    2
    BB Model:
    8520
    Mình thấy nó cứ làm trò ấy, khách hàng ng ta cũng khôn chứ k fai không biết j mà thắc mắc đâu. Như mình dùng gói MIU BB của mobi. Chưa hết dung lượng mà mạng cũng chậm như rùa bò, load mấy cái mail còn chả nổi. Lúc đầu còn gọi tổng đài, sau chán chả muốn gọi, dùng bên nào cũng thế cả vì nó đi đêm với nhau hết rồi
     
  16. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.299
    Được thích:
    1.403
    BB Model:
    6S Z30
    Chỉ có viettel mới thu 10k tiền đăng kí 3G thôi.
     
  17. huyphuc842

    huyphuc842 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/3/11
    Bài viết:
    658
    Được thích:
    418
    BB Model:
    Classic - 9900
    Mình dùng vina ở HN mấy năm nay, còn data dung lượng cao thì vào phè phè, sóng ổn, bị mỗi lỗi là tắt mạng di động hoặc tắt data là không vào được mạng thôi :P.
     
Đang tải...