Help Limited internet access

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi ngongao000, 3/10/14.

Chia sẻ trang này

  1. ngongao000 Well-Known Member
    BB Model:
    9900 - Z30 - PB

    Tham gia:
    6/10/12
    Số bài viết:
    653
    Được thích:
    450
    máy mình z30 chạy 10.3 thi thoảng dính lỗi này nhưng đột nhiên chiều hôm nay thì không vào được wifi nữa, 100% báo lỗi limited internet access. Mình đã thử với 3 mạng wifi khác nhau, restart máy, restart wifi, kết quả không có j thay đổi
    Các mạng wifi này là wifi nhà mình, mọi khi vẫn dùng bình thường
    ae giúp đỡ mình với
     
    Tags:
  2. Baterry

    Baterry Member

    Tham gia:
    16/6/14
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    15
    BB Model:
    9780
    Bạn thử tham khảo bài sau
    http://bbvietnam.com/threads/tips-xu-ly-loi-tren-router-wifi-tp-link-khi-bb10-ket-noi.27700/


    Rất nhiều bạn thông báo BlackBerry 10 khó kết nối, hoặc kết nối được thì làm cho chiếc router Wifi TP-Link chết luôn, phải tắt/bật lại mới được. Và đã có topic [Hỏi] blackberry z10 bị lỗi limited internet access. Hầu hết lỗi đều liên quan đến dòng router wifi của TP-Link. Triệu chứng thấy được thường là:
    Các thiết bị khác như laptop, iPhone, Android đều kết nối được trong khi BB10 thì không
    BB10 kết nối được một lúc thì router bị lỗi, phải tắt bật lại thì các thiết bị mới vào được mạng. Nhưng nếu BB10 lại kết nối thì một lúc sau router lại lỗi.
    Sau nhiều topic thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, cuối cùng cũng rút ra được kết luận:
    Nguyên nhân: do router TP-Link mặc định để hoạt động ở chế độ bgn mixed (hỗ trợ đồng thời cả 3 chuẩn wifi b/g/n).
    Cách khắc phục: chuyển nó về chế độ bg mixed như hình dưới



    Theo mình nghĩ, khả năng lớn là do cái Wifi TP-Link nó hỗ trợ chuẩn n chưa tốt (chuẩn n tốc độ tốt hơn b và g), trong khi các dòng BB10 đều hỗ trợ cả a/b/g/n. Nên khi nó thấy cái Access Point có hỗ trợ chuẩn n thì BB10 sẽ kết nối theo chuẩn đó, và kết quả là con TP-Link bị lỗi. Lỗi này không phải do BB10 mà là do TP-Link hoạt động ở chuẩn n thì bị lỗi.

    Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các chuẩn Wifi tại đây: http://en.wikipedia.org/wiki/IEEE_802.11
    Chuẩn b (802.11b): tốc độ khoảng 11Mb/s
    Chuẩn g (802.11g): tốc độ khoảng 22Mb/s - đến 54Mb/s
    Chuẩn n (802.11n): tốc độ khoảng 54Mb/s đến 600Mb/s, hoạt động trên 2 băng tần là 2.4MHz và 5MHz.
    Mình chưa tìm hiểu là chuẩn n trên BB10 hoạt động ở băng tần nào (2.4MHz hay 5MHz), nhưng khả năng có thể là ở mức 5MHz nên gây ra lỗi trên TP-Link, trong khi các thiết bị khác như iPhone, Android hay Laptop vẫn kết nối ở chuẩn n qua băng tần 2,4MHz (cùng băng tần chuẩn g) nên không gây ra lỗi như BB10.

    Tóm lại, nếu anh em nào gặp các triệu chứng lỗi như mô tả ở trên, việc đầu tiên là nên thử kiểm tra lại cấu hình của Router Wifi nhà mình (có thể 1 vài dòng khác cũng lỗi tương tự như những chiếc TP-Link), và chuyển về chế độ b/g thay vì b/g/n nhé

    P/S: trên đây chỉ là phán đoán theo kinh nghiệm xử lý của các anh em, có thể đúng có thể chưa đúng về mặt công nghệ. Nhưng đó là một giải pháp để khắc phục được cái lỗi khó chịu cho chúng ta
     
Đang tải...