[Hướng dẫn] Thiết lập nhiều tài khoản email trên BlackBerry PlayBook OS 2.0

Thảo luận trong 'Hướng dẫn - Chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (PB)' bắt đầu bởi ndthuytrang, 16/4/12.

Chia sẻ trang này

  1. ndthuytrang Moderator
    BB Model:
    Passport

    Tham gia:
    8/1/11
    Số bài viết:
    1.223
    Được thích:
    920
    Có lẽ không cần nhắc nhiều về BlackBerry Playbook OS 2.0 nữa, bài viết này tập trung nhiều cho việc thiết lập tài khoản mail và PIM (quản lý thông tin cá nhân) . Bên trong ứng dụng Messages cung cấp một universal inbox và tích hợp chặt chẽ với Contacts và Calendar cũng như các tài khoản mạng xã hội để đem đến cho bạn những kinh nghiệm vốn có như trên điện thoại BlackBerry, một sự gắn kết tương đồng và sẽ khiến những người đã yêu thích BlackBerry sẽ tiếp tục yêu thích máy tính bảng Playbook mà họ đang sở hữu!

    Sử dụng kết hợp bạn có thể thiết lập nhiều tài khoản email cá nhân phục vụ các nhu cầu email cho công việc Enterprise email – được bảo vệ bởi công nghệ mới mà RIM đang bắt đầu triển khai thử nghiệm rộng rãi BlackBerry® Balance™ - có nghĩa là bạn sẽ có thể truy cập vào tài khoản email cá nhân và công việc tại một vị trí.

    Để giúp bạn bắt đầu với việc quản lý các tài khoản email khác nhau của bạn, xem qua 1 số hỏi đáp thường gặp về Messages trong BlackBerry PlayBook OS 2.0.

    Nên tham khảo bài viết Bắt đầu với Native Email, Contacts và Calendar trước khi đọc tiếp bài viết này.

    Q: Tôi có thể gửi tin nhắn thông qua các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn ngoài việc gửi và nhận email?

    A: Tất nhiên bạn có thể! Đơn giản chỉ cần thêm các tài khoản mạng xã hội vào ứng dụng Messages, và bạn sẽ nhận thấy một biểu tượng với hai mũi tên xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải. Nhấp vào biểu tượng này để mở rộng nó và bạn sẽ có thể để xác định dịch vụ mà bạn muốn sử dụng để gửi tin nhắn.

    [​IMG]

    Q: Làm thế nào tôi có thể thay đổi tài khoản mặc định được sử dụng cho các new messages và calendar invitations?

    A: Nếu bạn có nhiều tài khoản và dịch vụ tích hợp, bạn có thể chỉ định những địa chỉ mặc định sử dụng với ứng dụng Messages và Calendar. Để làm điều này, chọn “Settings” > “Accounts” > “Default Account”

    Để thay đổi địa chỉ mặc định bạn sử dụng để gửi email, trong danh sách xổ xuống, nhấp vào một địa chỉ email.

    Để thay đổi địa chỉ mặc định bạn sử dụng để gửi calendar invitations, trong danh sách xổ xuống trong Calendar, nhấp vào một địa chỉ email.

    Q: Tôi có cần phải sử dụng BlackBerry ® Bridge nếu tôi sử dụng các ứng dụng gốc như Native, Contacts và Calendar?

    A: Bạn vẫn có thể sử dụng BlackBerry ® Bridge để truy cập vào email của bạn nếu muốn. Với BlackBerry Bridge và BlackBerry PlayBook OS 2.0, bạn cũng có thể lựa chọn các mục sẽ được hiển thị trên Playbook. Ví dụ, bạn có thể chỉ cho phép truy cập vào BlackBerry ® Messenger (BBM ™) và trình duyệt với BlackBerry Bridge trong khi không cho truy cập vào email và các thông tin khác trên điện thoại BlackBerry của bạn. Với BlackBerry PlayBook 2.0 điện thoại BlackBerry của bạn có thể trở thành thiết bị điều khiển từ xa cho chiếc máy tính bảng PlayBook.

    Q: Tôi có thể sử dụng bàn phím Bluetooth hoặc bàn phím điện thoại BlackBerry để soạn email trên máy tính bảng PlayBook không?

    A: Tuyệt đối là có thể! Nếu bạn đang sử dụng một bàn phím Bluetooth, bạn có thể sử dụng nó trong khi sử dụng các ứng dụng nhắn tin.

    Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng điều khiển từ xa mới được giới thiệu trong BlackBerry Bridge 2.0, cho phép bạn sử dụng điện thoại BlackBerry như chuột và bàn phím không dây để điều khiển Playbook.

    Q: Các file đính kèm email được lưu ở đâu?

    A: Bất kỳ file đính kèm nào trong email mà bạn nhận được sẽ được tự động lưu trong thư mục Downloads trên Playbook. Bạn có thể truy cập các file này với các ứng dụng quản lý tập tin.

    Q: Làm thế nào để chuyển qua lại các tập tin giữa PlayBook và máy tính?

    A: BlackBerry® Desktop Software cho phép người dùng di chuyển hoặc đồng bộ tập tin giữa Playbook và máy tính. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Wi-Fi hoặc USB Sharing để sao chép các tập tin vào PlayBook.

    Q: Làm thế nào để làm mới danh sách tin nhắn?

    A: Từ đầu của danh sách tin nhắn, kéo xuống để bắt đầu kiểm tra cho các mục tin nhắn mới mà có thể bạn chưa đọc. Trong ảnh chụp màn hình dưới, chọn Wed, Feb 15, 2012 sau đó dragged down (kéo xuống) > Release to refresh

    [​IMG]

    Q: Làm thế nào để xem thư mục con của một tài khoản email đã được thiết lập?

    A: Theo mặc định, Messages được thiết lập để hiển thị cho bạn xem "All Accounts". Để xem thư mục của một hộp thư cụ thể, hãy nhấp vào nút chuyển đổi tài khoản (trong hộp màu đỏ bên dưới) sau đó chọn tài khoản bạn muốn xem.

    [​IMG]

    Khi hộp thư xuất hiện, hãy nhấp vào biểu tượng thư mục (như hình dưới) để xem các thư mục con, sau đó gõ vào một account bạn muốn xem.

    [​IMG]

    Q: Tôi không thể nhìn thấy các mục trong một thư mục. Nó ở đâu?

    A: Theo mặc định, chỉ có Inbox, Sent Items và các thư mục Outbox được đồng bộ hóa. Để xem tin nhắn trong các thư mục khác, bạn có thể cần phải refresh các thư mục. Để làm điều này, chỉ cần kéo lên đầu danh sách để refresh các thư mục.

    Một khi bạn đã quen thuộc với các ứng dụng, bắt đầu khám phá các tính năng sẵn có và nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc kiến thức nào muốn chia sẻ, hãy đừng ngại mà viết ra.



    Nguồn: HelpBlog
     
    Tags:
Đang tải...