HTC One là một trong những điện thoại khó sửa và thay linh kiện nhất

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ khác' bắt đầu bởi bbvnNews, 29/3/13.

Chia sẻ trang này

  1. bbvnNews Well-Known Member
    BB Model:
    9900

    Tham gia:
    18/8/11
    Số bài viết:
    3.029
    Được thích:
    12.803
    [​IMG]
    Sau khi đánh giá BlackBerry Z10 dễ sửa chữa khi có hỏng hóc, iFixit tiếp tục khám phá chiếc HTC One. Điểm số mà họ dành cho chiếc điện thoại đình đám nhất của HTC One chắc hẳn cũng sẽ khiến người dùng phải cân nhắc. iFixit đánh giá HTC One là một trong những điện thoại khó sửa và thay linh kiện nhất với số điểm 1 trên 10.

    HTC One sử dụng bộ vỏ nhôm nguyên khối với màn hình 4,7 inch độ phân giải Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 600 bốn lõi tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, camera công nghệ ultrapixel 4 "chấm" và loa Boom Sound.

    Đầu tiên, phải sử dụng giác hút để tháo màn hình ra khỏi bộ khung của máy.
    [​IMG]
    Tiếp tục tháo phần băng dính bảo vệ. Lúc này, vẫn chưa thể tháo màn hình ra hẳn bởi nó vẫn được kết nối với bộ khung thông qua băng cáp.
    [​IMG]
    Sử dụng công cụ chuyên dụng để tiếp cận với các phần cứng bên trong.
    [​IMG]
    Để tách hai phần của bộ khung ra không hề dễ dàng.
    [​IMG]
    iFixit cho biết bộ khung kim loại của mặt sau được cố định với mặt trước bởi các viền nhựa. Việc tách hai phần này ra sẽ khiến cho phần nhựa có thể bị hỏng.
    [​IMG]
    Bao quanh viền camera của HTC One là ăng-ten NFC và ốc vít chịu lực.
    [​IMG]
    Phần lưng của HTC One sử dụng số lượng băng đồng và cáp kết nối dày đặc khiến cho việc tìm ra cổng sạc trở nên khó khăn.
    [​IMG]
    Cổng sạc được gắn cố định với bo mạch chủ bởi các ốc vít.
    [​IMG]
    Bo mạch chủ của HTC One được bọc cáp đồng ở cả hai mặt.
    [​IMG]
    Tác dụng của phần băng đồng này là bảo vệ bo mạch trước nhiệt và điện. Một khi đã bóc hai tấm băng đồng này ra thì rất khó để dán lại.
    [​IMG]
    Các linh kiện gắn trên bo mạch chủ
    [​IMG]

    Nhiều người có thể nghĩ rằng điều này là không quan trọng, nhưng thử lấy 1 trường hợp chiếc HTC One của bạn lỗi nhỏ liên quan đến loa ngoài hay camera, bạn muốn mở ra kiểm tra, thay thế thì sao? Chắc chắn không ít thợ sửa chữa sẽ từ chối nhận, vì họ sợ là khi tháo ra có thể làm hỏng một số linh kiện khác. Đó chính là trở ngại lớn nhất với người dùng, vì những lỗi lặt vặt là khó tránh khỏi với bất kỳ thiết bị nào.
    Nguồn: iFixit - theo: sohoa​
     
    Tags:
  2. m100

    m100 Member

    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    29
    Cái này thể hiện sự chênh lệch về trình độ thiết kế phần cứng. Bác nào dùng PC thì cũng biết, những chiếc PC của các hãng HP, Dell tháo lắp dễ dàng thế nào, còn mấy chiếc Acer hay máy "Đông Nam Á" (máy tự lắp ráp) tháo lắp vất vả hơn nhiều.

    P/S: có lẽ HTC chỉ copy được thiết kế bề ngoài của Z10 (do hình ảnh bị rò rỉ từ lâu) chứ hồi đó họ không có bản nguyên mẫu của BlackBerry để copy thiết kế bên trong :P
     
  3. meodaibac

    meodaibac New Member

    Tham gia:
    31/1/13
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    BB Model:
    8830 9000 PB
    So sánh phần cứng Smartphone và Laptop rất khập khiễng, tất cả Laptop đều có 1 điểm chung là dễ tháo lắp những phần cơ bản ( Ram, HDD, ổ CD ) để nâng cấp.

    Về ý kiến HP, Dell dễ tháo lắp hơn so với Acer, hàng ĐNÁ, .. thì mình ko đồng ý, vì mình đã từng tháo 2 con HP và 1 con Acer ra kiểm tra - tháo HP ở lần thử đầu tiên luôn vã mồ hôi hơn hẳn. Tương tự, điện thoại mình cũng bung từ Samsung, Nokia cho tới BlackBerry - nếu Samsung và Nokia chỉ cần tháo vài con ốc là đã bung bét khoả thân hết ra thì BB 8830 lại làm mình rất đau đầu ở lần thử đầu tiên. Dễ thấy, NSX càng tiếng tăm và không "thị trường" thì đồ của họ càng khó mở.

    Smartphone là phần cứng gắn chết, vì vậy thiết kế nguyên khối cũng phải đảm bảo kĩ thuật để hạn chế tháo lắp sửa chữa, với kinh nghiệm của HTC thì mình nghĩ là họ thừa sức làm việc này. Việc thiết bị công nghệ dễ tháo lắp hay không cũng 1 phần do định hướng ban đầu - hoàn toàn không liên quan tới trình độ thiết kế phần cứng bên trong. HTC 1 năm có bao nhiêu sản phẩm ~ BB 1 năm có bao nhiêu sản phẩm ? Đủ thấy tương quan và kinh nghiệm của 2 bên chẳng thua kém gì nhau, vì vậy ko nên so sánh :-$
     
  4. m100

    m100 Member

    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    29
    @meodaibac: ủa, có ai so sánh smartphone với laptop đâu bác, mình so sánh 2 con PC với nhau mà :D

    Và tất cả những gì bác nói mình cũng chẳng đồng ý chút nào, bác tháo con HP lần đầu vã mồ hôi chẳng qua bác không để ý mà thôi. Nó rất ít ốc vít, chủ yếu dùng nẫy nhựa nên có thể không cần đến tuốc nơ vít vẫn có thể bung hết ruột gan em nó ra.

    Và mình không phải chuyên gia phần cứng, bác cũng vậy thôi nên không nên tranh cãi làm gì, vì đã có mấy thằng chuyên gia của iFixit nó đã đánh giá rồi.

    Còn câu này của bác thì rõ ràng là nếu mua 1 chiếc "gắn chết" như vậy, chỉ hỏng 1 lỗi nhỏ là phải thay cả chiếc smartphone luôn còn gì, nếu là người nhiều tiền thì không nói làm gì, còn mình tiền ít nên phải tính đến chuyện sửa chữa được để sử dụng lâu dài bác ah.
     
  5. homnay

    homnay New Member

    Tham gia:
    19/2/13
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9900
    Mua con này hư mà hết bảo hành xác định mua máy mới rồi.
     
  6. meodaibac

    meodaibac New Member

    Tham gia:
    31/1/13
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    BB Model:
    8830 9000 PB
    @m100 : Bạn nhắc tới laptop trong 1 bài viết về smartphone thì không phải là 1 sự so sánh ngầm sao ? Và mình cũng chỉ mượn thêm ví dụ để làm rõ vấn đề thôi

    Thêm nữa, rõ ràng mình đã bảo là "phần cứng gắn chết" nên "phải đảm bảo kĩ thuật để hạn chế tháo lắp sửa chữa" ( phần cứng ở đây là ram, cpu, adapter wifi, .. vì mình có so sánh với laptop ở trên, và sự khác nhau của nó - 1 bên là dễ tháo lắp để nâng cấp, 1 bên là ko thể nâng cấp, vì vậy hạn chế tháo lắp )

    Và phần lớn các smartphone bạn dùng đều có phần cứng gắn chết bạn ạ. Bạn tính đến chuyện sửa chữa, mình chưa hiểu bạn sẽ sửa chữa gì nếu bị 1 "lỗi nhỏ" phần cứng ? Nếu trong thời gian bảo hành, bạn có thể được bảo hành nếu do lỗi của NSX, còn hết thời gian bảo hành thì ai sẽ bảo hành cho bạn đây ? Hiển nhiên, 1 lỗi nhỏ thuộc phần cứng thì cả con smartphone cũng bỏ - đâu thiếu trường hợp BB die nguồn, mãi mãi ra đi.

    Quay trở lại mục đích ban đầu, đó là vì bạn bảo HTC sao chép ý tưởng của BB và chênh lệch về trình độ thiết kế phần cứng - và mình phủ nhận điều này, vì sao thì mình cũng đã nói ở trên.

    HTC One là thiết kế Unibody, Z10 thì không - đều do định hướng thiết kế sản phẩm. Vì vậy phần cứng bên trong phải được lắp đặt tùy thuộc vào định hướng thiết kế này, nên việc bạn đem 2 thiết bị ra và bảo là sao chép của nhau như vậy thật sự khập khiễng và không khách quan #:-s
     
  7. m100

    m100 Member

    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    29
    @meodaibac: xin lỗi bác, mình không có nhiều tiền để mua hàng chính hãng, chỉ mua hàng xách tay thôi nên không có bảo hành bác ah

    Còn bác làm ơn đọc kỹ lại bài của mình (post #2) đi xem có từ laptop nào ở đó không. Rõ ràng là mình so sánh 2 chiếc PC, mà PC thì ai cũng hiểu là máy tính để bàn. Mình không có Laptop để dùng, chỉ có máy tính để bàn thôi nên không có dám nhận xét về Laptop đâu bác ah.

    Mà so sánh HTC One với Z10 bác cũng kêu là khập khiễng, nó cùng là 1 chiếc smartphone cao cấp (giá chắc chắn ngang nhau), phong cách thiết kế khác nhau thì mới cần phải so sánh xem cái nào tiện lợi hơn trong việc sửa chữa, thay thế linh kiện (như topic này đề cập) chứ. Bác "mê" từ "khập khiễng" quá hay sao vậy?

    Mà mình thấy tranh luận với bác cũng "khập khiễng" lắm, thôi stop ở đây nhé, mình không nói gì thêm với bác về vụ này nữa đâu.
     
  8. ResearchInMotion

    ResearchInMotion Super Moderator

    Tham gia:
    20/4/11
    Bài viết:
    4.113
    Được thích:
    3.880
    BB Model:
    Nothing
    Mình cũng không đồng ý với bạn. Đúng là Z10 rò rỉ khá sớm so với HTC One nhưng mình không tin là HTC phụ thuộc vào hình thức của Z10 để thiết kế hình dáng HTC One.

    Hầu hết các thiết kế không phải một sớm một chiều được thông qua. Nó theo kế hoạch và lộ trình dài hạn. Từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu, chất liệu, thiết kế, thi công và sản xuất. Họ tính hết cả tương lai vài năm để định hướng chiến lược cho các dòng tiếp theo. Đâu dễ gì có thể thay đổi ngay tức khắc.

    Còn vấn đề trong nội dung bài, rõ ràng HTC cũng khá tự tin khi quyết định Unibody chiếc HTC One. Chắc chắn họ đã nghiên cứu thật kỹ lưỡng và trải qua quá trình thử nghiệm khắc nghiệt. HTC vốn dĩ không được đánh giá cao về pin, chưa kể Android cũng là hệ điều hành tốn pin nữa.

    Nói gì thì gì, má Android mà Unibody và khó tháo ráp như này thì người dùng cứ coi chừng. Mua hàng ngoài là có ngày chết toi, tiền mất tật mang là cái chắc.
     
  9. Toronto9696

    Toronto9696 Active Member

    Tham gia:
    6/8/11
    Bài viết:
    695
    Được thích:
    42
    BB Model:
    8700V+Pb
    nhìn mà hãi @@

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  10. m100

    m100 Member

    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    29
    @ResearchInMotion: câu đó mình chỉ đùa tí cho vui thôi mà bác, mình để trong P/S và cái biểu tượng :P

    Đúng là những thiết kế như thế này, mua hàng ngoài sẽ rất nguy hiểm, và các bác mua hàng cũ hết bảo hành còn nguy hiểm hơn. Nên khả năng hàng cũ sẽ mất giá ghê gớm ;;)
     
  11. le1

    le1 Active Member

    Tham gia:
    12/6/12
    Bài viết:
    216
    Được thích:
    33
    BB Model:
    bold 9000
    KHÓ NHAY QUÁ
    KHÔNG CẦN LỖI GÌ
    HÃY TƯỞNG TƯỢNG EM NÓ BỊ CHAI PIN XEM :))
     
  12. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Mình không quan tâm đến HTC vì pin không tháo rời được!

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  13. BurningIce

    BurningIce Well-Known Member

    Tham gia:
    6/8/11
    Bài viết:
    937
    Được thích:
    263
    Chai pin là chuyện không thể tránh khỏi rồi, các hãng điện thoại đều nắm rõ vấn đề này, huống hồ gì thằng "già" HTC. Nhưng thời buổi công nghệ mà bác, người ta (người ta chứ không phải mình^^) thay đổi điện thoại như thay áo, vài tháng, 1 năm, và trễ lắm là 2 năm, tới lúc đó pin chưa kịp chai hay bảo hành chưa kịp hết là họ lại đổi điện thoại rồi. Vì thế 1 số hãng họ chỉ chú trọng tới hình thức và hiệu năng của điện thoại thôi, nếu hỏng hóc thì thường là 1 đổi 1, ít khi sửa chữa lắm và dĩ nhiên các hãng không bao giờ tính đến chuyện khách hàng sẽ mua hàng xách tay vì họ chả bao giờ chịu trách nhiệm đối với khách hàng mua hàng dạng đó.

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  14. khaisilk1910

    khaisilk1910 Moderator

    Tham gia:
    17/2/11
    Bài viết:
    4.479
    Được thích:
    2.077
    BB Model:
    Z30 + Pearl 8120
    Mình thích câu này của bạn đó. :D
    Thấy các bác có vẻ tranh luận gay gắt quá.
    Cá nhân em thì đồng ý với quan điểm của @BurningIce. HTC cũng là một thương hiệu không phải thường với đội ngũ thiết kế và cốt cán của họ chả nhẽ lại không thấy điều đó(các thiết bị khó tháo rời).
    Phải chăng họ có dụng ý gì đó cho sản phẩm của họ ?

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]<br /><br />--- Added at 29/03/2013, 22:31 ---<br /><br />Quan trọng là chất lượng sản phẩm khi đến tay người dùng ra sao, các tính năng của sản phẩm đó thế nào ?
     
  15. qloved

    qloved Member

    Tham gia:
    9/7/12
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    24
    BB Model:
    8800
    xin lỗi, chứ theo mình cái định hướng kiểu này là quá cẩu thả cho 1 siêu phẩm, vd như Iphone5 hay lumia chẳng hạn, cũng unibody, cũng smartphone nhưng vẫn dễ tháo hơn con này, còn việc khó tháo ntn bạn bảo là phần cứng đảm bảo, nhưng ai dám đảm bảo là 100% sẽ hoàn hảo, hoặc độ bền của linh kiện sẽ chịu được trong bào lâu, 1 linh kiện đau đầu nhất mà mọi máy đều quan tâm đấy là pin, ai dám đảm bảo nó sẽ dùng đuợc bao lâu, lỡ bị chai thì 1 là chấp nhận máy sau khi sửa sẽ trầy xước lung tung và xuống cấp, 2 là mang theo sạc mọi lúc mọi nơi à?, hay bạn nghĩ mình nhiều tiền đến mức sẽ mua máy mới
     
  16. huycuong91

    huycuong91 Member

    Tham gia:
    2/7/11
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    BB Model:
    8820 ATT
    xác định tháo con này là nên mua 1 bộ vỏ mới =)))
     
  17. TrongHieu

    TrongHieu Member

    Tham gia:
    28/6/12
    Bài viết:
    238
    Được thích:
    24
    BB Model:
    9300 + classic
    hãi nhất cái đoạn dùng giác hút =(( , không khéo thay màn hình mất, con này màn hignh chắc cũng nửa giá. con s3 thì màn nó cũng 5tr rồi :))
     
  18. mrcantona

    mrcantona Well-Known Member

    Tham gia:
    5/8/11
    Bài viết:
    1.832
    Được thích:
    1.113
    BB Model:
    10
    các bác đừng tự hào...1 cách qá đáng nghe nó ko lọt tai tí nào, 1 con nhôm nguyên khối 1 con tháo lắp thông thường là đã biết con nào dễ sửa hơn rồi
    nếu chỉ dựa vào việc dễ sửa chữa hay ko để nhận định chênh lệch phần cứng vs trình độ thiết kế thì ko hợp lý chút nào
    thế liệu các bác có cho rằng 2 hàng loa của con 1 nó có dễ làm ko, chỉ cái đó thôi là đã thấy trình độ gia công và mức độ hoàn thiện sản phẩm của htc cao ntn rồi
     
  19. m100

    m100 Member

    Tham gia:
    13/1/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    29
    @mrcantona: bác đang tự hào HTC quá đáng thì có :D

    Mình không so sánh trình độ thiết kế của HTC với BB, mình chỉ nói là "Cái này thể hiện sự chênh lệch về trình độ thiết kế phần cứng". Và rõ ràng là iPhone cũng nguyên khối nhưng nó vẫn dễ tháo lắp hơn, Lumia nguyên khối cũng dễ tháo lắp hơn.
     
  20. mrcantona

    mrcantona Well-Known Member

    Tham gia:
    5/8/11
    Bài viết:
    1.832
    Được thích:
    1.113
    BB Model:
    10
    tóm lại là ý e chỉ là KHÔNG THỂ DỰA VÀO 1 VIỆC CÓ DỄ SỬA CHỮA HAY KO ĐỂ ĐÁNH GIÁ TRÌNH ĐỘ THIẾT KẾ PHẦN CỨNG ĐC, ok kô bác?
    đơn giản thế thôi chứ e ko có là fan của hãng nào hết và trc h e chưa từng dùng 1c HTC nào cả
     
Đang tải...