Forbes: BBM tăng trưởng mạnh, vượt qua Whatsapp và Snapchat tại một số thị trường trọng điểm

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi BerryKing, 27/11/13.

Chia sẻ trang này

  1. BerryKing Well-Known Member
    BB Model:
    Blackberry Z30

    Tham gia:
    26/10/11
    Số bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893

    [​IMG]

    Không như lúc mới ra mắt đa nền tảng, mọi thứ có vẻ như đã lắng xuống một chút với BBM cho iOS và Android. Nhưng đừng vì chúng ta không thấy có gì hot, mà nghĩ là không có gì đang xảy ra. Theo một cuộc khảo sát mới của Distimo, BBM vẫn còn đang phát triển rất mạnh ở một số thị trường trọng điểm.

    Cuộc khảo sát số liệu thống kê tải về BBM của người dùng iOS từ giai đoạn 21/10 - 21/11 cho thấy BBM đã thể hiện một hiệu suất rất tuyệt vời tại Anh, Ấn Độ và thậm chí cả Nam Phi.


    [​IMG]

    Và như mình đã nói trong vài topic khác, BBM nằm trong điều khoản đảm bảo băng thông cho gói BIS được kí kết giữ BlackBerry và nhà mạng, nên app OTT này của BlackBerry hiển nhiên được nhiều ưu ái từ các nhà mạng có liên kết với BlackBerry.

    Điển hình là sẽ không áp phí như các OTT khác (chỉ mất phí BIS của BlackBerry cho các thiết bị BBOS, BB10 miễn thu), và điều này đã tạo một sức mạnh vô hình cho BBM khi phát triển đa nền tảng (OTT khác bị thu phí thì người dùng Android và IOS chuyển qua dùng BBM hết thôi) :)

    Theo crackberry và forbes
     
    riyrayron, intotn, kid1412no16 người khác thích bài này.
  2. llhhll

    llhhll Active Member

    Tham gia:
    21/5/11
    Bài viết:
    114
    Được thích:
    51
    Ở đâu đó trọng BB thì phải rồi.

    Ở VN thì chưa thế, hy vọng BBM lọt tai người tiêu dùng smartphone nhiều hơn và sớm đạt top phần mềm chat được sử dụng & yêu thích.
     
    yomama, BurningIce, tungquyen1 người nữa thích bài này.
  3. peaceful

    peaceful Active Member

    Tham gia:
    6/12/11
    Bài viết:
    578
    Được thích:
    185
    BB( bún bò), PB( phở bò), những món ăn ko thể thiếu và BB,PB củng vậy!
     
    radeon1950, UNITED_TBtienhuy_hh88 thích bài này.
  4. BerryKing

    BerryKing Well-Known Member

    Tham gia:
    26/10/11
    Bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893
    BB Model:
    Blackberry Z30
    Như mình đã nói, không thể nhìn vào cái mình không thấy để nói rằng không có gì đang xảy ra!
    Bạn không thể biết các báo cáo và tốc độ BlackBerry tăng trưởng ở Việt Nam và Đông Nam Á trong năm 2013 mạnh mẽ đếm mức nào đâu!
    Bạn cũng khó biết người dùng iOS và Android thực tế có đút túi 2nd smartphone là BlackBerry mà vì sỉ diện họ chỉ khoe iPhone và Galaxy khi gặp nhau!
     
  5. h2media

    h2media Member

    Tham gia:
    21/4/11
    Bài viết:
    140
    Được thích:
    9
    Thế bạn biết số liệu đấy à?. Chỉ nhìn nhận thực tế ngoài cuộc sống nó diễn ra để bạn ấy đánh giá vì nó hiện trước mắt.
     
  6. huyenmy91

    huyenmy91 New Member

    Tham gia:
    17/9/11
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    5
    BB Model:
    Z10 STL100-2

    Like mạnh câu này của bác
     
  7. tienhuy_hh88

    tienhuy_hh88 Active Member

    Tham gia:
    11/8/11
    Bài viết:
    577
    Được thích:
    173
    BB Model:
    6710
    Người ta hay chán cơm thèm phở bác nhỉ, hết phở thì ăn bún
     
  8. countrycowboy

    countrycowboy Well-Known Member

    Tham gia:
    14/8/11
    Bài viết:
    1.558
    Được thích:
    921
    BB Model:
    9780-PB64-Z30
    Có số liêụ đánh giá theo thời gian thì hay hơn nhỉ, nhìn thế này chỉ biết tại thời điểm hiện tại thôi. Quan tâm thị trường Châu Á thế nào ấy, mình lôi kéo mãi mới được có 2 người dùng.
     
  9. BerryKing

    BerryKing Well-Known Member

    Tham gia:
    26/10/11
    Bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893
    BB Model:
    Blackberry Z30
    Bắt buộc phải biết ạ!
    À mà nhìn nhận thực tế của chính bạn là đúng rồi, nó rất "sát thực tế", mình xin lỗi bạn nhé :)
     
  10. sirquynhduong

    sirquynhduong Member

    Tham gia:
    2/8/11
    Bài viết:
    62
    Được thích:
    6
    BB Model:
    9630
    Mình lôi được 6 e sài bbm rùi. =))
     
    leechanhye thích bài này.
  11. Hissay

    Hissay Member

    Tham gia:
    25/12/11
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    15
    BB Model:
    Blackberry Passport
    Có biểu đồ hay con số thống kê không bạn. Có để ae chiêm ngưỡng chút thì tốt quá, làm tăng thêm niềm tin gắn bó với BB hơn
     
  12. tranquochieu92

    tranquochieu92 Active Member

    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    271
    Được thích:
    62
    BB Model:
    Z10 + 9000 + 8700
    Khi các app ott khác bị thu phí, và khi đó bbm vẫn băng băng chạy mà k ảnh hưởng gì! Người dùng bắt đầu tải về thử vi thấy nó k mất tiền như những app khác, bắt đầu thấy được chất lượng của bbm, lũ lượt tải về và thi nhau dùng!
    --> Người Việt Nam!
     
  13. BurningIce

    BurningIce Well-Known Member

    Tham gia:
    6/8/11
    Bài viết:
    937
    Được thích:
    263
    Nghe đâu sắp tới BlackBerry còn có chiến lược đưa BBM cài sẵn trên các thiết bị Android thông qua các nhà phân phối nữa.
     
  14. BerryKing

    BerryKing Well-Known Member

    Tham gia:
    26/10/11
    Bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893
    BB Model:
    Blackberry Z30
    Bạn có thể search thông tin trên diễn đàn với các bài viết trước đây về tình hình tăng trưởng của BlackBerry. Về phần BBM (Một mảng lớn của hãng) thì mình đã trình bày ở trên, bạn có thể bỏ chút thời gian đọc lại, xem lại biểu đồ một lần nữa :D
     
  15. KelvinPham

    KelvinPham Active Member

    Tham gia:
    10/4/11
    Bài viết:
    464
    Được thích:
    172
    BB Model:
    Passport
    Mình thì không có số liệu gì về tốc độ tăng trưởng của BB hay tốc độ phát triển của BBM (vì bản thân chỉ là người dùng điện thoại đơn thuần) nhưng cũng xin phát biểu 1 vài ý kiến:
    • Số lượng người dùng BB có tăng: ít nhất theo quan sát của mình số người dùng BB tại môi trường làm việc, khi ra ngoài đường cơ bản là tăng khá nhiều nhưng số lượng người dùng BB10 lại rất ít. Ngoại trừ khi đi offline về BB, còn lại lần duy nhất mình thấy có người dùng Z10 là hôm thứ 2 đầu tuần.
    => Mình vui vì BB được nhiều người lựa chọn nhưng trọng tâm của công ty là kinh doanh BB10 nên về lâu dài các sản phẩm BBOS không giúp phát triển tình hình doanh thu cũng như các ứng dụng (vì lập trình viên gần như không phát triển phần mềm cho BBOS nữa rồi). Chưa kể phần lớn lượng BB về VN là hàng 2nd ở các nước khác, dù số lượng người dùng có tăng nhưng chưa chắc BB thu được thêm doanh thu bán máy từ khoản này - nếu có doanh thu chỉ có thể là từ BIS (trong trường hợp khách có đăng ký).
    • Mình rất thích BBM vì những điểm như báo hiệu tin nhắn "D" và "R", khả năng chuyển tải các file ngoài hình và âm thanh, tính ổn định cao...Nhưng cơ chế bảo mật (mã PIN) lại là 1 rào cản trong việc giúp người dùng sử dụng phần mềm nhiều hơn. Vẫn biết với PIN sẽ hạn chế tối đa việc tin nhắn rác và bảo đảm chỉ trò chuyện với những người mình thích nhưng chế độ không đồng bộ danh bạ mặc định gây khó khăn cho người dùng thông thường khá nhiều.
    => BBM theo mình cực kì thích hợp với môi trường công việc khi 1 nhóm nhân viên cần thảo luận nhanh các vấn đề và trao đổi file, thông tin nhanh chóng và chính xác trong điều kiện bảo mật cao NHƯNG khi dùng cho người dùng thông thường lại khó tạo tính lan tỏa như WS, VB thậm chí Wechat hay Zalo được.
     
  16. BerryKing

    BerryKing Well-Known Member

    Tham gia:
    26/10/11
    Bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893
    BB Model:
    Blackberry Z30
    Cám ơn bạn @KelvinPham
    Gieo vào lòng mỗi cá nhân một khái niệm và đam mê sâu sắc với BB mà bản thân họ không thể chối cãi (không thể lừa dối chính mình) mới là mục tiêu của BlackBerry chứ không phải bỏ tiền ra PR, tranh luận và hơn thua về hiệu năng, sự phát triển với các hãng khác :D
     
    KelvinPham thích bài này.
  17. KelvinPham

    KelvinPham Active Member

    Tham gia:
    10/4/11
    Bài viết:
    464
    Được thích:
    172
    BB Model:
    Passport
    @berryking : điều bạn nói chính là mục tiêu cao nhất của tất cả các hoạt động Marketing mà bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng khao khát. Nhưng đôi lúc cần phải "lấy ngắn nuôi dài" mới có thể tồn tại trong thời điểm này.

    Tình yêu, sự đam mê của khách hàng với một thương hiệu là thành công không thể chối cãi nhưng để duy trì được điều đó cần phải có "lực" trước đã. Mình rất hâm mộ Apple nhưng không phải vì sản phẩm, HĐH hay "đẳng cấp" mà thương hiệu mang lại nhưng hơn hết là cách Apple thu hút và giữ chân người dùng. Và tình yêu (mà mình tạm gọi là mù quáng) của các I-fan đã trở thành sự "rồ dại" trong mắt các tín đồ công nghệ khác. Nên trách hay nên khen Apple đã quá giỏi trong việc thu hút khách hàng để những con người đó trở thành "fan cuồng" ?

    Samsung trong mắt mình chính là điển hình của "kẻ cơ hội" (chứ không phải "follower" theo khái niệm Marketing nữa). Samsung có HĐH riêng cho mình không? Có bản sắc riêng không? Tất cả đều là "không" nhưng thành công lại là "có". Từ một kẻ học việc chập chững dùng Android Samsung đã "mị" dân biến mình thành "đối trọng" của Apple. Mọi chức năng của Apple được khai thác triệt để và so sánh với Samsung từng ly từng tý. Dần dần khách hàng lại nghĩ Samsung đích thị là một đối thủ lớn của IOS và Apple ! Nên trách Samsung cơ hội hay nên tặc lưỡi nói rằng "kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt" ?
     
    libertypro, DieuTuAn, vnbb1 người nữa thích bài này.
  18. losteru

    losteru Active Member

    Tham gia:
    28/10/12
    Bài viết:
    278
    Được thích:
    161
    BB Model:
    8700
    Samsung nó co đứa con là Bada đấy nhưng tèo mất rồi :))
     
    KelvinPham thích bài này.
  19. qloved

    qloved Member

    Tham gia:
    9/7/12
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    24
    BB Model:
    8800
    đang dùng bbm chat với gấu, thấy khá tốt rồi, đỡ phải đk sms, mà lại cũng k phải đk 3G mà vẫn dư dả kb free 3g xài phê lòi, còn các bác IP, WP, AD thì có đk 3G chưa quá 10 ngày đã lẹt đẹt k vào mạng được rồi
     
  20. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Dạo này hình như các nhà mạng Việt Nam đang "bóp " Viber, Line thì phải, gọi rất tệ!

    Cơ hội vàng cho BBM voice đây rồi!
     
Đang tải...