Công nghệ mới để những chiếc điện thoại giúp giảm tai nạn giao thông

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ khác' bắt đầu bởi hoangthuan, 7/9/12.

Chia sẻ trang này

  1. hoangthuan Moderator
    BB Model:
    87-97-PB-Q10-PP

    Tham gia:
    19/6/11
    Số bài viết:
    1.859
    Được thích:
    285
    [​IMG]

    Gọi điện mọi lúc. Nhắn tin mọi nơi. Chơi game mọi chỗ…Điện thoại di động từ khi ra đời đến nay đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Vào khoảng những năm 1993, MobiFone – Mạng điện thoại di động đầu tiên của Việt Nam – đi vào hoạt động, sẽ rất hiếm khi bạn thấy một người có thể đi trên đường, tai ốp vào chiếc điện thoại hay hình ảnh của những người cúi gằm mặt vào điện thoại nhắn tin (Hình ảnh thường thấy trên đường phố ngày nay).


    [​IMG]

    Thậm chí, vào lúc bấy giờ, những chiếc điện thoại đầu tiên ở Việt Nam chỉ là những cục gạch Motorola, những chiếc điện thoại này ngoài chức năng gọi điện, nhắn tin thì gần như không hề có bất cứ một ứng dụng nào khác. Tuy nhiên, ngày nay, điện thoại di động đã phát triển vượt quá mức tưởng tượng, thậm chí ngay cả khi đi chơi với bạn bè, màn hình điện thoại vẫn là một mục tiêu mà đôi mắt bạn hướng vào. Những chiếc smartphone với đủ thứ chức năng giải trí đã trở thành thú tiêu khiển không thể thiếu mỗi ngày của chúng ta.

    Nhưng chẳng lẽ điện thoại di động chỉ dừng lại ở đó? Những chiếc máy luôn gắn liền với cuộc sống của chúng ta sẽ chỉ như một món đồ giải trí, có thể mang theo hoặc cất bỏ ở một nơi nào đó tùy theo sở thích của chúng ta. Hãng sản xuất General Motors (GM) sẽ không đồng ý với suy nghĩ đó.

    Hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng của Hà Lan đang nhắm tới mục tiêu phát triển một hệ thống tương tự như V2I (Vehicle- to- Infrastruture: Hệ thống giao tiếp phương tiện giao thông với cơ sở hạ tầng) và V2V (Vehicle- to- Vehicle: Hệ thống giao tiếp giữa các phương tiện giao thông với nhau). Những hệ thống này được tạo ra để cho phép các loại xe thông minh của tương lai có thể tự nhận biết được môi trường đường phố cũng như các phương tiện xung quanh để có thể tự động hoạt động được. Con người chính là nguyên nhân lớn nhất gây tai nạn trên đường phố, do đó, với những hệ thống giao tiếp thông minh này, hệ thống đường bộ sẽ trở nên đỡ lộn xộn hơn so với khi con người một mình làm chủ tay lái.


    [​IMG]

    Những hệ thống như V2I hay V2V không phải lần đầu tiên xuất hiện trong công nghệ sản xuất xe hơi, tuy nhiên, điểm đặc biệt của hệ thống nhận biết do hãng GM đang tiến hành phát triển là những chiếc xe có thể nhận biết cả người đi bộ lẫn những người đi xe đạp. Đối với việc nhận biết xe cộ hay môi trường xung quanh, những chiếc xe hơi thường sử dụng công nghệ giao tiếp tầm ngắn DSRC, tuy nhiên, công nghệ nhận biết khách bộ hành hay người đi xe đạp sẽ sử dụng đến kết nối Wi-Fi. Với công nghệ mới này, những chiếc máy điện thoại, thậm chí là một chiếc PSP có khả năng kết nối Wi-Fi cũng có thể trở thành phương tiện bảo vệ cho bạn trên đường. Những chiếc xe hơi hay những chiếc điện thoại sử dụng công nghệ Wi-Fi direct sẽ kết nối trực tiếp với nhau mà không cần đến những Wi-Fi hotspot (Điểm truy cập không dây).


    [​IMG]

    Với công nghệ này, những người ngồi đằng sau tay lái có thể dễ dàng tránh được những người đi bộ đang đi ngang qua đuôi xe khi xe đang lùi hoặc tránh khỏi những người đi xe đạp đang đi trong điểm mù của người lái xe. Công nghệ Wi-Fi Direct sẽ được áp dụng với các dòng xe Chevrolet, Cadillac, Buick…mới do GM sản xuất.

    Và dành cho những người đi bộ, đi xe đạp đang sở hữu thói quen xấu là sử dụng điện thoại trên đường, những nhà phát triển tại GM sẽ tạo ra những loại app với tính năng cảnh báo dành cho điện thoại để giữ những người này xa khỏi vòng nguy hiểm.

    Một ứng dụng nữa khi sử dụng công nghệ Wi-Fi Direct một cách rộng rãi như vậy, đó là những phương tiện có thể kết nối trong phạm vi rất rộng. Ngay cả khi bạn đang phi xe trên đường cao tốc, bạn vẫn có thể tải những thứ mình cần từ máy tính bàn đặt tại nhà lên chiếc điện thoại của mình.

    Nhược điểm của hệ thống lái tự động này cũng có thể đến một phần từ con người. Khi hệ thống hoàn thành, chúng ta sẽ có những chiếc xe lái tự động, không cần phải động tay lên vô-lăng. Cũng chính vì khả năng tự động hoàn hảo mà hệ thống giao tiếp này có thể mang đến, con người có thể sẽ không còn chú ý đến những gì xảy ra trên đường nữa. Và rắc rối sẽ xảy ra với những người quên mất chiếc điện thoại ở nhà hoặc những người không đủ tiền để sở hữu những chiếc điện thoại với công nghệ kết nối Wi-Fi Direct.


     
    Tags:
  2. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Cám ơn bác HT đã nhắc đến Mobifone những năm 1993-1995.

    Lương trung bình lúc đấy khoảng 800K-1M. Vàng khá rẻ khoảng 500K/chỉ.

    Đăng ký mới mất 2 triệu. Phí thuê bao Mobifone khoảng 500K/tháng. Cước khoảng 5.000 đồng/phút (Block tính phút, làm tròn lên). Nghe cũng mất tiền như gọi.

    Máy Motorola lúc đấy vừa to, vừa nặng, pin rất kém (650mAh), nhanh chai, lại rất đắt (khoảng 1000US).

    Dùng rón rén lắm mỗi tháng cũng mất gần 2 chỉ vàng.

    Cả CQ mỗi xếp nhất được dùng.

    Ở VN và cả thế giới nữa, mấy chục năm qua chỉ mỗi cước di động là giảm! :D

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  3. nvthanh1994

    nvthanh1994 Active Member

    Tham gia:
    15/6/12
    Bài viết:
    621
    Được thích:
    146
    BB Model:
    404_Not_Found
    Toàn cái em chưa biết :D
     
  4. namcp87

    namcp87 New Member

    Tham gia:
    29/9/11
    Bài viết:
    124
    Được thích:
    3
    BB Model:
    87-81-90-PB
    Những thông tin của bác Phuongnam72 hay quá! Một thời đã xa :D
     
  5. aan123

    aan123 New Member

    Tham gia:
    1/9/12
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    BB Model:
    123456
    chuẩn không cần chỉnh tí nào =(( =(( =((
     
Đang tải...