Chính sách bảo hành của BlackBerry cụ thể có gì? Có hay không việc trả bảo hành vì... cấn!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi ChangDau, 26/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Gửi AE BBer thân yêu và ChangDau ! Đọc xong toàn bộ các comment ở trên, mình rất thông cảm những bức xúc của các bạn, mình không có ý phản đối hay chê trách gì cả. Mình chỉ xin được nêu vài điều sau đây ( theo cá nhân mình biết) , nếu có gì không hợp lý các bạn cứ nói nhé:
    1. Không có chuyện từ chối BH với lỗi cấn góc, móp góc ( trừ trường hợp thân máy bị rơi VỠ khung sườn, LCD...). TH của bạn bị TCBH do lỗi cấn góc là bạn BH ở Trung tâm nào? Có thực sự chỉ vì cấn góc mà bị TCBH không hay còn nguyên nhân khác?
    2. Theo mình nghĩ không có chuyện NV tiếp nhận " hí húi" làm trầy máy rồi ghi biên bản như bạn tuanydtn viết ở #2 đâu, có thể do dùng ốp nên bị trầy mà người dùng không để ý thôi, Z10 dùng ốp thường xuyên bị trầy 4 góc mà.
    3. Việc chính sách BH BB của BB từ trước tới giờ vẫn không thay đổi nhiều, chỉ khác từ 1/7 các sp của BB chỉ được BH 12 tháng. Không có việc SMC hay TC bảo hành khác nhau như ChangDau nói ở #9 .
    4. Về vấn đề sp chưa kích hoạt bảo hành, ae yên tâm là sp do SMC vẫn được bảo hành, chỉ có điều họ sẽ căn cứ theo ngày xuất bán cho đại lý để bảo hành ( vì trên site bảo hành điện tử không có thông tin gì, việc đại lý bán hàng ra lúc nào SMC đâu nắm rõ được, chính vì vậy việc kích họat phải do các đại lý làm chứ không phải do SMC, AE nên phân biệt rõ ràng việc này để khi mua hàng, cần yêu cầu đại lý kích hoạt cho mình chứ không phải yêu cầu phía SMC kích hoạt, sau 7 ngày ktra chưa thấy kích hoạt, AE nên gọi đến đại lý để khiếu nại).
    5. Về thời gian bảo hành : với các lỗi thông thường, tối đa là 7 ngày làm việc, trong thời gian trên, xong lúc nào TTBH sẽ liên hệ với khách đến lấy máy, việc này chắc nhiều người cũng thấy là hẹn như vậy nhưng với mấy lỗi vặt như loa,míc, pin ảo... cũng chỉ 1-2 ngày là ok thôi. Mọi người cũng nên thông cảm cho TTBH là vì họ không chỉ nhận 1 cái máy của mình mà còn của rất nhiều AE khác nữa nên việc họ hẹn 7 ngày là bình thường, có thể trong quá trình xử lý phát sinh lỗi khác nên họ không thể hẹn chính xác 1 hay 2 hay 3 ngày được. Với các trường hợp lỗi nặng như không lên nguồn, wifi không hoạt động, .... dính tới main thì thời gian xử lý dự kiến là 4 tuần, theo mình do đợt này hàng lỗi nhiều quá nên hàng swap không đủ dẫn tới việc chậm trễ nên AE thông cảm, TTBH họ cũng phải phụ thuộc vào hàng từ hãng nữa mà.
    6. Về thái độ của NVBH, mình nghĩ mọi người cũng nên xem xét lại chính bản thân xem như thế nào, mình cũng làm dịch vụ về IT nên mình biết, nhiều khách đến như kiểu "bố đời ,mẹ xã hội" ý, họ cũng đi làm chứ họ đâu có xin xỏ gì mình, nói chung là cả 2 bên cùng phải hợp tác mới ổn, không thể chụp mũ mà nói họ thái độ nọ kia ( tất nhiên cũng có những TH như vậy, nếu AE ta không " củ khoai, củ chuối" mà họ tỏ thái độ như thế thì ta ý kiến luôn đến sếp nó chứ sao phải bỏ qua ). Như bạn ngongao000 viết ở #42 đó, mình thấy họ cũng hỗ trợ khách chứ có phải không đâu, và còn nhiều ae nữa cũng cảm nhận được điều này. Do đó theo mình nên căn cứ rõ ràng từng TH chứ không nên quy chụp như vậy ah.
    ==============================
    Trên đây là vài dòng chia sẻ của mình vì có thằng bạn làm bảo hành BB của Smartcom nên mình có nói chuyện với nó, được nó chia sẻ như vậy. AE có gì thắc mắc cứ nói, mình sẽ trả lời nếu biết và sẽ update thông tin lại nếu mình chưa rõ :D.
     
  2. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    :) Chờ mãi 1 người từ kênh bảo hành, nhưng nếu bạn viết tắt từ Smartcom thì dùng SC thôi, mình mail đi mail lại với sc nó tự xưng là sc, hem có smc nên nãy đọc trên xuống cũng khó dò quá.
     
    Tiều Phu Đốn Củi thích bài này.
  3. babyboy2630

    babyboy2630 New Member

    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9700
    Trường hợp của em bị nè bác:
    http://bbvietnam.com/threads/trung-...huy-bao-hanh-dung-hay-sai.37156/#.U9c-rvl_uP8

     
  4. camsealion

    camsealion Member

    Tham gia:
    27/4/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    24
    BB Model:
    Z30
    trụ sở chính Toàn Châu, 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1.
     
  5. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Vậy ở đó làm chưa đúng rồi. Bác gửi ra HN đi, sẽ khác ngay nếu máy của bác chỉ bị móp góc và die main. Không vỡ, ko rơi nước...
     
  6. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
  7. tuanydtn

    tuanydtn Active Member

    Tham gia:
    5/12/13
    Bài viết:
    216
    Được thích:
    40
    BB Model:
    z10
    Cảm ơn bác Tiều Phu Đốn Củi đã có lời. sorry vì có thể lúc trước em chưa suy nghĩ được thấu đáo nên có lời lẽ không được hay
    Nhưng vẫn có gì đó không hài lòng vì đã là ngày thứ 8 rồi bên toàn châu chưa thông báo tình hình máy bị lỗi gì và cụ thể diễn biến tiếp theo là làm gì :(
     
  8. Quan BB

    Quan BB New Member

    Tham gia:
    27/6/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    BB Model:
    z10
    Bác Tiều Phu có thể hỏi dùm mình bạn bác ở TPHCM thì liên lạc với phía trung tâm Smartcom thế nào không ạ . Gọi lên số tổng đài chẳng ai nghe máy cả @@
     
    hung_hyatt thích bài này.
  9. camsealion

    camsealion Member

    Tham gia:
    27/4/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    24
    BB Model:
    Z30
    Trường hợp của mình gởi ra Toàn Châu HN sẽ được bảo hành như bác nói thì hay quá, chỉ e là sau khi chk (có tem của TC HCM - sau khi bung máy Z10 của mình) thì lại trả lời như vậy thì bó tay. Tiện thể hỏi bác thủ tục bảo hành gởi quản lý bưu điện thì như nào nhỉ?
     
  10. tuanydtn

    tuanydtn Active Member

    Tham gia:
    5/12/13
    Bài viết:
    216
    Được thích:
    40
    BB Model:
    z10
    Hôm nay trung tâm trả lời: Máy của a bị lỗi trên main nên phải đổi main, máy sẽ gửi vào SG hoặc ra nước ngoài nên tối đa là 4 tuần nữa sẽ xong. vậy là bảo hành cái máy mất 6 tuần. chán luôn
     
  11. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Theo em thì bác cầm máy và biên bản từ chối BH của Toàn châu lên thẳng VP của Smartcom khiếu nại đi bác ạ. Bác gọi điện cũng không giải quyết được gì cả. Địa chỉ VP SMC trong SG là Phòng 608 - Lầu 6 - tòa nhà petro VN - Số 1-5 lê duẩn bác ah.
     
  12. trần thị lài

    trần thị lài New Member

    Tham gia:
    29/7/14
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    1
    BB Model:
    z10
    cho em hỏi, máy em đi bảo hành được thay main, bây giờ tra trên smc thì chưa kích hoạt bảo hành(số imeil mới).vậy làm sao mình có thể kích hoạt bảo hành lại vậy
     
  13. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Bác bóc cái tem của TC đi là ok chứ gì :P. Gửi ra HN thì bác gửi TTC hay viettel thôi bác.
     
  14. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Thứ nhất là do TC mới tiếp nhận BH nên có thể cách xử lý tình huống của họ chưa linh hoạt, giờ họ đang dập khuôn theo quy trình nên việc chậm là điều dễ xảy ra, cứ để 1 tgian nữa họ sẽ thấy bất cập và phải thay đổi bác ạ. Thứ 2 là do đợt này Z10 lỗi quá nhiều như mình đã nói nên hàng swap không đủ, bác cũng thông cảm cho họ chút chứ họ cũng ko muốn để khách suốt ngày gọi đến đòi máy đâu ah.:-bd
     
  15. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Máy được đổi bảo hành thì bác mang qua yêu cầu phía toàn châu xử lý bác nhé. Mà nói nhỏ bác chút là giờ kích hoạt là tính từ ngày kích hoạt + 12 tháng, máy chưa kích hoạt có tem của SMC thì SMC vẫn phải bảo hành như mình nói ở trên. Vậy cho nên theo mình, nếu máy để xài không bán thì cứ để vậy, càng lời bác ah. Tầm 4-5 tháng nữa đến kiện kêu họ kích hoạt, lúc đó sẽ đc 12 tháng nữa . =))
     
    trần thị lài thích bài này.
  16. camsealion

    camsealion Member

    Tham gia:
    27/4/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    24
    BB Model:
    Z30
    Nghe theo bác làm đại xem sao, dù gì thì cũng vứt xó tủ rồi. Cám ơn bác nhiều :D
     
    Tiều Phu Đốn Củi thích bài này.
  17. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    Bác xúi bậy không, bóc tem tc ra thì máy đâu còn cái tem gì nữa đâu mà đi bh.hehe
     
    trần thị lài thích bài này.
  18. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Em sẽ cố nhờ thằng bạn em giúp coi sao :D. Cùng lắm kêu nó sửa hỗ trợ free cho bác ý chứ rì ạ .
     
  19. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    Máy đó bị chết main mà sửa free được hả bác . hi hi
     
    trần thị lài thích bài này.
  20. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Không có gì là không thể. Có sức người sỏi đá cũng thành cơm @@
     
    trần thị lài thích bài này.
Đang tải...