Chính sách bảo hành của BlackBerry cụ thể có gì? Có hay không việc trả bảo hành vì... cấn!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi ChangDau, 26/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. vitxiem02

    vitxiem02 Well-Known Member

    Tham gia:
    17/3/11
    Bài viết:
    2.919
    Được thích:
    891
    BB Model:
    87 + 97
    Cứ mang lên hội bảo vệ người tiêu dùng, làm lớn chuyện lên thì mấy chổ bảo hành bảo tỏi này mới sợ
     
  2. fuyin

    fuyin Active Member

    Tham gia:
    3/6/11
    Bài viết:
    291
    Được thích:
    59
    BB Model:
    Passport
    theo mình thấy bạn hiểu sai về phần thuật ngữ "bao gồm nhưng không giới hạn", thuật ngữ này có nghĩa là những gì được liệt kê sau đó chưa phải là tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra, vậy là hư hại bề mặt có vế nứt vết lõm trầy xước là đã liệt kệ còn nó chưa dc liệt kê như cấn móp abc gì đó ũng trong phần chưa dc liệt kê thì nằm trong trường hợp loại trừ và giới hạn bảo hành
     
    chuotgao thích bài này.
  3. tuanydtn

    tuanydtn Active Member

    Tham gia:
    5/12/13
    Bài viết:
    216
    Được thích:
    40
    BB Model:
    z10
    hôm nay là đc tròn 1 tuần e mang đi bh. chưa thấy bên đó gọi lại thông báo cụ thể ra sao? làm thế nào các bác nhỉ?
     
  4. mak

    mak Member

    Tham gia:
    26/3/14
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    33
    BB Model:
    Q10
    Ai đó có thể giải thích cái "nhưng k giới hạn ở đây được không? Đọc đi đọc lại vẫn chưa hiểu, nếu hiểu theo ý bác ChangDau nói ở đầu thì đây vẫn là trường hợp được bảo hành đúng không? Vậy tại sao lại bị từ chối bảo hành? Bác BerryKing cũng bán hàng chính hãng thì theo bác câu này nên hiểu thế nào ạ? Em hỏi thật ạ.[/quote]
    Cái cụm từ "bao gồm nhưng không giới hạn" là một cụm từ hay dùng trong kỹ thuật và sáng chế ợ, nó có nghĩa là bao gồm những cái này ... (liệt kê một đám) ... nhưng không chỉ là những cái đó :P. Diễn giải cái cụm "bao gồm nhưng không giới hạn các vết nứt, vết lõm hoặc vết trầy xước" nghĩa là "bao gồm các vết nứt, vết lõm hoặc vết trầy xước, và cả những cái khác không liệt kê ở đây".
     
    hieu1994 thích bài này.
  5. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Vì nó liệt kê hết không nổi các mục có thể xảy ra hao mòn nên nó sẽ xử lý tuỳ từng trường hợp. Nếu vẫn có tranh chấp dân sự thì sẽ thành lập hội đồng trọng tài để xử lý theo phán quyết của trọng tài. (Đọc thêm cả các đoạn sau để hiểu rõ hơn). Đó là lý do mình khuyên nên gọi cho hội bảo vệ người tiêu dùng.

    Nguyên văn của cụm bao gòm nhưng không hạn chế là "including but not limited to". "Including but not limited to" is language typically found in contracts. It enables the contract writer to make claims later without having given all details of their description at the time the agreement was made.
     
    hieu1994 thích bài này.
  6. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.385
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Tức là tựu chung lại trong quy định bảo hành trường hợp bác chủ nằm trong phần k dcbảo hành đúng không bác? :)
     
  7. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Không phải là không được mà là phần tranh chấp vì nó không liệt kê sẵn, dù bên biên soạn có quyền mở rộng nhưng nó vẫn chịu sự giới hạn ở mức nào đó.
     
    hieu1994 thích bài này.
  8. mak

    mak Member

    Tham gia:
    26/3/14
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    33
    BB Model:
    Q10
    Tức là tựu chung lại trong quy định bảo hành trường hợp bác chủ nằm trong phần k dcbảo hành đúng không bác? :)[/quote]
    Em hiểu là trong cái quy định đấy nó đã tùy biến cho các cơ sở bảo hành có thể tùy trường hợp mà thêm vào những cái khác b-). Tức là kể cả trường hợp của bác chủ, nếu chúng nó thik thì cũng k bảo hành. Bọn nó khôn lắm ợ, nên mình cũng buồn lắm :((. Em cũng có con Q10 đang bảo hành kẹt phím mà chả biết mùa nào mới cầm về được. Xin cạch chính hãng, sau này em chỉ mua xách tay, ae làm việc cho nó dễ
     
    hieu1994 thích bài này.
  9. nguyenmuoi2010

    nguyenmuoi2010 New Member

    Tham gia:
    15/1/14
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    BB Model:
    z10
    Máy mình mà hỏng chắc mình cho vào sọt giác hoặc để 1 góc để làm kỷ niệm luôn. Chứ bảo hành kiểu này thà chẳng đi còn hơn. Mà nói thật điện thoại mà phải bảo hành thì tốt nhất nên thay. có bảo hành thì sau đó dùng cũng không tốt.
     
  10. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.385
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Đầu hàng tụi bảo hành này vô điều kiện =))
     
    mak thích bài này.
  11. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Thế nên mới cần thằng cha bảo vệ người tiêu dùng làm trọng tài ếp phê chớ, tốn tiền thuế nuôi nó để dụng 1 giờ là đây đó các bạn. :D Đừng thụ động để bị chèn ép. Nó nhận máy của mình ngâm vài tuần rồi không thông báo gì cả, đợi mình tự gọi lại, tự lên hỏi mới mang ra nói cong main vì cấn, nghe là thấy quan liêu to đùng.
     
  12. mak

    mak Member

    Tham gia:
    26/3/14
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    33
    BB Model:
    Q10
    Đúng là đầu hàng thật, em tin hàng chính hãng lắm, nhưng mà chế độ của họ cũng không thật sự làm mọi người thỏa mãn. Hôm trước em đem máy sang bên Dâu Đen, họ còn định đổi cho e 1 con máy khác, nhưng không có hộp nên e k lấy. Kể vậy để thấy là có lúc họ cũng nhiệt tình (cửa hàng bán thôi nhé, không phải bọn bảo hành), nhưng mà cách thức của họ không làm ae thỏa mãn.
     
  13. mak

    mak Member

    Tham gia:
    26/3/14
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    33
    BB Model:
    Q10
    Ah, còn có bác bảo là hội bảo vệ người tiêu dùng thì đại loại ở mỗi tỉnh có một hội, ở Hà Nội là Hội TC và BVNTD Việt Nam (VINASTAS), ở đằng Tôn Thất Tùng. Sài Gòn cũng có, các bác google ra ngay. Thủ tục gửi đơn nhanh lắm, nhanh như để máy lại bảo hành, và xử lý thì cũng lâu như làm bảo hành :P. Mà các đồng chí ở đấy quanh năm làm về rau xanh, thịt tươi, vs sữa thì các bác cũng nên xem xét ;)
     
  14. nick149

    nick149 Member

    Tham gia:
    12/3/12
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    16
    BB Model:
    Playbook + Z10
    Cái hội này lâu nay tên là thế nhưng chủ yếu bảo vệ ... người sx thôi
     
  15. The-End

    The-End Active Member

    Tham gia:
    7/2/12
    Bài viết:
    159
    Được thích:
    132
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    Của mình họ vẫn bảo hành bạn ak ;)
     
  16. boydudon

    boydudon Member

    Tham gia:
    5/4/14
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    19
    BB Model:
    Z10 Black
    Em vừa đọc xong file PDF "Quy định bảo hành" của BlackBerry, trong nội dung có phần này:
    "Các Trường Hợp Loại Trừ và Giới Hạn Bảo Hành. Bảo Hành Có Giới Hạn này không áp dụng (theo quyết định của BlackBerry):
    (i) (ii) (iii) ...
    (vi) cho hư hại bề mặt của Thiết Bị BlackBerry bao gồm nhưng không giới hạn ở các vết nứt, vết lõm hoặc vết trầy xước;
    "
    Có thể hiểu nôm na rằng Bảo Hành Có Giới Hạn này không áp dụng cho hư hại bề mặt của Thiết Bị BlackBerry bao gồm nhưng không giới hạn ở các vết nứt, vết lõm hoặc vết trầy xước.

    - Nếu máy của bác nào có vết móp, cấn, xước,... và bác mang đến TTBH yêu cầu họ: "Máy của tôi bị xước (trầy, cấn, móp,...) vỏ máy, anh bảo hành thay vỏ máy mới cho tôi". Vậy thì họ từ chối bảo hành là đúng rồi (đã quy định rất rõ ràng)
    - Còn nếu máy bị các lỗi khác liên quan đến loa, main, nguồn,... mà TTBH lại phán lỗi do cái vết cấn, móp và từ chối bảo hành thì rõ ràng TTBH có vấn đề, cố tình ko chịu bảo hành vì chẳng liên cmn quan gì tới phần vỏ máy cả, hư phần nào thì bảo hành phần đó chứ.

    Bác nào xui rủi phải mang máy đi bảo hành thì nhớ in cái "Quy định bảo hành" (được đính kèm ở post #1), tới đó nếu có bị cố tình từ chối bảo hành thì còn có cái mà vả vào mồm họ :D.

    Lúc họ nhận máy thì nên yêu cầu kiểm tra và báo lỗi tại chỗ, nên có biên bản làm việc rõ ràng (lời nói gió bay, nghiêm túc một chút cho đỡ thiệt thòi quyền lợi :D)
     
    ChangDau thích bài này.
  17. umihira

    umihira Member

    Tham gia:
    14/3/12
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    20
    BB Model:
    9000
    Bác này giải thích đúng câu nói đó nè. Những điều khoản nào mà có câu này rất trớt quớt và huề vốn, ban đầu thì liệt kê ra cứ nghĩ nó được limited trong khoảng nào đó nhưng câu cuối đó lại là cái kết mở :)) Đây là câu hay được thấy trong các điều khoản trong văn bản của nhà nước và trong luật hình sự.
     
  18. blackcat1412

    blackcat1412 Active Member

    Tham gia:
    11/2/12
    Bài viết:
    588
    Được thích:
    126
    BB Model:
    PP SE + PP BLACK
    Từ khi chơi bb đến giờ duy nhất con Z3 vừa rồi là em mua chính hãng còn đâu toàn mua hàng xách tay + giao lưu trên tinhte :).Hi vọng là không phải đi bảo hành em Z3 này.
     
  19. Tiều Phu Đốn Củi

    Tiều Phu Đốn Củi Member

    Tham gia:
    30/10/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 vs Z30
    Bác bảo hành ở đâu tỉnh nào đó ah?
     
  20. hung_hyatt

    hung_hyatt Active Member

    Tham gia:
    19/7/14
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    28
    BB Model:
    8700v
    Nói tóm lại là anh em nào rành kỹ thuật, mod hay admin chẳng hạn, tìm hiểu các trường hợp này và liên hệ thẳng với BLACKBERRY luôn đi, chứ để mấy anh "củ chuối" bán hàng, bảo hành mà giở chiêu trò ra kiểu này là dập tắt đam mê BB của anh em.
    Máy mình như vậy mà lỡ có đem ra bảo hành mà nó còn nói "cấn góc" là oánh vô mặt nhé :)
    image-be0a105cff89f4b791ee09163559cbef53787f50e9e04ee092d7a77db31d8b45-V.
     
Đang tải...