Chính sách bảo hành của BlackBerry cụ thể có gì? Có hay không việc trả bảo hành vì... cấn!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi ChangDau, 26/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. deasswan

    deasswan Member

    Tham gia:
    17/1/14
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    4
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    P/s: Em thấy có mấy Bác bảo máy bị nước(hay hơi nước vào) giấy quỳ đổi màu và bị móp méo do va đập, làm rơi rồi dẫn đến nhiều vấn đề nhảy cảm liên quan đến main, mà vẫn được chấp nhận bảo hành thì quá tuyệt vời rồi còn gì ạ?! Chứ cứ như vài năm về trước vào thời kỳ huy hoàng symbian nokia và máy sony dùng Symbian trung cấp thì chắc tự miễn bảo hành rồi ạ :)
     
  2. vinhcan

    vinhcan Active Member

    Tham gia:
    11/8/11
    Bài viết:
    217
    Được thích:
    62
    BB Model:
    Z10 + 9900
    Vấn đề bảo hành ở Việt Nam kém là do:
    - Hội bảo vệ người tiêu dùng chỉ là hình thức, cá nhân nào có vấn đề về hàng hoá phải tự giải quyết, vì cơ sở pháp lý của Việt Nam không rõ ràng.
    - Ý thức trách nhiệm của các công ty và nhân viên của họ kém, chỉ chăm chăm bán được hàng-> có doanh số-> có tiền, chứ việc bảo hành thì "sorry", anh(chị) mua mới đi:D. Bên cạnh đó nhân viên bảo hành có trình độ chuyên môn kém, không được đào tạo (cái này xem lại hãng điện thoại và thái độ của lãnh đạo TTBH đối với nhân viên.
    Tóm lại chúng ta hãy là người tiêu dùng thông thái.
    Ghi chú: Với tôi về bảo hành thì đã có anh em BBer trên bbvietnam.com tư vấn giúp đỡ rồi:)
     
  3. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    [/quote]
    Ai đó có thể giải thích cái "nhưng k giới hạn ở đây được không? Đọc đi đọc lại vẫn chưa hiểu, nếu hiểu theo ý bác ChangDau nói ở đầu thì đây vẫn là trường hợp được bảo hành đúng không? Vậy tại sao lại bị từ chối bảo hành? Bác BerryKing cũng bán hàng chính hãng thì theo bác câu này nên hiểu thế nào ạ? Em hỏi thật ạ.
     
  4. Zeranto

    Zeranto Member

    Tham gia:
    28/4/14
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    4
    BB Model:
    Z10
    hú hồn...vừa rồi đi bảo hành...may mà máy chưa rơi rớt gì đáng kể @@ vẫn đc "bảo" không bị "hành" :|
     
  5. BerryKing

    BerryKing Well-Known Member

    Tham gia:
    26/10/11
    Bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893
    BB Model:
    Blackberry Z30
    Trường hợp đang thảo luận ở đây thuộc chuyên môn và tình huống cụ thể của Trung tâm Bảo Hành, mình không có trực tiếp nắm ngọn nguồn thông tin, tình trạng máy cũng như chi tiết quá trình làm việc giữa các bên nên KHÔNG giải thích hoặc góp ý gì hết :D

    Về thông tin giới hạn bảo hành bạn đang xem xét thì nôm na cho dễ hiểu rằng BlackBerry sẽ không bảo hành VỎ NGOÀI của thiết bị cũng như không bảo hành phần cứng có LIÊN QUAN nếu vỏ ngoài bị tác động (Ví dụ: máy bị rơi vỡ màn hình :D)

    Đó là giải thích dạng bình dân học vụ cho mọi thành phần đều hiểu, còn cụ thể thì phải tùy tình huống trực tiếp xử lý tại trung tâm bảo hành, và nghiệp vụ của ai thì người ta sẽ giải quyết theo nghiệp vụ cho khách hàng trong tình huống đó. Riêng sản phẩm do BerryKing bán ra sẽ do chính BerryKing bảo hành tận nhà nên cứ bỏ qua lo lắng về trung tâm bảo hành đi là vừa :)
     
    chuotgao, sonroseshieu1994 thích bài này.
  6. countrycowboy

    countrycowboy Well-Known Member

    Tham gia:
    14/8/11
    Bài viết:
    1.559
    Được thích:
    921
    BB Model:
    9780-PB64-Z30
    Không phải mình chê hay có ý j, trước giờ mình không bao giờ mua hàng chính hãng cả, vì dịch vụ ở VN mình không thể tốt khi vẫn còn nhan nhản những kiểu làm ăn chộp giật; có thể hãng - nhà phân phối tốt nhưng nhân viên không tốt >>> yếu tố con người ở VN mình chưa tốt. Do vậy không hy vọng gì họ cung cấp cho mình dịch vụ bảo hành tốt.
    Phương châm của mình là tự cung cấp kiến thức từ cơ bản đến đến tương đối vững trước khi chọn mua 1 sản phẩm công nghệ và lựa chọn những nguồn khác như xách tay hay 2nd hand, vừa hợp lý túi tiền vừa không phải khó chịu với những trường hợp ntn. Tất nhiên cái j cũng có rủi ro, nhưng rủi ro đó đã được mình làm nhỏ đi nhờ tự tìm hiểu rồi.
     
  7. YingShan

    YingShan Active Member

    Tham gia:
    23/5/13
    Bài viết:
    259
    Được thích:
    59
    đt mà rơi đất móp vỏ thì các cụ cứ xác định 80% bị từ chối bảo hành. hãng đt nào cũng thế thôi, ko riêng gì BB đâu
     
    chuotgaoBerryKing thích bài này
  8. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Mình cũng đồng ý với cái này :)
     
  9. umihira

    umihira Member

    Tham gia:
    14/3/12
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    20
    BB Model:
    9000
    Bản thân cái Q10 chất liệu sản phẩm nó đã khá bền, điều này một phần cũng là thiệt cho hãng - lợi cho người tiêu dùng như trường hợp của mình, mình đã làm rơi 2-3 lần với khoảng cách 1 mét nhưng may mắn là ko bị móp, nắp lưng xài tới giờ chỉ bị 1 vệt như dao cắt, ngoài ra ko có dấu hiệu trầy xước gì, ko dùng cover hay gì hết. Mới đây đem đi bảo hành ở smartcare Q1 do bị lỏng dây nguồn, mình đoán là do mình làm rơi rớt vài lần :)

    Mình đọc từ đầu đến giờ, có phải ttbh ở SG làm tốt hơn ở HN ko?
     
  10. tinhte

    tinhte Active Member

    Tham gia:
    24/1/11
    Bài viết:
    798
    Được thích:
    132
    quá bức xúc...
     
  11. doaneprint

    doaneprint Member

    Tham gia:
    9/5/14
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    11
    BB Model:
    Z10
    Con bé cùng phòng mình, đánh rơi bb z10 xuống bờ biển, dính nước biển. Máy hỏng đem đi bảo hành cứ cãi sống cãi chết là ko dính nước. Thằng em trai đánh rơi con gionee p3, màn hình bị mất màu, ra smartcom bảo là tự dưng thế, người ta cũng thay cho màn mới. Người Việt mình nhiều người cũng chầy cối lắm. Ttbh họ cũng có cái khổ của họ.
     
    chuotgao thích bài này.
  12. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    May là nó không đọng muối trong máy, chứ có thì có mà cãi bằng mắt.hihi
     
  13. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Về mặt pháp lý, điều khoản, hợp đồng thì nnhĩa đen của câu chữ như thế nào nó sẽ như thế đó.
     
    hieu1994 thích bài này.
  14. finallove252

    finallove252 Active Member

    Tham gia:
    17/4/11
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    29
    BB Model:
    7290-9780-99R-Pb
    Giá trị món hàng trên đó rồi thêm phí tầm 700-1tr tuỳ hàng.
     
    leetran72 thích bài này.
  15. 8700xc

    8700xc Well-Known Member

    Tham gia:
    9/4/13
    Bài viết:
    501
    Được thích:
    251
    BB Model:
    8700
    Bác làm "tình tệ" bức xúc gì vậy :-/
     
    chuotgao thích bài này.
  16. muitenphale

    muitenphale Active Member

    Tham gia:
    26/5/12
    Bài viết:
    353
    Được thích:
    80
    BB Model:
    BlackBerry Z10
    Các bác sao không đồng loạt gửi mail tố cáo đơn vị bảo hành lên trực tiếp BlackBerry luôn nhỉ?
     
  17. babyboy2630

    babyboy2630 New Member

    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9700
  18. Quan BB

    Quan BB New Member

    Tham gia:
    27/6/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    BB Model:
    z10
    t2 qua trung tâm smartcom làm việc lun đi bác . T2 này tui quá đó làm việc với tụi nó nè :D Nó cũng hủy bảo hành của tui lý do máy can goc thôi . Main chả bị cong j như bác hết đó .
     
  19. babyboy2630

    babyboy2630 New Member

    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9700
    - Đầu tiên em cũng bị huỷ vì "cấn", sau đó qua trung tâm nói chuyện thì bên đó mới bung máy, kiếm lỗi "main cong", kiểu vạch lá tìm sâu đó bác. Sau đó huỷ bảo hành :((
    - Bác có đem máy về chưa? Hay mới nhận thông báo huỷ bảo hành thôi?
     
  20. meo_mup

    meo_mup Active Member

    Tham gia:
    23/1/14
    Bài viết:
    148
    Được thích:
    61
    BB Model:
    Z10
    Vậy bạn đã được bảo hành xong chưa. Máy M đem vào đó hôm 11/7, nó hẹn 1-3 ngày vẫn chưa có, đến 18/7 thì nhận được điện thoại đợi thêm 4 tuần nữa chỉ để thay mainboard. Tổng cộng sẽ là 5 tuần.
     
Đang tải...