Chính sách bảo hành của BlackBerry cụ thể có gì? Có hay không việc trả bảo hành vì... cấn!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi ChangDau, 26/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. Mr. Hue

    Mr. Hue Active Member

    Tham gia:
    27/7/13
    Bài viết:
    168
    Được thích:
    73
    BB Model:
    Z10 STL 002
    Định mua Z30 mà đọc tin này rời xa hàng chính hãng thôi. Z10 của mình cũng dùng hơn năm rồi vẫn ngon nên không biết đến vụ này. Chờ pp xách tay.....
     
  2. ngongao000

    ngongao000 Well-Known Member

    Tham gia:
    6/10/12
    Bài viết:
    653
    Được thích:
    450
    BB Model:
    9900 - Z30 - PB
    Mình đi bảo hành lỗi chết loa ngoài thì hoàn toàn ngược lại nhé. Họ rất hợp tác. Mình nhấn mạnh là máy mình Z30 tại thời điểm bảo hành gẫy nút nguồn nhưng họ vẫn nhận máy để thay loa và sửa luôn giúp mình nút nguồn. Mình khá bất ngờ vì phạm bi bảo hành ko gồm nút nguồn.
     
    Tiều Phu Đốn Củichuotgao thích bài này
  3. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    mình nói là ít, chứ không phải là không có nhé.10 thương gia thì mình nghĩ có hết 6,7 là tg đểu rồi.lên các trang mua bán bb thì biết.
     
    Sửa lần cuối: 27/7/14
  4. Ngoxuanphuc

    Ngoxuanphuc Active Member

    Tham gia:
    17/9/11
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    48
    Tranh thủ kinh =))
     
  5. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    nếu là thương gia uy tín thì ok mà bạn.:D
     
  6. Hoangcamapas

    Hoangcamapas Well-Known Member

    Tham gia:
    16/1/11
    Bài viết:
    1.492
    Được thích:
    450
    Bảo hành tốt hay không, đôi khi cũng là vde từ hãng và từ chính cửa hàng bán sản phẩm.

    Có lần mình gọi tới Hoàng Hà mobile tphcm nhân viên cư xử tệ lắm.
    Gọi tới địa điểm khác thì mãi mới nhấc dthoai, nhấc xong cáu luôn với mình.
    Z10 có rẻ nữa mình chẳng mua ở đó. Từ nay tôi cạch
     
  7. fireful

    fireful New Member

    Tham gia:
    15/1/12
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    1
    BB Model:
    8700g
    Nên tập hợp ae có máy hư bị từ chối bảo hành lại đến làm việc 1 lần cho ra lẽ, ngồi đây chém gió thì giải quyết đc gì. Còn cái hội người tiêu dùng gì đó em ko biết nó có đang tồn tại hay ko nữa. =))
     
  8. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Chính sách bảo hành của thương gia thường là học tập theo chính sách bảo hành của hãng, mà mình để ý thương gia hay có mục này trong bảo hành:
    - Không bảo hành trong các trường hợp máy bị rơi nước bị móp, cấn hay bị những tác động vạt lý bên ngoài
    Vì vậy đọc qua nghiễm nhiên mình nghĩ trong trường hợp này máy bác chủ nằm trong diện không được bảo hành là đúng chứ nhỉ? Chẳng lẽ điều kiện bảo hành của Hãng lại thoải mái hơn điều kiện bảo hành của thương gia à? Việc rơi máy mà đến mức bị cấn 1 góc thừơng gây ra những lỗi phần cứng như loa rè hỏng mic ... Vì vậy nếu như hãng có không chấp nhận bảo hành cũng là chuyện bình thường thôi :)
    Mà thấy cái quy định bảo hành sao k ghi nó đơn giản hơn tý, đọc 1 lát mới hiểu được, ngôn từ phức tạp quá :D (với mình)
     
  9. Quan BB

    Quan BB New Member

    Tham gia:
    27/6/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    BB Model:
    z10
    Nói như bạn hễ máy cứ rơi cấn góc là khỏi bảo hành à . vậy cần gì bảo hành nữa hả bạn . Mà có ai dùng điên thoại mà chưa bao giờ rơi rớt 1 lần nào không ? :D
     
  10. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    cái này khó nói lắm, nhiều máy rơi cả chục lần ko sao, có máy mới đụng nhẹ tí xíu là móm.đồ điện tử mà.bạn gặp xui thôi.:D
     
  11. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Thì mình thấy bảo hành thương gia ghi như vậy thì mình biết vậy thôi :) Chẳng phải ý mình đã rất rõ ràng sao: va chạm đến mức bị cấn hay móp tức là có tác động vật lý đến máy, có thể gây ra 1 số lỗi phần cứng (ví dụ rơi may có thể ảnh hưởng đến loa hay mic, cái này rất nhiều hoặc có thể gây lỗi chập chờn màn hình), mà đây là lỗi người sử dụng khi làm rơi máy mới xuất hiện lỗi chứ đâu phải lỗi do nhà sản xuất nên họ có quyền từ chối bảo hành là đúng còn gì. Riêng việc mang máy đến trung tâm bảo hành mà máy bị cấn hay móp đã làm bạn mất lợi thế trong việc bảo hành rồi, trung tâm bảo hành hoàn toàn có thể vin cớ này để từ chối bảo hành cho bạn. Mình k đứng về phía Toàn Châu đâu, nhưng với bọn bảo hành thì làm thế nào để thoát dc việc bảo hành thì nó sẽ làm hết, tận dụng mọi kẽ hở trên con máy để từ chối bảo hành và cái vết móp nó không bỏ qua đâu :)
     
    sonroses thích bài này.
  12. riyrayron

    riyrayron Well-Known Member

    Tham gia:
    21/1/11
    Bài viết:
    981
    Được thích:
    787
    BB Model:
    9900
    Em trai này nói cứ như em rành biết hết zậy. Nói để cho em biết thêm là bất cứ hãng điện thoại nào khi phân phối ở VN thì trung tâm bảo hành là do hãng (ở đây là Blackberry) chỉ định ủy quyền chứ không phải do nhà phân phối (trường hợp này như em nói là Smartcom) quyết định đâu em nhé.
    Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bị cấn, va đập, vô nước... thì chỉ có một mình người tiêu dùng biết chính xác như thế nào. Khi nhân viên tiếp nhận máy chỉ kiểm tra tình trạng thực tế bên ngoài rồi sẽ ghi đúng tình trạng của máy như: máy hông lên nguồn, máy bị ẩm, bị cấn, trầy xướt... và có giấy xác nhận để cho người dùng ký xác nhận nếu đúng tình trạng máy trước khi ra về.
    Theo những lời em nhận xét thì anh đoán chắc em chưa bao giờ mua và sử dụng một thiết bị mới và chính hãng nào.
     
    hairyscarythanhbinhdnhk thích bài này
  13. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    về cái cấn góc này, nếu ai dùng iphone chính hãng sẽ rõ. chỉ cần vẹt một tí thôi là cũng bị từ chối bảo hành.:)),may mà mình ko dùng nó:D
     
    sonroseschuotgao thích bài này
  14. ngo thor

    ngo thor Member

    Tham gia:
    25/6/14
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    6
    BB Model:
    Z10
    Kiểu này thì tín đồ BlackBerry phải làm thế nào đây! Hy vọng BlackBerry nghe những bức xúc của chúng ta và xử lý triệt để vấn đề này!
     
  15. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Đúng là có trời mới biết dc mấy cái lỗi này có phải do việc làm rơi nên cấn góc mà phát sinh lỗi hay không, thậm chí chính ng sử dụng có khi còn k biết nên trung tâm bảo hành cứ đúng theo luật mà làm thôi. Nhưng thật sự đọc cái chính sách bảo hành dc trích ra ở đầu msf mình cũng chả hiểu là cấn móp có dc bảo hành hay k nữa =)) nói chung đã bỏ 1 số tiền lớn ra mua con máy chính hãng thì nên đầu tư thêm cái ốp hay bao gì đấy, vừa bảo đảm hình thức cho máy vừa không bị lằng nhằng mấy cái vấn đề bảo hành này.
     
    Sửa lần cuối: 27/7/14
  16. tuananhdepzaj

    tuananhdepzaj Active Member

    Tham gia:
    23/5/12
    Bài viết:
    184
    Được thích:
    26
    BB Model:
    Z10
    Theo em nên làm căng vụ này nếu nó không bảo hành thì khiếu nại lên cấp cao lên hẳn blackberry ấy còn kh nữa thì lên báo không thể để quyền lợi của khách hàng bị xem thấp.
    Từ lâu quyền lợi của người tiêu dùng ở vn ta đã chẳng dc coi trong vs giờ vẫn thế huống chi thằng em của em nó cũng dùng z10 chính hãng máy nó cũng bị cấn góc h mà maya nó chết mang bảo hành mà nó từ chối chỉ vì cấn gok thì khỏi nói @@
     
  17. sonroses

    sonroses Active Member

    Tham gia:
    20/3/13
    Bài viết:
    524
    Được thích:
    231
    BB Model:
    Z10-9780
    Mình chưa bảo hành chính hãng do BB Việt Nam chỉ định bao giờ nên cũng phán xét gì , nhưng khách quan mà nói hãng nào cũng vậy thôi, họ luôn tìm cách từ chối bảo hành một cách tốt nhất có thể. Họ thường chỉ bảo hành những lỗi thuộc về thiết kế, lỗi trong quá trình sản xuất. Những lỗi nào mà do người tiêu dùng thì họ sẵn sàng từ chối :)) nếu có thể. Mua hàng ở Việt Nam là thế, quyền lợi người tiêu dùng gần như = 0, tự bảo vệ mình thôi. Mình chưa bao giờ mua một sản phẩm BB chính hãng nào cả, toàn mua của các thương gia uy tín, hàng tốt thì cứ thế mà dùng , chả phải bảo hành, một điều không hề mong muốn .
     
  18. BerryKing

    BerryKing Well-Known Member

    Tham gia:
    26/10/11
    Bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893
    BB Model:
    Blackberry Z30
    CHUNG QUY TẤT CẢ CÁC COMMENT TOPIC NÀY

    Cách tốt nhất là chọn chỗ uy tín để mua là xong :D
     
  19. anhducxd

    anhducxd New Member

    Tham gia:
    3/10/13
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    1
    BB Model:
    Bold 9900
    Chủ thớt chưa hiểu nghĩa câu "bao gồm nhưng không giới hạn" nữa rồi. Anh em nên suy nghĩ kỹ lại câu này. Không nên dìm Blackberry quá. Nhưng có một điều là Blackberry đã ghi câu quy định vậy là có nghĩa bao hàm hết các trường hợp rồi, vì thế blackberry nên xem xét lại và nới rộng điều kiện được bảo hành, khi nào mà hư hại quá nặng do rớt, va đập hả trả bảo hành. Còn lỗi cấn góc, trầy xước nhẹ nên accept.
    [​IMG]
    Trong tuần này mình đọc được khá nhiều bài đăng hỏi trên forums và cả trên fanspage về việc trung tâm bảo hành uỷ quyền (TTBH) gửi trả và đòi huỷ bảo hành đối với các máy BlackBerry chính hãng. Để làm kỹ việc này mình đã tìm lại các bài về chính sách bảo hành của BlackBerry khi bán ra, tìm hiểu rất kỹ và thực hiện bài viết này để các bạn có thể hiểu rõ hơn, các bài trước đây hầu hết không nhắc gì đến các trường hợp bị giới hạn không nhận bảo hành. Chúng ta không có khái niệm huỷ bảo hành, trả bảo hành gì cả.

    Đầu tiên các bạn cùng download file PDF về các qui định bảo hành có giới hạn đối với thiết bị cầm tay của BlackBerry tại đây, hoặc ở đính kèm bên dưới.

    Các bạn có thể đọc trong file để hiểu hơn về chính sách bảo hành của BlackBerry tại Việt Nam. Quay lại với vấn đề cấn khi sử dụng có bị giới hạn không nhận bảo hành hay khong, các bạn lật nhanh đến trang số 2 để đọc phần Các Trường Hợp Loại Trừ Và Giới Hạn Bảo Hành, mục số (VI):
    [​IMG]
    Hãng không hề giới hạn các vết lõm, trầy xướt, cấn thì tại sao lại không nhận bảo hành nhỉ? Đây là câu chữ pháp lý giấy trắng mực đen từ hãng.
    Vậy nếu các TTBH uỷ quyền vẫn tiếp tục trả lại máy mà không bảo hành hợp lý, có lẽ bạn nên làm việc với hội người tiêu dùng tại thành phố bạn đang sinh sống để giữ quyền lợi của mình.

    Một lời khuyên là các bạn nên đọc và tìm hiểu các hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn gửi bảo hành từ hãng, để đảm bảo quyền lợi của người dùng.[/quote]
     
  20. deasswan

    deasswan Member

    Tham gia:
    17/1/14
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    4
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    :)) Hẳn là ai cũng muốn mua được hàng tốt chỗ dịch vụ uy tín chất lượng Bác ạ! Em có giao lưu với Bác một lần vụ mấy cái splat và sau đó mới biết Bác bán cả máy và có nhiều dịch vụ khác nữa :)
    Sau topic này thì em cũng chỉ hy vọng em BlackBerry Q10 của em sống mãi với thời gian là tuyệt vời quá rồi ạ! :x
     
Đang tải...