Chính sách bảo hành của BlackBerry cụ thể có gì? Có hay không việc trả bảo hành vì... cấn!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi ChangDau, 26/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. Trần Quang Tuấn

    Trần Quang Tuấn Active Member

    Tham gia:
    16/6/14
    Bài viết:
    178
    Được thích:
    66
    BB Model:
    Z30
    Cái này theo em nghĩ thuh: Nếu máy bác đã bị cấn góc từ trước thì khi nhận vào Toàn Châu đã phải từ chối bảo hành ngay còn này thì giữ máy của bác 3 tuần và ruh khi bác lên thì họ bảo máy bị cấn góc và từ chối bảo hành có khi nào là do họ làm cấn góc chăng. Nếu họ từ chối bảo hành thì thử liên hệ với Smartcom xem bác?
     
  2. hairyscary

    hairyscary Active Member

    Tham gia:
    4/7/13
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    105
    BB Model:
    9000
    Trong trường hợp này, để từ chối bảo hành thì Toàn Châu phải chứng minh được nguyên nhân gây mất nguồn nằm trong điều kiện miễn trừ bảo hành. Nếu từ chối vì cấn góc thì phải chứng minh được việc cấn góc/nguyên nhân gây cấn góc là nguyên nhân gây mất nguồn.
    Đấy là nói về mặt lý lẽ thế thôi. Thực tế thì theo em có ra đấy cãi nhau với họ cũng chẳng ăn thua.
    Em cho rằng một trong những nguyên nhân chính khiến Xì mát cơm chuyển bảo hành cho Toàn Châu là để tránh tai tiếng cho Xì mát cơm. Trước đây Xì mát cơm bảo hành trực tiếp thì việc bảo hành nó cũng lởm tởm khởm và bị kêu ca nhiều rồi. Giờ chuyển qua Toàn Châu thì có gì sẽ đổ tại Toàn Châu hết.
    Mà chuyển qua Toàn Châu thì nên trông đợi việc bảo hành sẽ còn tệ hại hơn nữa. Tỉ dụ: BB cắt 10 đồng tiền quĩ bảo hành cho Xì mát cơm. Xì mát cơm giữ 4 đồng, và chuyển cho Toàn Châu có 6 đồng. Để có lãi nhiều thì Toàn Châu sẽ hạn chế tối thiểu việc bảo hành, nên sẽ tìm mọi lý do để từ chối bảo hành. - Đây chỉ là ý kiến chủ quan của em thôi nhé.

    Trường hợp bác khiếu nại thì có thể khiếu nại đồng thời cả Toàn Châu và Xì mát com. Đơn giản là vì Xì mát com là nhà phân phối chính thức, còn Toàn Châu chỉ là thầu lại thôi, kiểu như B với B phẩy ý.
     
    BabyNoobTrongHieu thích bài này
  3. hunghihi

    hunghihi Member

    Tham gia:
    25/6/14
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    9
    BB Model:
    Q10
    thoy...xách tay đi mấy bác ạ
     
  4. Quan BB

    Quan BB New Member

    Tham gia:
    27/6/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    BB Model:
    z10
    a` mình cũng có hỏi tại sao TTBH từ chối thì trung tâm bảo hành trả lời rằng này do Hãng smartcom từ chối . Mình cũng đang tính liên hệ với smartcom xem có phải vậy không mà chẳng biết liên hệ sao nữa @@ Gọi lên số tổng đài chẳng thấy ai nghe máy .........
     
  5. izal

    izal Well-Known Member

    Tham gia:
    1/7/12
    Bài viết:
    2.301
    Được thích:
    1.404
    BB Model:
    6S Z30
    Mua hàng thương gia là sướng nhất cái khoản bảo hành, người bán chính là người bảo hành, ngồi với nhau trực tiếp, xử lý nhanh gọn. Còn kiểu 1 ông bán, 1 ông phân phối, 1 ông nhận bảo hành, 1 ông sửa, thì...mệt lắm :))
     
  6. kakak

    kakak Member

    Tham gia:
    29/7/11
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    8
    BB Model:
    9700
    Chuẩn, em cũng gọi cho smartcom để phàn nàn vấn đề bảo hành, nhưng có đúng 1 số liên lạc trả lời tự động. Bấm 0 để dc trợ giúp thì cả chục phút ko ai nghe máy, gọi 5-7 lần lần nào cũng vậy. Không biết có phải ở Việt Nam ko cty nào muốn bán BB hay sao mà RIM lại để cho 1 ông lởm khởm như smartcom làm đại lý chính hãng (ko biết có phải độc quyền ko nữa) :((
     
  7. ITdhpd

    ITdhpd Active Member

    Tham gia:
    18/2/12
    Bài viết:
    853
    Được thích:
    157
    BB Model:
    9000+z30+playbook
    chắn lắm việt nam ơi. BOB thôi hàng ship mỹ và có bảo hành có lẽ cugx khác thằng smartcom chết dẫm
     
  8. chethanhbao

    chethanhbao Member

    Tham gia:
    20/5/14
    Bài viết:
    85
    Được thích:
    11
    BB Model:
    Z10 STL100-1
    Từ khi chuyển từ 185 Nguyễn Oanh wa chỗ mới, phải nói là như shit,nhân viên bh mặt láo toét , mình bị lỗi pin ảo mà đòi giữ máy 4 tuần...fuck..mình đòi máy lại và dùng cách của ae trên forum và ngon lành ( chỗ bh Nguyễn Thị Minh khai)
     
  9. kakak

    kakak Member

    Tham gia:
    29/7/11
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    8
    BB Model:
    9700
    Hôm trước nghe loáng thoáng bác nào nói thời gian tối đa trả bảo hành là 45 ngày mà đọc trong tài liệu này ko thấy ghi các bác nhỉ
     
  10. umihira

    umihira Member

    Tham gia:
    14/3/12
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    20
    BB Model:
    9000
    Hồi trung tâm bh còn ở Nguyễn Oanh, Gò Vấp HCM hải nhờ thằng bạn mang q10 đi bảo hành dùm, gặp kỹ thuật vừa cắn bánh mì vừa cầm q10 của mình nó chê BB thương hiệu lớn vậy, cái máy mua tận 16tr5 mà bảo hành tệ quá. Nó là 1 trong số ít người trong đám bạn còn nghĩ BB là thương hiệu lớn :)) tụi khác nghe nhắc đến BB thì chỉ bỉu môi thôi.

    Đến khi chuyển về NTMK thì em thấy ổn và chuyên nghiệp hơn. Nhưng mỗi lần nhắc đến BB với thằng kia thì nó lại nhắc đến dịch vụ bảo hành tệ.
     
  11. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Mình thì cũng từng xài vài con BlackBerry chính hãng rồi nhưng số may mán chưa bao giờ phải đem đi bảo hành nên không biết được cái mùi "bảo + hành" của trung tâm bảo hành BlackBerry tại Việt Nam. Nhưng có bà chị thằng bạn mua con z10 hoangha hàng chính hãng smc bị bệnh pin ảo mang đến bảo hành thì cũng chỉ mấy 2 ngày là lấy dc máy, lúc lấy về bệnh đã hết mà hỏi nó làm thế nào nó cũng k nói, bà chị bạn mình cũng gà mờ nữa nên k hỏi han cụ thể (con gái mà) nên cầm máy vrè và vẫn sử dụng bình thường.
     
  12. PhucKK

    PhucKK Active Member

    Tham gia:
    23/4/12
    Bài viết:
    106
    Được thích:
    40
    BB Model:
    Z10
    Mình nghĩ làm ăn vớ vẩn kiểu này là do người Việt mình đấy chứ! Nếu BlackBerry biết được thì chắc chắn không có chuyện đó đâu. Mình nhớ trước đây cũng nhiều lần đi bảo hành Nokia từ cục gạch đến Lumia đều mất cả tháng, nói chung sản phẩm gì mà đã phải dính đến bảo hành thì đều ức chế cả thôi.
     
    trunglev thích bài này.
  13. The-End

    The-End Active Member

    Tham gia:
    7/2/12
    Bài viết:
    159
    Được thích:
    132
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    Mới đem 1 em z10 đi bh cho thằng bạn, máy tróc góc trên dưới, và hình như bị vô nước nữa ( giấy quỳ chuyển sang màu hồng ngay pin và trong main) , nhưng vẫn được nhận bảo hành. Thấy cách làm việc cũng ok và có trách nhiệm mà :'>.
     
  14. Quan BB

    Quan BB New Member

    Tham gia:
    27/6/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    BB Model:
    z10
    máy mình nó cũng nhận bảo hành nè . Xong chờ 3 tuần lên thì tứ chối ;)) Chắc bạn giống mình rồi đó :D
     
  15. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    Chắc do dạo này bb bị chết nguồn nhiều nên ttbh của bb kiểm soát kỹ máy bị rơi rớt. Z10 của mình bị chết nguồn, vào toàn châu hôm 4/7 vẫn được bh thay main bình thường, trong khi máy mình chưa kích hoạt bh, chỉ có tem smc. Theo mình nghĩ, bạn nằm trong số ít những người ko may mắn rồi
     
  16. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    Làm gì 4 tuần dữ vậy bạn. Vô toàn châu bây giờ nó cho phiếu hẹn chỉ 3 ngày thôi. 3 ngày chưa xong mới hẹn tiếp nhưng ko quá 7 ngày. Nếu kt hẹn 4 tuần thì bạn lên gặp sếp nó í
     
  17. thanhbinhdnhk

    thanhbinhdnhk Active Member

    Tham gia:
    17/4/14
    Bài viết:
    550
    Được thích:
    191
    BB Model:
    PS+Z10+9700+playbook
    Mua hàng thương gia bảo hành thì ok nhất,nhanh,gon. Nhưng thương gia uy tín giờ ít lắm bác ơi. Mình toàn gặp tg đểu, chỉ biết nhập máy về bán đếu bít sửa,kt thì cùi bắp. Ngày trước gặp một thương gia, máy mình chỉ cứng bàn phím. Mình ngồi nhìn nó mở máy mình ra mà thấy đau cả ruột. Sau về cạch mặt nó luôn. Mà ngặt nổi đn chổ mình tg thì như lá mùa thu mới chết chứ.ko như sg,hn tg quét ko hết nên dễ chọn lựa
     
    chuotgao thích bài này.
  18. chan dat ma di xe hoi

    chan dat ma di xe hoi Member

    Tham gia:
    5/5/13
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    13
    BB Model:
    Playbook
    Hội những người tiêu dùng ở thành phố? nghe hoang mang nhỉ.
     
  19. BerryKing

    BerryKing Well-Known Member

    Tham gia:
    26/10/11
    Bài viết:
    2.824
    Được thích:
    893
    BB Model:
    Blackberry Z30
    Bạn không nên chụp mũ tất cả, hàng xách tay có thương gia xịn, thương gia dỏm thì hàng chính hãng cũng có đại lý tốt, tận tụy, có đại lý qua loa, xuề xòa, chậm kích bảo hành!

    Nghe các bạn complain về bảo hành mà thực sự rất khó tranh luận, tốt nhất cứ chọn đại lý tận tậm về bảo hành mà mua máy vậy :D

    BerryKing bán máy chính hãng, bảo hành tận nhà, chịu thay cho khách mọi vấn đề như complain trên topic này, quên đi khó khăn về bảo hành nhé :D

    http://bbvietnam.com/threads/berryk...-mua-blackberry-chinh-hang-tu-berryking.36793
     
    BabyNoob, hnd1710, vinhcan1 người nữa thích bài này.
  20. duyvu9899

    duyvu9899 New Member

    Tham gia:
    27/7/14
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    20
    Đọc xong ...rơi máy. ! mà loa lại đang rè :(
     
Đang tải...