Chính sách bảo hành của BlackBerry cụ thể có gì? Có hay không việc trả bảo hành vì... cấn!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi ChangDau, 26/7/14.

Chia sẻ trang này

  1. ChangDau I feel lost inside myseft
    BB Model:
    R-900

    Tham gia:
    5/2/11
    Số bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    [​IMG]
    Trong tuần này mình đọc được khá nhiều bài đăng hỏi trên forums và cả trên fanspage về việc trung tâm bảo hành uỷ quyền (TTBH) gửi trả và đòi huỷ bảo hành đối với các máy BlackBerry chính hãng. Để làm kỹ việc này mình đã tìm lại các bài về chính sách bảo hành của BlackBerry khi bán ra, tìm hiểu rất kỹ và thực hiện bài viết này để các bạn có thể hiểu rõ hơn, các bài trước đây hầu hết không nhắc gì đến các trường hợp bị giới hạn không nhận bảo hành. Chúng ta không có khái niệm huỷ bảo hành, trả bảo hành gì cả.

    Đầu tiên các bạn cùng download file PDF về các qui định bảo hành có giới hạn đối với thiết bị cầm tay của BlackBerry tại đây, hoặc ở đính kèm bên dưới.

    Các bạn có thể đọc trong file để hiểu hơn về chính sách bảo hành của BlackBerry tại Việt Nam. Quay lại với vấn đề cấn khi sử dụng có bị giới hạn không nhận bảo hành hay khong, các bạn lật nhanh đến trang số 2 để đọc phần Các Trường Hợp Loại Trừ Và Giới Hạn Bảo Hành, mục số (VI):
    [​IMG]
    Hãng không hề giới hạn các vết lõm, trầy xướt, cấn thì tại sao lại không nhận bảo hành nhỉ? Đây là câu chữ pháp lý giấy trắng mực đen từ hãng.
    Vậy nếu các TTBH uỷ quyền vẫn tiếp tục trả lại máy mà không bảo hành hợp lý, có lẽ bạn nên làm việc với hội người tiêu dùng tại thành phố bạn đang sinh sống để giữ quyền lợi của mình.

    Một lời khuyên là các bạn nên đọc và tìm hiểu các hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn gửi bảo hành từ hãng, để đảm bảo quyền lợi của người dùng.
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
  2. tuanydtn

    tuanydtn Active Member

    Tham gia:
    5/12/13
    Bài viết:
    216
    Được thích:
    40
    BB Model:
    z10
    Thôi hỏng. Máy m mang đi bh đến lúc nv bảo m đưa máy e xem thì m có cuộc gọi nên cầm máy nghe đã. Nhìn kỹ lại máy thì mới nguyên ( máy chị m dùng ốp từ lúc mua ) đưa máy xong m thấy nv hí húi làm gì đó rất lâu rồi mới bảo m để máy lại. Lúc nhận phiếu thấy ghi máy trầy góc trên. M thắc mắc thì họ đưa lại máy. Hóa ra c thật. M thấy lạ nhg nghĩ cty nên thôi kêj. Từ 21 đến giờ k thấy gọi cho m. M chủ động gọi thig kêu chưa thấy kỹ thuật trả lời. Liệu máy m có đc bh và cái vết trầy kia.....
     
    Tan Loch thích bài này.
  3. Arsenal_bber

    Arsenal_bber Active Member

    Tham gia:
    5/7/14
    Bài viết:
    101
    Được thích:
    36
    BB Model:
    Z10 stl100-1
    Thế thì còn dán cái tem smartcom làm gì nhỉ
    Ko ngờ bảo hành chính hãng cũng kiểu chợ búa thế này:(. Thất vọng
     
    Nguyễn Duy Hưng, nbkTan Loch thích bài này.
  4. finallove252

    finallove252 Active Member

    Tham gia:
    17/4/11
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    29
    BB Model:
    7290-9780-99R-Pb
    Hồi sv chỉ dám chơi bb mua đi bán lại trên diễn đàn. Đi làm rồi thì nói ko với hàng thương gia và công ty. Tự ship ebay về chơi ngon mình hưởng hỏng tự chịu cho chắc. Ko ham hố mấy cái vụ bảo hành cho lắm.
     
  5. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.575
    Được thích:
    18.764
    BB Model:
    Passport
    Topic này để chúng ta hiểu rõ chính sách Bảo hành của hãng, để không bị mấy đơn vị bảo hành tại Việt Nam "gian lận" trong công tác bảo hành. Anh em đọc kỹ nhé :)
     
    Tan Lochcuongdc thích bài này
  6. leetran72

    leetran72 Active Member

    Tham gia:
    13/11/11
    Bài viết:
    601
    Được thích:
    130
    BB Model:
    9700
    Ship Ebay phí bnhieu hả bác :D
     
  7. luka

    luka Well-Known Member

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1.720
    Được thích:
    2.754
    BB Model:
    PRIV and Z30
    Mình cũng từng đi bảo hành smartcom, máy lỗi pin báo ảo, lúc mang bảo hành máy mình dùng đã 4 tháng, góc trầy xước do rơi máy, nắp lưng xước, họ cũng nhận bảo hành mà, sau đó họ thay pin mới vào vẫn lỗi nên hẹn 10 ngày sau đến đc đổi máy mới 100% thêm miếng dán imei trên hộp nữa:) hay do mình may mắn nhỉ
     
    Tiều Phu Đốn Củi, nbkTan Loch thích bài này.
  8. Phatdat

    Phatdat Active Member

    Tham gia:
    17/5/12
    Bài viết:
    274
    Được thích:
    119
    Từ lúc chơi BlackBerry đến giờ toàn săn hàng ship nguồn gốc rỏ ràng. Chả chơi chính hãng.
     
    trinhngocanhTan Loch thích bài này
  9. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Trước do smartcom đứng ra nhận bảo hành nên nó khác bi giờ, từ 01.07 thì Toàn Châu nhận BH, họ quan liêu hay họ không cập nhật chính sách nhỉ?
     
    Tan Lochluka thích bài này
  10. trunglev

    trunglev Active Member

    Tham gia:
    9/4/12
    Bài viết:
    319
    Được thích:
    171
    BB Model:
    Z10
    Chưa từng có hãng nào kém cỏi như Blackberry trong kiểm soát hệ thống bán và bảo hành uỷ quyền.Khi còn nhữn kẻ nhân danh đại lý uỷ quyền mà không hề tôn trọng quyền lợi khách hàng và không biết giữ uy tín cho thương hiệu mà mình đang đại diện thì chừng đó BlackBerry còn tiếp tục trượt dài.
     
    Nguyễn Duy Hưngnbk thích bài này
  11. LRA

    LRA Well-Known Member

    Tham gia:
    22/3/12
    Bài viết:
    411
    Được thích:
    265
    Bảo hành = bảo + hành. :-w
    Chỗ nào cũng thế thôi. Mỗi nơi 1 le vờ khác nhau. [-(
    Mua hàng thì đon đả mời chào. Đến khi mang đi bảo hành, đầu tiên là "mặt nhăn như khỉ ăn ớt". Tiếp theo là tìm đủ mọi lí do để từ chối. Nếu phải nhận thì cũng dây dưa cả tháng trời mà chưa chắc xong.

    Cho nên, mua hàng là xác định may rủi. Trường hợp phải mang đi bảo hành, nếu đàng hoàng thì tin tưởng, còn không thì cạch ngay và luôn. Khiếu nại làm gì cho mất thời gian. :@)
     
    nbk, phandan080388Tan Loch thích bài này.
  12. Quan BB

    Quan BB New Member

    Tham gia:
    27/6/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    BB Model:
    z10
    Toàn Châu bảo hành chán lắm bạn ơi . Mình gọi het bao nhiêu tiền dien thoại . hẹn tới hẹn lui quài đúng 3 tuần xong rồi còn nói với mình bon em đang đợi hãng đem main qua thay cho anh . Đợi lâu quá nên hôm nay mình lên gặp trực tiếp thì nói máy anh không được bảo hành . Nghe ma tức không chiu được. ( Z10 thần chưỡng )
     
    nbk, Tan Loch, luka1 người nữa thích bài này.
  13. Phúc Phơi Phới

    Phúc Phơi Phới New Member

    Tham gia:
    23/6/14
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    5
    BB Model:
    BB Z10
    Hờ đúng như a nói. Máy em bị lỗi loa ngoài. Qua Smartcom bảo hành thì dc tin máy chưa kích hoạt nhưng chị nhận máy vẫn căn cứ ngày mua trên hóa đơn rồi tự kích bảo hành cho e luôn. Còn bên Toàn Châu này có vẻ k rạch ròi cho lắm.
     
    nbkTan Loch thích bài này
  14. Phúc Phơi Phới

    Phúc Phơi Phới New Member

    Tham gia:
    23/6/14
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    5
    BB Model:
    BB Z10
    Chưa hẳn đâu a. E từng mua điện thoại LG và phải nói là bên LG bảo hành cực kì tốt. Rất chi là hài lòng.
     
  15. jeanydang

    jeanydang Active Member

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    30
    BB Model:
    8900
    Khiếu mới chả nại... Khiếu nại cũng chả có con mà nào giải quyết cả..... Nó đã kiếm cớ không bảo hành rồi thì có đưa cái gì ra nõ cũng không bảo hành thôi... Cứ lèng èng nó giữ máy rồi vọc banh lên cũng vậy thôi ah
     
    Tan Loch thích bài này.
  16. camsealion

    camsealion Member

    Tham gia:
    27/4/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    24
    BB Model:
    Z30
    Z10 của mình cũng mới chết main (theo kết luận của Toàn Châu) do rơi - có vết móp ngay góc - từ chối bảo hành. Thật sự vết móp đó từ 1/2 năm trước, hài hài vl...
     
    Tan Loch thích bài này.
  17. hairyscary

    hairyscary Active Member

    Tham gia:
    4/7/13
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    105
    BB Model:
    9000
    Điều này nên được hiểu đúng là hãng không bảo hành cho hư hại bề mặt (hư hại vật lý) của thiết bị. 'Bao gồm nhưng không giới hạn' nghĩa bao gồm những dạng hư hại đã được nêu cụ thể, nhưng không chỉ giới hạn trong những dạng hư hại đã được nêu cụ thể mà còn bao gồm cả những dạng hư hại (vật lý) khác không được nêu ra hoặc không thể liệt kê hết trong điều khoản/mục đó. Ví dụ nếu bạn để vỏ máy bị ăn mòn bởi axít, dạng hư hại không được nêu cụ thể trong mục (vi), thì họ vẫn sẽ không bảo hành vỏ máy.

    Trong trường hợp mà ChangDau đã lấy làm ví dụ, cần phải xem xét bạn Quân Quân đó yêu cầu bảo hành cái gì. Nếu đòi bảo hành cái vỏ máy bị cấn góc thì hãng có quyền từ chối bảo hành như điều khoản miễn trừ mục (vi) đã nêu. Nếu bảo hành vấn đề khác, như tịt loa hay không nhận SIM, thì hãng chỉ có thể từ chối bảo hành nếu xác định và chứng minh được rằng hư hỏng đó phát sinh do nguyên nhân nằm trong những điều kiện miễn trừ bảo hành.
    Tuy nhiên, thực tế ở VN thì ngược lại, tức là người mua sẽ phải tự chứng minh rằng hư hỏng đó KHÔNG phát sinh do nguyên nhân nằm trong những điều kiện miễn trừ bảo hành. Thế mới chuối.
    Còn nhờ đến hội người tiêu dùng thì, hì hì, em chưa bao giờ tin vào cái chỗ đấy.
     
    boydudonfuyin thích bài này
  18. Quan BB

    Quan BB New Member

    Tham gia:
    27/6/14
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    11
    BB Model:
    z10
    à máy mình bi chet nguồn đó bạn :D
     
  19. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    Về mặt pháp lý thì cứ giấy trắng mực đen thôi bạn.
     
  20. doanvm09

    doanvm09 Well-Known Member

    Tham gia:
    12/6/14
    Bài viết:
    747
    Được thích:
    426
    BB Model:
    Passport SE
    thật sự thì từ bé tới giờ em cũng chưa biết cái mặt mũi hội bảo vệ người tiêu dùng nó dư lào các bác ạ :|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|:|
     
Đang tải...