Chất lượng Blackberry quá tệ, chế độ bảo hành cũng tệ nốt!

Thảo luận trong 'Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm - Hỏi/Đáp (BB10)' bắt đầu bởi Nguyễn Duy Hưng, 27/8/14.

Chia sẻ trang này

  1. Nguyễn Duy Hưng New Member
    BB Model:
    Q10

    Tham gia:
    31/7/14
    Số bài viết:
    25
    Được thích:
    11
    Kính thưa toàn thể member Blackberry tại Việt Nam!
    Tôi rất không vui khi phải viết bài đưa lên diễn đàn, nhưng đây cũng là cách để anh em bbvietnam có thể chia sẻ cho tôi những kinh nghiệm quý báu mà anh em đã gặp phải trong quá trình sử dụng Blackberry(BB).
    Tôi - một người yêu công nghệ, đã sử dụng BB8800 từ 5 năm trước, từ hồi mà BB vẫn còn là 1 dòng smartphone có tên tuổi và nhiều người yêu mến! Sau đó, máy của tôi bị lỗi mất sóng, nên tôi đã chuyển qua sử dụng Android của Samsung (Hồi đó mới ra bộ 3: Samsung Galaxy S(i9003) Samsung Galaxy Ace (S5830-máy tôi sử dụng với mức giá là 7 triệu) và Samsung Galaxy Mini). Sẽ chẳng có chuyện gì nếu như sự việc kết thúc tại đây.
    Vừa rồi, ngày 19/7, tôi có quyết định chuyển về BB để sử dụng, và dòng máy tôi lựa chọn là BB Q10 (chính hãng bảo hành 18 tháng tại Dâu đen với mức giá 6tr999). Do nhu cầu sử dụng để chụp ảnh và quay phim nhiều, tôi đã lắp thêm cho máy 1 chiếc thẻ nhớ Samsung Pro 32GB đọc/ghi là 90MB/80MB. Sử dụng được khoảng 2 tuần thì lỗi bắt đầu xảy ra:
    1. Cắm thẻ nhớ vào Q10, máy nhận ok, nhưng mỗi khi reset máy, là máy lại không nhận ra thẻ nhớ, muốn sử dụng lại phải Định dạng (Format) thẻ nhớ trên máy Q10, mà khi cắm thẻ sang những dòng máy khác như samsung, sony...thì không gặp phải tình trạng trên (Như vậy là có phải do máy không, nếu cứ mất định dạng thẻ như vậy, thì toàn bộ ảnh và clip tôi chụp lại đều bị mất, nhu cầu sử dụng thẻ nhớ dung lượng cao trở nên vô nghĩa!!(Có ai gặp lỗi như tôi không, os của tôi là 10.2.1.2977)
    2. Máy có hiện tượng dính phím "i", nghĩa là phím "i" nhạy như cảm ứng, chạm vào đã hiển thị chứ chưa cần tác động lực. Tôi đã cố sử dụng và bỏ qua lỗi nhưng lỗi ngày càng nặng, làm ảnh hưởng đến mục đích sử dụng điện thoại của tôi, rất chậm khi soạn thảo và sms tới mọi người.
    Qua đó chứng tỏ, nguồn gốc máy "Chính hãng" rất lởm khởm, thường xuyên xảy ra lỗi, như vậy thì trách nhiệm thuộc về ai, bên Sản xuất BB, bên nhập khẩu Smartcom hay bên phân phối Dâu đen??
    * Lần đầu tiên, tôi quyết định mang Q10 của tôi lên Shop Dâu đen tại cơ sở 119 Xã đàn, tôi nhận được câu trả lời là: "Máy lỗi phím "i" , sẽ được đổi máy tương đương về hình thức". Tôi không an tậm và quyết định mang máy lên Trung tâm bảo hành (TTBH) chính hãng của BB, đ/c: 136 Xã Đàn. Tôi nhận được lời khuyên là nên mang lại Dâu đen nếu được đổi máy, còn nếu để ở TTBH, chắc chắn máy của tôi sẽ được thay phím khác (Nghĩa là bị mổ bụng, mất zin!).
    + Ngay sau đó, tôi gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) của Dâu đen trong TP.HCM thì được các bạn tư vấn rằng,(chế độ 1 đổi 1 tương đương là đổi máy với hình thức tương đương, chưa qua sử dụng hay sửa chữa gì...)
    + Tôi phân vân và quyết định mang máy về nhà, hỏi ý kiến thêm của các anh em trên BBM.
    ** Sau khi được tư vấn và suy nghĩ rằng, không thể có bệnh mà không chữa, không thể sống chung với bệnh tật, và máy mình là máy chính hãng được bảo hành 18 tháng tội gì không sử dụng. Vì vậy, tôi quyết định trở lại Dâu đen vào 1 ngày đẹp trời.
    +Phi con xe ghẻ tới shop tại 119 Xã Đàn, tôi lao lên phòng Bảo hành với mong muốn được chế độ bảo hành tốt nhất cho người đam mê và am hiểu công nghệ như tôi.
    +Tại phòng bảo hành, nhân viên lôi ra 1 máy Q10 để đổi cho tôi (1 đổi 1 tương đương), tôi ngồi kiểm tra thì thấy máy màn hình đã mờ (đã qua sử dụng), ngửa mặt sạu lên thì ôi thôi, ốc toét hết cả, ngoại trừ 1 cái tem mới được dán vào (có lẽ bên TTBH dán vào). Như vậy 1 đổi 1 tương đương là đổi cho tôi máy cũ đã từng hỏng và được TTBH sửa để đổi cho khách hàng, chứ đâu phải máy mới chưa qua sử dụng, chỉ hình thức kém 1 tí thôi - như NV CSKH nói. Như vậy, máy tôi mua là mới 100%, lúc lỗi lại được đổi 1 đổi 1 tương đương với 1 máy đã qua sử dụng, đã bị lỗi (Không biết lỗi gì) và đã được TTBH sửa chữa và trả lại với hình thức tạm được và ốc toét hết cả.
    + Với 1 máy như vậy (Không biết đã gặp phải lỗi gì và được TTBH sửa như vậy, tôi rất không an tâm nên quyết định gửi máy tôi đang sử dụng lại shop, để đợi gửi qua TTBH sửa (hay thay thế tôi không rõ) phím. Hiện tại tôi đang đợi và rất hoang mang. Hy vọng máy của tôi được thay thế bằng linh kiện chính hãng, và hy vọng nhân viên TTBH, nhân viên Shop Dâu đen không "Nhảy đồ" của máy tôi là tôi thấy mãn nguyện lắm rồi.
    + Thiết nghĩ, tại sao không có chế độ 1 đổi 1 như bên FPT đã làm với APPLE- IPhone (Kể cả rơi vỡ, rơi nước) thì có phải những người dùng như tôi thật sự yên tâm. Nếu cứ với chế độ bảo hành như vậy thì BB tại Việt Nam sẽ không còn cửa sống, và BB sẽ dần mất hết thị phần vào tay các đối thủ lớn như: Apple, Samsung, Nokia, HTC, Sony, Acer....
    Cảm ơn các anh, các chị và các bạn đã đọc những lời chia sẻ của tôi! Chúc các anh chị sử dụng BB của mình không gặp phải lỗi như tôi và không phải hoang mang như tâm trạng của tôi lúc này...
     
    Tags:
    DaiDuong, ThanhDanh, Suns4 người khác thích bài này.
  2. tinhtinhtete

    tinhtinhtete Active Member

    Tham gia:
    15/12/11
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    37
    BB Model:
    8700
    Thấy cơ số b mua máy hãng hỏng quay ra đánh giá dịch vụ này kia, chất lượng này nọ...
    M cũng mới mua dauden, ngồi chọn chán mới dc chiếc q10, lên phòng kĩ thuật chỉ để cắm sạc nhờ...
    Lỗi dính phím m gặp khá nhiều (hàng thương gia + xách tay) nên rủi ro hàng hãng k thể k có, khi gặp điều đó thì là m m cũng thấy đen...thà mua bo phím về tự mổ máy còn hơn để mấy ong kĩ thuật động chạm
    Còn về dvu bh thì chắc chỉ có apple làm tốt với chính sách đổi 1-1 còn m mua nokia+samsung trước đây nếu dùng quá thời gian đổi máy mà đến bh chắc chắn hình thức ghi nhận máy: máy hình thức xước xát...và sau khi bh về thì khác gì cho vợ đi thẩm mĩ Cát tường...
    Với m chỉ ghét hàng chính hãng k dc bóc hộp, còn phải đi bảo hành thì xác định mua máy khác dùng
     
    Nguyễn Duy Hưng thích bài này.
  3. TrungChinhNguyen

    TrungChinhNguyen Well-Known Member

    Tham gia:
    4/6/14
    Bài viết:
    729
    Được thích:
    611
    BB Model:
    Z10 - 9900
    Gặp lỗi dính phím mà bạn đã vội vàng kết luận chất lượng BlackBerry quá tệ, hàng điện tử lúc nào cũng có xác suất lỗi kĩ thuật, tại bạn không kiểm tra kỹ trước khi mua. Đừng có nhận xét kiểu chụp mũ như vậy.
    Mình cũng mua ở Dauden nhưng có bị như bạn đâu. Bạn nói bạn là người am hiểu công nghệ mà bạn lại mua Q10 mục đích chính là quay phim chụp ảnh thì mình cũng biết trình độ am hiểu công nghệ của bạn ntn rồi.
    Mình không nói gì về phần bảo hành của bạn, mình chỉ thấy khó chịu khi bạn cho rằng chất lượng BlackBerry quá tệ khi bạn lấy đt của bạn ra để đánh đồng với tất cả ngay trên diễn đàn của BB.
     
    caohokhanh, BabyNoobTitan. thích bài này.
  4. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    1/ bạn sử dụng thẻ nhớ nhiu G? Nếu 32G trở đi là phải định dạng.
    2/ lỗi dính phím sẽ dễ gặp ở Q10 chính hãng nha. Lên rom 10.3 sẽ hết.
    => bạn chưa tìm hiểu hết thông tin vội chụp mũ em nó rồi... nhưng chất lượng BH of dauden tệ đó là sự thật, nhất là thái độ KTV.
     
    Breakaway, nguyenminh2001, Suns3 người khác thích bài này.
  5. quang9xu

    quang9xu New Member

    Tham gia:
    22/11/13
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    1
    BB Model:
    z10
    Dạo này thấy nhiều bác phàn nàn vụ Q10 chính hãng dính phím quá :(. Đồng cảm với bác. Cái chữ "Bảo hành 18 tháng 1 đổi 1 tương đương" dễ khiến anh em mất cảnh giác. Cố chờ đợi và hi vọng rằng họ sẽ fix được vậy chứ biết làm sao... Chúc con máy của bác mau lành bệnh :)
     
  6. Nguyễn Duy Hưng

    Nguyễn Duy Hưng New Member

    Tham gia:
    31/7/14
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    11
    BB Model:
    Q10
    Chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua hàng chính hãng, ai cũng mong muốn là mình mua được máy chất lượng tốt nhất, dịch vụ tốt nhất. Chứ với kiểu bảo hành như vậy, nếu biết trước, mua hàng xách tay thì có lẽ đã rẻ được vài triệu.
    Bạn hiểu sai ý mình rồi, mục đích quay phim chụp ảnh là ý mình muốn nói đến nhu cầu vì sao mình sử dụng thẻ dung lượng cao, công việc của mình là phải chụp ảnh hiện trường lại.
    Khi mua máy, mình đã test rất kỹ, chọn 3 máy mới được 1 máy cuối cùng dính lỗi. Chất lượng kém, là mình thấy khi mình mua hay đi bảo hành, rất nhiều người cũng bị dính lỗi, có cả lỗi pin nữa.
    Mình không có ý gì ở đây, viết lên những dòng tâm sự, chỉ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Blackberry cũng như nhờ mọi người tư vấn mà thôi!
     
  7. Nguyễn Duy Hưng

    Nguyễn Duy Hưng New Member

    Tham gia:
    31/7/14
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    11
    BB Model:
    Q10
    Bạn nên đọc kỹ lời văn của mình nhé! Mình không đến mức tự tin khẳng định am hiểu công nghệ như bạn nghĩ, mình chỉ đam mê công nghệ mà thôi.
     
    nbk thích bài này.
  8. Nguyễn Duy Hưng

    Nguyễn Duy Hưng New Member

    Tham gia:
    31/7/14
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    11
    BB Model:
    Q10
    Mới đầu mình nghĩ, máy đổi là máy hình thức xấu, nhưng chưa qua sửa chữa hay sử dụng, và mình đã sai!!!
     
  9. giosongduong

    giosongduong Active Member

    Tham gia:
    30/6/11
    Bài viết:
    547
    Được thích:
    219
    BB Model:
    8120
    Chỉ có Apple là bh tốt
     
    Nguyễn Duy Hưng thích bài này.
  10. TrungChinhNguyen

    TrungChinhNguyen Well-Known Member

    Tham gia:
    4/6/14
    Bài viết:
    729
    Được thích:
    611
    BB Model:
    Z10 - 9900
    Dù sao thì mình cũng thấy hài lòng với chất lượng chiếc BlackBerry của mình. Chia buồn với bạn vì dính phải hàng lỗi. Còn về phần bảo hành của Dauden thì không còn từ gì để nói nữa rồi. Nhất là thái độ của nhân viên. :eek:
     
    Nguyễn Duy HưngBabyNoob thích bài này
  11. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Mình mua xách tay Q10 gần năm rưỡi nay vẫn ngon! :-bd
     
    Nguyễn Duy Hưng thích bài này.
  12. dream100cc

    dream100cc Member

    Tham gia:
    21/7/14
    Bài viết:
    66
    Được thích:
    33
    BB Model:
    Q10
    Thứ nhất: lỗi thẻ nhớ đã có bạn trên trả lời.
    Thứ hai: Q10 bị lỗi nhạy phím ( hay còn gọi là double typing) là một lỗi phổ biến trên thiết bị này. Không chỉ máy bán ra ở Việt Nam mà cả những máy ở nước ngoài đều bị ( cái này mình cũng có nói rồi, bạn có thể lên các diễn đàn nước ngoài để xem topic bàn luận về vấn đề này nhiều cỡ nào, điển hình là crackberry).

    Mình không bảo vệ cái hàng chính hãng, nhưng nhiều bạn cứ bị lỗi là chê này nọ, đến lúc bên phân phối người ta mất uy tín sẽ không đứng ra phân phối nữa => mất nhà phân phối, lúc đó lại kêu ca nào là hàng xách tay lỗi này lỗi nọ, biết thế mua chính hãng.

    Mình dùng BlackBerry cũng khá lâu rồi, chuyện BlackBerry nó build kém là từ lâu rồi, nội cái chuyện tem imei dán lệch lạc thì một người kỹ tính như mình cũng thấy khó chịu (mình dùng 1 vài máy do người thân đem ở nước ngoài về nên không có chuyện máy dựng tràn lan như vài năm trước nhé). Nhưng cơ bản cho cùng mình vẫn dùng BlackBerry vì đơn giản mình thích dòng điện thoại này.

    Chuyện dâu đen bán máy cho bạn như thế, ở bên nước ngoài nhà mạng sẽ hỗ trợ thay bàn phím cho máy lỗi, 1 số cá nhân tự thay phím vì có người dùng 1 tháng lỗi, có người dùng 1 năm sau lại lỗi, và vẫn có người thay đến cái bàn phím thứ 3 vẫn bị lỗi. Mức độ "hên xui" khi Q10 lỗi phím là 50/50, cho nên cách giải quyết là nếu bạn lo sợ sẽ bị lỗi tiếp thì nên đề nghị hoàn tiền để đổi qua dòng máy khác cho an toàn. Q10 của mình mua cũng chính hãng, vẫn chưa bị gì, mà nếu có bị mình cũng sẽ đổi qua dùng thiết bị khác như Classic (sắp ra) hoặc quay về các BlackBerry đời cũ.... Chứ có dùng tiếp sẽ gặp con lỗi.

    Một vài lời chia sẻ cùng bạn
    P/s: mình không mua máy ở dâu đen :)).
     
    Nguyễn Duy Hưng thích bài này.
  13. cafein

    cafein Member

    Tham gia:
    14/8/11
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    32
    BB Model:
    Z30
    Nên đổi tên topic thành "Chất lượng Dauden quá tệ, chế độ bảo hành cũng tệ nốt".
     
    Nguyễn Duy Hưng thích bài này.
  14. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.576
    Được thích:
    18.764
    BB Model:
    Passport
    Vấn đề là Apple được bảo hành tại FPT chứ không phải Dauden hay Toàn Châu. BlackBerry mà uỷ quyền bảo hành cho FPT thì cũng sẽ tốt hơn thôi
     
  15. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    Bác đc cái nói đúng! Khác nhau chỉ 2 chữ " chuyên nghiệp ".
     
    Nguyễn Duy Hưng thích bài này.
  16. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.576
    Được thích:
    18.764
    BB Model:
    Passport
    Các bác lấy bản Quy định (hay chế độ) bảo hành của BlackBerry và Apple hay bất kỳ hãng điện thoại lớn nào khác đem ra so sánh đi, xem có khác gì nhau không? Vì vậy, bài này phải sửa tiêu đề là "Đơn vị bảo hành tại Việt Nam cũng tệ nốt" thì mới đúng.
    Vấn đề là ở "Đơn vị bảo hành" chứ không phải "Chế độ bảo hành" :)
     
    riyrayronBabyNoob thích bài này
  17. BabyNoob

    BabyNoob Active Member

    Tham gia:
    27/6/12
    Bài viết:
    213
    Được thích:
    96
    BB Model:
    8310 - 9700 - PB
    Nói thật là mình chia tay bên Dâu Đen này từ cái thời còn dùng 8310, lên đây bảo hành rồi. Từ sau đợt đó chuyển qua chổ khác, tuy là cửa hàng nhỏ, nhưng người ta làm ăn uy tín hơn cái Dâu Đen này rất nhiều. Không lập lờ đánh lận con đen như cái cửa hàng được BB ủy quyền như Dâu Đen. :)
    Hiện tại đến giờ có mua gì liên quan đến BB là tới cửa hàng đó mua, hàng cũ người ta nói hàng cũ, hàng xách tay nói hàng xách tay, hàng chính hãng nói hàng chính hãng, chứ không mập mờ như các cửa hàng lớn.
     
    nbk thích bài này.
  18. Tan Loch

    Tan Loch Moderator

    Tham gia:
    17/6/14
    Bài viết:
    1.282
    Được thích:
    2.133
    BB Model:
    Z10
    Share đc cho m.n đi bác!
     
  19. BabyNoob

    BabyNoob Active Member

    Tham gia:
    27/6/12
    Bài viết:
    213
    Được thích:
    96
    BB Model:
    8310 - 9700 - PB
    Share ra đây thì mọi người lại nghĩ mình "đục nước béo cò".

    Thiết nghĩ anh em diễn đàn bbvietnam.com mình nên cử đại diện ra làm 1 bài góp ý, rồi cùng nhau ký tên vô đó, gửi cho BB để phản ánh về tình trạng "Bảo hành" BlackBerry ở Việt Nam. Đó cũng là một cách để giúp BlackBerry phát triển hơn ở Việt Nam. Số lượng người sử dụng BB ở VN rất nhiều, nhưng mỗi khi nghĩ đến chế độ "Bảo hành" lại phân vân không dám quyết định có nên bỏ tiền ra mua một sản phẩm mà chế độ bảo hành của các trung tâm bảo hành được ủy quyền quá kém như vậy không?
     
  20. ChangDau

    ChangDau I feel lost inside myseft

    Tham gia:
    5/2/11
    Bài viết:
    4.098
    Được thích:
    4.639
    BB Model:
    R-900
    :v Mấy dịp offline các cậu không lên trình bày cho BB nó nghe luôn chứ lại!
     
    Nguyễn Duy Hưng thích bài này.
Đang tải...