BlackBerry mở Văn phòng đại diện chính thức tại Thái Lan

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi phuongnam72, 14/12/12.

Chia sẻ trang này

  1. phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Số bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    [​IMG]

    Cùng với sự phổ biến ngày càng tăng và sự thành công của thương hiệu BlackBerry ở Thái Lan và nhằm tiếp tục phát triển kinh doanh của mình tại đất nước này, Research In Motion (RIM) hôm nay (14/12/2012) vừa thông báo mở một văn phòng tại đây. Văn phòng Thái Lan được đặt tại tòa nhà Park Ventures Ecoplex, Patumwan, sẽ hỗ trợ các nhà mạng và nhà phân phối đối tác trên khắp Thái Lan trong việc bán hàng và tiếp thị.

    Đứng đầu Văn phòng là Benoit Nalin, Giám đốc RIM Thái Lan (nguyên giám đốc điều hành Nokia Đông Dương, người vừa sang Việt Nam khai trương cửa hàng BlackBerry® by Smartco Lifestyle hôm 12/12/2012). Với tư cách giám đốc, ông Benoit sẽ lãnh đạo nhân viên hỗ trợ tối đa các nhà mạng và các đối tác phân phối hàng đầu và sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ nhân viên để củng cố sự hiện diện thương hiệu ngày càng tăng tại Thái Lan.

    "Việc mở một văn phòng ở Thái Lan là một mốc quan trọng đối với chúng tôi và đây là cách chúng tôi thể hiện cam kết lâu dài tại đất nước này. Chúng tôi rất vui mừng được phát triển đội ngũ nhân viên địa phương và tiếp tục đẩy mạnh sự tăng trưởng của thương hiệu BlackBerry ở đây ", ông Benoit nói ,"Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục tăng khả năng tiếp cận của thương hiệu BlackBerry đến với khách hàng trên toàn Thái Lan. "

    Về BlackBerry ở Thái Lan:

    • RIM hợp tác với các nhà mạng di động hàng đầu ở Thái Lan, bao gồm AIS, DTAC, TrueMove và I-Mobile
    • Cửa hàng BlackBerry® Lifestyle đầu tiên mở cửa vào tháng 9 năm 2011 tại Siam Paragon để tạo cơ hội cho khách hàng tiếp cận được điện thoại thông minh BlackBerry và phụ kiện mới nhất.
    • RIM đã cung cấp các mẫu điện thoại thông minh BlackBerry và máy tính bảng BlackBerry ® PlayBook ™ mới nhất tại Thái Lan.
    • Khách hàng Thái Lan hoàn toàn an tâm khi mua một sản phẩm BlackBerry từ một cửa hàng bán lẻ được ủy quyền với chế độ bảo hành 24 tháng.
    • RIM vừa tổ chức thành công hội nghị các nhà phát triển châu Á BlackBerry Jam Asia tại Bangkok thu hút hơn 1.200 người tham dự.
    • Khách hàng có thể kết nối trực tiếp với thương hiệu thông qua trang Facebook BlackBerry Thái Lan và twitter địa phương @BlackBerryTH
    Các hoạt động định hướng tại Thái Lan hiển cũng được bố trí để đảm bảo rằng khách hàng có thể kết nối với thương hiệu ở cấp độ cá nhân. Điều này bao gồm các hoạt động như chiến dịch Action Starts Here.
    Nguồn: N4BB
     
    Tags:
  2. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.577
    Được thích:
    18.765
    BB Model:
    Passport
    Re: Hôm nay (14/12/2012) BlackBerry mở Văn phòng tại Thái Lan

    RIM cũng đã mở BlackBerry LifeStyle Store tại Việt Nam, có lẽ không lâu nữa một văn phòng đại diện chính thức của RIM cũng sẽ có mặt tại Việt Nam =D>
     
  3. java

    java New Member

    Tham gia:
    5/8/12
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9320
    Hoan hô RIM

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  4. vuhoainam

    vuhoainam Active Member

    Tham gia:
    25/10/12
    Bài viết:
    531
    Được thích:
    144
    BB Model:
    Q10 - 9900R
    Chắc không lâu nữa sẽ có tại HN :))
     
  5. vitxiem02

    vitxiem02 Well-Known Member

    Tham gia:
    17/3/11
    Bài viết:
    2.919
    Được thích:
    891
    BB Model:
    87 + 97
    Mong chờ điều đó nhanh chóng thành sự thật, khi đó chắc chắn giá BB sẽ còn giảm nữa ;;)
     
  6. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.577
    Được thích:
    18.765
    BB Model:
    Passport
    @vitxiem02: giá thì là giá chung rồi, chắc là không giảm đâu bạn. Nếu RIM có mặt ở Việt Nam thì chỉ có thể sẽ có nhiều chương trình khuyến mại hơn, hỗ trợ BBers tốt hơn, hỗ trợ nhà mạng tốt hơn ... giúp cho dịch vụ BIS tốt và ổn định hơn. Và RIM có mặt ở VN thì các chương trình quảng bá, khuyếch trương thương hiệu BlackBerry sẽ nhiều hơn, và tốt hơn, thu hút nhiều người sử dụng BB hơn và Cộng đồng BBVietnam sẽ đông vui hơn =D>
     
  7. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Mình mà RIM thì sẽ hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu qua các diễn đàn công nghệ như tinhte, bbvietnam, ... Khi đó hiệu quả sẽ vô cùng lớn.

    Hỗ trợ có khi chỉ cần mỗi tháng tặng 1 bb thông qua bốc thăm các bài viết (ko tính các bài spam) thì đã có sức thu hút người dùng lắm rồi!

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  8. binhdq

    binhdq Member

    Tham gia:
    8/4/12
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    13
    BB Model:
    Blackberry Classic
    Cách làm này không mới bạn ạ. HTC cũng đang làm rồi, nhưng hiệu quả đến đâu thì còn phải xem xét lại. Thành thật mà nói, các diễn đàn cũng có nhiều người tham gia, nhưng toàn là anh em công nghệ, không phải ai cũng có sẵn tiền. Còn giới có tiền thì lại ít khi tham gia các diễn đàn công nghệ. Sử dụng mạng xã hội để điều tra, nghiên cứu về thị trường có lẽ hiệu quả cao hơn là dùng để quảng cáo. Chiến lược quảng bá thương hiệu bây giờ chủ yếu vẫn là thông qua các brand shops, mass event, promotion program và đối với sản phẩm superior như smartphone thì quan trọng và hiệu quả bậc nhất là hợp tác với các nhà mạng.
     
  9. phuongnam72

    phuongnam72 Well-Known Member

    Tham gia:
    5/3/12
    Bài viết:
    2.973
    Được thích:
    1.187
    Quảng bá thương hiệu không nhất thiết phải để mua ngay mà quan trọng để tạo ra một thị hiếu tiêu dùng. Anh em công nghệ có thể không nhiều tiền nhưng khi có tiền sẽ mua và đây cũng là những chuyên gia tư vấn "không công", nhưng rất hiệu quả.

    Bản thân mình mới dùng BB nhưng đã giới thiệu được 4-5 người dùng, chưa kể giới thiệu gián tiếp theo kiểu như email nào gửi đến cũng được phản hồi nhanh chóng với dòng "Sent from my BlackBerry Smartphone" ở cuối thư! :D

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  10. hoangthuan

    hoangthuan Moderator

    Tham gia:
    19/6/11
    Bài viết:
    1.859
    Được thích:
    285
    BB Model:
    87-97-PB-Q10-PP
    @binhdq anh em yêu thích công nghệ là những khách hàng đầy tiềm năng vì nhìn chung kế hoạch mua sắm đầu tiên của họ khi có tiền là một sản phẩm công nghệ mà họ quan tâm và thèm khát :)
     
  11. binhdq

    binhdq Member

    Tham gia:
    8/4/12
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    13
    BB Model:
    Blackberry Classic
    Technically, các bạn nói đúng. Nhưng về khía cạnh marketing và khía cạnh commercial thì tôi không cùng ý tưởng với các bạn. Hãy nhìn qua một vài ví dụ nhé:
    - iPhone: là một sản phẩm công nghệ nhưng khi mới ra mắt, Apple không dùng yếu tố công nghệ, thông qua các diễn đàn công nghệ để thu hút người dùng.
    - Blackberry: tạo nên tên tuổi cho RIM là khách hàng doanh nghiệp, ở cấp độ global. RIM - Blackberry trở nên tương đối phổ biến và được biết đến ở Việt Nam, cũng là nhờ khách hàng doanh nghiệp, khi Viettel bắt đầu kinh doanh dịch vụ năm 2009. Tôi là người đã thực hiện dự án chuyển đổi 200 BB của toàn bộ nhân viên của HSBC từ mạng CSL sang Viettel trong năm 2009. Thời điểm đó, HSBC là một trong những khách hàng doanh nghiệp đầu tiên của Viettel trong mảng dịch vụ Blackberry. Ngoài ra, theo tôi được biết còn có Mai Linh cũng ký hợp đồng với Viettel cùng thời điểm. Nếu không thông qua các nhà mạng, tôi nghĩ thị phần của RIM ở Việt Nam có khi chỉ lèo tèo chứ không được khoảng 6% thị phần điện thoại di động như thống kê mới nhất đâu.

    Tôi đánh giá cao sự đam mê của các anh em yêu thích công nghệ nhưng:
    - Có bao nhiêu người đam mê công nghệ trên 1,000 dân?
    - Bao nhiêu người đam mê công nghệ mong muốn dùng Blackberry như là thiết bị di động tối cần thiết của họ?
    - Bao nhiêu người đam mê công nghệ có khả năng thuyết phục người khác?
    - Bao nhiêu người đam mê công nghệ có khả năng mua sắm những sản phẩm công nghệ mà họ ưa thích?

    Các bạn hãy nhìn vào trang web tinhte, những ngày đầu, forum này có thể coi là thuần túy cho Blackberry. Nhưng hiện tại, số lượng bài update, review, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức của người dùng BB so với các bài viết về sản phẩm iOS và Android như thế nào? Tôi tin là các bạn có được câu trả lời cho mình.

    Các chương trình launching sản phẩm mới của BB ở Thái, Indo và Malaysia luôn luôn có sự có mặt của một nhà mạng. Và ngay cả ở Việt Nam, cũng chỉ có nhà mạng mới có tiềm lực tài chính mạnh để lâu lâu tổ chức một vài chương trình, có tặng quà là 1, 2 máy điện thoại cho thuê bao thôi. Ngoài ra, RIM cũng có thể tài trợ cho các distributor hoặc master reseller làm chương trình, nhưng thành thật mà nói, chắc 1 năm làm được 1, 2 lần là cùng. Nếu làm chương trình riêng, không liên kết với nhà mạng, tôi cho rằng MDF fund của RIM sẽ dành cho các event lớn, có nhiều doanh nghiệp, cơ quan chính phủ tham gia. Gần đây nhất tôi thấy RIM có tham gia event FutureGov ở Chiang Mai, có mời quan chức của các nước trong khu vực đến. Họ không có nhiều cash để làm chương trình đâu các bạn ạ. Hơn nữa, RIM chỉ có lời vài xu khi bán 1 máy ra thị trường, lấy đâu ra tiền để họ làm chương trình tặng quà liên tục được.

    Anyway, tôi tin là anh em đam mê công nghệ cũng đóng góp một phần công sức để đẩy mạnh thị trường BB ở Việt Nam với khả năng và kiến thức của họ. Việc này sẽ càng hiệu quả hơn, nếu các anh em đam mê công nghệ có nhiều hơn một chút cảm giác về kinh doanh.

    Cheers,
     
Đang tải...