BlackBerry khi điện thoại không phải là tất cả...

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi wipebb, 3/2/15.

Chia sẻ trang này

  1. wipebb Member
    BB Model:
    BlackBerry Passport

    Tham gia:
    1/10/13
    Số bài viết:
    74
    Được thích:
    40
    BlackBerry: khi điện thoại không phải là tất cả.....
    Có thể nói, về tuổi tác hay danh tiếng, BlackBerry là 1 trong những thương hiệu lâu đời trong làng di động thế giới, tất nhiên, đã có lúc tưởng chừng như sụp đổ, thế nhưng, với sự lãnh đạo của CEO John Chen, Dâu đen đã bước ra từ "cửa tử". Bằng những hành động quyết liệt như: đẩy mạnh mảng bảo mật hay phát triển hệ thống cho tổ chức/doanh nghiệp,tiếp tục duy trì thiết kế độc đáo trên BlackBerry Passport hay Classic, hãng đã phần nào lấy lại được lòng tin từ phía người dùng.

    Trong đó, 2 lý do lớn nhất dẫn tới thời kì khủng hoảng của BlackBerry có thể quy kết lại chính bởi ban lãnh đạo vốn rất bảo thủ của Dâu đen và sự phát triển không ngừng của các hãng sản xuất khác. Thứ nhất, thay vì lắng nghe người dùng - điều mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều thực hiện, thì ban lãnh đạo Blackberry lại thực hiện chính sách "một mình một ngựa" và quá ảo tưởng vào sức mạnh vốn đã bị suy yếu của thương hiệu này.

    [​IMG]

    Thứ hai, dù đã nỗ lực để tạo ra các sản phẩm bắt kịp xu hướng sau quãng thời gian sống trong "u mê" kể từ thời chiếc Storm 9500, nhưng các sản phẩm của Blackberry vẫn không thể đạt tới sự tối giản như mong đợi. Trong khi người dùng chỉ cần một chiếc điện thoại đủ tốt để lướt web, duyệt mail, lên Facebook, chụp ảnh và chia sẻ nội dung với bạn bè thì xem ra hệ điều hành Blackberry OS đã quá già cỗi lại không thực sự làm tốt được điều này. Đến khi hãng bắt đầu hối hận, thì iOS cùng Android đã trở nên phổ biến và khó lòng đánh bại.

    Để khắc phục những tình trạng kể trên, trong vòng 1 năm, ông "phù thủy" John Chen đã phải liên tiếp tung ra đủ mọi "ngón nghề" nhằm cứu vớt BlackBerry. Theo đó, kể từ năm ngoái, hãng hầu như sẽ chỉ cho ra những dòng sản phẩm thuộc loại cao cấp, trang bị phím QWERTY truyền thống - đánh vào những đối tượng là fan cuồng của hãng bấy lâu. Bởi chỉ có bán điện thoại BlackBerry cho những ai thực sự yêu thích nó mới giúp Dâu đen gìn giữ và quảng bá giá trị của mình.

    Tuy nhiên, xét cho cùng, smartphone vẫn không phải là cái đích mà Dâu đen hướng tới. Theo đó, điểm mạnh và cũng là vị cứu tinh cho BlackBerry chính là hệ thống bảo mật và nền tảng Internet of Things mà hãng đang sở hữu. Đặc biệt, đối tượng khách hàng mà BlackBerry hướng tới không phải là các khách hàng cá nhân mà đó là các tổ chức/doanh nghiệp và thậm chí là các chính phủ, bởi ai đó sẽ tiếc rẻ cho 1 hệ thống bảo mật cá nhân chứ với các quốc gia, đây là điều nghiễm nhiên phải có.
    Nguồn: genk.vn
     
    Tags:
  2. wipebb

    wipebb Member

    Tham gia:
    1/10/13
    Bài viết:
    74
    Được thích:
    40
    BB Model:
    BlackBerry Passport
    Cho em một lên trang chủ nào!!!! :)
     
Đang tải...