BlackBerry cố gắng giữ vững thị trường Indonesia

Thảo luận trong 'Tin tức BlackBerry' bắt đầu bởi bbvnNews, 18/10/16.

Chia sẻ trang này

  1. bbvnNews Well-Known Member
    BB Model:
    9900

    Tham gia:
    18/8/11
    Số bài viết:
    3.029
    Được thích:
    12.803
    [​IMG]

    Với BlackBerry, Indonesia là một thị trường lớn. Theo tờ báo Wall Street Journal, BBM là nền tảng nhắn tin số 1 tại nước này với 60 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (tính đến tháng 6/2016) – dân số Indonesia khoảng 250 triệu người. Tổ chức Euromonitor International dự đoán Indonesia sẽ trở thành thị trường điện thoại di động lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2020 với doanh thu hàng năm khoảng 1 tỷ USD. Theo quy định của Indonesia, những chiếc điện thoại được bán ra tại thị trường trong nước phải có một tỷ lệ nội địa hóa nhất định trong các linh kiện cấu thành sản phẩm.

    Trong năm tới, các điện thoại thông minh bán ra tại Indonesia phải có tỷ lệ nội địa hóa 30% (bao gồm cả phần mềm và chi phí đầu tư). Trong năm 2018, con số này sẽ tăng lên 40%. Để có thể bán được điện thoại của mình ở Indonesia, BlackBerry đã ký một thỏa thuận với PT Telekomunikasi Indonesia Tbk. Đây là nhà mạng lớn nhất nước này để sản xuất, quảng bá và phân phối tất cả sản phẩm của BlackBerry tại thị trường này.

    Các đối thủ cạnh tranh với BlackBerry tại thị trường Indonesia như Apple khó lòng đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa trong sản phẩm mà giới chức nước này đưa ra. Vì vậy, Apple được đồn là sẽ xây dựng một trung tâm R&D tại nước này trong thời gian tới. Xiaomi cũng đang hướng đến thị trường đông dân này, một phát ngôn viên của công ty cho biết: "Indonesia là một thị trường chiến lược của Xiaomi và chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm tại đây".

    Lenovo và Samsung đã thành lập các cửa hàng của mình tại Indonesia từ năm 2015. Một số công ty khác đã ký hợp đồng với các công ty địa phương để lắp ráp sản phẩm của họ. Trong Quý 2/2016, Samsung cũng trở thành công ty có thị phần smartphone lớn nhất tại Indonesia với 26%.

    Ngoài việc giúp các nhà sản xuất địa phương phát triển, sự gia tăng nhu cầu nội địa hóa sản phẩm cũng góp phần phát triển các khu vực kinh tế khác. Chính sách này hỗ trợ các doanh nghiệp phần mềm trong nước. Những chiếc điện thoại mua tại Indonesia được cài đặt sẵn 7 ứng dụng hoặc ít nhất 14 trò chơi bản địa với ít nhất 1 triệu người sử dụng hoạt động.

    Thỏa thuận với PT Telekomunikasi Indonesia Tbk có thể là một nước đi dài hạn của BlackBerry nhằm duy trì sự có mặt tại một số ít thị trường quan trọng đối với chiến lược phát triển của công ty.
    Theo: VnReview​
     
    NoShamMing, vnbbHonVietBiz thích bài này.
  2. HonVietBiz

    HonVietBiz Well-Known Member

    Tham gia:
    26/3/13
    Bài viết:
    522
    Được thích:
    264
    Indonesia vẫn là thị trường số 1 của BlackBerry
     
  3. d7293

    d7293 Well-Known Member

    Tham gia:
    20/12/11
    Bài viết:
    1.025
    Được thích:
    230
    BB Model:
    9000 - Q5 - Priv
    Ấn độ, Trung Đông, Châu Phi thì sao nhỉ
     
  4. BurningIce

    BurningIce Well-Known Member

    Tham gia:
    6/8/11
    Bài viết:
    937
    Được thích:
    263
    Vậy tương lai chắc sẽ có Blackberry Made in Indonesia, dù gì cũng đỡ hơn Chịna. Còn BBM không biết sao chứ thấy tụi Indo nó chuyển sang chat LINE cũng khá nhiều rồi
     
  5. LRA

    LRA Well-Known Member

    Tham gia:
    22/3/12
    Bài viết:
    411
    Được thích:
    265
    BB Android sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lắm.
    Chưa kể ngày xưa BBM độc quyền. Giờ không những đã đưa lên các nền tảng khác mà lại phải chọi với 1 đám đối thủ nữa như Line, WA, Snapchat... :-w
     
  6. hieu1994

    hieu1994 Well-Known Member

    Tham gia:
    1/5/11
    Bài viết:
    1.386
    Được thích:
    433
    BB Model:
    Classic 9780
    Ở Việt Nam mà cũng được như indo thì tốt nhỉ :)
     
Đang tải...