BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm [Đã xong]

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi dohuyhoang8, 19/10/11.

Chia sẻ trang này

  1. dohuyhoang8 # Team BlackBerry
    BB Model:
    99 + PB + BB10

    Tham gia:
    24/2/11
    Số bài viết:
    503
    Được thích:
    215
    Dear ACE!

    Như bao ACE hiện nay mình đang dùng thử dịch vụ BIS thử nghiệm của Mobifone, tuy nhiên chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải một số trục trặc nhỏ hoặc to tùy thuộc vào việc mỗi chúng ta làm như thế nào. Trước đây mình dùng BIS viettel, tuy nhiên một phần là trước dùng B9000 nên tốc độ hạn chế, thêm vào đó thành thực mà nói bộ phận hỗ trợ mảng dịch vụ này của Viettel cũng chưa thực sự chuyên nghiệp (sorry nếu có bạn nào thuộc viettel hoặc làm về mảng này, nhưng do mình gặp không dưới 2 người như vậy khi mình gặp trục trặc và gọi tổng đài). Và giờ đây, mình xin chia sẻ trải nghiệm và khó khăn của cá nhân mình khi đăng ký và sử dụng BIS mobifone!

    1. Đăng ký BIS mobifone

    Có 3 gói CHAM, SOCM, BAS nhưng mình đề cập đến 2 gói:
    - Các bạn chỉ cần soạn tin nhắn DK SOCM gửi 999 (nếu không dùng email)
    + Các bạn có tất cả các dịch vụ như BBM, Yahoo, Gtalk, Facebook, Twitter,…nhưng không có push mail
    + Các bạn có 150 mb dung lượng để sử dụng (nếu hết dung lượng thì sẽ mất 10d/kb vượt quá dung lượng)
    - Soạn tin nhắn DK BAS gửi 999 (nếu dùng email)
    + Hoàn toàn tương tự gói SOCM
    + Có thêm Push mail
    + Có 300 Mb dung lượng free

    [​IMG]

    Lưu ý:
    - Do đang được free, nên chẳng có lý do gì chúng ta không trải nghiệm gói BAS cho nó đầy đủ :D
    - Nếu các bạn nào đó “lỡ” đăng ký gói CHAT hay SOCM rồi thì các bạn có thể hủy gói đó và đăng ký BAS nhé.
    Soạn tin nhắn: HUY SOCM (hoặc HUY CHAM)
    - Nhiều bạn đã soạn tin nhắn để đăng ký hoặc để hủy nhưng bị phản hồi là “Câu lệnh không hợp lệ vui lòng liên hệ…..” thì giải pháp là:
    + Hãy xem bạn có để “chữ ký ở cuối tin nhắn không” nếu có thì hãy bỏ đi
    + Hãy chuyển chế độ gõ về “tiếng anh”
    + Data coding phải là “7 bit” chứ tuyệt đối không phải UCS2
    SMS/options/Data coding chọn 7 bit
    [​IMG]
    - Thông thường khi các bạn đã đăng ký xong thì tự động Service book sẽ bay về với BB của các bạn, nhưng nếu không có thì các bạn vui lòng thao tác bằng tay Options/Advance option/Host Routing Table → Cliclk phím chùm dâu và chọn “Register Now” thế là sẽ có tin phản hồi thông báo thành công cho Device của các bạn. (Đối với OS 6, trên màn hình chính các bạn chỉ cần gõ chữ “host” thì sẽ ra ngay kết quả cần tìm kiếm”
    - Về lưu lượng, mình online yahoo, BBM (chat, gửi ảnh), Facebook 24/24 và tất nhiên có vào mạng bằng Browser hay chơi cờ Caro qua BBM và sau 3 ngày sử dụng thì mình được thông báo là dùng hết 8Mb. Vậy cũng là ổn ổn nếu dùng gói BAS cũng vô tư thôi :D

    Vậy là đảm bảo quá trình đăng ký của các bạn thành công rồi! Các bạn có thể tải mọi thứ liên quan mà trước đây chỉ khi có BIS mới sử dụng được để trải nghiệm nhé!


    2. Setup tài khoản email
    Rõ ràng, thế mạnh của BIS nằm ở chỗ Push mail rất nhanh, bạn nào đang sử dụng BBM sẽ thấy happy rồi, bạn nào đang sử dụng Facebook sẽ thấy notification đến Blackberry chỉ sau trên Laptop khoảng 30 giây đến 1 phút. Vậy email thì sao, và đây cũng chính là khó khăn của mình mà đến giờ vẫn đang chưa biết giải quyết thế nào!

    Trước đây khi dùng Viettel thì chưa gặp phải lỗi này!

    Để setup tài khoản email, bạn có thể vào email/options/email account management để setting hoặc vào Icon setting và chọn setting email. Thông thường, việc đăng ký vô cùng đơn giản, chỉ là thao tác lần lượt và làm theo thao tác là ta có kết quả như mong muốn, email bay về vù vù (như hình ảnh minh họa của Mobifone dưới đây) ở website: http://www.bb.mobifone.com.vn
    [​IMG]

    [​IMG]
    Nhưng mình lại không may mắn như vậy, lỗi của mình là khi mình chọn vào Email setting thì nó cho phép mình chọn là khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp (như hình 2) nhưng sau đó, khi mình click chọn thì nó “check update” sau đó chờ khoảng 3p thì nó vào thẳng màn hình đăng nhập như dưới đây:

    Bước 1:

    [​IMG]

    Và duy nhất bước 2:
    [​IMG]

    Vậy là mình không thể tạo 1 tài khoản mới được, nhấn phím chùm dâu thì chỉ có thể là Login, Forgot password hay Return to setup

    Mình có hỏi 1 vài anh em kỹ thuật cũng như tổng đài của Mobifone để nhờ tư vấn, một vài giải pháp đã đưa ra:
    - Vào đăng ký tài khoản bằng Laptop: Nhưng kết quả là “…..” vậy là fail. Thử ngay trên BB thì kết quả là

    [​IMG]
    - Có thể thiếu file Cod liên quan đến việc setup email khi up ROM (mình dùng 9780 ROM 666) nhưng mình nhớ là đã up full, và để đảm bảo mình có add lại, nhưng kết quả cũng chưa khả quan hơn.
    - Lỗi service book, mình đã delete hết SB trong máy, khởi động lại máy, register lại SB bằng tay, kết quả vẫn chưa được.

    Không biết lỗi nằm ở BIS của mobifone, lỗi ở em Blackberry của mình hay lỗi do mình thao tác chưa đúng nhưng đó là khó khăn mình đang gặp phải trong quá trình trải nghiệm ☹

    Hiện nay, đang có 1 giả định là máy mình đã được register một lần BIS với nhà mạng khác (cách đây khoảng 2 tháng có cho người bạn mượn dùng với Viettel) nên giờ cái PIN và IMEI của mình đã bị đăng ký và mình không thể đăng ký lại được. Cái này chỉ là giả định vì mình không trong ngành và cũng không rõ về việc này, nhưng nghe cũng có vẻ hợp lý :D và để thêm mới/xóa bỏ/điều chỉnh các tài khoản email mới thì mình cần đăng nhập lại theo tên đó.

    Nếu bạn nào cũng gặp phải tình trạng tương tự và có được giải pháp thì vui lòng chia sẻ nhé. Thanks in advanced ^^

    Ngoài ra, ACE nào có những khó khăn hay những tips hay trong quá trình sử dụng hoặc những ứng dụng hay thì cùng giới thiệu và chia sẻ nhé! Mình sẽ cập nhật để những bạn nào chưa biết hoặc chưa thể giải quyết các khó khăn (như mình) để biết cách giải quyết và trải nghiệm.

    Cảm ơn và chúc các bạn có một buổi tối tốt lành![
     
    Tags:
  2. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.577
    Được thích:
    18.765
    BB Model:
    Passport
  3. dohuyhoang8

    dohuyhoang8 # Team BlackBerry

    Tham gia:
    24/2/11
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    215
    BB Model:
    99 + PB + BB10
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Vấn đề nó lại nằm ở chỗ không có chỗ để lựa chọn Add email bác VNBB ạ, ngay sau khi vào mục setting account thì nó nhảy thẳng vào màn hình Login, và tại đó chỉ có thể đăng nhập, quên pass hay quay trở về màn hình set up ban đầu, không có bất cứ lựa chọn nào khác :( :( :(<br /><br />--- Added at 19 Tháng 10 2011, 17:01 ---<br /><br />Hôm nay mình cũng nói chuyện với NDthuytrang, và hiện nay cũng vẫn chưa có được hưóng giải quyết :D mình đang alo hỏi lại bên viettel và mobifone xem có vấn đề gì trong việc quản lý mã Pin bác VNBB ah :( :(
     
  4. vnbb

    vnbb Super Moderator

    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    19.577
    Được thích:
    18.765
    BB Model:
    Passport
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Bạn đang kết nối qua 3G/EDGE à? Thử kiếm chỗ nào có Wifi rồi vào setups lại xem sao :D<br /><br />--- Added at 19/10/2011, 17:02 ---<br /><br />Ah, bạn đang dùng BIS của Viettel à?
     
  5. dohuyhoang8

    dohuyhoang8 # Team BlackBerry

    Tham gia:
    24/2/11
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    215
    BB Model:
    99 + PB + BB10
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Đây là tất cả những gi mình có thể thao tác khi đang ở Bước 2 (màn hình đăng nhập)

    [​IMG]

    [​IMG]

    PS: Sáng nay mình ngồi có cả wifi và 3G bác ạ :D chết mất, không biết là lỗi ở đâu :( :(

    --- Added at 19 Tháng 10 2011, 17:07 ---

    Báo cáo: Mình dùng Bis của Mobifone :D ngày trước mình dùng BIs viettel nhưng trên máy khác, còn máy này có giai đoạn cho người bạn mượn nên mình đang check lại lịch sử của mobi và viettel xem đã bao giờ máy này đăng ký dùng BIs hay chưa!
     
  6. tomyduc

    tomyduc Member

    Tham gia:
    16/1/11
    Bài viết:
    144
    Được thích:
    1
    BB Model:
    9700
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Mình cũng đang ko setup đc email chiu thua

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  7. sathat

    sathat Member

    Tham gia:
    20/5/11
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    45
    BB Model:
    9900 + 8700 + 8110
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Bác đăng ký email trên BB thì sử dụng https://mobifone.blackberry.com xem sao. Thêm chữ "s" vào http là chạy ngon lành ngay.
    Nếu k được thì bác nên cài bản Rom khác. Lần trước mình cũng bị lỗi trên, khi cài lại Rom thì ok.
    Good luck!

    [ Posted by Mobile Device ] [​IMG]
     
  8. missmeo

    missmeo New Member

    Tham gia:
    11/1/11
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    1
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    A Hoàng login vào email nhé. thế lần sau vào email, nó lại vẫn bắt log in tiếp ạ :-?
     
  9. oxxxoxxxo

    oxxxoxxxo Member

    Tham gia:
    7/4/11
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    0
    BB Model:
    8900
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    em setup mail bình thường, mọi thứ đều ổn ngoại trừ cái BBM chưa test được, chỉ mổi tội ngốn pin nhanh quá, suốt ngày chát chí, lướt web, facebook, rồi email, với lại facebook notification dồn dập =.=
     
  10. dohuyhoang8

    dohuyhoang8 # Team BlackBerry

    Tham gia:
    24/2/11
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    215
    BB Model:
    99 + PB + BB10
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Thank bác @sathat nhé, nhưng mình có thể vào được bằng cách thêm chữ "s" đó, sau khi thao tác theo từng bước, nhập mã pin và Imei xong thì nó báo...thao tác này không được chấp thuận trên Browser và yêu cầu mình làm trên bạn blackberry bác ạ :D

    --- Added at 20 Tháng 10 2011, 13:40 ---

    Thảo à :( anh không Login được vì anh đã tạo account đâu :( không có chỗ để tạo account luôn :(

    Bước 1:
    [​IMG]

    Bước 2:
    [​IMG]

    Không thể thao tác bất cứ cái gì khác :D anh thậm chí còn sợ cái email setup của mình lỗi nên đã thử cài lại cái này của dauden: http://apps.dauden.vn/index.php?bb_app_id=1532 nhưng cũng không có kết quả :D

    Đang tính giải pháp là up lại ROM đây >:) >:) >:) >:) >:)
     
  11. missmeo

    missmeo New Member

    Tham gia:
    11/1/11
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    1
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Cái nài thì do anh đã setup mail trên 1 máy khác thui, anh nhập cái nài hình như BB ID chứ không phải mail đâu :D a nhập thử xem được không? Nếu không được thì anh pm số di động của anh cho em để em phản ánh lên trên nhé, số cũ của a hình như không dùng nữa à!
     
  12. dohuyhoang8

    dohuyhoang8 # Team BlackBerry

    Tham gia:
    24/2/11
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    215
    BB Model:
    99 + PB + BB10
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Khà khà, hôm qua anh chính thức up lại ROM mà không có được đâu, theo phán đoán thì có vẻ như đã bị lưu đăng ký trên nhà mạng Mobi với 1 ID rồi, mà không nhớ nó là cái gì luôn (chắc đợt tháng 7/2011) nên giờ anh đã cung cấp thông tin về máy cho Mobifone, đề nghị xóa cái ID đó đi để anh đăng ký lại từ đầu thì chắc có thể okay em ah :D

    Ps: hôm qua có số mới của anh rồi nhé, đừng có mà lại "làm rơi mất" đấy nhé @missmeo ^^
     
  13. cuoc_song_moi

    cuoc_song_moi New Member

    Tham gia:
    27/7/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9300
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    mấy bác có ai bị tình trạng, DK BAS gửi về 999, nó reply lại là, "hệ thống tạm thời chưa thực hiện được yêu cầu của Quý Khách. vui lòng thử lại sau,xin cảm ơn". làm đi làm lại cả chục lân roy, vẫn kết quả như cũ, mình gọi lên tổng đài hỏi, nó chỉ nói là đk thành công roy, nhưng hệ thống không cập nhật dung lượng, roy hẹn hẹn hẹn, tới giờ vẫn chưa đc. hok bik sao lun
     
  14. nickanh75

    nickanh75 Active Member

    Tham gia:
    6/3/11
    Bài viết:
    573
    Được thích:
    119
    BB Model:
    Passport
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Mình cũng bị giống bác nt tới mấy chục tin rồi và cho tới bjo vẫn chưa giải quyết đc. Có bác nào bị vậy và giải quyết đc lỗi này chưa? Đau đầu với vụ bis quá. :))
     
  15. cuoc_song_moi

    cuoc_song_moi New Member

    Tham gia:
    27/7/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    BB Model:
    9300
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Mình cũng bị giống bác nt tới mấy chục tin rồi và cho tới bjo vẫn chưa giải quyết đc. Có bác nào bị vậy và giải quyết đc lỗi này chưa? Đau đầu với vụ bis quá. :))[/quote]
    mobifone nó nói nó bó tay roy, không khắc phục đc zụ này, nó dẹp lun BIS để đảm bảo công bằng trong cộng đồng BB =))))))))))))
     
  16. vohakhanhtinh

    vohakhanhtinh New Member

    Tham gia:
    15/6/11
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    1
    BB Model:
    Z10 STL100-4
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    Chính xác Bác ah, Bác phải nhập ID và Pass của trang mobifone.blackberry.com trước đây Bác đã tạo, nếu Bác đăng nhập chính xác thì sẽ hiện ra một hoặc một list các địa chỉ Mail trước đây Bác đã Add vào ID này, kèm theo đó là các ô Pass để trống tương ứng với từng Mail, Bác nhập hết tất cả Pass, mỗi địa chỉ Mail và Pass sẽ có 1 thẻ Validate, sau khi xác nhận chính xác hết tất cả các Mail sẽ có thẻ Active ở cuối. Sau khi chọn thẻ này thì sẽ có tin nhắn trả về là Mail đã được kích hoạt.
     
  17. hieuykhoa

    hieuykhoa Member

    Tham gia:
    8/6/11
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    0
    BB Model:
    tour 9630
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    tớ cũng bị i xì như thế này! nhập user với pass toàn báo lỗi ( trước xài 9630 đã đăng kí bis ok rồi setupmail ) nhưng bây h xài 8900 nên cần setup lại thì héo! bác nào biết cách thì giúp mình khắc phục với! giao lưu Pin luôn: 210bea5a nhé!
    thanks alot!
     
  18. dohuyhoang8

    dohuyhoang8 # Team BlackBerry

    Tham gia:
    24/2/11
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    215
    BB Model:
    99 + PB + BB10
    Re: BIS mobifone và một số vướng mắc khi trải nghiệm!

    BÁO CÁO!

    Tình hình là em quyết tâm theo đến cùng vụ Mail với BIS của Mobifone, và giờ đã có kết quả GOOD. Trước hết thì xin chân thành gửi lời cảm ơn đến tổ tư vấn của Mobifone, các bạn làm việc rất tận tâm và có trách nhiệm, liên tục gọi điện hỗ trợ mình trong suốt thời gian qua. Nếu có dùng Bis thì chắc mình sẽ dùng Bis của Mobi chứ không dùng của Viettel (xin lỗi bạn nào ở Viettel) nhưng dù ra đời sau nhưng sự quan tâm và hỗ trợ trong dịch vụ di động nói chung và Bis nói riêng cho mình là rất đáng ghi nhận!

    Lỗi của mình nằm ở đâu??? Nằm ở chỗ Imei và Pin máy mình đã đăng ký với RIM nhưng thông qua BIS/BES của nước ngoài (do máy mình trước đây thằng bạn nó mua giúp đã đăng ký bên USA), vậy nên giờ bên Mobi liên hệ với RIM và nhờ RIM xóa tài khoản cũ đi và thiết lập tài khoản mới. Và giờ đây, kết quả là như thế này:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Chúc bạn nào đang bị kẹt khoản Mail với dịch vụ Bis của Mobifone như mình (trước đây} sẽ sớm tìm được giải pháp nhé!

    Cheer!
     
  19. hieuykhoa

    hieuykhoa Member

    Tham gia:
    8/6/11
    Bài viết:
    59
    Được thích:
    0
    BB Model:
    tour 9630
    @dohuyhoang8: bác hướng dẫn em cách làm cái đi :((
    bực mình cái email này quá đi mất thôi hu hu!

    --- Added at 03/11/2011, 20:34 ---

    sốt ruột quá đi, bác dohuyhong8 lặn măt hút, PM cũng không ăn thua !
    nản quá!<br /><br />--- Added at 15/11/2011, 22:57 ---<br /><br />cái topic này chìm xuồng luôn rồi à? nản ghê!
     
  20. dohuyhoang8

    dohuyhoang8 # Team BlackBerry

    Tham gia:
    24/2/11
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    215
    BB Model:
    99 + PB + BB10
    Bác xem tình hình là bác còn lỗi ở đâu thì bác mô tả em mới tư vấn được cho bác chứ?

    @silver Hơn nữa đâu có thấy bác PM nào đâu? có gì bác quote hoặc @ lại thì em mới biết mà mò vào :D bác không thấy em đóng mở ngoặc [Đã xong] nên nếu không có notification là em ít mò vào lắm, bác thông cảm :D
     
Đang tải...